รบกวนช่วยตรวจทริปเชี่ยงใหม่ให้หน่อยครับ 2-5/12/55

อาทิตย์ที่ 2/12/55
10.05 น. ถึงสนามบินเชียงใหม่
11.00 น. หาข้าวกลางวันกิน
12.00 น. Check in โรงแรมแถวนิมมาน
13.00 น. นั่งสองแถวแดงไปดอยปุย-พระตำหนัก-ดอยสุเทพ
14.00 น. วัดพระธาตุดอยสุเทพ
15.00 น. ตำหนักภูเพียง
16.00 น. ดอยปุย
17.00 น. กลับโรงแรมนอน
19.00 น. ไปเดินตลาดท่าแพ(ใช่ป่าวหว่า วันอาทิตย์)

3/12/55
7.00 น. หาข้าวเช้ากิน
8.30 น. นั่งสองแถวเหลืองไปดอยอินทนนท์
11.00 น. ถึงดอยอินทนนท์
12.00 น. หาข้าวกิน
.. เที่ยวแถวดอย
จองเต้นท์นอนบนดอย 1 คืน

4/12/55
ตื่นเช้าดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยอินทนนท์
กลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่
ไปม่อนแจ่ม กินข้าวดูพระอาทิตย์ตก
กลับมาพักโรงแรมในเชียงใหม่

5/12/55
Check out โรงแรม ฝากของ
ไหว้พระ 9 วัดในตัวเมืองเชียงใหม่
ซื้อของฝาก
20.15 น. ออกจากสนามบินเชียงใหม่

โปรแกรมตามนี้ไหวไหมครับ หรือหนักไปไหม พอดีผมไม่เคยไปเชียงใหม่มาก่อน วันหลังๆผมกำหนดเวลาไม่ค่อยถูกเลยครับ ไม่รู้แต่ละที่ใช้เวลานานเท่าไรบ้าง แล้วถ้าไม่เช่ารถ แต่ละที่สามารถไปได้ไหมครับ ด้วยรถโดยสาร พอดีงบน้อย

สำหรับเราคิดว่าพอได้นะคะ
แต่ขอถามหน่อยว่า ไหว้พระ 9 วัด วัดไหนบ้างคะ แนะนำให้เป็นวัดในตัวเมืองนะคะ
ไม่งั้นกลัวรถจะติด เชียงใหม่รถติดมากนะจะบอกให้ ^^
โปรแกรมวันแรก ไปดอยสุเทพ รวดขึ้นดอยปุย อันนี้เราไม่แน่ใจว่าจะไหวหรือเปล่า
คือหมายถึง ดอยสุเทพไม่เท่าไรค่ะ แต่เหนื่อยเวลาขึ้น (เคยเดินขึ้นตอนเรียนมช.)
แต่ดอยปุยนี่ไม่รู้ไปอีกไกลหริอเปล่า
กลับลงมาจะมาเดินถนนคนเดินต่อ อันนี้ก็แล้วแต่ว่าคุณจะเหนื่อยไหม
จริงๆ ถนนคนเดินวันอาทิตย์ สนุกมากค่ะ คึกคักมาก เดินครั้งเดียวไม่หมดแน่นอน
แนะนำให้ไปเริ่มต้นที่ประตูท่าแพค่ะ
แถวนั้นจะมีคนเยอะ แต่ไม่เบียดเสียดเท่ากับทางฝั่งวัดพระสิงห์
อีกอย่าง ไปทีไรก็ชอบไปเดินทางท่าแพด้วย

แก้วันอาทิตย์ที่ 2/12/55

15.00 น. พระตำหนักภูพิงค์ฯ ครับ
19.00 น. ถนนคนเดินท่าแพ

3/12/55

รถ 2 แถวเหลืองไป อ.จอมทอง น่ะครับ ไม่ใช่ขึ้นดอยอินน์

บอกคนขับรถเหลือง ลงทางขึ้นดอยอินน์ จากนั้นก็ จะ
ขึ้นสองแถวจอมทอง-แม่แจ่ม
หรือ โบกรถขึ้นไปก็ตามสะดวก
ถ้าคุณขึ้น 2 แถว คุณจะลงใหน บอกเขาด้วย จะกางเต้นท์ก็จะเป็นลานอุทยาน แต่ไม่มีรถก็ไปใหน ไม่สะดวก ถ้าจะขึ้นไปชมยอดดอยอินน์ หรือพระธาตุ ก็หลายกิโลเหมือนกัน..

