airasia ทำแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงป่ะคะ

เมื่อเช้าตอน 11.00 โมงเราได้จองตั๋ว กรุงเทพ - พนมเปญ
บินวันพรุ่งนี้ 20 พย. เวลา 15.20-16.25
ก็โอเค จ่ายเงิน ได้ตั๋วทางเมลล์ เช็คอินออนไลน์

ความคิดเห็นที่ 1
แล้ว 13.40 ก็มีข้อความมาว่า ไฟล์ทเลื่อนเวลา เป็น 12.45


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราก็เลยเปิดเวบมาเช็ครายละเอียด แต่ปรากฏว่าในเวบ ยังขึ้นเวลาเดิมอยู่เลย

เหมือนหลอกคนที่ยังไม่ได้จอง ว่าไฟล์ทบิน 15.20
พอมีคนหลงจองเข้าไป ก็มาบอกว่าไฟล์ทเพิ่งเปลี่ยนเวลานะ เป็น12.45

เหมือนพวกหลอกลวงเลยอ่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
สงสัยไม่อัพเดท !!


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
น่าร้อง สคบ เนอะ สายการบินเนี๊ย เห็นหลายครั้งแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
สายการบินเขาเลื่อนเวลาเพื่อเลี่ยงการดีเลย์หรือเปล่าคะ

พรุ่งนี้ดอนเมืองจะมีแขกของรัฐบาลเดินทางมาลง

ระบบการจองตารางเวลามันเหมือนกันทุกวันถ้าแก้ตั้งแต่ระบบมันจะทำได้หรือเปล่าไม่ทราบ

ถ้าไม่พอใจหรือคิดว่าหลอกลวงก็แจ้งขอเลิกขอคืนเงินไปเลยค่ะ

เลื่อนเร็วขึ้นก็ไม่ดี ดีเลย์ก็ถูกด่า โลกนี้คนอยู่ง่ายก็ง่ายนะคนอยู่ยากก็อยู่ยากขึ้นทุกวัน


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ผมว่าเชื่อ sms ดีที่สุดครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
^
^
เลื่อนเร็วขึ้นก็ไม่ดี ดีเลย์ก็ถูกด่า.. เข้าใจผิดประเด็นรึเปล่าคะ
เลื่อนเร็ว หรือ ดีเลย์ ถ้าแจ้งล่วงหน้าให้เตรียมตัวทัน เราไม่ด่านะคะ

ที่รู้สึกไม่ดีคือ ทั้งๆที่ไฟล์ทเลื่อนแน่ๆเป็น 12.45อยู่แล้ว
แต่ในเวบก็ยังแจ้งว่าบิน 15.20 ไม่มีการแก้ไข ตะหาก

เราคิดว่าคนที่กำลังจะจองแล้วคิดว่า เวลา 15.20 มันสะดวกกับเค้า
แต่พอจองเสร็จจะได้รับsmsว่าไฟล์ทเลื่อนเนี่ย มันเหมือนโดนหลอกลวงเลย
เพราะจริงๆยังไงพรุ่งนี้ไฟล์ทก็ออกเวลา 12.45 ไม่ใช่เวลา 15.20

โลกอยู่ยากเพราะอ่านหนังสือไม่แตกแล้วมาโวยคนอื่นมากกว่านะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ถ้าไม่พอใจเวลาที่ถูกเปลี่ยน

โทรไป call center ค่ะ เพื่อขอเปลี่ยนเวลาเดินทาง
เป็นรอบถัดไปที่เราสะดวกกว่า หรือถ้าไม่มีคงต้องคุย

ขอเปลี่ยนวันไปค่ะ

เพราะเราเคยเจอแบบนี้ในขาบินกลับจาก หาดใหญ่-กทม.

