จองโปรแอร์เอเชีย เที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับ 3 ทริป ประหลาดไหมครับ?

แบบว่าชอบเดินทาง แต่งบ+เวลามีจำกัด เลยต้องเสียสละไปคนเดียว(ปล่อยเมียเลี้ยงลูกอยู่บ้าน) และปีหน้าช่วง พ.ค - ก.ย 56 จองเอาไว้ถึง 8 ทริป แต่มี 3 ทริปที่ต้องเช้าบินไป-เย็นบินกลับ (เลือกไม่ค้างคืนเพราะจริงๆ ก็เป็นห่วงลูก-เมีย แต่ที่ต้องไปเพราะตั๋วมันถูก อิอิ) 3 ทริปที่ว่าก็ประกอบด้วย.... กระบี่ (586 บาท) อุบล (586 บาท ) และกัวลาลัมเปอร์ (1,890 บาท)

(มี 3 ทริปที่ไปกันทั้งบ้าน คือไปนครพนม 2 คืน , ตรัง 1 คืน และเชียงใหม่ 2 คืน ส่วนอีก 2 ทริปไปคนเดียวแต่ค้างคืน คือ ฮ่องกง (ต้องค้างเพราะอยากเที่ยวนานๆ แต่แค่คืนเดียวก็ต้องรีบกลับเพราะงบจำกัด 555) และ หาดใหญ่ (อยากเช้าไป-เย็นกลับแต่ขากลับตอนเย็นไม่มีโปรฯ เลยต้องค้างคืน)

จะมีใครที่มีพฤติกรรมการเที่ยว(กับโปรแอร์เอเชีย) แบบผมบ้างไหมครับเนี่ย? 555

เราจองทุกเดือน ทุกไฟลท์ ค้าง 1 คืน ไปเช้า กลับดึก ไม่รวมรายทางอีกแล้วแต่จะได้โปร
ไปแถวๆ เอเชียค้าง 2-3 คืน
อ้อลืม ได้ ไปกลับ ในประเทศ แค่ 321 ฿ เอง 2 คนด้วย อย่างเชียงใหม่แพงหน่อย
ไปกลับ 600+

รักจะเที่ยวซะอย่าง เที่ยวยังไงก็ไม่แปลกประหลาดหรอกครับ
แค่หายากเท่านั้นเอง....
ผมจองตรังไว้ว่าจะไปเช้าเย็นกลับเหมือนกัน
แต่คิดไปคิดมาอยู่ซะ1คืนล่ะกัน

เรามีบินทุกเดือน ทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับ
และแบบครอบครัวเล็ก และครอบครัวใหญ่อ่ะ
ทั้งใน-นอกประเทศ เหมือนกัน

เช้าเย็นกลับ เล็งไว้ 3 ที่ เชียงใหม่ อุดร ภูเก็ต เพราะเที่ยวง่าย รถเช่าง่าย ส่วนจังหวัดอื่นๆ ถ้ามีไฟลท์เวลาดีๆ ก็น่าสนครับ

ล่าสุด พฤษภาที่ผ่านมา ภูเก็ต 5 คน รวมเบ็ดเสร็จแล้วคนละไม่ถึงพัน ข้าวสามมื้อ รถ น้ำมัน ตั๋วไปกลับ

ไม่แปลกค่ะ แต่ว่าจะได้เที่ยวน้อยเท่านั้นเอง
ปกติเราไปทีก็ไม่เคยต่ำกว่าอาทิตย์ค่ะ ไปคือไปชาร์จแบทจริงๆ
แต่ถ้าคุณรักจะเที่ยวแล้วมีครอบครัว ไปเช้าเย็นกลับก็โอเคนะคะ

ผมก็ไปเช้า กลับค่ำบ่อยๆ แต่เฉพาะตั๋ว 0 บาท + ภาษีเท่านั้น

ไปกับภรรยาทุกครั้ง ต้องได้รับประสบการณ์ร่วมกันเสมอ

ส่วนตั๋วแบบมีค่าโดยสาร มักจะไปค้างครับ

ไม่แปลกค่ะ
เราก็ไปแบบ ไปเช้ากลับค่ำ
พึ่งไปมา 3 ทริปรวด เชียงใหม่ อุดร อุบล

นี่ถ้ามีโอกาส กำลังเล็ง ตรัง กระบี่ สุราษฎร์ ค่ะ

ไม่แปลกครับ ผมว่าจะจองแบบไปเช้าเย็นกลับเหมือนกัน แต่หาไฟล์ทไม่ได้ เลยต้องค้างคืนหนึ่ง

ไม่แปลกครับ ผมก็ทำอยู่

ทริปล่าสุดผมก็ ไปเช้าเย็นกลับครับ....

