ใครมีลูกเล็กสองคนบ้างค่ะ จองที่พัก มีปัญหาบ้างมั้ย

หลายวันก่อนเราหาที่พัก จะไปชะอำหรือหัวหินกับที่บ้าน มีครอบครัวเรา สี่คนพ่อแม่ลูก ลูกสาว 4ขวบและ6ขวบ และแม่เรากับน้องชาย ตั้งใจจะไปช่วงวันที่6 เพราะว่าแม่เราเกิดวันที่ 6 น้องเลยชวนพาแม่ไปเที่ยวฉลองวันเกิด แต่เราพึ่งมานึกออกตอนหาที่พักว่ามันเป็นวันหยุดยาว วันพ่อ-วันรัฐธรรมนูญ เลยเปลี่ยนเป็นที่วันที่ 15แทน ทีนี้ที่พักที่มองไว้คือ บ้างกางมุ้ง เพราะจะได้อยู่รวมกันสองบ้านเลย ไม่ต้องแยกกันนอน ปรากฏว่าทางบ้านกางมุ้งบอกว่าถ้าเป็นวันเสาร์ เต็มยาวเลยช่วงนี้ ก็เลยหาที่อื่นๆเพราะน้องเราทำงานออฟฟิต สะดวกแค่เสาร์อาทิตย์ แต่โทรเช็คแล้วส่วนใหญ่เต็มหมด คือโจทย์ของเราคือขอให้ใกล้ทะเล ไม่จำเป็นต้องแพงหรูหรา ขอแค่สะอาดพอ เพราะเราคงได้แต่นอน จนเรามาเซิซเจอที่นึง ชื่อ บ้างเคียงทะเล อยุ่หาดชะอำ สามารถเดินจากที่พักมาทะเลได้ เป็นที่พักหลักร้อย ซึ่งเราดูรุปจากรีวิวและใน FB ของเค้าเราว่าโอเคมาก น่าไปพัก ถามน้องชาย น้องบอกโอเค จองได้เลย

เราก็โทรไปถาม ที่บ้านเคียงทะเล ว่าวันที่ต้องการ ห้องพักว่างมั้ยและว่างถึงสองห้องมั้ย
พนักงาน : ว่างครับ แต่วันที่ 15 ยังจองไม่ได้เพราะที่นี่รับจองล่วงหน้าแค่ 15วัน
เรา : แล้วถ้าวันที่ 8ว่างมั้ย
พนักงาน : ว่าง แต่ไม่มีที่จอดรถนะครับเต็มแล้ว
เรา : แล้วถ้าจองวันที่ 15 (หมายถึง ถึงวันที่จองได้ค่อยโทรมาจอง) นี่คือจองห้องพักก็คือจองที่จอดด้วยใช่รึป่าวเพราะว่าสองคัน ก็กลัวรถหาย
พนักงาน (ทำเสียงตกใจ) : สองคันเลยหรอ แค่สองห้อง มาคันเดียวกันไม่ได้หรอ จะมากี่คนกันเนี่ย
เรา : 4คนค่ะ มีเด็กมาด้วยอะค่ะ (ปกติ1ห้อง ต่อ 1คันเราว่าไม่เห็นแปลก เราว่ามันปกติมาก)
พนักงาน : เด็กกี่ขวบ กี่คน
เรา : สองคน 4ขวบกับ6ขวบ
พนักงาน : อ๋อ โอเค เพราะว่าห้องนึง ให้เด็กอยู่ได้1คนและผู้ใหญ่2คน
เรา : แต่เด็กคงรวมอยุ่ห้องเดียวมากกว่า เพราะนอนกับพ่อแม่ ไม่ได้แยกไปนอนอีกห้องแบบนั้น
พนักงาน : ที่นี่ไม่มีเตียงเสริมนะครับ มันไม่มีที่ แค่ที่จะเดินยังแทบไม่มี
เรา : ไม่ขอเตียงเสริม คือเด็กยังเล็กเค้านอนกับพ่อแม่ได้ อยุ่บ้านก็นอนเตียงเดียวกันได้
พนักงาน : ไม่เชื่อดุจากรูปได้เลย ใน FB
เรา : ดูมาแล้ว ลูกเราอยู่ได้
พนักงาน : งั้นก็ตามใจ ถ้าคิดว่าอยู่ได้

