โปรแกรมฮ่องกง - มาเก๊า 6วัน 5คืน แบบนี้โอเคมั๊ยค่ะ

ไปเช้าวันจันทร์นี้แล้วค่ะ 4 คนผู้ใหญ่2 เด็ก 2 (4 กับ 8 ขวบ)

จันทร์ที่ 26 พย.
-ถึงสนามบินฮ่องกงประมาณ 10 โมงเช้า
-นั่งรถ สาย A21 ไปที่พัก รร.Holiday Inn Golden Mile แถว (**ลงป้ายไหนค๊ะ**)
-ฝากกระเป๋าที่รร. เดินหาของกินมื้อเที่ยง แล้วกลับมาเช็คอิน
-ไป Central to Mid-Levels Escalator Mtr สถานี Central เดินเล่นแถวนั้น
-ประมาณบ่าย 3-4 โมงไปต่อรถบัสสาย 15c ไป the peak tram (**เดินไปได้เลยใช่ป่าวค่ะ)
-อยู่จนถึงมืด ทานอาหารเย็นบน The Peak

วันอังคารที่ 27
-เช้า อาหารเช้าแถวที่พัก
-ไปขึ้นกระเช้าหนองปิง พยายามไปให้ถึงก่อน 9.30น.
-กลับมาช๊อปที่ City gate
-ไป Hong Kong museum of atrที่ Mtr Tsim TSha Tsui (**ควรไปสักกี่โมงดี**)
-เดินเล่น Avenue of stars
-อยู่ดู SOL

วันพุธที่ 28
-ไป Hong Kong Museum of History
-ไป Hong kong Science Museum
-ไปเดิน Ladies's Market ที่ Mtr Mong kok
-กลับ รร.

วันพฤหัสบดีที่ 29 ไปมาเก๊า (**ควรแลกเงินมาเก๊าไปไหมค่ะ**)
-ตื่นเช้าไปท่าเรือ HK China Ferry Terminal ฝั่งเกาลูน
-ซื้อตั๋วเรือไปลงที่ท่าเรือไทปา (**มีเรือไปลงที่ท่าเรือนี้ไหมค๊ะจากฝั่งเกาลูน**)
-ถึงท่าเรือนั่งรถฟรีไปลง Venetian เดินเล่น กินทาร์ตไข่
-นั่งรถฟรีจาก Venetian ไป Galaxy เดินเล่นนิดหน่อย
-นั่งรถฟรีจาก Galaxy ไป City Of Dream (**มีรถฟรีไหมค๊ะ**) เดินเล่นนิดหน่อย
-นั่งรถฟรีจาก City Of Dream ไปรร.Sintra แล้วเดินไป Senado
-เดินเล่น Senado เดินไปจนถึง St.Paul's
-ตอนเย็น นั่งรถเมล์สาย 3 ฝั่ง Senado ไปท่าเรือมาเก๊า
-แวะถ่ายรูปเดินเล่นที่ Fisherman's Wharf
-นั่งเรือจากท่าเรือมาเก๊า กลับไปฝั่งเกาลูน (**มีเรือไปขึ้นที่ท่านี้ไหมค๊ะจากฝั่งมาเก๊า**)
-กลับรร.

วันศุกร์ที่ 30
-เช็คเอ้าตอนเช้า ฝากกระเป๋าหาของกิน
-กลับมาเอากระเป๋า เดินทางไป Disney land ด้วย Mtr
-เข้าเช็คอินที่ Disney Hollywood
-เที่ยว Disney Lanyd จนถึงดูพลุ
-กลับรร.

วันเสาร์ที่ 1
-เก็บตก Disney Land
-เช็คเอ้าไปสนามบิน เครื่องออก 4 ทุ่ม (**ไปสนาบินยังไงดีค๊ะ ไม่ทราบว่ามีรถของรร.ไปสนามบินหรือเปล่า**)

มีอันไหนที่ต้องปรับไหมค่ะ เน้นเที่ยวสบายๆ ไม่อยากเร่งรีบ เพราะมีลูกไปด้วย ไม่ได้ไป Ocean Park เพราะคิดว่าลูกยังเล็กเล่นอะไรไม่ได้ เลยพาไปเที่ยว Musuem แทน

อาจจะพิมพ์ผิดไปบ้างต้องขอโทษด้วยค่ะ

มิจองไปลงมาเก๊ากลับทางฮ่องกง จะเสียค่าเรือไปกลับทำหยัง

venetian galaxy cod ฏินถึงกันครับแค่ข้ามถนน

ค่าเรือไม่เท่ากันหรือค่ะ ไม่ค่อยเข้าใจ จองไป-กลับ ถูกกว่าอย่างนั้นหรือค่ะ
กลับทางเกาลูนเพราะท่าเรืออยู่ใกล้ที่พักนะคะ

ดีครับจัด Museum วันพุธ ฟรี

ผมว่า คห 1 หมายความถึง ตั๋วเครื่องบินครับ
ผมก็ลง มาเก๊า กลับ ฮ่องกง เมื่อเดือนที่แล้วนั่งเรือรอบเดียว
เมาทีเดียว 555

อ๋อเข้าใจแล้วค่ะ พอดีนั่งจากสิงคโปร์ไปค่ะ(ตอนนี้อยู่สิงคโปร์)แต่นั่งเรือไปมาเก๊าแบบนี้ก็ได้ใช่ป่าวค่ะ

