รบกวนเซียนมาเลเซียช่วยตรวจโคร่งร่างแพลนเที่ยวมาเลเซียครั้งแรกด้วยครับ

ไปมาเลเซียครั้งแรกครับ ต้องเริ่มทำการบ้านแล้ว เลยจะรบกวนเซียนๆช่วยดูโคร่งร่างแพลนคร่าวๆให้หน่อยครับว่าโอเคไหม

มีเวลาประมาณ 4 วันครับ (ครึ่งบ่าย+สามวันเต็ม+ครึ่งเช้า)

วันแรก(ครึ่งบ่าย) - เที่ยวในเมืองกัวลาลัมเปอร์

วันที่สอง - บินตอนเช้าจาก กัวลาลัมเปอร์ ไป ยะโฮร์บาห์รู > เที่ยว Legoland > ค้างหนึ่งคืน

วันที่สาม - นั่งรถบัสจาก ยะโฮร์บาห์รู ไป มะละกา > เที่ยวมะละกา > ค้างหนึ่งคืน

วันที่สี่ - นั่งรถบัสจาก มะละกา ไป เกนติ้ง > เที่ยวเกนติ้ง > ค้างหนึ่งคืน

วันที่ห้า (ครึ่งเช้า) - ลงจาก เกนติ้ง ต่อรถไป ปุตราจายา > เที่ยวปุตราจายา > ขึ้นเครื่องกลับ

อยากทราบว่าพอจะเป็นไปได้ไหม เวลาเที่ยวแต่ละเมืองใช้มากน้อยแค่ไหน
โดยทั้งหมดนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการเดินทางนะครับ คิดคร่าวๆแค่ว่าจะต่อเครื่องหรือนั่งรถบัสแค่นั้น

รบกวนด้วยนะคร้าบ >,<

เหนื่อยเกินไป

คิดว่าได้สบายๆค่ะ ไม่ได้หนักมากเท่าไหร่ แต่เวลาเที่ยวแต่ละที่คงจำกัดเหมือนกัน เพราะเวลาส่วนใหญ่อยู่กับการเดินทาง

คาดว่า คุณ จขกท จะได้รอบบินใกล้ๆ ของเราแน่เลยค่ะ แต่ของเราบินปีหน้าเลย มาตามดูแพลนเที่ยวของ จขกท นะคะ

นั่งรถจาก ยะโฮร์ ไป มะละกา ประมาณ 2 ชั่วโมงใช่ป่าวครับ
แล้วจาก มะละกา ไป เกนติ้ง นี่ใช้เวลาประมาณเท่าไรหรอครับ

คำถามเพิ่มเติม: ถ้าเราไปเที่ยวในเมืองกัวลาฯ แล้วกลับมานอน Tune ที่สนามบิน เพื่อตอนเช้าจะได้บินเจ็ดโมงไปยะโฮร์ จะโอเคป่าวอ่ะครับ

ปล. แอบถามเยอะเลยครับ แหะๆ
ปล2. ถ้าตัด Legoland นี่แพลนจะสะดวกเที่ยวเลยใช่ไหมครับ (แอบเสียดายถ้าต้องตัดทิ้ง)

คุณ reader@skindark --- ผมก็บินปีหน้าค้าบ ราคาโปร 0 บาทมันยั่วใจ 18 - 22 ก.ค. 56 ครับ :D

เที่ยวใน KL ครึ่งวันจะพอหรอค่ะ แต่ถ้า กลับไปนอนที่ tune สนามบิน เพื่ออีกวันจะไป ยะโฮร์ กลัวว่าจะเหนื่อยไปมั้ย

Johor -Melaka ประมาณ สาม ชม. มะละกา มา เกนติ้ง ประมาณ สอง ชม.

เกรงๆจะเหนื่อยเกินไปเหมือนที่ คุณ Dotmy บอกเหมือนกันอ่ะครับ
สงสัยจะต้องชั่งใจตัด Legoland ที่ ยะโฮร์ ซะแล้ว (เสียดาย)T T

คือ นั่งรถนี่ ถ้าเป็นรถส่วนตัว จะเร็วกว่าไงค่ะ แต่ แบบนี้นั่งบัส ก็คิดเผื่อๆไว้ค่ะ

Legoland ตอนนี้ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ปีหน้าคงมบูรณ์กว่านี้ค่ะ

ขอบคุณ คุณ Dotmy มากๆเลยครับ :D

โรงแรม Tune KL downtown น่าพักไหมครับ

รถบัสสายตรงมะละกา- เกนติ้ง มีรอบเดียวนะคะ 10.00 เช้า ไม่งั้นต้องนั่งสองต่อคือเข้าklก่อน
ดูเวลานิดนึงนะคะ เดี๋ยวจะเสียใจที่ให้เวลากับมะละกาน้อยไปแบบเรา

