รบกวนจัดทริปพม่า ย่างกุ้งให้หน่อยครับ

วางแผนจะไปย่างกุ้งกันสองคนครับ จองตั๋วกับหางแดงไปช่วง 4-6 กุมภา ปีหน้า ไปไฟท์เข้าวันที่ 4, 7.30 น. กลับวันที่ 6, 17.35 น. รบกวนเพื่อนๆช่วยจัดทริปให้หน่อยนะครับ วางแผนไม่ถูกเลย มีที่ไหนที่ควรไปบ้างครับ ที่ที่คิดว่าจะไปก็มีในย่างกุ้ง กับเจดีย์อินแขวนครับ แต่มีเวลาน้อยแค่สามวันสองคืน สามารถไปนอนค้างที่เจย์ดีอินแขวนได้ไหมครับ แล้วเรื่องไกด์จำเป็นไหมครับ ไปกันเองได้รึเปล่า

หนังพาไป เขาก็เที่ยวได้ดีนะ ทะเลสาบ แล้วก็ไปวัดต่างๆๆ ไปดูเจดีย์ รอผู้ชำนาญมาจั่ด อยากไปเหมือนกันตอนนี้เลยชมแต่หนังพาไปหลายตอน ที่เขาไปมา 2 พี่น้องน่ารักมาก

ไป 3 วัน สามารถไปนอนอินแขวนได้คืนนึงค่ะ
เราไปเมื่อต้นตุลา จัดทริปเองไม่มีไกด์ อาศัยข้อมูลในนี้ล้วนๆ

วันแรก
- ถึงพม่า 8 โมง แนะนำให้แลกเงินตรงสนามบินเลย ตรงทางออกมีให้แลกค่ะ จากนั้นบอกแท็กซี่ว่าไป bus station to Golden rock ค่าแท็กซี่ไม่ควรเกิน 5 เหรียญค่ะ จากนั้นขึ้นรถบัสมุ่งสู่พระธาตุ ค่ารถคนละ 8000 จ๊าด รถจะไปส่งถึงที่ต่อรถ ต้องนั่งรถขนหมูขึ้นไป คนละ 1500 จ๊าด พอถึงจุดเดินก็ลุยเลยค่ะ จะเดินหรือนั่งเสลี่ยงก็ตามใจฝัน ถึงพระธาตุก็เช็คอินเข้าโรงแรมเลยค่ะ

วันที่สอง
- กลับย่างกุ้ง ลงจากพระธาตุไปต่อรถขนหมู แล้วไปขึ้นรถบัสจุดที่เราลงเมื่อวานเลยค่ะ มีให้เลือกมากมายรอเราเต็ม รอบ 9 โมงเช้า นั่งไปเรื่อยๆถึงย่างกุ้งประมาณบ่าย 3-4 เช็คอินเข้าโรงแรมแล้วไปเจดีย์ชเวดากองจนถึงค่ำ. เดินเล่นชมเมือง แล้วกลับมานอน

วันที่สาม
- ตื่นแต่เช้าออกตระเวนทุกที่ที่อยากไป ภายในย่างกุ้งเลยค่ะ เราเริ่มจากเทพทันใจ จากนั้นก็แล้วแต่ความสะดวกเลยค่ะ ก่อนกลับบ่ายๆแวะตลาดสก๊อตซื้อของฝากแล้วนั่งแท็กซี่มาสนามบิน ค่าแท็กซี่ประมาณ 10 เหรียญ แต่ของเราจ่ายไปแค่ 7 เหรียญเองค่ะ ถึงสนามบินก็รอกลับไทยไม่ต้องจ่ายค่าอะไรทั้งนั้น

ง่ายมากค่ะ ลองเข้าไปดูเว็บไซด์ของบริษัททัวร์ที่พาไปย่างกุ้งเลยนะคะ

ลอกตามนั้นเลยค่ะ...

3 วัน 2 คืน

นอนอินทร์แขวน 1 คืน

นอนย่างกุ้ง 1 คืน

เที่ยวย่างกุ้ง หงสาวดี อินทร์แขวน สบายๆครับ

แนะนำว่า วันแรก ลงเครื่องเสร็จยิงไปอินทร์แขวนเลย โดยแวะเที่ยวหงสาวดีก่อน

วันที่สอง ลงจากอินทร์แขวนมาย่างกุ้ง

วันที่สาม เก็บย่างกุ้ง ซื้อของฝาก

เวลาที่ใช้ในการเดินทางระหว่างย่างกุ้งกับเจย์ดีอินแขวน ประมาณกี่ชั่วโมงครับ

ถ้าไม่แวะเลยน่าจะประมาณ 3-4 ชั่วโมง แต่ส่วนใหญ่จะแวะเที่ยวรายทางก่อน ตามเมืองหงสา (Bago) แล้วไปคิวรถขนหมูบ่ายๆ เย็นๆ ครับ..