เซียนสมุย ขอถามหน่อยครับ

ถามตามนี้ครับ
1.ผมจองตั๋วโปรงวดนี้ได้ไปกลับสุราษฯครับ flightขาไปถึงสุราษฯเกือบ 2 ทุ่มครับ จะข้ามไปสมุยคือต้องค้างที่สุราษฯก่อน1คืนใช่มั้ยครับ แล้ววันรุ่งขึ้นค่อยข้ามไป
2.เรือเช้าสุดมีรอบกี่โมงครับ
3.แนะนำที่พักในสมุยให้หน่อยครับ ทพี่พัก10คนได้ อยากได้เป็นพวก Villa ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ไม่ใช่เซียนนะครับ แต่พอรู้มาบ้าง
1.ถ้าไม่อยากค้างคืนสุราษฎร์ ไปเรือนอนได้เลยครับ น่าจะออกจากสุราษฎร์ประมาณ 5 ทุ่ม ถึงสมุยเช้าๆ เลยครับ ทันพระบิณฑบาตรอยู่
2. เรือเที่ยวแรก 6.00 น. ครับ
3. กว้างไปครับ ระบุงบประมาณด้วย ทำเลที่ตั้ง(ติดหาดหรือเปล่า อยู่แถวหาดอะไร หรือในตัวเมือง)

ที่พักงบหารเฉลี่ยแล้ว10คนไม่อยากให้เกิน2500ครับ ขอติดหาดครับ ทำเลไม่เกี่ยงครับ

สำหรับเรื่องกินคนเยอะประมาณนี้ อยากแนะนำ ร้านระนอง ประมาณร้านข้าวต้มคนท้องถิ่นกินกันเยอะ รสเด็ดถูกตังค์ อยู่แถวโลตัสบ่อผุด ไปลองชิมดูคร้าบ

ผมก็ไป ถึง 2ทุ่มเหมือนกัน ว่าจะ ไปเรือนอนครับ ขอข้อมูลหน่อยครับว่าขึ้นที่ไหนหรอ ใช่ในเมืองมั้ยครับ หรือขึ้นที่ท่าเรือเดียวกันกับท่าที่ไป สมุย

คนที่จองได้โปร 9บาท สุราษ ผมว่าส่วนใหญ่ถีงสุราษ 2 ทุ่ม เหมือนผมเลยครับตอนนี้กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน ไปสมุยดีหรือเขื่อนรัชประภา แต่ตอนนี้เอียงๆไปทางเขื่อนครับ หาข้อมูลไปเลื่อยๆ แต่ถ้าไปสมุยผมว่าจะนอนตัวเมืองหรือแถวท่าเรือดอนสัก/ท่าเรือเฟอรี่ เรือออกเที่ยวแรก 6:00 น.

ท่าเรือนอน คนละที่กับ ท่าเรือดอนสักครับ
รถบัสจากสนามบินสุราษฎร์ จะผ่านนะครับ
ตอนผมไป ก็ถามคนรถว่า ผ่าน ท่าเรือนอน ไปสมุย หรือปล่าว แค่นี้แหละครับ เดี๋ยวถึงแล้วเค้าบอกเราเอง ..

ถ้างบประมาณคนละ 2,500 10 คน เท่ากับ 25,000
ลองไปดูที่
http://samui-villas.คอม/ ดูนะครับ มีเยอะเลย เลือกได้

นี่ผมก็จะไปสมุยเหมือนกัน ช่วงธันวานี่แหล่ะครับ

เพิ่งไปพักมาค่ะ เป็นวิลล่าด้วย โรงแรมเพิ่งเปิดใหม่ได้ 2 เดือนค่ะ ชื่อ Poolsawat Villa อยู่หาดละไม
ถ้ามาจากท่าเรือเฟอร์รี่ เลี้ยวขวาค่ะ ประมาณ 20 กม.
โรงแรมติดหาดเลย

ตอนนี้โปรโมชั่นค่ะ ราคาอาจปรับขึ้นนิดหน่อย เพิ่งไปพักมา คืนละ 1700 บาท ค่ะ หลังใหญ่มาก สวยเลย เท่าที่ทราบจะราคาประมาณนี้ถึงก่อนปีใหม่ค่ะ เจ้าของ friendly มากๆ ค่ะ
ชื่อคุณกวี 0891172112 ลองโทรสอบถามดูค่ะ แจ้งคุณกวีได้เลยว่า พอลล่า แนะนำมาค่ะ (พอดีรู้จักกันด้วยแต่เขาเฟรนด์ลี่อยู่แล้วค่ะ)

อ้อ ที่พักจะมีสระว่ายน้ำด้วยค่ะ เห็นวิวทะเล มีเรือประมงลำเล็กๆ เป็นฉากหลัง เก๋ๆ อาร์ทๆ ค่ะ
ลองดูรูปค่ะ หรือเข้าไปดูได้ที่นี่ค่ะ http://www.facebook.com/media/set/?set=a.10151263170674586.484644.583609585&type=3
เพิ่งไปมาเมื่อ 24-26 พย นี่เอง ^^

ท่าเรือนอน..อยู่ริมน้ำในเมืองสุราษครับ ถ้ามากันหลายคน..บอกคนขับรถพันทิพย์ได้ครับว่าส่งที่ท่าเรือนอน..เคยเห็นรถวนมาส่งให้ฝรั่ง จะเห็นมีเรือนอนจอดเรียงกัน 3 ลำ ไปเกาะเต่า-เกาะพะงัน-เกาะสมุย ที่ท่าเรือก็มีแผงขายอาหาร ชากาแฟยามค่ำ..คนมานั่งเพียบ.. เรือจะมาขึ้นที่ท่าเรือเก่าหน้าทอน.. ค่าเรือไม่ทราบเท่าไหร่

เรือเฟอร์รี่เช้าสุดกี่โมง.. เที่ยวแรกน่าจะประมาณ ตี 5 หรือ 6 โมงไม่แน่ใจ แต่ควรโทรถามบ.พันทิพย์ดีกว่าว่า รถจากสุราษฯไปท่าเรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกกี่โมง.. เพราะมีแต่รถพันทิพย์ที่มาส่ง.. แต่ถ้าเยอะคน ลองเหมารถสองแถวที่วิ่งในเมืองมาส่งที่ท่าเรือเฟอร์รี่ดูสิครับ ลองต่อรองราคาดู.. เพราะจุคนได้เยอะดี...

เคยพัก ibis สมุย ห้อง family นอนได้4คนต่อห้อง คืนละ 2500 บาทติดหาดเฉวงเลยค่ะ ;D