ทีแรกนึกว่าจะได้เที่ยวมะละกาอีกครึ่งวันแล้วค่อยขึ้นเกนติ้งเลยอด
กลายเป็นต้องมานั่งมองฝนบนเกนติ้งยาววววเลยค่ะ
(เลยได้บรรยากาศทะเลหมอกนานกว่าที่คิด)

เอา putrajaya ออกแล้วชีวิตจะง่ายขึ้นครับ

รถบัสจาก มะละกา ไป เกนติ้ง ใช้เวลา 3 ชั่วโมงครึ่งค่ะและมีรอบ 10 โมงแต่ 9.45 น.รถก็ออกแล้ว อันนี้คือรอบที่เราไปนะคะ มีคนตกรถเยอะด้วยเพราะรถไม่รอ

ดังนั้นถ้าพักมะละกา ให้เหมาแทกซี่ออกมาเลยนะคะ สัก 9 โมงเช้า 10 นาทีก็ถึงแต่ถ้าบัสตกรถแน่นอน

ตัดยะโฮร์บาห์รูออกเถอะครับ เหนื่อยเกิน บินลงไปสิงคโปร์แล้วนั่งรถกลับมาเลโก้แลนด์ยังใกล้กว่าเลย

KL ไป ยะโฮ พอๆกับ กรุงเทพ-เชียงใหม่เลยนะ

กำลังแพลนอยู่เหมือนกัน มีเวลาพอๆ กับจขกท.

เรากะเอาแค่ KL ปุตราจายา มะละกา

เลโก้แลนด์อยากไปเหมือนกัน แต่คิดว่านอกเส้นทางไกลเกิน

เกนติ้งไม่ได้สนใจมากนัก ตัดออก

ขออยู่มะละกา 2 วัน 2 คืนดีกว่า

ตอนนี้ตัดสินใจตัด Legoland - Johor Bahru ออกแล้วครับ ไว้ไปสิงคโปร์ค่อยแวะมาดีกว่า

แต่ตอนนี้หาเรื่องใหม่ว่าจะไป คาเมร่อน ไฮแลนด์ แทน ... ดีีไหมครับ?

หรือแค่ Kuala Lumpur - Melaka - Genting ดีครับ?

Melaka - Genting -KL ดีกว่าค่ะ คาเมรอน ต้องใช้เวลานั่งรถ 4-5 ชม. เลยน่ะ จาก เึคแอล

จัดให้ใหม่

D1 ลง LCCT แล้วไปมะละกาเลย มีรถบัสวิ่งตรงค่ะ นอนมะละกา
D2 เดินเล่นมะละกา เย็นกลับมานอน KL
D3 เช้าไปปุตราจายา บ่ายเดินเล่น KL นอน KL
(หรืือตัดปุตราจายาออก ให้เวลา KL หนึ่งวันเต็ม)
D4 เช้าขึ้น Genting นอน Genting
D5 เช้าลงจาก Genting แล้วไปสนามบิน ลงมาให้ทันเครื่องออกนะคะ

รถจาก LCCT ไปมะละกามีวิ่งถึง 2 ทุ่ม ลองเช็ครอบอีกทีนะคะ เราไปมาต้นปีค่ะ

โอ้ว ขอบคุณทุกคนมากเลยครับ ข้อมูลสุดยอดเลยครับ :D

จะไปปีหน้าเหหมือนกันค่ะ ดูแพลนแล้วเหนื่อยแทน แต่ก็สู้ๆนะคะ
ทริปนี้เราขอเน้นช๊อป เวลาว่างจากช๊อปค่อยคิดว่าจะไปไหน ^^"
ที่แพลนๆไว้ก็มะละกากับเก้นติงค่ะ อ๋อเราค้างตั้ง 5 คืน

กำลังตัดแพลนให้น้อยลงตามที่ข้างบนๆแนะนำละครับ ไม่ไหว ต้องนั่งรถเมล์ไกล

ผมว่า วันที่สอง จาก KL เข้า genting ดีกว่าครับ แล้ววันที่สาม ค่อยลงจาก genting ไปมะละกา ส่วน cameron highland ผมเกรงว่าไปแล้วจะกลับไม่ทันขึ้นเครื่องน่ะครับ

ตั๋วรถบัสมะละกา-เก็นติ้งซื้อที่ melaka sentral นะคะ บูทของ 707 ค่ะ

โอ้ว ขอบคุณที่มาตอบในนี้นะครับ ผมก็ไม่รู้ว่าต้องซื้อที่ไหนเพราะยังไม่ได้หา 555