Bromo-Kawah Ijen-Borobudur เลือกแบบไหนดีครับ

มีตั๋วไป-กลับแล้ว(ขาไปBKK-SUB / ขากลับ YOG-KL-BKK) ไปถึงสนามบินสุราบายาเที่ยงคืน

เส้นทาง A
Thu1. นั่งรถไปโบรโม่ถึงเช้า ยังไม่ขึ้นชมวิวเลือกเดินชมวิวสบายๆ สายๆไปน้ำตก Madakaripura บ่ายกลับมาพักผ่อนที่โรงแรม
Fri2. ขึ้นจุดชมวิว เดินขึ้นโบรโม่ สายๆออกเดินทางไปคาวาอิเจี้ยน ถึงอีเจี้ยนเย็นๆ
Sat3. เช้าเดินขึ้นปากปล่องอิเจี้ยน สายๆนั่งรถไปท่าเรือข้ามไปเกาะบาหลี นั่งรถต่อไปหาดโลวิน่า
Sun4. เที่ยวในบาหลี
Mon5. เที่ยวในบาหลี
Tue6. 06.00นั่งเครื่องไปยอร์กยา ถึงเช้าเที่ยวปรัมบานัน บ่ายเที่ยวบุโรพุทโธ @พักที่ยอร์กยา
Wed7. 09.00นั่งเครื่องไป KL- กลับ BKK

เส้นทาง B
Fri2. ขึ้นจุดชมวิว เดินขึ้นโบรโม่ พักผ่อนสบายๆทั้งวัน
Sat3. เช้าเดินทางไปอิเจี้ยน ถึงที่พักบ่ายๆ
Sun4. เช้าเดินขึ้นปากปล่องอีเจี้ยน สายๆนั่งรถกลับมาพักที่สุราบายา
Mon5. เช้านั่งรถไฟไปยอร์กยา ถึงเที่ยง บ่ายเที่ยวปรัมบานัน @พักใกล้บุโรพุทโธ
Tue6. เช้ามืดถ่ายรูป Sunrise บุโรพุทโธ บ่ายพักผ่อน

ตอนนี้ที่เลือกไว้มี 2 เส้นทางนี้ครับ
เส้นทาง A. ได้เที่ยวบาหลี2วันเต็มๆ แต่มีเวลาในยอร์กยาแค่1วัน
เส้นทาง B. สบายๆไม่เร่งรีบ มีเวลาแต่ละที่นานขึ้น แต่ไม่ได้เที่ยวบาหลี

ขอคำปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆหน่อยครับ ว่าเลือกเส้นทางไหนดี

ขอบคุณมากครับ

โปรแกรม A แน่นไป บาหลีแค่ 2 วัน เที่ยวไม่ครบแน่
เลือก B สบายๆ กว่า
ไปชมบุโรพุทโธตอนเช้าตรู่ ดีกว่าไปตอนบ่าย แดดเปรี้ยงๆ ครับ

เลือกเส้นทาง B ไม่เหนื่อยดีคะ และจะได้ซึบซับบรรยากาศได้เต็มที่ด้วย

ไปบุโรพุทโธถ้าตอนสายเป็นต้นไป ดำแน่ๆคะเพราะเราไปกลางปีตอนนี้ยังมีร่องรอยดำอยู่เลยคะ

พักที่มโนฮารา่ เข้าบุโรพุทโธ 2 วันฟรี ตอนบ่ายเย็นวันเช็คอิน และวันเช็คเอาท์ทั้งวัน

ขอบคุณทั้ง3ท่านมากๆครับ

ยังรอความคิดเห็นอื่นๆอยู่นะครับ

Plan A ค่อนข้างเหนื่อยพอดูนะคะ
เราออกจากอิเจี้ยน 9 โมงกว่า เกือบ 10 โมง เราไปถึึงเฟอรี่ก็ เที่ยงกว่าๆละ
กว่าจะถึงโลวีน่าก็ประมาณบ่าย 2 ได้ (เราไปถึงอูบุด เกือบ 6 โมงเย็นแหน่ะ)
แต่เราจบทริปที่บาหลีแล้วบินกลับไทย เลยไม่แน่ใจว่าย้อนไปยอร์คยาจะเหนื่อรึเปล่า
แต่การันตีว่าจากอิเจี้ยน ไปบาหลีเหนื่อยพอดูค่ะ

ปล.อิเจี้ยนเป็นที่ๆเรารู้สึกคุ้มค่ากับการลำบากเดินขึ้นเขาไปมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
สวยสุดๆๆๆๆๆๆๆค่ะ ^^

^
เปลวไฟสีน้ำเงินเป็นยังไงบ้างครับ ผมยังชั่งใจอยู่ว่าจะเดินขึ้นดีไหม

ถ้าสวยน่าประทับใจมากๆ ก็อาจจะยอมลำบากเดินขึ้นครับ

ต้องเดินขึ้นไม่เกินตีสองใช่หรือเปล่าครับ?

เปลวไฟสีน้ำเงินเท่าที่ทราบต้องขึ้นตอนตี 2 ค่ะ
เราไม่ทันได้เห็นเพราะ ขึ้นตอนตี 4 แถมรถยางแตก
ต้องเดินไปเองเกือบ 1 กิโล กว่าจะมีรถจากบริษัทเดียวกันที่ไปส่งผู้โดยสารแล้ว วิ่งกลับมารับกรุ๊ปเราอ่ะค่ะ
เราไปถึงก็สว่างจ้าาาาาาา ไร้ซึ่งเปลวไฟทุกสีเลยค่ะ T_T

เพิ่มเติม .. แต่ถึงจะไม่ได้เห็นเปลวไฟ แต่ความอลังการณ์ของที่นี่ ทำให้เราประทับใจมากๆ
สวยยิ่งกว่าโบรโม่ หลายขุมเลยค่ะ

ขอบคุณ คุณ วัยรุ่นตลอดกาล มากๆครับ

กระทู้ตกแล้ว ขออนุญาตหลังไมค์ไปสอบถามข้อมูลเพิ่มหน่อยนะครับ

ขาไปน่าซื้อไปลงบาหลีเลยแต่เส้นนี้แพงกว่าหน่อย

^
เดิมทีตั้งใจจะไปแค่ โบรโม่-อิเจี้ยน-ยอร์กยา น่ะครับ ไม่ได้คิดจะไปบาหลี

แต่พอลองวางทริปดูคร่าวๆเห็นว่าเป็นไปได้ เลยลองถามข้อมูลดูว่าเวิร์คหรือเปล่า

ท่าจะเหนื่อยถ้าเลือก A. แต่คุ้มนะ อิ..อิ..

B.ก็ชิลๆ สบายๆ ไม่เร่งรีบ

เอาไงดีหว่า..