ช่วยจัดลำดับเส้นทาง ตัด เพิ่ม ที่เที่ยว ที่กิน ที่เชียงรายให้หน่อยคะ

จะไปเชียงรายครั้งแรกในชีวิต แต่มีเวลาที่จะเตรียมตัวเพียงน้อยนิด อยากรบกวนชาว BP ช่วยจัดลำดับ ตัด เพิ่ม ที่เที่ยว ที่กิน ที่เชียงรายให้หน่อยคะ
มีเวลา 2 วัน 1 คืน ถึงเชียงราย วันเสารที่ 17 พ.ย. รับรถที่สนามบิน 11.00 น กลับวันอาทิตย์ ที่ 18 พ.ย.  คืนรถ 21.00 น   เครื่องออก  21.45 พักที่บ้านนอนเพลิน
เรามีสถานที่ที่อยากไปอยู่บ้างแล้ว  รบกวนเรียงลำดับ ตามเส้นทางให้หน่อยนะค่ะ ที่ไหนควรตัดออกหรือเพิ่มเข้ามาบ้าง ที่ไหนควรแวะบ้าง ร้านไหนควรนั้ง เราอยากกินข้าวซอย+อาหารพื้นเมืองคะ
- ดอยแม่สลอง
- ดอยตุง
- ดอยแม่อูคอ
- แม่สาย
- สามเหลี่ยมทองคำ
- วัดร่องขุ่น
- ข้าวซอย ร้านพอใจ ในตัวเมืองเชียงรายอยู่หลังโรงแรมวังคำไม่ไกลจากหอนาฬิกา
- ถนนคนเดินเชียงราย
- วัดพระสิงห์
- วัดมิ่งเมือง ถนนไตรรัตน์
- วัดพระแก้ว
- อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช
- การแสดงแสงสีเสียงหอนาฬิกา เวลา 19.00 น. 20.00 น. และ 21.00 น. ตามเวลาที่อยู่ใกล้จุดนั้น
ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ

มาวันเสาร์ รับรถเสร็จ
ขับรถมาในเมืองกินข้าวซอยพอใจ
ร้านข้าวซอยพอใจ จะกินต้องสั่วข้าวซอยหมู จะเป็นออริจินอลของร้าน
ถ้าจะกินข้าวซอยกะทิ ต้องร้านข้าวซอยอิสลามค่ะ

แล้วทัวร์วัดค่ะ
วัดมิ่งเมือง วัดพระแก้ว วัดพระสิงห์
ถ้ามีเวลาพอ ไปวัด งำเมืองด้วยค่ะวัดนี้ มี สถูป พญามังราย
ไหว้อนุสาวรีย์ พญามังราย
ไปวัดร่องขุ่น

อาหารเย็น แนะนำ ที่ร้าน สบันงา อาหารพื้นเมืองที่อร่อยสุด

หลังอาหารเย็นเย็น มาเดินถนนคนเดิน ที่ ยาวมากๆ
พอใกล้ๆ เวลา หอนาฬิกา ตี ก็สามารถเดินไปชมได้

วันอาทิตย์
ออกรถแต่เช้าไปดอยตุง
ไหว้พระธาตุดอยตุง
เดินเล่น สวนแม่ฟ้าหลวง

ไปช้อปปิ้งแม่สาย

ถ้าทำเวลาได้ดี
หลังช้อปปิ้ง ไปสามเหลี่ยมทองคำต่อได้
สามเหลี่ยมทองคำไปไหว้พระ
อาจนั่งเรือหางยาวไปเที่ยวเกาะ ที่ฝั่งลาว

กลับทันสามทุ่มแน่นอนค่ะ

เที่ยวให้สนุกนะคะ
คลิกดูรายละเอียดที่เที่ยวเชีงรายได้ในบลอก นะคะ

ดอยแม่อูคอ อยู่แม่ฮ่องสอนค่ะ

คิดว่าคงไม่มีเวลาไปดอยแม่สลองค่ะ

วัดนี้..เจดีย์สวย

แม่ฮ่องสอน. ดอยแม่อูคอ. ต้องตัดทิ้ง

คงเหลือแต่เชียงใหม่กับเชียงราย. พอจัดได้แค่นี้.

เขียงราย. วัดร่องขุ่น. ดอยแม่สลอง. ฝาง. เชียงใหม่. เที่ยวพระสิงห์. ถนนคนเดิน. ค้างที่เชียงใหม่

กลับเชียงราย. ท่านตอน. ฝาง. ดอยแม่สลอง. ดอยแม่ฟ้าหลวง. แม่สาย. สามเหลี่ยมทองคำ. เชียงแสน. เชียงของ

เชียงราย

สนามบินเชียงราย

วันแรกมาถึง

ขึ้นดอยแม่สลอง

ต่อดอยตุง กินข้าวเที่ยงบนดอยก็ได้ (ไม่ค่อยอร่อย)

ลงมาเข้าแม่สาย

ต่อไปสามเหลี่ยมทองคำ หาข้าวเย็นกิน

เข้าเมืองเดินถนนคนเดิน แถมเดินไปชมหอนาฬิกา. แล้วก็เดินกลับที่พัก หรือจะไหว้วัดมิ่งเมืองก็เดินผ่านแน่นอน. ถ้ายังไหวจะไปนั่ง เฟสบาร์ก็ตามสบาย. แต่ผมว่านอนเหอะ

วันรุ่งขึ้น. ตื่นแล้วหาอะไรทานแถวหอนาฬิกาจะทานร้านพอใจก็จากวงเวียนหอนาฬิกาเข้าไปอีกหน่อยเดียวครับ. แล้วไปวัดพระแก้ว.