น้ำเสียงเค้าก็ไม่เรียกสุภาพ กึ่งถามยวนๆหน่อย งงเหมือนกันว่าอ่านในรีวิวบอกว่าพนักงานที่นี่ใจดีมว๊ากกกก แต่ไม่มีทางเลือกมาก ไม่ได้จองล่วงหน้าเดือนธันวาก็คงแน่นไปทุกที่ สรุปเราก็นัดว่าเดียวก่อนวันที่ 15 ประมาณ15วันเราจะโทรมาจองใหม่

วันนี้เราเลยโทรไปจอง เจอพนักงานคนเดียวกัน
เรา : จะจองห้องพักอะค่ะ
พนักงาน : วันที่เท่าไหร่ครับ
เรา : 15ธันวาค่ะ
พนักงาน : กี่คนครับ
เรา : ผู้ใหญ่ 4 เด็ก2 เอาสองห้อง
( ซึ่งตรงนี้เรามีความรู้สึกว่าเค้าคงโน้ตไว้ว่าเราจะโทรมาอีก เพราะคราวที่แล้วเค้าบอกโอเคเด็กนอนได้ห้องละคน แต่ครั้งนี้เค้าไม่พูดถึง)
พนักงาน : ที่นี่เราไม่รับนะครับ เด็กนอนได้1คนเท่านั้น เพราะห้องมันไม่มีที่ เตียงเสริมไม่มีให้นะครับ
เรา : อ๋อเราไม่เอาเตียงเสริมค่ะ ลูกเรานอนกับเราได้ ปกติอยู่บ้านก็นอนกับพ่อแม่
พนักงาน : อืมที่ไม่รับอะครับ ย้ำว่าไม่มีเตียงเสริม
เรา : ก็นอนกับพ่อแม่ได้ค่ะ ไม่ได้ขอเตียงเสริม ลูกเราเคยไปพักแบบนี้แล้ว อย่างชาลีเฮ้าท์ เค้าก็อยุ่ได้ นอนกับพ่อแม่เป็นปกติ
พนักงาน : แต่ที่นี่ไม่รับครับ ไปหาที่อื่นดีกว่าครับ เจ้าของเค้าไม่ให้
เรา : คือจริงๆสิทธิ์ของเราเด็ก1คนต่อ1ห้องแล้วเพราะเราจอง2ห้อง เราก็แค่เอาลูกมานอนกับเราเองอีกอย่างลูกเรายังเล็ก พึ่งจะอนุบาลเอง หนักแค่สิบกว่าโล ไม่ใช่เด็ก 10ขวบ 13ขวบ ที่ว่าตัวโตกันหมดแล้ว เค้าเลยนอนได้เพราะตัวเล็ก
พนักงาน : (อ้างเจ้าของ บอกว่าสั่งเอาไว้แบบนี้บ้าง อะไรบ้าง แต่น้ำเสียงไร้ความสุภาพเลย)
เรา : งั้นขอเบอร์เจ้าของได้มั้ย ได้ลองโทรคุย
พนักงาน : อ๋อได้ครับ แต่เจ้าของอยู่แคนาดา จะเอามั้ยละครับ? (น้ำเสียงเยาะเย้ยมาเลย)
เรา : งั้นคงไม่เอา แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงพักไม่ได้
พนักงาน : คืองี้นะครับ มีที่พักตั้งเยอะแยะ ไปพักที่อื่นเถอะครับ ที่นี่ไม่รับ >> ประโยคนี้พูดซ้ำหลายรอบมาก
เรา : โอเคค่ะ แล้วก็วางสายไป

ตลอดการสนทนาพนักงานน้ำเสียงแย่มาก ทำเสียงไม่พอใจ พูดแบบเถียงตลอด

เราเสียความรู้สึกมาก เราพาลูกไปเที่ยวหลายที่มาก เฉพาะย่านหัวหิน ชะอำ ปราณ แค่สองปีนี้เราไปสิบกว่ารอบ ไปตั้งแต่ Courtyard marriott (โนโวเทลปัจจุบัน) Evason Sailom Korsor Glory place Preeburanและที่อื่นๆ จนที่พักราคาหลักร้อย อย่างชาลีเฮ้าท์ ก็ไม่เคยมีปัญหา ส่วนใหญ่ถ้ามีอาหารเช้าทางโรงแรมจะแจ้งให้เพิ่มค่าอาหารเช้าของลูกเท่านั้น ซึ่งเราก็จ่ายตลอด เราไม่เคยขอเตียงเสริมเลยเพราะลุกเรานอนกับเราได้จริงๆ ไปมาเป็นสิบโรงแรมมาเสียความรุ้สึกที่โรงแรมนี้อย่างมาก ไม่ใช่เราไม่ยอมรับกฏกติกาของเค้า แต่ลูกเราจำเป็นต้องนอนกับพ่อแม่ สิทธิ์ของเราก็คือสองห้องพักเราก็สามารถพาเด็กสองคนเข้าได้ ดีกว่าเราให้ลูกเราคนนึงแยกไปนอนอีกห้องแต่ร้องไห้ทั้งคืน จนห้องอื่นๆไม่ต้องนอนกัน แบบนั้นกลับดีกว่ารึไง อีกอย่างถ้าหากมีความเสียหายที่เกิดขึ้นจากลูกเรา เราก็พร้อมรับผิดชอบอยู่แล้ว (ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้น) ครั้งนี้บอกตรงๆ เราจะพาลูกไปเที่ยว กลับมีความรู้สึก เหมือนไปขอพาหมาเข้าที่พักยังไงไม่รู้

