+-+-+ไปกันมั้ย ไปเที่ยวอเมริกาไม่กี่วัน +-+-+

อยากไปเที่ยวอเมริกา ถ้ามีเวลาแค่ 5-6 วัน เป็นคุณ คุณจะไปมั้ย ???

ถ้าอยาก และเงินไม่ใช่ปัญหา ผมไป

ไปเที่ยว 5-6 วันนี้รวมเวลาเดินทางด้วยไหมคะ?
ถ้ารวมด้วยก็ เหมือนไปแล้ว วันสองวันก็กลับเลยนะคะ

ถ้าไม่คิดเรื่องค่าใช้จ่ายแล้วก็มีวีซ่าแล้ว และไม่ได้อยากไปเห็นอะไรมากมาย
ไปอยู่ที่เมืองเดียว แล้วก็บินกลับ ก็ไปค่ะ

แต่ก็เหนื่อยแทนเนอะ นั่งเครื่องตรงก็ 17-21 ชมละ ถ้าบินมาที่ LAX
ถ้าต้องต่อเครื่อง มี lay over หลายๆชม ก็ไม่อยากไปเลยค่ะ เหมือนบินมาทำงานเลยค่ะ

เหนื่อยแทน

เวลาน้อยไปคะ เที่ยวอเมริกาอย่างน้อยต้องสักสองอาทิตย์ แบบนี้เหนื่อยคะ ถ้าคิดว่าอยากไปเพื่อหาประสบการณ์ก็ไปเถอะแต่ถ้าเป็นเราอยากไปนานกว่านี้น้อยเท่านี้นอนอยู่บ้านดีกว่าคะ

เวลาน้อยเกินไปค่ะ มาถึงก็ต้องมาปรับเวลาใหม่ สภาพร่างกายพร้อมหรอ

ถ้ามีเงินเยอะๆ แต่มีเวลาไม่มากก็ไปสิคะ จะไปกลัวอะไร นั่งเฟิสท์คลาส หรือ บิสซิเนสคลาสไปค่ะ นั่งเพลินๆ
นอนเพลินๆ กินอาหารอร่อยๆ ขนมอร่อยๆ เครื่องดื่มหลากหลาย พอถึงเวลาทรานสิทก็ไปเดินดูของเล่น
ไปนั่งในเลาน์จ แป๊บๆ ก็ถึงแล้ว และ ไม่เหนื่อยมาก ไม่ล้ามากด้วย

ไปถึงก็เช่ารถพร้อมคนขับจากสนามบินไปโรงแรม ไปนอนโรงแรมดีๆ ในย่านทำเลดีๆ ไปเปลี่ยนที่กินเปลี่ยนที่นอน
ไปเดินเล่นสัก 2-3 วันค่ะ

หรือ ถ้าทริปนี้ฟรีทั้งทริปก็ไปเลยค่ะ

แต่ถ้ามีเวลาแค่ 5-6 วันทั้งทริป แล้วจะนั่งชั้นประหยัดไป แล้วไปเที่ยวแบบธรรมดา ไม่ใช่ลักซ์ชัวรี่ทริป แล้วถ้าต้อง
ออกเงินค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดทั้งทริป แนะนำว่าอย่าไปค่ะ จะเสียเงินเสียเวลาเปล่าๆ มีเวลา 5-6 วัน
เอาเงิน และ เวลาไปเที่ยวใกล้ๆ เมืองไทย ชนิดที่ระยะทางบินแต่ละขา ไม่เกิน 6 ชั่วโมงดีกว่าค่ะ

หรือ อย่างไกลสุดเลย ไปแค่ระยะทางไกลสุดคือ ตุรกี หรือ ออสเตรเลียก็พอแล้วค่ะ ยุโรปยังไกลไปเลยสำหรับเวลาแค่นี้

ถ้าอยากก็ไปเลยค่ะ
ว่าแต่ถ้ารออีกซักหน่อยจะมีเวลามากกว่านี้มั้ยหล่ะคะ

ถ้าถามความเห็นส่วนตัว เป็นเรา เราไม่ไปนะ
เพราะแค่นั่งเครื่องบินก็เบื่อจะแย่

ถ้าต้องออกตังค์เอง ไปเที่ยวเอง
5-6 วันแค่นี้ ไม่เอาหน่ะค่ะ

แต่ถ้าให้ไปฟรี ไปค่ะ

กำลังจะไปฮาวายแค่ 5-6 วันเหมือน (ไม่รวมเดินทาง) แอบโดนบ่นหน่อยๆว่าไม่คุ้มค่าตั๋ว แต่เราไปพักที่พักฟรี มีคนพาเที่ยว เลยลดค่าใช้จ่ายอื่นๆไปเยอะ วีซ่าก็มีแล้ว ขากลับแวะเกาหลีนิดๆ เพราะ transit ก็ได้ช้อปปิ้งด้วย กะว่าไปคราวนี้ค่าใช้จ่ายพอๆกับไปญี่ปุ่นทริปนึงพอดี

คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่ความพร้อมของเราค่ะ ถ้าต้องเสียอื่นๆเพิ่มนอกจากตั๋ว แล้วเรามีเวลาเที่ยวแป้บเดียวไม่ทั่ว คงอยากอยู่ต่ออีก

