รบกวนผู้รู้และผู้มีประสบกาณ์ช่วยตอบให้หน่อยครับเกี่ยวกับเรื่องเรียนและใช้ชีวิตที่ Florida

รบกวนถามเรื่องเรียนภาษาและใช้ชีวิตที่ Florida หน่อยครับ ตอนนี้ผมได้ลงเรียนภาษาที่ Inlingua, ที่เมือง Fort Lauderdale, รัฐFlorida...VISA ผมผ่านแล้วและจะออกเดินทางวันที่ 3 ธ.ค นี้(ตอนกลางคืน). ผมอยากทราบข้อมูลรายละเอียดต่างๆดัง List ข้างล่างนี้ ซึ่งจะขอรบกวนเวลาจากผู้รู้และมีประสบการณ์หน่อยครับ;
1. ข้อมูลสถานที่ของโรงเรียน
2. สภาพสิ่งแวดล้อมและค่าครองชีพประมาณเท่าไรต่อเดือน
3. ซิมที่จะใช้ในระบบโทรศัพท์และ Internet/WIFI ที่ถูกๆ(สามารถโทรกลับไทยได้ไม่แพง)ผมอยากจะโทรกลับมาคุยกับพ่อแม่บ่อยๆ
4. ยาแก้อักเสบ, ปวดท้อง, ปวดหัว, ไข้หวัด และ อื่นๆ สามารถนำไปได้มากแค่ไหน, ต.ม ของ อเมริกาตรวจเข้มงวดไม เพราะอ่านข้อมูลมาเห็นว่าจะต้องมีใบสั่งแพทย์เท่านั้นถึงจะไปซื้อยาที่ร้านขายยาได้ไม่งั้นทางร้านจะไม่ขายให้
5. ผมได้ Check กับบริษัทประกันสุขภาพที่ไทยแล้ว(เกือบหมดเช่น ไทยประกัน, Chartis, Bupa, เมืองไทย) ทางบริษัทประกันแจ้งว่าไม่สามารถ Claim กับทางโรงพยาบาลที่นั้นได้โดยตรง เราต้องสำรองจ่ายไปก่อนแล้วมาเบิกทีไทยตอนหลังในกรณีที่มีการ Admit เข้าโรงพยาบาล ดังนั้นอยากสอบถามจากผู้รู้ว่ามีบริษัทประกันสุขภาพไหนบ้างที่ทำที่ไทยแล้วสามารถ Claim กับโรงพยาบาลที่นั้นได้โดยตรงโดยไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน(เพราะไม่ค่อยมีเงินครับ)....และถ้าไม่มีจริงๆผมคิดว่าจะทำของ Chartis ดีเปล่าครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
6. ผมเดินทางโดยสายการบิน American Airline(AA) ซึ่งสามารถเอากระเป๋า Load ใต้ท้องเครื่องได้ 2 ใบๆละ 23 kg(บริษัทจองตั๋วเครื่องบินบอกมาครับ) แล้วขึ้นเครื่องได้ 1 ใบๆละ 7 kg, กระเป๋าทั้งหมดจะ Load ที่BKK ไปโดยสายการบิน Japan Airline(JAL) เพื่อไปลงที่ Tokyo(ไม่ต้องไปรับกระเป๋าเพราะทางสายการบินจะดำเนินการtransferกระเป๋าให้เอง, แค่เดินไปเปลี่ยนเครื่องเป็นสายการบิน AA แล้วไปรับกระเป๋าทีเมือง Dallas, Texas เพือที่จะไป Load ขึ้นเครื่องเป็นสายการบินภายในประเทศ(AA) ที่จะเดินทางไป Fort Lauderdale, Florida ในระหว่างที่เปลี่นเครื่องที่ Dallas นั้น ต.