4/12/55 แล้วคุณจะขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นอย่างไร...ร่วม ๆ 20 กม.เชียวครับ

งบน้อยก็คงต้องโบก.. เช่ามอเตอร์ไซด์ที่ อ.จอมทอง ก็เป็นอีกทางเลือก...ทราบมาว่าหน้าตลาด หรือหน้าวัดพระธาตุจอมทองฯ มีรถมอเตอร์ไซด์ให้เช่า ลองเช็คดูครับ

หรือใครมีที่พักม่อนแจ่มคืนวันที่ 3 หรือ 4/12/55 จองไว้แล้วไม่ไปบ้างไหมครับ จริงๆอยากไปนอนม่อนแจ่มมากกว่าแต่ที่พักเต็มครับ

ขอบคุณคุณ DoraDora และคุณฮิมดอย มากครับ

ถ้าผมเช่ารถวันที่ไปดอยอินทนนท์ น่าจะสะดวกกว่าใช่ไหมครับ

แหะๆ จะมาบอกว่า ให้ข้อมูลจขกท.เรื่องที่นอกเหนือจากในตัวเมืองได้ไม่มากเท่าไร
เพราะตัวเองก็ไม่ใช่จะได้ไปบ่อย
แต่ถ้าเป็นเรื่องในตัวเมือง ค่อนข้างจะถามได้นะคะ
ปล.ขอโทษจริงๆ ช่วยอะไรไม่ค่อยได้เลย

ขอบคุณครับ ช่วยได้มากแล้วครับ

อยู่บนดอยอินทนนท์ไม่มีรถนี่เดินแต่ละที่ขาลากเอาง่าย ๆ

ขนาดแค่จุดกางเต๊นท์ กม.31 เดินไปน้ำตกสิริภูมิยังอ้วกแตกเลยครับ

คงยากที่จะเดินจากจุดกางเต๊นท์ไปที่ กม.41-42 (จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น) ทางลาดชันล้วน ๆ หากจะเดินจริงอาจจะต้องออกจากเต๊นท์ประมาณไม่เกินตีหนึ่งเพื่อไปให้ทันพระอาทิตย์ขึ้น

เช่ารถมอเตอร์ไซด์สำหรับวันที่จะไปอินทนนท์จะเข้าท่ากว่านะครับ

ไปดอยอินทนนท์เช่ารถดีกว่าครับ ไม่งั้นลำบาก เพราะที่เท่ยวแต่ละจุดก็ไม่ได้ใกล้กัน

แนะนำให้เช่ารถค่ะ
ม่อนแจ่มวิวสวยมากค่ะ ถ้าเช่ามอไซจะสะดวกกว่า อย่าลืมเสื้อกันหนาว หมวก ผ้าพักคอด้วยนะคะ ^_^

มีที่แนะนำเช่ารถไหมครับ มอไซ ผมไม่มีใบขับขี่อะครับ จะเช่าได้ไหมครับ

ไปดอยอิทนนท์ แค่นั่งรถ2แถวจาก"ตัวเมือง"ไปถึงแค่"อ.จอมทอง" ก็ใช้เวลาร่วมๆชั่วโมง ลองอ่านทางนี้ก่อนครับ

มี2แถวเล็กจากตัวเมือง(รถเหลือง) จำไม่ได้ว่าขึ้นที่ประตูด้านไหน(น่าจะประตูเชียงใหม่) รถจะขับเฉี่อยๆกินลม ให้ดูที่ป้ายหน้ารถด้วยครับว่าไป "จอมทอง"
อีกคันเป็นรถเมล์ใหญ่สีฟ้า(แบบ บขส.พัดลม) มุ่งหน้าไปฮอด ถ้าจำไม่ผิดจะต้องไปขึ้นที่ประตูเชียงใหม่ ลองเช็คดูอีกที ผ่านเซนทรัลแอร์พอร์ต วิ่งมาตามเส้น108 หางดง สันป่าตอง ดอยหล่อ จอมทอง หมดระยะที่ฮอด วิ่งตรงๆยาวๆ

จากตัวเมืองถึงจอมทองประมาณ60โลเศษๆ ใช้เวลาได้ชื่นใจมากครับ 1 ชม.เศษๆ ถ้าโชคดีเจอ"ตีนผี"ก็เร็วกว่านี้ประมาณ 10-20นาที (นี่คือตีนผีสุดๆแล้ว) มาลงที่หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทองฯได้เลย เป็นจุดใหญ่ที่คนต้องลง ไม่หลงครับไม่ต้องกลัว (เจอ3แยกใหญ่ก่อน(ที่เลี้ยวขวาขึ้นดอยฯ) แล้ววิ่งตรงเข้าตัวอำเภอไปอีกกิโลเมตรนึง) อยู่ซ้ายมือครับ แล้วเดินไปที่คิวรถขึ้นดอยฯ ลองถามคนแถวนั้นดูครับ ถามร้านค้าก็ได้ ถามกระเป๋ารถเมล์ที่ขึ้นมาเมื่อกี้ก็ได้