ความคิดเห็นที่ 1
ใจเย็นๆ น๊าาาาา......
ถ้าจอง 2 ห้องอยู่แล้วก็ติ๊ต่างเอาว่างั้นให้เด็ก 2 คนแยกห้อง ให้เด็ก 1 คนต่อ 1 ห้องตามที่เค้าแจ้ง
ส่วนเวลาไปพักจริง เราจะนอนยังไงแบบไหน มันก็เรื่องของเราเนอะ
พนักงานอาจจะอ้างพวกข้อมูลทฤษฎีที่เค้ามี แต่เอาเข้าจริงมันก็เรื่องของเราล่ะค่ะ
เหมือนเวลาไปพักกับเพื่อนจองไว้ 2 ห้อง แต่ความจริงอาจจะหลับสุมหัวรวมอยู่ห้องเดียวกันก็เป็นได้


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ผมว่าเรื่องมันน่าจะมีมากกว่านี้นะ คุณเล่าไม่หมดหรือเปล่า น้ำเสียงคุณเป็นอย่างไร ไปข่มเขาว่าฉันไปบ่อย ห้าดาวฉันก็เคยพักมานะ อย่างที่เขียนมาในกระทู้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่พนักงานนั่นก็แย่มาก จอง 2 ห้อง ผู้ใหญ่ 4 เด็กสอง ต่อให้ไปยัดกันอยู่ห้องเดียว อีกห้องหนึ่งว่าง พนักงานเขาก็ไม่สนใจหรอก


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่เข้าใจว่าจะไปเถียงเขาทำไม คุณจอง 2 ห้อง ก็พักได้อยู่แล้ว
ในความเป็นจริง คุณนอนกันพ่อแม่ลูกสอง ก็จบ
เขาเรียกต่อความยาวสาวความยืด


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ไม่เข้าใจเจ้าของกระทู้ว่าทำไมต้องบอกรายละเอียดการนอนให้พนักงานรับรู้ด้วย ก็แค่จองไปสองห้อง แล้วไปถึงเราจะนอนอย่างไรก็เรื่องของเรา เค้าคงไม่เข้ามาดูตอนเรานอนหรอกครับ..... ของผมเวลาไปสี่คนถึงห้าคน ก็ต้องจองถึงสองห้อง เสียเงินสองห้องแต่ไปถึงจริงเวลานอนก็มุดมานอนกันห้องเดียวหมด....... งงจะคุยกับพนักงานมากมายทำไม


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
#1 เค้ามีบอกอะค่ะว่า เจ้าของเค้ามีกล้องข้างบน ยังไงก็เห็น

#2 เราบอกแค่ว่า ลูกเราเคยนอนชาสีเฮ้าท์ มานคล้ายๆกันน่าจะไม่มีปัญหา เราระบุชื่อที่พักด้วยเพราะไม่ได้อยากบอกความข้างเดียว ถ้าไม่เช่นนั้น คงไม่กล้าบอกชื่อที่พัก ถ้าเราละคำพูดเราเอาไว้ ส่วนในกระทู้เราแค่บอกเพิ่มเติมว่า ลูกเรานอนได้ตั้งแต่ห้าดาวยันหลักร้อยเค้านอนได้ไม่มีปัญหาเลย ก็เท่านั้นอะค่ะ ไม่ได้ขอให้เชื่อนะค่ะ มันนานาจิตตัง น้องชายก็บอกน่าจะอัดเสียงไว้ แต่เราไม่ได้โทรไปหาเรื่อง เพราะคุยกันไปแล้ว วันนี้แค่นัดจะโทรไปจองเฉยๆไม่คิดว่าจะแบบนี้

