สนามบิน LCCT กัวลาลัมเปอร์ นอนพักได้ไหมครับ

ได้ตั๋วไปกัวลาลัมเปอร์ ช่วงกุมภา กับแอร์เอเชีย ครับ
แต่ที่ราคาถูกสุด ได้ไฟลท์ถึงที่โน่นตอนเที่ยงคืน
เลยกะว่าจะพักที่สนามบินจนเช้า
จะได้ประหยัดค่าแท็กซี่ กับค่าโรงแรม
พอจะมีที่ให้นอนพักไหมครับ

ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ

ผมเคยนอนครับ มีเพื่อนๆนอนเยอะเลย ฝรั่งทั้งนั้น เอาผ้าปูนอนพื้นเลยครับ นอนกอดกระเป๋าไว้ด้วยน่ะครับ

สภาพค่อนข้างเยินครับ นอนได้แต่ไม่น่านอน

นั่งๆแถวร้าน Mc และร้าน กาแฟก็ได้ค่ะ เปิด 24ชม.

เพียบบบบบบ ครับ คนมาเลย์นอนกันเต็มไปหมด

นอนได้ มี wifi ให้เล่น เสียงอาจจะดังแต่ประหยัดตังค์ ก็โอเคนะครับ

แนะนำว่าถ้าจะนอนสนามบิน
ก่อนลงจากเครื่อง ให้ทำธุระทุกอย่างให้เสร็จก่อน
เพราะห้องน้ำ เน่ามาก

ได้ค่ะ
เคยนอนมาแ้ล้ว
มีเืพื่อนเพียบเลยค่้ะ
บางคนก็นอนบนเก้าอี้ บางคนก็นอนบนพื้น
เห็นฝรั่งสาวเตรียมตัวมาดีมาก ทั้งผ้าปูพื้น ผ้าห่มบางๆ

ห้องน้ำเน่ามาก สภาพ terminal โดยรวม เยินมากนะครับ สถานีขนส่งหมอชิต 2 บ้านเรายังสภาพดีกว่าเลยครับ

หากมีกำหนดการที่แน่นอนแล้ว แนะนำให้จองโรงแรม Tune Hotels สาขา LCCT airport สิครับ (โรงแรมแบบ Low cost ในเครือแอร์เอเชีย ให้บริการแค่ที่นอนกับพัดลม หากต้องการ toilet kit, ผ้าเช็ดตัว, internet หรือความเย็นจากเครื่องปรับอากาศก็เพิ่มตังค์ ตามระดับครับ)

จองเนิ่นๆ บางทีก็มีโปรฯมาให้ชุ่มชื้นหัวใจอยู่เรื่อยๆครับ

อยู่ใกล้ LCCT เลย เดินไปก็ได้ ห่างจากอาคาร LCCT ประมาณ 600 เมตร (กลางคืนไม่ทราบว่าเปลี่ยวหรือเปล่า) ปกติมีรถ shuttle bus บริการให้อยู่แล้วครับ แต่จขกท.ลงไฟลท์ดึกไม่แน่ใจจะยังมีรถ Shuttle bus เหลืออยู่หรือเปล่า

เคยไปนอนได้ 1 ครั้ง แต่หลังจากนั้น 2-3 มีปัญหาบ้าง

มี 2 สถานการณ์ นะครับ ลองฟังดู

ครั้งแรก นอนได้: มาถึง LCCT ตอน 5 ทุ่ม เดินผ่าน ตม. ขึ้นไป Departure area นอนอยู่บนนั้นเป็นเก้าอี้ยาว3 ที่นั่ง จนถึง 6โมงเช้า แล้วขึ้นเครื่อง

ครั้งต่อมาอีก 2 ครั้ง: มาถึง LCCT ตอน 5 ทุ่ม จะผ่าน transit ไป Departure area ปรากฎว่าเขาปิดครับ ต้องเดินไปเข้าทางปกติ จึงแวะทานอาหารก่อน พอเข้าอาคารปรากฎว่า ทางขึ้น ตม. ปิดแล้ว ให้รอข้างล่าง มีชาวมาเล ต่างชาติ นอนรอ ข้างๆ กำแพงหลายคน ผมก็ไปนอนรอเหมือนกัน

สักพัก 1.30 am. เจ้าหน้าที่สนามบินไล่ให้ทุกคนออกไปนอกอาคารทั้งหมดครับ ไม่ให้นอน เขาเปลี่ยนกะเจ้าหน้าที่และทำความสะอาดพื้นอาคารสนามบิน ต้องออกไปเท่านั้นแล้วล๊อกประตูสนามบินเลย ผูู้โดยสารต้องนั่งปูเสื่อนอนรอกับพื้นหน้าอาคารสนามบินเอง ร้านอาหารก็ปิดเกือบหมดครับ เหลือ 2 ร้านขายน้ำ + แซนด์วิชท์

ประตูจะเปิดอีกครั้งตอน ตีสีเศษ ๆ ครับ ผู้โดยสารจึงจะเข้าไปในอาคารได้อีกครั้ง คราวนี้เดินผ่าน ตม. ขึ้นไป Departure area ได้ ข้างบนมีห้องอาบน้ำ และนอนที่ม้านั่งได้ครับ

เคยไปนอนมาครั้งนึง
นอนได้ แต่ไม่เชียร์เท่าไหร่ครับ

สภาพโดยรวมพอโอเคค่ะ แต่ห้องน้ำเน่ามากคอนเฟิร์ม

ครั้งล่าสุดผมก็นอนรอขึ้นเครื่องไปเกาหลีเดือนตุลา

ก็ยังปกตินะ เสียงคนเริ่มเงียบตอนตี 2 แต่พอตี 4 คนเริ่มเข้ามาเช็คอินแล้ว

แต่พื้นเย็นมาก เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก็แล้วกันครับ

ขากลับเจอครอบครัวคนไทย สาวๆ แม่ลูก 3 คน ก็นอนในสนามบิน

ประหยัดดี..แต่ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ครับ

ห้องน้ำอย่างเน่า สภาพแย่กว่าหมอชิตอีก ถ้าไปคนเดียวไม่แนะนำเลยค่ะ

ไปเปิดห้องที่ Tune Hotel น่าจะดีกว่ามาก

ปลอดภัยไว้ก่อนนะคะ

เจอห้องน้ำเน่าเหมือนกันค่ะ
แุถมวุ่นวายด้วย
ไม่ชอบสนามบินนี้ไปเลย

เคยนอน แม็ค คนเยอะต้องรีบไปก่อนดึก
ตอนเช้ามีคนมาช่วยปลุกก่อนไฟลท์แรกของวันด้วย

นอนtune hotelเถอะ ใกล้ๆสนามบิน แต่เราว่าเดินไกลอยู๋

สนามบินดูไม่น่านอนเท่าไหร่ แต่ถ้าะจะนอนจริงๆก็นอนได้แหละ ^^

ห้องน้ำเน่ามากเข้ามายืนยันครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ

ผมไปกับเพื่อนครับ อาจจะไปนอนที่ Mac หรือ tune hotel เดี่ยวเช็คราคาห้องดูก่อน
แต่ที่กลัวคือ มีคนมาไล่ไม่ให้นอนอะครับ

เคยไปนอนที่แมคค่ะ ลงเครื่องมาก็รีบไปจองที่ แล้วผลัดกันไปห้องน้ำ ก็พอได้อยู่ค่ะ

ผมตกเครื่อง .... ยังต้องนอนแบบนี้เลยครับ