>>>บินสั่งลา สุวรรณภูมิ กับทริปเชียงใหม่ ไปเช้า เย็นกลับ หลับที่สนามบิน<<<

บินเกือบทุกเดิอน ในประเทศ ค้าง 1 คืนๆปเที่ยว หาของกิน บางทีก็ทัวร์วัด
ถ้าตปท. ค้าง 2-3 คืน ขอบคุณแอร์เอเซีย ใครๆก็บินได้ อยากไปอินเดีย เดลลีอีก ชอบมากกกก

ในประเทศไม่แปลกค่า ต่างประเทศก็ไม่แปลกค่ะ เคยจอง ไปมาเก๊า เช้าเย็นกลับ บินไปไฟลท์เช้าสุด กลับไฟลท์ดึกสุด สบาย ๆ ค่ะ เที่ยวได้มากกว่าไปค้าง 2 คืนซะอีกค่ะ

เคยไปมาเลย์ไฟลท์ 9 โมง ไปถึง นั่งรถเข้าเมือง เที่ยวได้สองชั่วโมงต้องรีบกลับมาขึ้นไฟลท์ ทุ่มนึง ทุลักทุเลมากค่ะ เพราะสนามบินอยู่นอกเมืองไกลมากค่ะ

คุ้มค่าเฝินในกระเป๋า แต่คุ้มค่าิหนื่อยหรือเปล่า

งบจำกัด แต่ภายใน 5 เดือนจองทริปไปเที่ยว 8 ทริป

งบจำกัดจริง ๆ

ยังไม่เคยทำเลย เอาไว้จะทำบ้างค่ะ ส่วนมากจะ ค้าง 1-2 คืน โปรฯคราวหน้าจะลองดูบ้าง เพราะไม่อยากลางานบ่อยเหมือนกันค่ะ

ไม่แปลกค่ะ เคยเจอเพื่อนรัก จองไปย่างกุ้งไปเช้าเย็นกลับ
ชีบอกว่าจะไปเทพทันใจกับชเวดากอง ก็พอแล้ว

ตรงข้ามกับเรา ด้วยความที่สว.แย่งจองไม่เคยได้ ต้องรอเก็บตกทีหลังก็จะได้แบบนี้ ไป-กลับราคาโปรต้อง7-8 วัน อยู่เที่ยวจนเอียน แต่ขอโทษเถอะนานขนาดนั้นยังเที่ยวตามรอยที่เขารีวิวไม่ครบเล๊ย

ก็มีเป็นแบบผมอยู่หลายคนเหมือนกันนี่นา อย่างนี้ก็ไม่ประหลาดแล้วซิ

ไว้เจอกันบนเครื่องนะครับทุกคน

และถ้าใครที่ต้องไปคนเดียวเหมือนกัน และไปวัน/เวลาเดียวกัน อยากมีเพื่อนร่วมเที่ยวหรือมีคนช่วยถ่ายรูปให้ก็บอกนะครับ ยินดีครับ ไว้ใกล้ๆ วันจะไปผมจะมาตั้งกระทู้หาเพื่อนร่วมทางอีกทีนะครับ ไปด้วยกันหลายๆ คนจะได้ไม่เหงาน่ะ

แปลก แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่เสียดายที่ได้เที่ยวน้อยค่ะ

ความคิด คห.19 น่าสนเน๊อะ ไว้ป๊ะกันบนนี้นะ เผื่อได้แจมกันบ้าง หนุกดี

ต่อไปทำงานอาจจะได้ไปเช้าเย็นกลับบ้าง

ตอนนี้เวลายังมีเยอะแต่ละทริป น้อยๆต้อง 3 คืนขึ้นไปอยากดูวิถีชีวิตคนต่างบ้านต่างเมืองให้มาก