เลื่อนจาก บ่าย 4 เป็น บ่าย 2 เราไม่สามารถมาทันได้
เราโทรไปขอเปลี่ยนเวลาเดินทาง เลยได้รอบ 1 ทุ่มมา เราก็โอเคค่ะ


ส่วนเรื่องคืนเงินเราไม่แน่ใจว่าทำได้มั้ยนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เข้าใจว่าในเวป เป็นเวลาปกติของ flight นี้
แต่sms คือส่งมาบอกว่ามันเลื่อนจากเวลาปกติ (เฉพาะวันนี้) อะไรแบบนี้รึเปล่าครับ
เชื่อ sms ดีที่สุดครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ในเวป จะเป็นเวลาตามปกติ ของสายการบิน

sms สายการบินแ้จ้งเปลี่ยนเวลาบิน

ที่สนามบิน เขาจะแจ้งว่า เปลี่ยนเวลาเช่นกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
เคยเจอสมัยตอนที่เรียนอยู่กรุงเทพจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ไฟลท์ออกตอน 6 โมงเช้า แต่มี SMS ส่งมาแจ้งในมือถือตอนตีหนึ่งเกือบจะตีสอง ย้ำว่าตีหนึ่ง หรือประมาณ 01:45 PM ราว ๆเนี๊ย แจ้งว่าไฟลท์ยกเลิกให้เปลี่ยนเป็นไฟลท์บ่ายแทน แล้วถามว่า ณ ตอนนั้น ตอนตี 1 กว่า ๆ ใครจะลุกขึ้นมาอ่านข้อความ แถมต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปเช็คอินตอนตี 5 อีก นั่งแท๊กซี่ไปสนามบินตามปกติ เพราะไม่ได้ดูข้อความอะไรทั้งสิ้นในตอนนั้น มาเปิดดูอีกทีตอนนั่งไปถึงหลักสี่ (ณ ตอนนั้นยังบินดอนเมืองกันอยู่ สุวรรณภูมิยังไม่เสร็จ) เลยเหว๋อ ๆ ไปพักนึงแต่ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว มาจนจะถึงก็เลยเข้าไปดู สรุปเขียนบ้าน อุดรธานีไฟลท์ยกเลิก !! เริ่มมีผู้โดยสารที่ไม่รู้เืรื่องทะยอยมาเช็คอิน และเริ่มโวยวายเรื่องข้อความตอนตีหนึ่ง บางคนก็ได้ตอนเที่ยงคืนกว่าๆ และก็มีอีกหลาย ๆ คน ทะยอยมาเช็คอินไฟลท์นี้เหมือนกัน สายการบินเลยส่งให้ไปนกแอร์แทน เพราะมะก่อนไฟลท์ของแอร์เอเชียจะออกก่อนนกแอร์ในเส้นทาง ดอนเมือง - อุดรธานี สายการบินเลยให้เปลี่ยนไปนกแอร์ ไฟลท์ 7 โมงกว่า ๆ บางคนก็โดนเปลี่ยนให้ไปการบินไทยไฟลท์เก้าโมงกว่าๆแทนเช่นกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เข้าใจ จขกท ครับ เนื่องจากว่าจองตั๋วกะทันหัน แต่สายการบินเลื่อนเวลา แต่ยังคงระบุเวลาเดิมในเว็บที่จองตั๋ว เท่ากับว่ารู้อยู่แล้วว่า retime แต่ยังขายตั๋วให้ ผดส อยู่อีก เท่ากับหลอกลวงเต็มๆ ทำให้เค้าเสียเวลามาจอง จ่ายเงิน เกิดไปไม่ได้ต้องมาขอคืนเงิน เปลี่ยนไฟลท์อีก


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ในกรณีที่ทางสายการบินรู้แล้วว่า วันรุ่งขึ้นไฟลท์มี retime แต่ในเว็บยังปล่อยให้จองในเวลาเดิมอีก ถือว่าไม่ถูกต้องแล้วล่ะค่ะ ไม่แฟร์กับผู้โดยสารเลย

