ช่วยตรวจทริปไหว้พระธาตุ 8 วัด ในนครพนม ให้หน่อยนะครับ...

คือจองโลว์คอสต์ไปนครพนมปลายเดือนนี้ครับ
ตั้งใจจะไปไหว้พระธาตุให้ครบทั้ง 7 วัน 8 วัดน่ะครับ
ลองเขียนโปรแกรมเองไว้ดังนี้ครับ

วันแรก-เดินทางถึงนครพนม 16:25 น. เข้าที่พักที่โรงแรมใกล้พระธาตุพนม
ตอนกลางคืนเดินไปนมัสการพระธาตุพนม อำเภอธาตุพนม พระธาตุประจำ
วันเกิดของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ และเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีวอก

วันที่ 2-เดินทางไปนมัสการพระธาตุศรีคุณ อำเภอนาแก พระธาตุ
ประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันอังคาร ต่อด้วย พระธาตุเรณู อำเภอเรณูนคร (ผู้
ที่เกิดวันจันทร์)
บ่าย ไปนมัสการพระธาตุมหาชัย อำเภอปลาปาก (วันพุธ) และพระธาตุมรุ
กขนคร (พุธกลางคืน) แล้วมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองนครพนม
เย็น แวะชมวัดนักบุญอันนา ชมบรรยากาศของเมืองตอนกลางคืน ที่บริเวณ
วัดโอกาสศรีบัวบาน และไหว้พระธาตุนคร (พระธาตุวันเสาร์) พักในอำเภอ
เมืองนครพนม

วันที่ 3 -ไปนมัสการพระธาตุประสิทธิ์ อำเภอนาหว้า (วันพฤหัสบดี) แล้วย้อน
นมัสการพระธาตุท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน (วันศุกร์)

ช่วยแนะนำโรงแรม และร้านอาหารที่อำเภอธาตุพนม
และในอำเภอเมือง ให้ด้วยนะครับ

ไม่ทราบว่าจัดทริปแบบนี้ย้อนไปย้อนมาไหมครับ
และเรื่องเวลาจะทันไหมครับ

ขอบคุณมากครับ

คือถ้าจัดอย่าง จขกท ว่ามาผมคิดว่า ต้องใช้เส้นทางสายรอง ระหว่างอำเภอ ซึ่ง จากประสบการณ์ผม ผมว่ามันคดเคี้ยว ป้ายบอกทางไม่ชัดเจน/ใช้ความเร็วไม่ได้อ้ะ

แต่ถ้าเป็นผมจะใช้เส้นทางหลักให้หมดเลยครับ

พระธาตุมหาชัย อำเภอปลาปาก (วันพุธ) เอาไว้ไป พร้อมๆ กับวันที่ไป พระธาตุประสิทธิ์ อำเภอนาหว้า ดีไหมอ่ะครับ

เพราะ ถ้าใช้เส้นทาง นครพนม-สกลนคร ผมว่าจะใกล้กว่า+ใช้ความเร็วได้ดีกว่า วิ่งรถลุยมาจากนาแกอ่ะ(แล้วคุณก็ต้องวิ่งไปพระธาตุประสิทธิ์ อยู่แล้ว)

จากพระธาตุประสิทธิ์ อำเภอนาหว้า ก็ใช้เส้นทาง สกลนคร-นครพนม (ย้อนกลับทางเดิม) ไปท่าอุเทน จะดีกว่า เพราะ ทางดี +ใช้ความเร็วได้

++++++++++++++++++++++++++++++++++

ก็จะเป็นดังนี้

วันที่ 2-เดินทางจาก อ ธาตุพนม ไปนมัสการพระธาตุศรีคุณ อำเภอนาแก (ย้อนกลับทางเดิม) แล้วต่อด้วยไป พระธาตุเรณู อำเภอเรณูนคร และพระธาตุมรุกขนคร แล้วมุ่งหน้านมัสการพระธาตุท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน กลับเข้าสู่ตัวเมืองนครพนม

เมืองนครพนม

(วันศุกร์) กลับมาพระธาตุมหาชัย อำเภอปลาปาก กลับสนามบินนครพนม เครื่องออก 16:55 น.