ตรงนั้นจะมีรถเหลืองที่เป็นรถคิว และรถเหมาครับ

"คิวแม่แจ่ม"(รถเหลืองเหมือนกัน)เลยลงไปทางตลาด จะอยู่ตรงข้ามกับ"ร้านแว่นท็อปเจริญ"พอดีเปะ ใช้เวลาเดินทางตลอดเส้นทางประมาณ 2 ชม. เต็มก่อนออกก่อน ช่วงเทศกาลพิจารณาตามความเหมาะสมเที่ยวไป จาก อ.จอมทอง(หน้าวัด) เที่ยวแรก 9.30 11.30 13.30 15.30 17.30 (ออกทุกๆ2ชั่วโมง)
เที่ยวกลับ จากแม่แจ่ม(ใกล้ปั๊มปตท.) เที่ยวแรก 7.00 9.00 12.00 อีก2คิวหลัง ไม่ชัวร์ครับ ว่าวิ่งไหม แต่น่าจะวิ่งนะครับ

ส่วน"คิวดอยอินทนนท์" (รถเหลืองที่บอกไปเมื่อกี้) จะหมดระยะที่ กม.30.5(ตรงอนามัย)เกือบถึงที่ทำการอุทยานฯ 1/2โล ใช้เวลาเดินทางตลอดเส้นทางประมาณ 1 ชม. (ขับขึ้นเขาและรับคนไปเรื่อยๆ) ค่ารถเน็ตๆ 60 บาท (คิวนี้สอบถามล่าสุดเมื่อ ตค.55)

เที่ยวไป จาก อ.จอมทอง(หน้าวัด) เที่ยวแรก 5.00น. - 18.00น. ออกทุกๆ2ชั่วโมง

เที่ยวกลับ จากที่ทำการฯกม.30.5(หน้าอนามัย) เที่ยวแรก 7.00 - 18.00น. ออกทุกๆ2ชั่วโมงเหมือนกัน

หรือถ้าไม่ลงตรงหน้าวัด บอกกระเป๋าให้ลงตรง 3 แยกใหญ่เมื่อกี้ แล้วเดินข้ามถนนมาทางขวามือ(เส้น1009) เดินไปไม่ไกลมีศาลารอรถประจำทางก่อนถึงสถานีตำรวจ หยุดรอตรงนั้นก็ได้ แต่ถ้าเช่ามอ'ไซด์ ก็จะสะดวกกว่าครับ ขับเรื่อยๆไม่ต้องกลัวครับ ไม่ชินเส้นทางก็อย่าขับเร็ว

สรุปว่า
มี"คิวแม่แจ่ม" กับ "คิวดอยอินทนนท์" และ"รถเหมา" แต่รถ"คิวดอยอินทนนท์"ขึ้นไม่ถึงยอดดอยไปแค่ กม.30.5 นะครับ ไกลกว่านี้ต้องเหมาอย่างเดียว

ส่วนตัวมองว่า ถ้าเช่ามอ'ไซด์จะสะดวกกว่าครับ ได้แวะหลายที่ในเวลาจำกัด

เช่ามอ'ไซด์ ที่ตัวเมืองเชียงใหม่ แถวกำแพงดิน ราคาถูกๆมีหลายร้าน แต่ยังไม่เคยใช้บริการ และ

เช่ามอ'ไซด์ อ.จอมทองที่หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทองฯ (ฝั่งตรงข้ามประตูวัดพอดีเป๊ะ-แต่ฝั่งเดียวกับร้าน7-11) เปิด7.00น. เป็นร้านซ่อมมอ'ไซด์ ไม่ค่อยแนะนำตรงนี้ในช่วงไฮซีซั่น เพราะมีร้านเดียวและคนเช่าเยอะ เสี่ยงรถหมด แต่ถ้าอยากวัดดวงก็ไม่มีปัญหาใดๆครับ "ร้านนี้ใช้บัตรประชาชนแทนได้ครับ"

ส่วนโปรแกรมเที่ยวดอยอินทนนท์ ทำเองครับ รวบรวมข้อมูลนานมาก และหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆด้วยครับ

บันทึกอินทนนท์ (เกือบ)360องศา ใครกำลังหาข้อมูลอยู่ เชิญทางนี้ครับ Part1 ลองคลิ๊กเข้าไปดูสรุปที่เที่ยวใน "ความคิดเห็นที่ 4"ครับ

บันทึกอินทนนท์ (เกือบ)360องศา ใครกำลังหาข้อมูลอยู่ เชิญทางนี้ครับ Part2

ขอให้โชคดีนะครับ

วันแรกไปพระตำหนักภูพิงค์ก่อน แล้วไปดอยปุย
ขากลับค่อยแวะพระธาตุดีกว่าค่ะ ไม่แน่ใจว่าพระตำหักจะปิดกี่โมง