ม จะต้องทำการตรวจกระเป๋า(สุ่ม) หรือเปล่าครับเพราะได้เข้าอเมริกาเป็นเมืองแรก หรือ ต.ม จะตรวจกระเป๋าตอนสุดท้ายที่ Fort Lauderdale (ไม่แน่ใจเลยอยากถามผู้รู้ครับ).....กระเป๋าเดินทางของผมจะมีรหัส Lock ซึ่งเปิดไม่ได้ถ้าไมรู้รหัส จริงหรือเปล่าครับว่าถ้า ต.ม เปิดไม่ได้เขาจะกีด/ตัดกระเป๋าเพื่อดูสิ่ของข้างในถ้าเขาสงสัย(ถ้าเป็นจริงแสดงว่าไม่ต้องใส่รหัส Lock เรอะครับ กลัวมีใครๆเปิดได้และเอาของต้องห้ามมาใส่ไว้ซึ่งจะทำให้เราซวยไปเลย) แล้วต้องทำอย่างไรบ้างครับ??
7. ในระหว่างเปลี่ยนเครื่อที่ Tokyo นั้นผมต้องรออยู่ที่สนามบินประมาณ 5 ชม.(7โมง-เที่ยง) มีทีไหนน่าเที่ยว/ร้านน่านั่งในระหว่างที่รอไมครับ หรือสามารถออกนอกสนามบินได้ไม(จำเป็นต้องมี VISAไมครับ)
8. เสื้อผ้า/รองเท้าให้เอาจากทีนี้ไปเยอะๆ(กลัวกระเป๋าน้ำหนักเกิน)หรือไปซื้อที่โน่นดีกว่าครับ. ถูกหรือเปล่าครับ.
9. มีใครเดินทางไปวันเดียวกันกับผมบ้างครับ..จะได้มีเพื่อนไปด้วยกัน(ไม่รู้จะหลงหรือเปล่า!!).
10. ช่วยแนะนำสถานที่ต่างๆเช่น ร้านอาหาร(สำหรับตอนกลางวัน และตอนเย็น เพราะตอนเช้าผมกินกับHost), ร้านขายของชำ(supermartket) และที่พัก(Apartment) ที่ถูกๆให้ผมด้วยครับ(ผมกะอยู่กับHostแค่เดือนเดียว).........ผมอยากทำความรู้จักกับสถานที่ต่างๆก่อนที่จะเปิดเรียน(เปิดเรียน 10 Dec'12)
11. ได้ข้อมูลมาว่าที่ Florida จะพูดภาษาสเปนเป็นส่วนใหญ่...จริงเปล่าครับ
12. หรือถ้าใครอยู่ที่โน่นแล้วช่วยแนะนำเรื่องต่างๆให้ด้วยครับ ผมจะได้มี Guidance สำหรับเมืองนี้...หรือจะส่งข้อมูลต่างผ่านมายัง email address ของผม [email protected]
กระผมขอขอบพระคุณทุกๆข้อมูลและคำตอบที่ให้ผมมาน่ะครับ..