ทั้งนี้และทั้งนั้น ขึ้นกับการตัดสินใจ ของ จขกท อ่ะครับ

ภาพนี้ พระธาตุประสิทธิ์ อำเภอนาหว้า

ขอบคุณคุณ SC25_KU50 มากครับ

คงจะแก้ตามที่แนะนำมาครับ
เพราะผมจัดไปแบบไม่ทราบเส้นทาง
คือดูแค่อำเภอเท่านั้นครับ

เราว่าวันที่ 2 จัดแบบนี้ดีกว่ามั๊ย
พระธาตุศรีคุณ -พระธาตุเรณู- พระธาตุมรุกขนคร
พระธาตุนคร -พระธาตุท่าอุเทน
แล้วค่อยกลับมาวัดนักบุญอันนา
เดินตลาดอินโดจีน เห็นมีเรือล่องในแม่น้ำโขงตอน
5 โมงเย็นด้วยค่ะ ตรงหน้าตลาดอินโดจีน/วัดโอกาส
วันที่ 3 ค่อยไปพระธาตุมหาชัย กับพระธาตุประสิทธิ
แล้วกลับมาขึ้นเครื่องเวลาเหลือเฟือค่ะ
เราเพิ่งไปมาเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา
แต่ของเราค้างแค่คืนเดียว วันเสาร์เราไปพระธาตุท่าอุเทน
กลับเข้ามานอนในเมือง วันอาทิตย์ ไปวัดนักบุญอันนา
วัดโอกาส-ตลาดอินโดจีน-พระธาตุนคร-พระธาตุเรณูนคร
พระธาตุพนม-พระธาตุมรุกขนครกับพระธาตุมหาชัย
(ขับผ่านแต่ไม่ได้แวะ กลัวตกเครื่อง)
พระธาตุประสิทธิ์ แล้วกลับมาสนามบินอ่ะ
เที่ยวให้สนุกนะคะ

ขอขอบคุณคุณ SC25_KU50 และคุณ ปอมชิ มาก ๆ ครับ

ผมแก้ไขโปรแกรมตามที่แนะนำเป็นดังนี้ครับ

วันแรก-จันทร์
- ตอนกลางคืนเดินไปนมัสการพระธาตุพนม อำเภอธาตุพนม
พระธาตุประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

วันที่ 2 - อังคาร
- เดินทางไปนมัสการพระธาตุศรีคุณ อำเภอนาแก (ย้อนกลับทางเดิม)
พระธาตุประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันอังคาร
- ต่อด้วย พระธาตุเรณู อำเภอเรณูนคร (ผู้ที่เกิดวันจันทร์)
- และพระธาตุมรุกขนคร (พุธกลางคืน)
แล้วมุ่งหน้านมัสการพระธาตุท่าอุเทน (วันศุกร์) อำเภอท่าอุเทน
- แล้วกลับเข้าสู่ตัวเมืองนครพนมไหว้พระธาตุนคร (พระธาตุวันเสาร์)
- วัดโอกาส วัดนักบุญอันนา ชมบรรยากาศของเมืองตอนกลางคืน
พักในอำเภอเมืองนครพนม

วันที่ 3 - พุธ
- ไปนมัสการพระธาตุประสิทธิ์ อำเภอนาหว้า (วันพฤหัสบดี)
- แล้วกลับมาพระธาตุมหาชัย วันพุธ อำเภอปลาปาก กลับ
แล้วกลับมาสนามบินนครพนม เครื่องออก 16:55 น.

ขอลอกโปรแกรมหน่อยนะคะ จะไปอาทิตย์หน้าเหมือนกันค่ะ (^ ^)

คุณ ลิงอะไร...ไล่ก้อไม่ไป ไปแล้วมาเล่าให้ฟังนะครับ
ผมไปปลายเดือนครับ

ไปปีหน้าเหมือนกัน พาแม่ของเราของเพื่อนไปเที่ยวนครพนมโปร 0 บาท ขอบคุณแอร์เอเซียที่มีโปรแบบนี้ทำให้ได้พาพ่อกับแม่ไปเที่ยว ขอลอกการบ้านด้วยคนค่ะ แล้วมีที่เที่ยวแบบอื่นอีกไหมคะ แนวธรรมชาติก็ดีค่ะ

มีเวลาอย่าลืมแวะ วัดด่านสาวคอย อ.นาแกด้วยนะคะ อยู่บนเขา วิวสวยมากๆ

ขอบคุณคุณ KA555 และคุณ melty sugar มากครับ

ถ้าออกมาจากอ.ธาตุพนมนี่
ระหว่างพระธาตุศรีคุณ และ วัดด่านสาวคอย นี่