ออกจากวัดเลี้ยวซ้าย. แล้วเลี้ยวขวาผ่าน รพ โอเวอร์บรูค. เลยไปก็วัดพระสิงห์. ตามด้วยอนุเสาวรีย์พ่อขุน

แล้วก็เลยไปเที่ยววัดร่องขุ่น. ย้อนไปทางทิศใต้. ผ่านบิ๊กซี และเซนทรัลไป. เจอสี่แยกแรกตรงไป แยกท่ารถก็ตรงไป แยกต่อไปก็วัดร่องขุ่นแล้วครับ

แวะทานข้าวเที่ยงไร่บุญรอด. ถ้ายังเสพงานศิลป์ไม่พอ จัดบ้านดำอีกสักหน่อย. ตามด้วยเข้าไปดูมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ย้อนกลับเข้าเมืองแวะซื้อของฝากร้านก๋องคำที่ปั๋มน้ำมันคอสโม ปากทางเข้าสนามบิน. แล้วก็เข้าสนามบินเดินทางกลับ กทม ครับ

ขอบน้ำใจทุกความเห็นจั๊กนักเจ้า

ปี้ me-o @ ตามไปดูในบล็อกมาแล้วนะคะ ขอบคุณมากคะ PS.ลูกชายพี่น่ารักจังคะ ^___^

banmoh @ เจดีย์สวยจิงจิงคะ แต่อยู่ไกล เวลาคงไม่พอ ไว้มีโอกาสต้องไปให้ได้คะ ขอบคุณนะคะ

ไทยเดิ้ง @ ใช่คะ เวลาน้อยมาก เราไปแต่เชียงราย คงไม่ได้ไปเชียงใหม่อะคะ ขอบคุณนะคะ

ลุงซุป @ ขอบคุณมากมากเลยคะ นู๋ก็กะว่าจะไปตามที่ลุงบอกเลยแหละคะ

tumklang @ อ่าน คห. แล้วรักเลยคะ ขอบคุณมากมาก OK ตามที่แนะนำเลยค๊า

เรามีทริปเชียงรายเหมือนกัน แต่เป็นช่วงมีนาปีหน้า แพลนไว้คร่าว 2 แบบ (แบบนอนแม่สาย กับแบบนอนตัวเมือง)

แบบที่ 1 นอนที่แม่สาย

วันที่ 1 ไปถึงหาข้าวกินก่อนเลย ต่อด้วยอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช (เป็นสิริมงคลก่อนเดินทาง) แล้วค่อยขึ้นดอยแม่สลอง ตามด้วยดอยตุง นอนที่แม่สาย

วันที่ 2 ข้ามแดนไปท่าขี้เหล็ก พม่า กลับมาต่อที่สามเหลี่ยมทองคำ แล้วค่อยกลับมาเที่ยววัดในตัวเมือง ต่อด้วยบ้านดำ อ.ถวัลย์ ดัชนี

แบบที่ 2 นอนในตัวเมือง

วันที่ 1 ไปถึงหาข้าวกินก่อนเลย ต่อด้วยอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช (เป็นสิริมงคลก่อนเดินทาง) แล้วค่อยขึ้นดอยแม่สลอง ตามด้วยดอยตุง กลับเข้าตัวเมือง เดินเล่นถนนคนเดิน นอนในตัวเมือง

วันที่ 2 จากตัวเมืองไปแม่สาย ข้ามแดนไปท่าขี้เหล็ก พม่า กลับมาต่อที่สามเหลี่ยมทองคำ แล้วค่อยกลับมาเที่ยววัดในตัวเมือง ต่อด้วยบ้านดำ อ.ถวัลย์ ดัชนี

ยังไม่ตัดสินใจเลยว่าจะเลือกอย่างไหนดี

ฝากไว้เป็นทางเลือกให้ จขกท และฝากท่านอื่นช่วยให้ความคิดเห็นไปพร้อมๆ กันค่ะ ขอบคุณค่ะ

ไปวันเดียวกัน กลับวันเดียวกัน ไฟล์ทเดียวกันเลยครับ

แผน 1 (เน้นสะดวก - เดินทางไม่วกไปวนมา)
วันแรก
ดอยแม่สลอง - ดอยตุง - แม่สาย - สามเหลี่ยมทองคำ - ถนนคนเดิน - หอนาฬิกา - พัก B2

วันที่สอง
ร้านพอใจ - วัดพระแก้ว - วัดพระสิงห์ - อนุสาวรีย์พ่อขุนฯ - วัดร่องขุ่น - ข้าวเที่ยงไร่บุญรอด - บ้านดำ - ม.แม่ฟ้าหลวง - สนามบิน
.............................................................................................

แผน 2 (เน้น เวลาถ่ายภาพวิวช่วงเช้าๆ - เดินทางวกไปวนมานิดนึง)
วันแรก
แม่สาย - สามเหลี่ยมทองคำ - วัดพระแก้ว - วัดพระสิงห์ - อนุสาวรีย์พ่อขุนฯ -- ถนนคนเดิน - หอนาฬิกา - พัก B2

วันที่สอง (ไร่ชา เช้าๆ ได้วิวสายหมอก(ถ้ามี))
ดอยแม่สลอง - ดอยตุง (ครึ่งวันเช้า) - ร้านพอใจ - วัดร่องขุ่น - ไร่บุญรอด - บ้านดำ - ม.แม่ฟ้าหลวง - สนามบิน

Note: ถ้าเวลาจำกัดตัดวัดในเมืองออก

เที่ยวให้สนุกน๊ะครับ

@ Mr.Bew Za ทักทายกันได้น๊า ขอให้สนุกเช่นกันค่ะ