^
^

ยังงี้ ..คุ้มอะ

เหนื่อยมากครับ แค่เดินทางก็ไป 2 วันแล้ว ถ้านอน business class ก้พอไหว แต่ปรับเวลานี่สิครับ ทั้งง่วงทั้งเหนื่อย
ถ้ามีตัวเลือกอื่นที่ใกล้กว่า เหนื่อยน้อยกว่า ก็น่าสนใจกว่า

ไม่ไปค่ะ เหนื่อยเดินทาง

เคยไปญี่ปุ่น 4 วัน 2 คืนเพราะคิดว่าอยากไป แต่งบน้อย

เที่ยวจริงแค่ 2 วัน ครึ่ง เหนื่อยมากกกกกกก ไม่คุ้มเลยค่ะ

ตั้งแต่นั้นมา คิดว่าไปเที่ยวทั้งทีขอมีเวลาพอสมควรกับสถานที่นั้น ๆ ดีกว่าค่ะ

เป็นเรา เราไม่ไปอ่ะค่ะ ไหนๆ จะไปทั้งทีอยากเที่ยวให้คุ้ม (สำหรับเรา งบน้อย ไม่อยากเสียค่าตั๋วเพื่อไปหลายๆ รอบ แหะๆ) อเมริกาแค่ระยะเวลาเดินทางก็เป็นวันแล้ว กว่าจะปรับเวลาอีกก็ใช้เวลาพอสมควร กลัวจะเที่ยวไม่สนุกค่ะถ้าตอนกลางคืนตาสว่างแล้วมานั่งง่วงตอนกลางวัน ตอนที่เราไปอยู่สองเดือนกว่า ยังเที่ยวไม่ทั่วเลย เมืองนั้นก็อยากไป เมืองนี้ก็อยากไป แต่ดีที่เก็บสถานที่สำคัญๆ ในเมืองใหญ่ๆ ได้เกือบครบ
แต่ถ้าได้ไปฟรี ก็ไปเถอะค่ะ

มีโอกาสก็ไปค่ะ เพราะเราไม่ค่อยมีเวลาว่าง
ปีที่แล้วเราก็ไป NY นะ 7 วัน รวมวันเดินทาง ก็โอเคอ่ะค่ะ ไม่ได้เหนื่อยอะไร ไปเรื่อยๆ ชิลๆ ไม่ได้ตั้งใจว่าต้องเก็บ tourist attraction ให้หมด ก็ไปเท่าที่สนใจและเวลาอำนวย จัดสรรเวลาให้ดีก็พอแล้วค่ะ (ปล.เราเป็นคนที่ไม่มีปัญหากับการนอน/ปรับเวลาค่ะ พอดึก ก็สามารถ shut down ได้ทันที)

ขอบคุณทุกๆท่านสำหรับความเห็นดีๆ

จริงๆ อเมริกานี่ก็เคยไปแต่นานมากแล้ว เลยอยากกลับไปอีก
ส่วน visa ก็มีแล้ว ขอได้มาตั้ง 2 ปีกว่าแล้วยังไม่ได้ไปสักที

เลยคิดคร่าวๆว่า กะจะไป San Fran อยู่สัก 5 วัน ไม่รวมวันเดินทาง
บวกกับเช็คเรื่องค่าตั๋ว ค่าที่พัก แล้วเห็นว่าช่วงเวลาที่จะไปเมื่อเทียบ
กับช่วงอื่นๆแล้ว มันถูกกว่าค่อนข้างเยอะเหมือนกัน

ก็เลยลังเล สองจิตรสองใจ เอาไงดี
(หรือไปญี่ปุ่นเหมือนเคยๆดี)

ผมว่าคุ้มหรือไม่คุ้มอยู่ที่ตัวเรา ครับ ถ้ามีเวลาแค่ที่ว่า ยังไงก็คุ้มครับ เพราะไม่งั้นก็ไม่ได้ไป ถ้าอยากไปก็ไปเถอะครับ ผมว่าไงๆก็คุ้ม(เชียร์ ผมเองไป อเมริกาทุกปี มา 11 ปีแล้วครับปีหน้าก็จองไว้เรียบร้อยแล้ว)
แต่สำหรับผมต้อง 2-3 สัปดาห์ถึงจะเรียกว่าพอคุ้มจริงๆ อยากไป ซัก 1-2 เดือนเลยครับ แต่ติดเรื่องธุรกิจที่ทำครับ รอ อีกซัก 10 กว่าปี รอลูกๆ มารับช่วงคงจะได้ไปทริปยาวๆ (แต่ไม่รู้ร่างกายจะไหวหรือเปล่าครับ)

ผมเคยไปเที่ยว LA 7 วันเท่านั้นเอง ไปมาแล้ว ก็โอเคน่ะครับ ไม่รู้สึกว่าน้อยไปด้วย

ไม่ไป

เวลาเดินทางไปกลับก็ 48 ชั่วโมงโดยประมาณล่ะครับ

โปรแกรมผม บินคืนวันที่ 5 กลับ 15 ประมาณ 10 วัน รวม เดินทาง
จองตั๋วไปแล้วบิน เมษา ปีหน้า ไปลง ซานฟราน ขับรถเที่ยวเอง
พอวางโปรแกรมแล้วก็รู้สึกเวลาน้อยไป แต่คนทำงานเป็นลูกจ้างก็ลา
ได้แค่นี้

ก็คิดว่าเที่ยวเท่าที่เรามีเวลาพอ ไม่ต้องไปให้ครบทุกที่ครับ