ปรึกษาพี่ๆเรื่องการติวGREหน่อยคะ

คือเรากำลังหาที่เรียนGREอยู่คะ ตอนนี้มีแผนที่ค่อนข้างแน่นอนมากเลยว่าจะไปเรียนต่อโทที่ USA แล้วยูที่อยากเข้าก็รับคะแนนGREที่สูงอยู่เหมือนกันคะ
อยากรบกวนพี่ๆที่มีประสบการณ์มาแนะนำหน่อยคะ คือเราไม่เคยผ่านการสอบพวกนี้มาก่อนเลย เราค่อนข้างที่จะอ่อนพวก math อย่างแรงกล้าคะ แล้วเราก็เป็นคนที่ถ้าสงสัยอะไรก็ต้องการที่จะถามคนที่ช่วยแนะนำหรือชี้แจงได้เลยอ่ะคะ เราเลยไม่อยากเรียนกับพวกวีดีโอ อยากเรียนกับคนสอนโดยตรงเลยคะ

รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยนะคะ^_^ ขอบคุณมากๆเลยคะ

ความคิดเห็นที่ 1
จากประสบการณ์ส่วนตัว ซึ่งอ่อนเลข เหมือนกัน เริ่มต้น โดยไม่ได้เตรียมศึกษา โครงสร้าง GRE เลย + เป็นปีแรก ที่เปลี่ยนระบบใหม่

เราก็ไปเรียนพิเศษ GRE กับสถาบันชื่อดังระดับโลก แถวสยาม ก็ได้ Material มาเยอะมาก แล้วก็เข้าไปฟังอาจารย์ สอน // ประสบการณ์ที่ได้ อาจารย์ จะเน้นเรื่อง Trick การทำข้อสอบเลยว่า โจทย์ ลักษณะนี้ ทำอย่างไรให้ได้เร็ว ทั้ง MATH และ Verbal

เราก็เข้าฟัง จดๆๆๆๆ รู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง เพราะไม่แน่นพื้นฐาน MATH เลย

สุดท้าย ก่อนสอบจริงๆ ประมาณ 2 เดือน เราตั้งใจทำความเข้าใจโครงสร้าง MATH ว่า ออกเรื่องอะไรบ้าง จากนั้น เราเข้ายูทูป ไปดู ติวเตอร์ เลข มอต้น และมอปลาย ย้ำ มอต้น และ มอปลาย ที่สอนเรื่อง การหาพื้นที่ อสมการ ฯลฯ และ ก็ฝึกทำโจทย์ จาก Material ที่ได้จากที่สอนพิเศษ + ไปยืมของ Princeton Review และ Baron จากห้องสมุด มหาวิทยาลัย มาทำเพิ่ม

สุดท้ายก็ผ่าน 1000 มาได้ (2 รอบ แหะๆๆ )

ปูลู: ส่วน Verbal ใช้วิธี ท่องศัพท์ ให้ได้เยอะ และจำได้ให้มากที่สุด และฝึกการทำโจทย์ จาก Material ที่ได้จากที่สอนพิเศษ กับ หนังสือยืมห้องสมุดจร้า

ปูลู 2: ตอนนี้ เราเรียน เราเคยใช้ศัพท์ GRE ที่ได้จากการท่อง มาเขียนรายงานส่งอาจารย์ เจออาจารย์ ท้วงมาว่า แม้จะดูหรูหรา แต่ไม่เหมาะสม เพราะ GRE ดูแค่ ความหมายเหมือน ก็ เติมลงไปในช่องว่าง // แต่เรียนจริง คำ ที่ดู ความหมายเหมือน แต่ อาจไม่เหมาะสมกับการใช้ ในชีวิตจริง หรือความเคยชิน ของฝรั่ง

เช่น beget = create / ในชีวิตจริง อาจารย์บอกว่า beget ใช้แต่เฉพาะ การ beget คน ขึ้นมาใหม่ โดยมนุษย์ (พ่อ beget ลูก อะไรประมาณนี้) = =" เราเลยไม่กล้าโชว์พาว ด้วยศัพท์ GRE เลย 555

