ทำไมเราถึงรู้สึกว่าประเทศเเถบเมืองร้อน สวยไม่เท่าประเทศเเถบเมืองหนาวเลยละคะ

ทำไมเราถึงรู้สึกว่าประเทศเเถบเมืองร้อน สวยไม่เท่าประเทศเเถบเมืองหนาวเลยละคะ หรือเพราะความเคยชินืีตัวเองเห็นสภาพเมืองร้อนจนชิน

ทั้งที่ก็รู้ว่าเมืองร้อนก็มีอะไรสวยๆงามๆเยอะเเต่กลับรู้สึกว่าเเถบเราไม่ค่อยเอาออกมาโชว์ ให้มันอยู่ไกลตัว ต้องไปหาซึ่งบางครั้งมันก็ขี้เกียจไป 555 ไม่ค่อยเอยเอามาจัดให้้สวยๆ มีก็ให้อยู่เกะกะ เลยกลายเป็นไม่สวยไป

ท่านๆในห้องนี้ว่าไงคะ ที่จริงประเทศ ธรรมชาติ อะไรต่างๆเเถบเมืองร้อนสวยไหมในสายตาของเเต่ละท่านที่ไปเที่ยวมา อย่าตอบว่าสวยคนละเเบบนะคะ 555 เพราะทราบว่าสวยคนละเเบบ เเต่มีความรู้สึกว่าเเถบนี้โชว์ความสวยน้อยไปมากกว่านะค่ะ เราต้องทำไงเพิ่มไหมคะถึงจะดึงดูดมาเเถบเราได้เยอะๆ

ความคิดเห็นที่ 1
ใครเป็นคนว่าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
จะบอกว่าเมืองหนาวมันมีอากาศที่หลากหลาย แตกต่างกว่าใช่มั้ยครับ มีทั้งใบไม้เปลี่ยนสี ดอกไม้บาน หิมะ และร้อนแบบบ้านเรา แต่ของเรามีแต่ร้อนอย่างเดียวใช่ป่ะ ถึงไม่หลากหลาย แต่ฝรั่งชอบน่ะ แบบนี้ คนเรามักชอบในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็น หรือไม่ได้มี


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ก้อสวยคนละแบบจริงๆอ่ะ


มีฝรั่งอีกไม่น้อยที่โหยหาบรรยากาศแบบเมืองร้อน


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
คนในอยากออก(นอกประเทศ)
คนนอกอยากเข้า

เราเกิดมาก็เห็นอะไรๆ ที่เป็นแบบนี้ชิน เบื่อ ไม่สวย ค่ะ เค้าก็ไม่ต่างอะไรจากเราเบื่อ ไม่สวย อยากมาเมืองร้อน สวยอะไรอย่างนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เราว่าเพราะความเคยชินมากกว่าค่ะ อะไรที่เห็นทุกวันมันก็เฉยๆ
คนต่างชาติมาบ้านเรา แค่เห็นต้นกล้วยบางทีก็ตื่นเต้นแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
แถวอันดามันสวยมาก เปรียบเป็น paradise เลยก็ไม่ผิด

ส่วนหนึ่งที่เรามองเมืองหนาวสวยเพราะมีประเทศที่พัฒนาแล้วเยอะ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย รักษาธรรมชาติได้ดี บ้านเมืองและธรรมชาติจึงดูสวยไปด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
คนบ้านเดียวกัน ทำน้ำมนต์ไม่ขลัง โบราณว่าไว้งั้นครับ

น่าจะประยุกต์ใช้กับกรณีนี้ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ขึ้นอยู่กับเมืองหนาวที่คุณว่าคือแถบไหน มีเมืองหนาวหลายเมืองหรือหลายประเทศที่ไม่สวย และช่วงเวลาบางช่วงก็ไม่สวย ถ้าอยู่นานๆก็จะพาลเบื่อไปได้ มันจะตื่นเต้นแค่ช่วงแรกๆ

เช่น เวลาหิมะตกใหม่ๆจะสวย เพราะมันกลบขยะตามพื้นจนหมดสิ้นครับ มันเลยดูงดงามยิ่งนัก แต่พอช่วง spring เวลาหิมะหรือน้ำแข็งละลายตามในเมือง มันจะดำ สกปรก เฉอะแฉะ ใบไม้ร่วงนานๆมันก็จะเหลือง เน่าติดตามท่อระบายน้ำ หรือขี้หมาที่คนบางคนไม่ยอมเก็บตอนฤดูหนาว ก็จะผุดขึ้นมาหลอกหลอนช่วง spring


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ประเทศแถบเอเชียเนี่ยสวยคะและสมบูรณ์กว่า มีครบกว่าโดยเฉพาะไทยแล้ว สวยจริง ทะเล น้ำตก สวยจริงๆ ขาดอากาศเย็นคะ เพราะถ้าบ้านเราอากาศเย็นๆ 15-20 องศาตลอดปี คุณๆทั้งหลายจะเที่ยวลืมเวลาเลยคะ มันจะไม่ร้อน ไม่เหนียวตัว และคนเอเชียมีเสน่ห์ที่สุดตรงความมีน้ำใจ แม้นพูดสื่อกันไม่รู้เรื่องก็พยายามช่วยเหลือเราจนได้นั่นแหละคะ ภาพที่มีมิจฉาชีพนี่ ถ้าคนพลุกพล่านเยอะมาก มีทุกที่ละคะ ต่างกันที่ความเข้มงวด แต่เนื้อแท้ของคนนั้น มองว่าคนมีน้ำใจจริงๆและมีจิตอาสาช่วยเหลือคะ เราเลือกที่จะจดจำแต่สิ่งดีงามคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ถ้าเป็นภูเขา + หิมะ + วิวจากมุมสูง และศิลปะ สถาปัตยกรรมแบบยุโรป เมืองหนาวอาจจะสวยกว่า แต่ถ้าเป็นทะเล หรือความเป็นอยู่ของคนท้องถิ่นเราว่าเอเชียมีเสน่ห์กว่าเยอะ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
เห็นจากในภาพ กับเห็นของจริง มันผิดกันไกลเลยครับ เพราะในภาพไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอโดยเฉพาะในสารคดีท่องเที่ยว เขาจงใจถ่ายออกมาให้ดูสวยงามน่าสนใจอยู่แล้วครับ ไม่เหมือนเวลาดูของจริง

คนไทยส่วนมากก็จะเห็นต่างประเทศจากภาพถ่าย ก็จะรู้สึกว่ามันสวยงาม ผิดกับมองเมืองไทยที่เห็นของจริงซึ่งจะเห็นอะไรที่ไม่น่าดูติดเข้ามาในสมองด้วย ก็เลยรู้สึกว่าไม่สวยไม่น่าดูเท่าไหร่

ซึ่งถ้าให้คนต่างประเทศพูดก็คงบอกว่าเมืองไทยสวย เพราะเห็นจากภาพ แล้วก็บ่นถึงความไม่น่าอยู่ของบ้านเมืองที่ตัวเองอยู่ทุกวันเหมือนกันแหละครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
จะบอกว่าสวยคนละแบบนะคะ แต่ส่วนที่แตกต่างมากๆ คือเรื่องการรักษาระเบียบวินัย และความสะอาดค่ะ
ต่างประเทศเค้ามีระเบียบมากค่ะทำให้บ้านเมืองดูแล้วน่าอยู่ บรรยากาศดี + สะอาด ยิ่งดูดีไปกันใหญ่ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 12