แปลว่า อยากจะซื้อก็ซื้อไปสิในเวลานั้น ชั้นขายให้ แต่ชั้นไม่บิน มีไรเปล่า

ยังงี้มันหลอกลวงแล้วล่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ผมไม่แน่ใจ แต่เหมือนในระบบจองมันเป็น schedule รึป่าวครับ ไม่งั้นก็จะกลายเป็นว่า ไฟลต์นี้อยู่แต่ละวันคนละเวลากัน ทั้งๆที่เลื่อนแค่วันนั้นวันเดียว


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
สายการบินนี้ ก็บริการตามราคาแหละค่ะ โดนมาเหมือนกัน

แต่เป็นที่กัวลาลัมเปอร์ สนามบิน lcct บริการแย่มากกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ดีเลย์ก็ไม่บอกล่วงหน้า เราก้นั่งรอ เมื่อไหร่เครื่องจะออก เลยทนไม่ไหว ไปถาม สรุปดีเลย์ไป เกือบ 2 ชั่วโมง ดีนะที่ตั๋วที่ซื้อต่อ ซื้อห่างไป 4 -5 ชั่วโมง ไม่งั้นคงได้เสียตั๋วต่อไปละ

แล้วไม่พอ แฟนเราจะบินกลับไทย ไปถึงสนามบิน บอกว่า เปลี่ยนไฟลท์เป็นอีกวันแทนตอนเช้าสุด 6 โมง ไม่มีรถอีก พอถามเปลี่ยนเป็นไฟล์ทบ่ายได้ไหม (ตอนแรกแฟนจองไฟล์ทบ่ายอยู่แล้ว) บอกว่าเปลี่ยนต้องเสียตัง

สุดยอดเลย Air Asia เหมือนเราไปขอมันนั่งเลย ห่วยแตกมาก โดยเฉพาะ กัวลาลัมเปอร์


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
แบบนี้ถ้าไม่ได้รับ sms ก็ต้องคอยโทรไปเช็คที่ call-center เองหรือคะ ถ้าในเว็บไซต์ไม่ตรงเนี่ย...เฮ้อออออ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ของเราไม่ได้รับSMSค่ะ โดนเลื่อนเวลาเหมือนกัน เร็วขึ้นประมาณ20-30นาที

ยังดีที่รีบไปสนานบินเช็กอินก่อนถึงรู้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
" สายการบินเขาเลื่อนเวลาเพื่อเลี่ยงการดีเลย์หรือเปล่าคะ

พรุ่งนี้ดอนเมืองจะมีแขกของรัฐบาลเดินทางมาลง

ระบบการจองตารางเวลามันเหมือนกันทุกวันถ้าแก้ตั้งแต่ระบบมันจะทำได้หรือเปล่าไม่ทราบ

ถ้าไม่พอใจหรือคิดว่าหลอกลวงก็แจ้งขอเลิกขอคืนเงินไปเลยค่ะ

เลื่อนเร็วขึ้นก็ไม่ดี ดีเลย์ก็ถูกด่า โลกนี้คนอยู่ง่ายก็ง่ายนะคนอยู่ยากก็อยู่ยากขึ้นทุกวัน "

อยู่กันยากก็เพราะแบบนี้ละครับ รายละเอียดแค่นี้มันแก้กันได้ครับถ้าคิดจะแก้


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
แก้ข้อมูลในเว็บได้แน่นอนครับ โปรแกรมเมอร์คนไหนออกแบบให้ข้อมูลของไฟลต์คนละวันกันใช้เวลาร่วมกัน
ไล่ออกได้เลยครับ เก็บไว้ก็มีแต่จะทำให้โดนลูกค้าด่ามากขึ้น


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
อืม...ถ้างั้น มันก็คงต้องฟ้องกันทุกสายการบินหล่ะมั๊งคับ

