จะเปลี่ยนชื่อและนามสกุลจะมีผลต่อวีซ่าอเมริกาที่เพิ่งได้มาหรือเปล่าคะ

พอดีว่ามีเหตุจะต้องเปลี่ยนนามสกุล (เลยต้องเปลี่ยนชื่อเพื่อให้ใช้ได้กับนามสกุลนั้น) แล้วเพิ่งได้วีซ่าอเมริกามา 10 ปี (เพิ่งเดินทางไปอเมริกาเมื่อเดือนที่แล้ว และเพิ่งกลับมา) วีซ่าที่ได้มายังจะใช้ได้หรือเปล่าคะ ถ้าต้องทำพาสปอร์ตใหม่ด้วยชื่อและนามสกุลใหม่

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
อยากทราบเหมือนกันค่ะแต่มีคนบอกว่าให้เอา พาสปอร์ตใหม่ให้ สถากงสุลประทับตราและเย็บติดกับเล่มเก่าที่มีวีซ่านะค่ะ และเอาใบเปลี่ยนชือสกุลไปแปลและให้กงสุลประทับตรา จริงเท็จอย่างไรรบกวนผู้รู้ด้วยนะค่ะ พอดีกำลังจะเปลี่ยนชื่อสกุลเช่นกันค่ะ แต่เคยไปอเมริกามาเมือ่ 8 ปีทีแล้วนะค่ะ วีซ่าเหลือ 2 ปี นะค่ะ จะไปปีหน้ากลัวไม่ผ่านเหมือนกันแต่ส่วนตัวมีพาสปอร์ตมาแล้ว 3 เล่มนะค่ะและมีวีซ่าประเทศต่าง ๆ เยอะมากเหมือนกันคะ มีคนบอกว่าต้องไปสอบถามทาง สถาฑูตอเมริกา ว่าต้องเปลี่ยนชือในวีซ่าเลยหรือไม่คือเอาพาสปอร์ตใหม่ให้เขาทำวีซ่าใหม่นะค่ะ รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
พาสปอร์ตเล่มเก่าก็ใช้เดินทางต่อไปได้ ตราบใดที่ยังไม่หมดอายุ วีซ่าก็เช่นกัน เวลาอยู่ต่างประเทศ เขาถือเอาหนังสือเดินทางเป็นเอกสารสำคัญ เขาไม่ใช้บัตรประชาชนกัน ส่วน ตม ไทยตอนขาออกเขาก็คีย์เข้าข้อมูลจากเล่มหนังสือเดินทาง ซึ่งในนั้นก็มีข้อมูลอยู่แล้วว่า หมายเลขบัตรประชาชนนี้ มีชื่อนามสกลุอะไร เปลี่ยนเป็นอะไรเมื่อไหร่ ตามทะเบียนราษฏร์ สรุป ใช้หนังสือเดินทางเล่มเดิมพร้อมวีซ่าที่มีอยู่จนหมดอายุเดินทางได้เลย ไม่ต้องไป Over react เปลี่ยนเพิ่มอะไรทั้งนั้น


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เวลาไปทำเล่มใหม่ บอก จนท ว่า มีวีซ่าอยู่ในเล่มเก่า
แล้วใช้เล่มเก่าและใหม่คู่ควบกันไป
ไม่ต้องประทับตรา หรือ Endorse หรือ เย็บติด นะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3