#3+4 ตั้งแต่เค้าบอกเรื่องไม่มีที่จอดเราถึงได้บอกว่างั้นขอวันที่มีที่จอดเพราะรถสองคัน เค้าถึงถามย้อนมาว่า มากันกี่คนเนี่ย ถ้าสี่คนมาคันเดียวกันไม่ได้หรอ เราเลยบอกว่า มีเด็กมาด้วยหนะค่ะ เค้าก็ถามกี่คน


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ไม่เคยมีปัญหาค่ะ ลูก 4.5 อีกคน 7 ขวบ

ถ้าโรงแรมนี้มีปัญหา ก็เปลี่ยนโรงแรมค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ก็นั่นแหละ......ทำไมต้องบอกซะยืดยาวว่าเด็กต้องนอนกับพ่อแม่ ทั้งที่คุณจองตั้งสองห้อง เค้ามีเงื่อนไขแบบนั้น ก็น่าจะบอกไปว่า....งั้นโอเคเดี๋ยวให้เด็กไปนอนกับน้าเค้าอีกห้องก็ได้....เท่านี้ก็จบ.. แต่ก็นั่นนะ..พนักงานงี่เง่าอย่างนั้นเป็นผมก่อนวางสายจะด่าให้ยับ....


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
#6 คิดว่าคงหมดสิทธิ์ที่นี่แล้วละค่ะ ยังไงก็ลูกสองคนอยู่ดี ยังไงที่นี่เค้าก็ไม่รับ

#7 เค้าบอกว่า ข้างบนมีกล้องวงจรปิด ยังไงเจ้าของก็รู้ เราก็ไม่รู้จะว่าไงต่อ เค้าอ้างเจ้าของ แถมอยู่แคนาดาอีก


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
แง๋ม....มันติดกล้องในห้องน้ำด้วยป่าวฟร๊ะ

ผมละติดใจคำพูดที่มันว่า "เจ้าของอยู่แคนนาดา จะเอามั๊ยละครับ" ให้ตาย 5 เถอะ เจอคำนี้เข้าไปผมสวนไปแล้ว เพราะถึงตรงนี้แล้ว ไม่พักที่นี่แน่..


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เห็นด้วยกับคุณ...ชักธง1 อีกเช่นกัน

ก็ไม่ขอพูดเกี่ยวกับเรื่องกล้องวงจรปิดนะ

ผมคิดว่า...ที่ จขกท. ได้เอ่ยเกี่ยวกับการนอน ว่า..มีลูกกี่คน....และต้องนอนกับพ่อแม่ หรือพูดง่ายๆ จขกท. ได้ไปชี้แจงซะหมดเปลือก

มันคงเป็นเพราะว่า....ทางโน้นได้คิดแย้งมาก่อน เกี่ยวกับตรงเรื่องของรถยนต์

ไปๆ มาๆ ผมก็คิดว่า..ทางโน้นก็เพี้ยนไม่เบาอีกเช่นกัน ถึงกับต้องมาบงการแขก ว่า..ทำไมไม่เอารถมาคันเดียว

พอเค้าพูดซะแบบนี้ ! มันก็ต้องทำให้ จขกท. ชี้แจงออกไปซะยาวเหยียดอีก

สรุปแล้ว ! ผมคิดว่า..อย่าไปเอาที่นี้เลยครับ ดูๆ แล้ว ค่อนข้างเรื่องมากพอควร

ผมเอง...เวลาที่โทรสอบถามกับตรงที่พัก ผมตัดสินใจเพราะ...การสื่อสารนี่แหระ

บางแห่ง....พูดหวนๆ รีบวาง ! แบบนี้ผมก็ไม่ใส่ใจ แต่ถ้าเจอการพูดในลักษณะยินดี-ปรีดากับเราด้วย....แบบนี้ผมถึง ok


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
อึ้งเหมือนกันค่ะ ทำไงได้เค้าไม่ต้อนรับ ค่อยหาที่พักต่อไป หรือไม่อาจเปลี่ยนแผนพาแม่ไปทานข้าวแทน

ยังไงขอบคุณทุกคห.ล่วงหน้านะค่ะ อาจจะไม่ได้เข้ามาตอบ แต่ได้อ่านแน่นอน(อาจจะช้าหน่อย)เพราะลูกๆกลับจากรร.แล้ว ยินดีรับฟังทุกคห.ค่ะใครมีปสก.แชร์ให้ฟังบ้างนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เราก็เป็นแบบคุณค่ะ แถมเรามีลูก 3 คน อีกตะหาก
6 ขวบ 4 ขวบ และ คนสุดท้าย 5เดือน

