6 วันที่ฮอกไกโดหลัง Snow Fest ไปไหนดีครับ

หลังจากดูรีวิวและคำถามจากเพื่อน ๆ ที่ถามไปแล้ว บางอย่างยังไม่กระจ่าง เลยจะมาปรึกษาและขอคำแนะนำจากทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ ตารางผมที่คิดคร่าวเป็นแบบนี้ครับ

25 กพ. ถึงสนามบิน Chitose 8 โมงเช้า เดินทางต่อไป Hakodate ทันที ไฮไลท์ที่จุดชมวิวอันเลี่องชื่อ
26 กพ. เที่ยวตลาดปลา เก็บตกที่ยังไม่ได้ไปเมื่อวานและออกเดินทางกลับมาซัปโปโร
27 กพ. เช็คอิน รร และเที่ยวซัปโปโร
คำถาม - ใช้พาสอะไรดีครับ หา รร ใกล้ subway แต่อ่านจากหลาย ๆ ท่านบอกว่า JR hokkaido pass คุ้มมาก แต่ รร ใกล้ JR sapporo แพงจังครับ แล้วพาสของ Subway คุ้มมั้ยครับ
- รร ให้ทิ้งกระเป๋าไว้ในกรณีไปนอนที่อื่นแล้วจะกลับมาพักมั้ยครับ
- หลัง Snow Fest ยังพอจะมีที่เค้าแกะสลักเหลือไว้ให้ดูมั้ยครับ ละลายไปหมดยัง
28 กพ. เที่ยวซัปโปโรและโอตารุ
- กะว่าอยากไปเล่นสกีครั้งแรกในชีวิตครับ ควรไปที่ไหนดีครับระหว่าง Sapporo tein ski resort หรือ Ski Jump ดีครับ
1 มีค. ไป ASahikawa ดูพาเหรดเพนกวิน สวนสัตว์ แล้วต่อไป Arashiri พักที่นี่ครับ
2 มีค drift ice เที่ยวใน arashiri เตรียมตัวกลับ Sapporo
3 มีค. เตรียมตัวกลับบ้าน เครื่องออก 10 โมงครับ

โปรแกรมเป็นยังไงบ้างครับ แน่นไปมั้ยครับ ควรตัดอะไรออกมั้ยครับ เสียดาย Furano เหมือนกัน ตอนนี้ที่ยังไม่ดำเนินการก็เรื่องจอง รร เพราะยังไม่รู้ว่าแผนแบบนี้โอเคมั้ยและควรจะจองทำเลไหนดี ที่มองไว้คือ Mercure ใกล้ Susukino station แต่ไกล JR sapporo และไม่แน่ใจว่าที่เที่ยวส่วนใหญ่ใกล้ JR หรือ Subway มากกว่ากันครับ

รบกวนทุกท่านช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

Ski jump ไม่น่าใช่ที่ที่คนทั่วไปจะไปเล่นได้นะคะ..มันเป็นทางลาดชันให้นักสกีดิ่งลงมาเพื่อกระโดดไปข้างหน้าให้ได้ไกลที่สุด

แป่ว เกือบละมั้ยละ ขอบคุณคุณ TRL มากครับ

ถ้าจะลองเล่นสกี Sapporo Teine ใกล้ Sapporo ที่สุดแล้วค่ะ

มีทางที่เหมะกับนักสกีมือใหม่ที่ยาว 4กม.

ซื้อตั๋ว JR แบบ 4 วัน ใช้วันไหนก็ได้
แต่ราคาก็เท่ากับ5วันดีที่เราไม่ต้องนั่งทุกวัน
รรใกล้สถานีไม่จำเป็นเท่าไร จองห่างมาหน่อย
เช่น CEBU เป็น รร ที่ดีกว่าแถวสถานีมาก
แต่ราคาต่างกันครึ่งนึง และที่ดีอยู่ในแหล่งช็อปด้วย
แถวสถานีไม่มีอะไรน่าสนใจเลย จากสนามบินจะไป
hakodate จะยุ่งยากหน่อย จะต้องนั่งรถไฟไปสถานี
แล้วต่อรถที่นั่น ท่าไม่ได้จองที่นั่งไว้ก็ต้องยืน 3 ชม
หรือจะจองที่สนามบินดูก่อน ถ้าว่างก็ไปถ้าไม่ว่างก็
เข้าไปเที่ยวSupporoก่อนวันรุ่งขึ้นค่อยไปจองที่นั่ง
ทีSupporoที่เป็นสถานีต้นทางมีรถออกชมละเที่ยว
เริ่มเที่ยวแรก6โมงเช้าใช้เวลาเดินทาง3ชั่วโมงครึ่ง

ไปสกีจั้ม คงอยู่ไม่ถึง 6 วัน !