แนะนำตัดมาเก๊าทิ้ง ไม่น่าเสียดายหรอกค่ะ เปลืองค่าเรื่อเปล่าๆ

ดีสนีย์วันเดียวพอค่ะ ไม่ต้องเก็บตกหรอกค่ะ เว้นเเต่เข้าฟรี

เพิ่มวัดนางชีก็ได้ ฟรีค่ะ อย่าลืม Repulse Bay และ Ocean Park เด็กคงชอบ

**คืนศุกร์นอนไหนคะ เห็นเช็คเอ้าท์

นอน Disney Hollywood ค่ะตั๋ว Disney เข้าได้สองวันค่ะ เป็น Packet. พร้อมที่พัก

ผมกลับเห็นว่ามาเก๊ามีเสน่ของเค้านะครับ บางส่วนของเมืองยังเห็นสถาปัตยกรรมของโปรตุเกตอยู่
ผมชอบกว่าฮ่องกงอีก หลังๆ พวกแผ่นดินใหญ่เข้ามาเยอะแล้วทำให้ความเป็นระเบียบของฮ่องกงในอดีต
ลดลงไปเยอะ เห็นได้ชัดๆเลยเรื่องการเข้าแถวขึ้น mtr เดี๋ยวนี้เห็นมั่วๆขึ้นเยอะเละ
ยกเว้นอย่างเดียวคนขับแทกซี่ในมาเก๊าทุกคันขับยังกะขับ formula one

เรือ cotaijet ตอนเช้ามี รอบ 8 9 11 โมงครับ แต่ รอบเย็นมีเที่ยวเดียวตอน 5 โมงเย็น
ขากลับเลือกมาลงฝั่ง hongkong แทนก็ได้ครับ ไม่งั้นต้องไปขึ้น turbojet ที่เกาะ มาเกาแทน

เอาไปคนละ 3 give. นะคะสำหรับคำตอบ ขอบคุณมากค่ะ ใครมีความคึดเห็นยังไงโพสมาได้นะคะ ยังมีเวลาอ่านอีก 1 วัน เช้ามืดวันจันทร์ ก็ต้องออกเดินทางแล้วค่ะ

ช่วยตอบได้นิดหน่อยครับ

วันอังคาร Museum of Art ปิด 6 โมงเย็นนะครับเผื่อเวลานิดนึง

รถสาย 15c เดินจากย่าน Central ไปขึ้นได้เลยครับ ผมลงไปเดินที่สถานี MTR central แต่จำไม่ได้ว่าออกทางออกไหนครับ

MTR ไป Disneyland แนะนำให้ขึ้นสาย Tsun Wan (สายสีแดง) ไปต่อรถที่สถานี Lai King แทนที่จะไปต่อที่สถานี Central ครับ เพราะวันทำงานสายที่วิ่งเข้า Central คนจะเยอะมากถ้ามีเด็กไปด้วยอบจจะไม่สะดวก

มาเก๊าใช้เงินฮ่องกงได้เลยครับ ใช้อัตรา 1 ต่อ 1 เลยครับ แต่แนะว่าควรจะแตกเป็นแบงค์ 100 เหรียญ ไปใช้ด้วยครับ เวลาทอนจะได้ไม่ต้องถือเงินมาเก๊าเยอะ (อัตราแลกเปลี่ยนที่บ้านเราแย่กว่าเงินฮ่องกง)

รถจาก Galaxy ไป City of Dream นี่ไม่แน่ใจครับ แต่ถ้ามีจาก Venetian ไป Galaxy ก็นั่งกลับมาลงที่ Venetian เลยก็ได้ครับ Venetian อยู่ตรงข้ามกับ City of Dream เลยครับ

ส่วนตัวคิดว่าตารางมาเก๊าเที่ยววันเดียวแน่นไปครับ เพราะต้องนั่งเรือไปกลับ 2 ชม. ไม่รวมเวลารอเรือ กับตรวจหนังสือเดินทางที่แถวยาวมาก ถ้าเป็นไปได้น่าจะตัด Fisherman Whart ทิ้งครับ ผมไปตอนเกือบทุ่ม มันร้างมาก

หวังว่าคงช่วยได้บ้างนะครับ

ผมว่าตารางวันพุธยังหลวมๆ น่าจะตัดเลดี้มาเก็ตออกแล้วเดินทางไปมาเก๊าได้วันพุธเลยตั้งแต่ช่วงเที่ยงๆบ่ายๆ เที่ยว นอนมาเก๊าสักคืน แล้วก็เที่ยวต่อวันพฤหัส แล้วค่อยกลับมาคืนวันพฤหัสอย่างที่ตั้งใจไว้ เที่ยวมาเก๊าสักวันครึ่ง - 2 วันน่าจะดีกว่ายัดวันเดียวหมดนะครับ เลดี้มาเก็ตไปวันอื่นก็ได้

เรื่องโรงแรมที่พัก ตอนนี้คงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แล้วค่ะ เพราะคอนเฟริมไปเรียบร้อยแล้ว อีกอย่างก็เดินทางพรุ่งนี้แล้วค่ะ

ส่วนที่มาเก๊าถ้าเวลาไม่พอ ก็คงตัด Galaxy กับ Fisherman Whart ออกค่ะ