สู้ๆๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราไม่ได้ไปเรียนที่ไหนค่ะ ใช้วิธีซื้อหนังสือมาอ่านและฝึกทำโจทย์เอาเอง
โดยเราซื้อทั้งหมด 3 เล่มค่ะ
1 ETS เล่มนี้คะแนนที่ฝึกทำ จะใกล้เคียงของจริงมากที่สุดค่ะ
2 Kaplan เล่มนี้มีดีที่โจทย์เยอะค่ะ
3 Barron's เล่มนี้มีดีที่เลข ปูพื้นฐานให้ดีมาก ทำให้ปัดฝุ่นได้ง่ายขึ้น
ก่อนอ่านทั้งสามเล่ม เราทำ pre-test ก่อน โดยยึดเล่มของ ETS ค่ะ จะได้วัดผลหลังอ่านว่าดีขึ้นมั๊ย ทำแล้วบันทึกคะแนนไว้
โดยเรามีพื้นฐานเลขมาบ้าง (ม ปลายเรียนสายวิทย์ แต่ไม่ได้เก่งเลขมาก แค่กลางๆค่ะ)
โดยเราเริ่มจากเลข ใช้ของ Barron's ซึ่งเค้าปูพื้นฐานเลขได้ดีมากค่ะ อ่านไปทีละบท แต่ละบทจะมีโจทย์ ก็ฝึกทำไป ใช้เวลานานเหมือนกัน ในระหว่างนี้เราก็ท่องศัพท์ไปด้วยค่ะ ยังไม่เริ่มอ่าน verbal ใดๆทั้งสิ้น ท่องไปก่อนเลย โดยใช้ frequency word list ทั้งของ Barron's 333 คำ และของ Kaplan (เค้ามีให้ด้านหลังหนังสือ)
จากนั้น พอฝึกทำเลขเสร็จ เราก็มาเริ่มลุยในส่วน Verbal ซึ่งเราท่องศัพท์ไปประมาณ 350-500 คำ (ไม่ได้นับเป๊ะๆ) คะแนนดีขึ้นจาก pre-test ประมาณนึงไม่มาก ตรงนี้มีข้อสังเกตนิดนึงว่า ถ้าเป็นเล่มของ Kaplan ก็จะมีศัพท์ในลิตส์เค้าเยอะ ถ้าท่องศัพท์ของเค้าได้ก็ได้คะแนนเยอะ เช่นเดียวกันกับ Barron's ค่ะ จะมีศัพท์ Barron's เยอะ แนะนำว่าไม่ควรยึดท่องของค่ายใดค่ายหนึ่ง ให้ท่องทั้งสองค่ายเป้นการกระจายความเสี่ยง

พอเราเริ่มทำโจทย์ของทั้งสองพาร์ทประมาณนึงแล้ว เราก็มาทำ mock-up test โดยใช้ตัวอย่างข้อสอบท้ายเล่มของทั้ง 3 เล่ม เราเริ่มจาก Kaplan ก่อน เพราะมีโจทย์เยอะดี 10 ชุดแน่ะ (ใน ซีดี) คะแนนดีพอควร แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะรู้สึกมันง่ายเกินไป
จากนั้นมาทำของ Barron's ต่อ คะแนนตกลงมาประมาณนึง
และสุดท้าย ทำของ ETS ซึ่งมีโจทย์มาให้แค่ 2 ชุด (ถ้าจำไม่ผิด) คะแนนออกมากลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ซึ่งพอไปสอบแล้ว คะแนนจริงที่ดี แทบจะเท่ากับที่ฝึกทำใน ETS เลยค่ะ

ขอให้ จขกท โชคดีนะคะ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณมากเลยนะคะ เราก็ลองซื้อหนังสือของ Barron's มาเหมือนกันแต่เป็น verbal
แต่partอื่นนี่ไม่รู้จะเลือกเล่มไหนมาอ่านเลยคะ555 เดี๋ยวจะไปลองหาตามคำแนะนำมาลองทำนะคะ
อวยพรเราด้วยนะคะ5555 เลขนี่จุดตายมาตั้งแต่ม.ต้น นั่งหน้าเอ๋อๆในห้องมาตลอด พอม.ปลายก็พึ่งเครื่องคิดเลข โถ.... ไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมาง้อสมองส่วนนี้อีก555555

ขอบคุณอีกครั้งนะคะ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ซื้อ barron มาตอนที่เปลี่ยนเป็น revised ใหม่ๆ ไม่มี stat ... เข้าห้องสอบไปหงายเงิบครับ

แต่ part อื่นๆก็ยอดเยี่ยมครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4