จัดของเตรียมเดินทางเรียบร้อยแล้ว ที่นี้ จะฟ้าถล่ม แผ่นดินทลาย น้ำท่วม แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ก็ไม่

ที่พักยังไม่จองก็ไปจองเอาดาบหน้าก็ได้ เจ๊ดอสซะอย่างสบายอยู่แล้ว 555

จริงๆ อยากเอารูปที่ไปเที่ยว North East New South Wales คราวก่อน มา Review ให้ดูกันอยู่หรอก เพราะมันเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่ผู้คนเค้าไม่ค่อยไปกัน แต่ด้วยความที่รูปมันเยอะ แล้วก็ถ่ายรูปไม่ค่อยสวย ก็เลยอย่าเลยดีกว่า ทำเป็นแผนที่ท่องเที่ยวเอาไวแล้วให้ใครอยากดูก็จิ้มดูแต่ละจุดแล้วก็คลิกรูปตัวอย่างเพื่อเปิด Gallery ของจุดนั้นขึ้นมาก็แล้วกัน

หมายเหตุ ถ้าคลิกรูปเพื่อเปิด Gallery แล้วมันไม่ให้ดู แต่บอกให้สมัครสมาชิก Google+ ก่อน ก็แปลว่า Google อนุญาตให้คนที่มี Google Account ดูเท่านั้น ถ้าอยากดูก็คงต้องรบกวนให้สละเวลาสักสามนาทีห้านาทีสมัครก็ไปก็แล้วกันครับ โดยเฉพาะคนที่กำลังคิดอยากมาเที่ยวออสเตรเลีย หรืออยากรำลึกความหลังในออสเตรเลีย เพราะรูป 36000 กว่ารูปในกว่า 600 Galleries ของผม น่าจะเป็นประโยชน์คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปอยู่บ้างครับ

ทริปที่แล้ว
http://dosday.com/map/nswse

ทริปทั้งหมด
http://dosday.com/map


ส่วนทริปนี้เป็นการเติมเต็มชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย เมื่อจบทริปนี้แล้ว ก็จะพูดได้เต็มปากว่า ได้ไปเยี่ยมเมืองหลักๆ เล็กใหญ่ตามชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลียมาเกือบทุกเมืองแล้ว

ทริปนี้ ผมจะออกเดินทางวันพฤหัสก็คือวันพรุ่งนี้ แต่ยังไม่ได้จองตั๋วเดินทาง ยังไม่ได้จองที่พัก กะว่ากลางวันนี้จะไปจองตั๋วและโทรไปจองที่พักของคืนแรกเอาไว้ก่อน แล้วคืนต่อไปค่อยว่ากันอีกที

การเดินทาง จะเป็นการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางในช่วงแรก และรถไฟในช่วงกลางแถบๆ ใกล้ Melbourne และรถประจำทางอีกครั้งเมื่อออกห่างตัวเมืองออกไป

ระยะเวลาทั้งหมด น่าจะประมาณ 25 วัน บวกลบกว่านี้เล็กน้อย

งบประมาณยังตอบไม่ได้ แต่น่าจะมากกว่าตอนที่เลียบชายฝั่งขึ้นเหนือเพราะที่พักถูกๆ แบบ Backpacker มีเฉพาะบางเมืองเท่านั้น เมืองที่เหลือต้องพักโรงแรมจริงๆ หรือถ้าโชคดีมีโรงแรมตามผับ ก็จะประหยัดได้นิดหน่อย แต่ยังไงก็แพงกว่า Backpacker อยู่ดี

ใครมีผมใน FB สามารถติดตามรูปการท่องเที่ยวแบบ Real Time ของผมได้เลยนะครับ ใครยังไม่มีและอยากร่วมเที่ยวไปกับผมก็แอดมาได้ครับ [email protected] ดูแล้วอย่าลืมเมนต์กันนะครับ ผมจะได้ไม่เหงา เพราะไปเที่ยวคนเดียวบางทีก็เหงาเจงๆ 555

ความคิดเห็นที่ 1
อันนี้แถม

แผนที่ท่องเที่ยวออสเตรเลียของผม อัพเดทจนถึงปัจจุบัน

หมุดสีแดงคือที่ตั้งใจว่าจะไปภายในสิ้นปีหน้า

ที่เหลือคือที่ๆ ไปมาแล้ว ผมพยายามเลือกใช้สัญลักษณ์ที่สื่อความหมายว่าแต่ละที่คืออะไร ดังนั้น ถ้าสนใจก็สามารถคลิกซูมเข้าไปดู Gallery ได้จากแผนที่ตามลิงก์ข้างล่างครับ

http://dosday.com/map

หลังจากจบทริปนี้ แผงหมุดสีแดงข้างล่างขวากับถัดมาหน่อยทางซ้ายก็จะหายไปเป็น Gallery ประจำแต่ละจุดแทน


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่ไปแทสมาเนียมั่งเหรอคะ สวยนะ อิอิ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
อยากไปอยู่ครับ แต่นั่นต้องรอเพื่อนไปกันหลายคนเพราะต้องขับรถ

ตอนนี้มาคนเดียวก็เลยต้องมาแถว mainland ก่อน

ส่วนเรื่องการทำงาน ผมแบก office มาด้วย 555

Aussie Thai Education and Consulting, Ulladulla office.


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ว่าจะตามแกะรอย บ้างนะเนี่ยยย
แต่ไม่หวายยยยยยยยยยยยยย สังขารมะให้อ่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5