ผมว่าทุกสายการบินมันก็มีนะ ที่จองไฟล์ทไหน แต่ไม่ได้บินไฟล์ทนั้น

มีใครพอจะหาขอมูลมาได้บ้างไม๊คับ...ว่าสายการบินไหน ไม่เคยยกเลิก หรือ ดีเลย์

ไม่ได้มาออกตัวแทน แต่แค่อธิบายเฉยๆ อ่ะคับ


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
^
ปัญหาที่จขกท.พูดถึง คือ สายการบินรู้ว่าเปลี่ยนเวลาบินแล้ว แต่ยังขายตั๋วที่เวลาบินเดิมครับ
การเปลี่ยนเวลาหรือดีเลย์ไม่ใช่ปัญหาหลักที่พูดถึงครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
จริงๆถ้าแก้ในระบบตารางบินไม่ได้ ก็น่าจะทำป๊อบอัพให้คนจองเค้าเห็นว่าวันนี้ไฟลท์นี้เลื่อนนะคะ
ถึงมันจะไวขึ้นแล้วดูว่าน่าจะดีกว่า แต่ถ้าเราเดินทางต่อมาจากที่อื่นมันก็กระทบเวลาที่วางแผนไว้


นี่เราว่า จขกท ก็พิมพ์เคลียร์ดีนะคะ อ่านแล้วเข้าใจในรอบเดียวไม่ต้องอ่านซ้ำ แต่ทำไม.....? -"-


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
โลกนี้มันอยู่ยากตรงที่คนอ่านไม่ได้ศัพท์จับไป....


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
เราเข้าใจที่ จขกท. ต้องการสื่อนะคะ สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่เร็วขึ้น หรื้อ ช้าลง แต่บินตอนไหนก็แจ้งให้คนซื้อทราบไปเลยค่ะ ยกเว้นสายการบินไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนเวลาก็ขายไปก่อน แต่ในเมื่อรู้แล้วก็ควรจะเปลี่ยนรายละเอียดในเวป ให้คนซื้อได้ทราบว่าตรงกับที่เค้าต้องการรึเปล่า

การเลื่อนขึ้นไม่ได้มีแต่ข้อดีเสมอไป สำหรับบางคนเค้าอาจจะมีธุระไม่สามารถเลื่อนตามได้ ถ้ามีเหตุจำเป็นต้องเลื่อนเวลาลูกค้าก็ต้องยอมค่ะ แต่รู้แล้วยังเหมือนมาหลอกขายนี่แปลก ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
เราก็เข้าใจเรื่องที่ จขกท. ต้องการจะสื่อนะ
แต่ทำไมบางคนถึงได้เข้าใจผิดประเด็นไปมากกกกกกกกกกกเลยล่ะ

หลายความเห็นก็ช่วยบอกแล้วว่า จขกท. ต้องการจะสื่ออะไร
แต่ดูเหมือนจะไม่ได้อ่านคห.อื่นๆกันเลยแฮะ

โลกนี้อยู่ยากขึ้น เพราะคนอ่านหนังสือน้อยลงจริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
เพิ่งโดนโกงมา
เราจองตั๋วไปกลับ มาเลย์-กรุงเทพ
พอไปถึงเคาเตอร์เช็คอินบอกว่า เราค้างค่าเปลี่ยนวันเดินทาง 2800บาท
ให้ไปเคลียที่เคาเตอร์ขายตั๋ว
เราก็งงว่าเราไม่ได้เปลี่ยน ไม่ได้รับอีเมลล์อะไรเลย
พนักงานที่เคาน์เตอร์หน้าไม่รับแขกเลย
เค้าเช็คให้แล้วบอกว่า เราคลิกเข้าไปเปลี่ยนวันเดินทาง
เราก็เถียงกลับไปว่า เราแค่เข้าไปดูเรทนะ ไม่ได้คอนเฟิร์ม
เค้าก็ปัดความรับผิดชอบมาก บอกว่าเราคลิ๊กเปลี่ยนตั๋วเอง
บอกให้เราจ่ายค่าจองที่ค้างอยู่ แล้วซื้อตั๋วใหม่
แต่ตอนนั้น ตกเครื่องไปแล้วแหละ

ขอโทษนะคะ ถ้าจะซื้อตั๋วใหม่ ก็คงเปลี่ยนเป็นการบินไทยไปตลอดชีวิตแล้วค่ะ พอทีกับแอร์เอเชีย
ตอบกลับความเห็นที่ 26