พอดีว่าเคยไป Sapporo 2 รอบ ช่วง หน้าร้อนที่ที่แล้วกับ snow fes ปีนี้นะคะ เราไปนั่งเรือตัดน้ำแข็งที่ abashiri ด้วย แต่ตอนนี้ร้อนไปหน่อย เลยน้ำแข็งละลายแล้วก็ขึ้นจุดชมวิวที่ hakodate ก็ฝนตก ชวดไปเช่นกันค่ะ ต้องเช็คอากาศดีๆ ไม่เคยไป arashikawa และ furano ช่วงหน้าหนาว แต่หน้าร้อนสวยมาก หากคิดว่าจะเก็บไว้มาอีกครั้งหน้าร้อน เอาจะไปเที่ยวที่อื่น เช่น Obihiro หรือ ใน sapporo แล้วก็ Otaru ค่ะ

Pass
JR Hokkaido pass คุ้มค่ะ เพราะว่าคุณเดินทางหลายที่ ทั้ง Hakodate , Arashikawa, Abashiri คิดว่าคุ้มค่ะ

สกี
เคยไปเล่นที่ Sapporo tein ski resort หากไม่เคยเล่นมาก่อน มีคอร์สให้เรียน เมื่อ snow fest ปีนี้ก็พาที่บ้านไปเรียนค่ะ โอเคเลย เรียนสัก 2 ชม. แล้วจากนั้นก็จะพอไถล ไปเองได้ อาจารย์สอนน่ารักมาก ถ้ามาแล้วควรจะอยู่ทั้งวันค่ะ หรือไม่จากที่นี่ ตอนเย็น นั่ง JR ไปทานอาหารเย็น เดินเล่นริมคลอง Otaru อีกวันก็ได้นะคะ ชอบคลอง Otaru ช่วงค่ำๆ สวยมาก

ที่พัก
ใน sapporo เราพัก mercure sapporo ทั้งสองครั้งที่ไป มีห้องแบบเตียง 4 คนด้วย แต่เต็มเร็วมาก โรงแรม มีรถรับส่งไปยัง JR นั่งได้ฟรีตลอด ตั้งแต่ประมาณ 8 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม หรือจะอยู่ Novotel ถูกหน่อย แต่ก็มีรถ (คันเดียวกัน) ไปรับส่งค่ะ

หลัง Snow Fest ยังพอจะมีที่เค้าแกะสลักเหลือไว้ให้ดูมั้ยครับ ละลายไปหมดยัง ???

บรรดาที่แกะสลักทั้งหลาย ถูกเทศบาลเมือง sapporo ถล่มราบไปตั้งแต่หลังสี่ทุ่มของคืนสุดท้ายของงานแล้วครับ -_-"

ปล. เป็นเรื่องของความปลอดภัยของผู้ใช้ทางเท้านะครับ พ อหมดงานก็ไม่มีใครดูแล อาจถล่มลงมาเมื่อไรก็ไม่รู้

ขอบคุณคุณ TRL ครับ งั้น Sapporo Teine Ski Resort คือเป้าหมายผมครับ
ขอบคุณคุณ Digitalist ครับ งั้นคงต้องเปลี่ยนแผนใหม่เล็กน้อยครับ
ขอบคุณคุณ Tutu หมายความว่ายังไงอ่ะ มันจะระบมไปหมดหรอครับ
ขอบคุณคุณ Ameise คิดว่าจะอยู่ที่ลานสกีถึงซัก 3 โมงเย็นแล้วจับรถไฟต่อไปเดินคลอง Otaru ช่วง Twilight ครับ น่าจะโรแมนติค (ถ้าความหนาวไม่ทำลายไปซะก่อน 55)

พี่ SkyBox ผมตามรอยพี่ตั้งแต่เกียวโตละครับ ขอขอบคุณอย่างเป็นทางการอีกครั้งนะครับ เสียดายงานแกะสลักจังครับ นึกว่าจะฟลุ๊ค ๆ ได้เห็น

ผมลืมถามไปอีกข้อครับ ผมจะไปออนเซ็นได้ที่ไหนดีครับ ไม่ค่อยเห็นใครรีวิวเรื่องนี้เท่าไหร่ครับ รบกวนอีกครั้งครับ

แนะนำให้เล่นสกีวันท้ายๆ เกิดผิดพลาด ข้อมือข้อเท้าพลิก ก็ยังได้เที่ยวจนเกือบหมดแล้วครับ

ที่ออนเซ็นถ้าไม่ติดเรื่องบรรยากาศที่ยิ่งหรูยิ่งแพงก็ลองเช็คดูรร.ที่พักหลายแห่งจะมีออนเซ็นในตัว. ฟรีด้วยครับ นี่ว่าจะขึ้นไปออนเซ็นที่ รร. ขณะนี้ซะหน่อย...เปิดถึงตีสองรอไม่มีคนก่อน..ตอนนี้ผมพักแถว Chitose ครับ

ลองดูที่เที่ยวเพิ่มเติมที่เวบนี้นะคะ http://www.jrhokkaido.co.jp/travel/asahiyamazoo/index.html

คลิกที่มุมขวาบนเปลี่ยนหน้าเพจญี่ปุ่นเป็นเพจอังกฤษค่ะ

เข้ามาขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ขอบคุณท่านทิ้งถ่วงครับ เดี๋ยวขอตามลิงค์พี่สีดาไปครับ