ตัวเลขทางการเศรษฐกิจไทยอาจจะเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วจริงหรือ

http://74.55.90.235/CCforum/DCForumID3/95773.html

เราเชื่อคำพูดของห้างนี้ได้มากน้อยแค่ไหน


"ยุโรปชี้ไทยน่าจับตามองอันดับ 1 ของโลก หลังพบคนชนชั้นกลางมีกำลังซื้อสูงขึ้น ส่งผลไทยก้าวสู่ประเทศเจริญแล้วจากประเทศกำลังพัฒนา ด้านซีอาร์ซีพลิกวิกฤติยุโรปเป็นโอกาส ทุ่มงบ 8,000 ล้านบาท ซื้อตึกในกรุงโรม สร้างห้างค้าปลีกเป็นแห่งที่ 2 ในอิตาลี

นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (CRC) เปิดเผยว่า จากผลวิเคราะห์ของกลุ่มนักลงทุนในประเทศยุโรปเกี่ยวกับประเทศที่น่าจับตามองพบว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าจับตามองเป็นอันดับ 1 ของโลก เนื่องจากกลุ่มชนชั้นกลางมีกำลังซื้อที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของไทยในสายตาชาวยุโรปตอนนี้กำลังก้าวเข้าสู่ประเทศที่เจริญแล้วจากประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวทำให้ธุรกิจค้าปลีกไทยมีการเปลี่ยนแปลงและมีการเติบโตที่ดีในช่วง 3-10 ปีที่ผ่านมา

และอีกผลสำรวจเผย นักช้อปเมืองไทย ช้อปเก่งติดอันดับ 6 ของโลก ชี้ต่างชาติมองไทยเป็นประเทศที่มีการเติบโตด้านกำลังซื้อมากที่สุดติดอันดับ 1 ของโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานผลการวิเคราะห์กลุ่มนักลงทุนในกลุ่มประเทศยุโรป โดยระบุว่า ประเทศที่มีศักยภาพ และมีการเติบโตที่น่าจับตามองที่สุดติดอันดับ 1 ของโลก นั่นก็คือประเทศไทย ซึ่งมีเป็นประเทศที่กำลังเติบโตด้านกำลังซื้อมากที่สุด"

ความคิดเห็นที่ 1
ก็ดี หากประเทศไทยจะได้เป็นประเทศพัฒนา อย่างน้อยก็จะมีสิทธิ์ลุ้นเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าเข้าเมกาในอนาคต ว่าแต่ว่า ไม่มีประเทศพัฒนาที่ไหน ที่เขายังมีการเล่นกีฬาสีกันไม่เลิก นี่เห็นว่ากำลังจะมีกีฬา (ชุมนุม) คนหลากสีกลุ่มใหญ่ในเร็วๆนี้ เพื่อไล่รัฐบาลไม่ใช่หรือ ?


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าเป็นได้ก้อดีนะครับ... แต่ถามว่า แล้วเรารู้สึกว่า ประเทศเรามันเป็นประเทศที่พัฒนาเเล้วจริงๆ หรือครับ

คำว่า "ประเทศที่พัฒนาเเล้วนิ" ... เมื่อเทียบกับ 5 ปีที่เเล้วนิ ประเทศเรามีอะไรให้เห็นว่ามันพัฒนามากขึ้นหรือครับ (เมื่อเทียบกับประเทศจีน,พม่า,ลาว นี่ มันเห็นถึงความเเตกต่างเลยนะครับ)


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
กำลังซื้อมาก! มันก็แน่อยู่แล้วล่ะของแบรนด์เนมต่างประเทศ คนไทยเข้าคิวกันซื้อเหมือนราคาแค่ไม่กี่้ร้อยไม่ติดอันดับ 1 ก็ให้มันรู้ไป

ติดอันดับด้านการซื้อมากที่สุด และเป็นหนี้มากที่สุดด้วยมั้ย รถยนต์ใหม่ๆวิ่งบนถนนกันเป็นเทือก ตอนนี้นับดูได้เลยติดไฟแดง 10 คันเป็นรถใหม่ซะ 8 แล้ว!


ตอบกลับความเห็นที่ 3