รบกวนพี่ๆค่ะ จะไปเที่ยวจันทบุรี ช่วงปีใหม่นี้ ไม่ทราบว่าแผนการเดินทางแบบนี้โอเคมั๊ย

ปีใหม่มีแพลนจะไปเที่ยวจันทรบุรี ไปกัน ห้าสาว

วันแรก : กะเดินทางด้วยรถทัวร์เที่ยวดึกสุด กะไปถึงจันทบุรี เช้ามืด กินเที่ยวเล่นในตัวเมือง ใกล้ๆเที่ยง เดินทางไปท่าเรือ เพื่อไปพักที่ขาหย่างโฮมสเตย์ แถว อ.ขลุง

วันที่ สอง เช็คเอ้าท์จากโฮมสเตย์ไปพักแถวหาดท่าเสด็จ

ทั้งสองที่ไม่ทราบว่ามีรถประจำทางไปสะดวกมั๊ยค่ะ เพราะไม่มีรถส่วนตัวค่ะ หรือว่าเปลี่ยนเป็น จากวันแรกไป ทะเล แล้ววันที่สองค่อยไปโฮมสเตย์ อันไหนสะดวกกว่ากันค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคะ หรือใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมบอกได้เลยนะคะ

รถรอบดึกสุดน่าจะ ห้าทุ่ม ซึ่งมาถึงจันทบุรีก็ประมาณ ตีสาม หาที่พักยากนะคะในจันทบุรีตอนตีสาม ..นั่งรถมาสด้าไปก็คงชาร์ทแพง เดินหาเองก็คงน่ากลัว มารถรอบแรกตีสี่ดีกว่าค่ะ มาถึงจัน แล้วไปพักแถวตลาดพลอย เดินเล่นแถมริมน้ำ ...ส่วนรถไปขลุงคงต้องเหมารถมาสด้าไปโฮมเสตย์ค่ะ ประมาณ สามสี่ร้อยบาท ก่อนไปก็แวะน้ำตกพลิ้วก่อนนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

จะเก็บคำแนะนำไปปรึกษากับเพื่อนๆนะคะ

ไปรถเช้าชัวร์กว่า ปลอดภัยกว่า นัดเพื่อน ๆ วางแผนการเดินทางให้ดี
หาคนที่พอรู้พื้นที่ไปเป็นเพื่อนบ้าง การเที่ยวจะออกรสชาดสนุกกว่า

ถ้่าหลายคน ( 10 คน บวก-ลบ ) แนะนำให้เหมารถตู้ไปจาก กทม.ครับ
หรือไปเหมาที่จัน แถวตลาดพลอยก็จะสะดวกกว่าแยะ นะ

ขอบคุณค่ะ

ไปแค่ 5 คนเองค่ะเลยเหมารถตู้ไม่คุ้ม

เดินทางเที่ยวแรกสุดตอนเช้าดีกว่า ลงที่ บขส. แล้วเดินไปไหว้ศาลพระเจ้าตากสิน
แล้วนั้งสองแถวไปเดินเที่ยวเล่นในเมือง จากนั้นนั้งสองแถวไปอำเภอขลุง
v
หรือนั้งรถตู้ไปก็ได้ครับ มีหลายคิวจอดหลายจุดด้วย ลองหาข้อมูลเอาครับ

รถตู้ระหว่างจังหวัด จากกรุงเทพ - จันทบุรี - พลิ้ว - แหลมสิงห์ - ขลุง
จุดบริการ
ห้างเซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า (ซอยรางน้ำ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) โทร. 081-921-1588
หมอชิต (จอดข้างสะพานลอย ตรงข้ามหมอชิต) โทร. 088-885-2182
จังหวัดจันทบุรี (จอดตรงข้ามเซเว่นวัดใหม่ ทางเข้าไปน้ำพุ) โทร. 083-257-8555
หรือไปพลิ้ว-แหลมสิงห์-ขลุง

ราคาค่าบริการ
กรุงเทพ - จันทบุรี คนละ 200 บาท
กรุงเทพ - พลิ้ว - แหลมสิงห์ - ขลุง คนละ 230 บาท

ตารางการเดินรถ
รถออกทุก 1 ซั่วโมง หรือผู้โดยสารเต็มแล้ว ก็ออกรถได้ก่อน
ห้างเซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า เที่ยวแรกรถเข้า เวลา 04.00น. รถออกรอบแรก เวลา 05.00น. รถออกรอบสุดท้าย 20.00น.
หมอชิต เที่ยวแรกรถออก เวลา 06.00น. รถออกรอบสุดท้าย เวลา 19.00 น.
จันทบุรี เที่ยวแรกรถเข้า เวลา 03.00น. รถออกรอบแรก เวลา 04.00น. รถออกรอบสุดท้าย 20.00น.