ความคิดเห็นที่ 1
หลายๆคำถามน่าจะต้องมีคำตอบก่อนไปขอวีซ่านะนี่

เหมือนจะไปแล้ว ไม่รู้ข้อมูลที่นั่นเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
?

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เราว่าเรื่อง ข้อมูลสถานที่ของโรงเรียน, สภาพสิ่งแวดล้อม ค่าครองชีพ ภาษาที่ใช้ วัฒนธรรมต่างๆ สามารถ search google ดูได้นะคะมีเยอะเลย

ส่วนเรื่องยาต่างๆ จากประสบการณ์ของเรา ยาที่คุณกล่าวมา เราเอามาจากเมืองไทยหมดเลย ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรนะคะ เพราะเรามีฉลากยาภาษาอังกฤษกำกับไว้ด้วย และใส่กระเป๋าที่โหลดใต้เครื่อง เราเอามาไม่มากเท่าไหร่ เผื่อฉุกเฉินช่วงแรกๆ ระหว่างรอทำ insurance ที่นี่เท่านั้นเอง ส่วนยาถ้าคุณต้องการซื้ออเมริกา คุณจะต้องมีใบสั่งแพทย์เท่านั้นถึงจะไปซื้อยาได้ค่ะ

ส่วน health insurance บอกไม่ได้เหมือนกัน น่าจะลองสอบถามกับทางโรงเรียนดูนะคะ เค้้าน่าจะมีคำแนะนำดีๆ ให้ได้ หรือเผื่อเค้ามีบริษัทที่ deal ด้วยกันอยู่ก็ทำไ้ด้ง่ายขึ้น

ส่วนเรื่องเวลาระหว่างรอ transit เห็นด้วยกับคุณความเห็นที่ 2 นะคะ

โชคดีกับการเดินทางนะคะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
Fort Lauderdale เป็นเมืองที่ติดชายหาย มีร้านอาหารไทยหลายร้านเหมือนกัน เคยไปเที่ยวหนหนึ่ง คนที่นั้นเขาก็พูดภาษาอังกฤษกันเยอะนะคะ

สำหรับเราไป United Airline = BKK - Narita - Orlando รับกระเป๋าที่ปลายทางเลย ไม่ทราบว่าตม ตรวจกระเป๋าหรือเปล่า ตอนรับกระเป๋าก็เรียบร้อยดี (เพื่อนอเมริกันเคยบอกว่าถ้ากระเป๋าล็อค แล้วเจ้าหน้าที่ตรวจเค้าจะเปิดโดยไม่รอปลดล็อคจากเราเลย ถ้าไม่ตรวจก็โชคดีไป)

ระหว่างรอเปลี่ยนเครื่องก็เดินเล่น Duty free เุุถอะค่ะ เพราะไม่รู้ว่าคุณจะไปขึ้นเครื่องที่ Terminal ไหนอาจจะต้องไปต่อ คนละ Terminal กับที่เครื่องจากกรุงเทพไปลงนะคะ ซึ่งก็ต้องใช้เวลา

พอทราบเท่านี้ค่ะ เรื่องอื่นรอท่านอื่นนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
2. Florida เป็นรัฐใต้สุด อากาศอบอุ่นครับ โดยเฉพาะ Fort Lauderdale ติดชายหาด และก็ถ้าจะไป Miami ก็ขับรถประมาณ 45 นาที ขึ้น I95
3. SIM ส่วนใหญ่ก็ vodafone นะ ลองไปถึงนั้นก่อน แล้วก็หาโปรเอา
4. เอาติดตัวไปให้หมดแหละ ยาที่เมกาซื้อยาก ต้องมีให้หมออกให้ แต่ปกติแล้วคุณจะมาเรียน เขาให้ซื้อประกันสุขกาพอยู่แล้วหรือป่าว
6. ถึงเมกาสนามบินไหน สนามบินแรก ต้องไปเอากระเป๋าเลย จะโดนสุ่มตรวจ หรือป่าว อันนี้แล้วแต่ ตม แล้วคุณถึงจะไปเช็คอิน เที่ยวบินในประเทศ
7. ที่ Narita ก็เดินเล่น แถวๆนั้นก็หมดเวลาแล้วครับ
8. เสื้อผ้าที่ florida แพงครับ แต่จะมาซื้อที่นี้ก็ได้ เป็นพวกยี้ห้อเมกา ก็ไม่แพงมาก เช่น AE และวันที่เขาลดราคากันเยอะๆก็วันขอบคุณพระเจ้า (ซึ่งตอนคุณมา มันเลยไปแล้ว) และก็คริสมาสต์ (ไปซื้อเอาวันนี้ได้)
10. ที่ Fort มีร้านอาหารไทยเยอะ ผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้ยังมีสมาคมนักเรียนไทย ที่นั้นอยู่หรือป่าว แต่ถ้าคุณไปถึงนั้นแล้ว ก็หาที่พักใกล้ๆที่เรียน หรือไม่ก็ต้องซื้อรถ (ถ้ามีรถ ก็อยู่ที่ไหนก็ได้) แนะนำว่าควรมีรถ
11. พวกสเปนนิสเยอะ แต่ส่วนใหญ่ก็พูดภาษาอังกฤษครับ
12. ลอง search หาดูพวกสมาคมนักเรียนไทย


ตอบกลับความเห็นที่ 5