ช่วยแนะนำ เที่ยว Highland - Scotland หน่อยคะ

รบกวนเพื่อนๆ วางแผลน เที่ยวให้หน่อยได้มั้ยคะ
จะขับรถเที่ยวHighland สก็อตแลนด์คะ เวลาสี่วัน สามคืนคะ ไปจนถึง Aberdean เพราะจะนั่งเครื่องกลับมาลอนดอนตอนดึกคะ ทริปนี้ไม่ได้เน้นเที่ยวใน อิดินเท่าไหร่ เพราะเคยไปกันมาแล้ว

ตอนนี้แผลนก้อคือ
Day 1: ออก เดินทางจากลอนดอน ไปถึง อิดิน ตอนบ่ายสอง เที่ยวในตัวเมือง และนอนอิดินเบิร์ก
Day 2: เริ่มขับรถ ออกจาก อิดิน และไปนอนที่ Fort William
Day 3: ขับรถเที่ยวระหว่างทาง และนอน Inverness
Day 4: ขับรถเที่ยวระหว่างทาง ไปคืนรที่สนามบิน และ เดินทางกลับ Flight 20.30 จาก Aberdean มา London

ช่วยแนะนำ การขับรถระหว่างทางให้หน่อยได้ป่าวคะ ว่าควรจะเที่ยวที่ไหนบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าคะ

อิดิน=> Calton Hill
inverness=>Urquhart castle

Inverness ไม่ค่อยมีอะไรทำค่ะ ถ้ามีเวลาพอน่าจะออกจาก fort william ไปเท่ียวและค้างคืนบนเกาะ skye มากกว่า ไปมาแล้วเส้นทางสวยมากเลยค่ะ บนเกาะมีที่เที่ยวมากมาย ลองหารูปมาดูก็ได้ค่ะ

Day 2 : Edinburgh, Glen Coe, Fort William, Isle of Skye
Day 3 : Isle of Skye, Fort Augustus, Inverness
Day 4 : Inverness, Aberdeen

ไปมาทั้งสองที่แต่ต่างปีกันปีที่แล้ว Fort William ปีนี้ไป Inverness ที่ Fort Willaim ก็สวยดีนะอย่างน้อยที่สุดก็เทือกเขา เบน เนวิส ซึ่งสูงที่สุดใน ยูเค และสามารถมองเห็นหิมะปกคลุมได้ตลอดปี รวมๆแล้วก็โอเค แต่ก็ไม่ถึงกับมากมายอะไร Inverness ผมว่ามีมุมสวยๆมากกว่านะแค่เดินเล่นริมแม่น้ำในตัวเมืองก็สวยงามมากแล้วมีภูเขาเป็นแบคกราวน์ สวยมาก...แถมยังสามารถล่องเรือชมทะเลสาปลอคเนสส์ ได้อีก ถ้ามีเวลาก็ขับรถไปเยี่ยมชมโรงกลั่น เกลน์ฟิดดิก มีเหล้าให้ชิมฟรีอีกต่างหาก...เออ โอบัน ก็น่าสนนนะเป็นเมืองเล็กๆไม่ไกลจาก ฟอร์ตวิลลเลียม

เราอยู่แถว argyll of bute. ...ถ้าขับรถมาจาก Aberdeen - Dundee-Perth-sterling-loch roman-cambelltown... ฝั่งนี้เรียกว่าwest coast. .. จะมีภูเขาบวกทะเลบวกภูเขา... ประมาณ ภูเก็ตบวกเชียงใหม่บ้านเรา... เส้นทางที่ขับคือ A83. ....เราว่าเส้นทางสวยกว่า A 85. ( fort william ) ...ลองดู ข้อมูลเกี่ยวกับ loch roman ดู น่ะ เวลาขับไป A83. Or A85. ไม่ต้องขับเข้า Glasgow น่ะ

ภูเขาแถวนี้จะไม่สูงมาก มีต้นไม้เยอะ และขับรถเลียบริมทะเลตลอด. .. ระยะทางก็คดเคี้ยวน้องๆ แม่ฮ่องสอน เลย..มี อาหารทะเลขายมากมาย... ก็ขอเที่ยวให้สนุกน่ะค่ะ

ไปขับช่วงนี้อาจต้องระวังหิมะหน่อยนะคะ เคยขับถนนลื่นมากคะแล้วรถลื่นมาถนนฝั่งเราเกือบชน หักหลบได้หวุดหวิดคะ Fort William ควรจองตั๋วรถไฟไอน้ำล่วงหน้าก่อนนะคะ จะได้ถ่ายวิวเดียวกับในHarry Potter แล้วก็อาจจะแวะกินซีฟู๊ดที่ Capital of Seafood in Scotland ที่ Oban นะคะ หากสงสัยเพิ่มเติมหลังไมค์ได้คะ เคยเรียน Aberdeen ค่อนข้างคุ้นเส้นนั้นคะ