แปลกตรงที่ทำไมไม่พาเมียไปด้วย ผมเลือกไม่ไปถ้าผมไม่สามารถพาคนที่ผมรักไปด้วย

ไม่แปลกค่ะ เคยเห็น หลายคน เขาไปเช้าเย็นกลับ ไม่มีสำภาระอะไรมาก
ไม่ต้องโหลดกระเป๋าให้เสียเวลา ลงมา เดินตัวปิ๋ว ออกไปเลย

อยากจะบินไปเช้าเย็นกลับเหมือนกัน น่าจะสนุกดี
แต่ยังหาเหตุผลดีๆให้กลับตัวเองไม่ได้ เพราะไม่เคยประสพความสำเร็จในการจองตั๋วโปรฯ

ปกติเราก็จองเช้าเยนกลับหมดทุกไฟลท์ค่ะ ในประเทศนะ
ไม่แปลกหรอก แต่เริ่มแปลกตรงที่ เริ่มมีไปปุ๊บกลับเลยปั๊บ
แบบนั่งเครื่องบินเล่น เพาะบ้านใกล้ดอนเมือง อันนี้แปลกกว่า

แต่ไฮโซดี ชอบๆ จะลองบ้าง 5555

ตอบ 23

แฟนผมเค้าไม่ชอบเดินทางบ่อยเท่าไหร่ครับ อีกทั้งถ้าพาไปด้วยก็ต้องหนีบลูกอีก 2 คนไปด้วย เพราะจะฝากใครก็ไม่ได้ เกรงใจเขา (ทำเองก็เลี้ยงเองสิ 55) ซึ่งถ้าไปกันทั้งบ้าน งบมันก็จะบานปลายเกินไปครับ ไว้มีโปรราคาดีๆ วันดีๆ ค่อยไปกันทั้งบ้าน จะดีกว่า

สุดๆครับ
รู้มั้ยว่า ค่าใช้จ่ายที่เสียไปนอกเหนือจากการบิน บวกกับเวลาที่เสียไป จะเสียมากกว่าซะอีกครับ

ธรรมดาครับ ผมก็คิดจะทำ แต่ยังไม่มีโอกาส

ผมจองไปเดือนละ2-3 ทริป ในประเทศทั้งหมด รวมๆแล้วก็ประมาณ 30 ทริป แพงบางถูกบ้าง บางครั้งก็ไปที่เดิมๆ ครับแต่ส่วนใหญ่จะไปค้าง 1 คืน ยกเว้นไปทะเล จะค้าง 2 คืนขึ้นไปครับ ปีๆนึงหมดกับค่าเที่ยวไปไม่ใช้น้อย.....
......สะสม boading pass อยู่ กะว่าอีกซัก 20 ปีที่ร่างกายไม่อำนวยให้ไปเที่ยว และจะย้อนกลับมาดูว่าเคยไปไหนมามั่งครับ

ไม่แปลกจร้า เพราะเราก็จอง ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัว โดยเฉพาะโปร 0 บาท สุดคุ้ม แต่ค่ารถเช่าแพงกว่าค่าตั๋วเครื่องบินอีก ไม่เป็นไรพาพ่อแม่ไปเที่ยว กินข้าว แล้วก็กลับ

ช่ายๆ ค่ารถแพงกว่าเครื่องอีก นั่งเครื่อง 8 คนพันต้นๆ
แต่เช่ารถตู้เหมาวัน วันละ 1800 น้ำมันอีก ตีซะ 2500-3000
ค่าข้าว ค่าไรอีกจิปาถะ .. ตีซะรอบนึง 8 คนต่อทริป 7000 รวมค่าเครื่องบิน

ก็ ok นะ .. พาพ่อแฟน แม่เรา พ่อแม่พี่เขยแฟน แม่บ้าน ลูกน้อง ขนไปกัน
แน่นเอี๊ยด .. คือถ้า ไม่ใช่ 160 คงไม่มีโอกาสพาแม่บ้าน หรือ ลูกน้อง
ไปเที่ยวด้วยเครื่องบินแน่ๆ เห็นเขาดีใจ มันก็มีความสุขไปอีกแบบ ^^
แต่ก็ได้แค่เช้าเยนกลับแหละ แบกไปหมดนี่วันเดียว 7000 ถ้าต้องเจอค่า
รร และ ค่ารถอีกวัน .. สงสัยทริปจะล่ม -*-