ไปไหน ก็ต้องจอง 2 ห้อง หรือ ห้องเชื่อมกัน ทั้งๆที่นอนห้องเดียวกันค่ะ
ยิ่งจองผ่านเว็บ กำหนดจำนวนคน จองไม่ผ่าน


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ปล.พนักงานรีสอร์ตที่คุณเจอ นิสัยแย่มากๆ
เราแนะนำว่า ถ้าไปหัวหิน หรือ ชะอำ พักคอนโด น่าดีนะ
มีคนปล่อยเช่าเยอะ พักได้หลายคนกว่าค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
เป็นเราเลิกคุยไปนานแล้วค่ะ ขนาดยังไม่ได้เข้าพักเลยยังมีปัญหาแถมพูดจาไม่เข้าหูแบบนี้
ถ้าพนักงานแจ้งว่าไม่รับ ก็ไม่ควรไปฝืนพักค่ะ เราคิดว่านโยบายของที่นี่ คงไม่ต้อนรับเด็กมั้งคะ
เพราะโรงแรมส่วนใหญ่ จอง 1 ห้องก็อนุโลมให้เด็กพักเพิ่มได้ 1 คนอยู่แล้วค่ะ

เคยเห็นบางโรงแรมจะมีระบุเอาไว้เลยว่าไม่รับเด็ก เน้นเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ชอบความสงบ
เขาแจ้งนโยบายเอาไว้ก่อนเลย เราก็ว่าแฟร์ดีค่ะ ดีกว่ามาพูดจากวนไปมาแบบนี้ค่ะ

ปล.แบบนี้ ถ้าเราจองสองห้องแต่เข้าไปนอนรวมกันห้องเดียว ทิ้งอีกห้องว่างไว้
ถ้าเขาเห็นจากกล้องจริงๆ คืนนั้นจะมีพนักงานเข้ามาเคาะประตูจับแยกหรือเปล่าเนี่ย 555


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ลองไปปัตตาเวียรีสอร์ทไหมคะ เพิ่งกลับมา4คนพ่อแม่ลูกเหมือนกันไม่เห็นเรื่องมากเลยค่ะ อาหารเช้าเด็กก็ไม่คิด ลูกเรา6,3ขวบค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เป็นเรา เราก็ไม่พักค่ะ ถ้ายิ่งไปพักจะยิ่งเสียดายตังค์หนักเข้าไปอีก

ชะอำ หัวหิน ที่พักมีเป็นสิบ..

ติดใจเรื่องเจ้าของอยู่แคนาดาด้วยค่ะ - -a


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
กล้องนี่ติดในห้องพักรึเปล่าครับ ถ้าติดก็แจ้งตำรวจเลยครับ ผิดกฎหมายเต็มๆ แต่ถ้าติดที่ระเบียงทางเดินอันนี้ก็อีกเรื่อง แต่ยังไงก็เช็คยากครับว่านอนกี่คน ถ้าไม่ได้จ้องจับผิด


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ลูกเราเท่ากันนะ แต่เราไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยนะ ก่อนจองจะเช็คแค่ว่าเตียงคิงหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ก็หาที่ใหม่ จบ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ผมโดนเหมือนกัน
แต่ ผม ว่าสั่งสอน ก่อนแล้วไป จองที่อื่น

แต่ความจริง พนักงานทำตามคำสั่งนาย ว่าไปก็เท่านั้น


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
ย้อนกลับไปอ่านหลายๆรอบ

อยากบอกว่า คุณไม่ควรไปต่อความยาวสาวความยืดตั้งแต่แรก ครับ

เพราะมันไม่ได้อะไรขึ้นมาครับ ? สุดท้ายก็เสียความรู้สึกเอง

อย่าไปทุ่มเทพลังงานมากๆ เพื่อให้ได้ชัยชนะแค่เรื่องเล็กๆเลยครับ

มันเหนื่อยและไม่ค่อยคุ้มกับความภูมิใจที่ได้มาครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เราไม่โทษ จขกท.นะ ความผิดไม่ได้อยู่ตรงนี้ แต่เราแนะนำว่า ไปพักที่อื่นเถอะค่ะ ถ้าเค้าไม่อยากต้อนรับเราขนาดนั้น
ตอบกลับความเห็นที่ 21