[CR] น้องใหม่หัดรีวิว ชิวชิว ที่ เชียงคาน

น้องใหม่ .. หัดรีวิวนะครับ
ทริปนี้ดองเอาไว้นานมาก .. แต่ยังไม่ข้ามปี นะครับ
ทริปนี้ .. ไปเที่ยวคนเดียวตามประสาหนุ่มโสด (ชอบเที่ยว)
บรรยายไม่ค่อยจะเก่ง .. งั้นเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า เดินทางกันเลยครับ แฮะๆ

เป้เก่าๆ กับ รองเท้าเน่าๆ .. เราไปเที่ยวด้วยกัน ^^

ทริปนี้...ผมเดินทางจากหาดใหญ่ โดยรถไฟ แล้วก็แวะลงที่ หัวหิน เที่ยวซะหน่อย อิอิ

ถึงแล้วววววววว หัวหิน ^^

อีกสักรูป จัดไป อิอิ

ลายทั้งตัว .. เสื้อลาย กางเกงลาย หมวกก็ยังลาย 555

เนื่องจากว่าเวลามีน้อย .. เพราะต้องเข้า กทม. ต่อรถไปเชียงคาน เวลา 19.30 น. เกิดคำถามขึ้นในใจ .. เราจะไปเที่ยวไหนดี แล้วเราจะไปยังไง เลยเดินออกมาหน้าสถานีรถไฟ .. เห็นวินมอไซค์ ก็เลยตัดสินใจ ไปกับพี่วิน นี่แระว่ะ อิอิ

สรุปวันนั้น .. พี่วินพาเที่ยว นิดๆ หน่อย หมดไป 400 บาท ^^"

พี่วิน .. พาไปเที่ยว ตลาดน้ำหัวหิน ก่อน

แดดไม่ค่อยมี .. แต่อากาศ ร้อนมาก เลยจัดอะไรเย็นๆ มากินซะหน่อย

บรรยากาศ .. ภายใน ตลาดน้ำหัวหิน วันนั้น .. คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่

เดินเที่ยวได้สักพัก .. ก็ให้พี่วิน พาไปเที่ยว ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ต่อ

ที่นี่ .. คนเยอะกว่า ตลาดน้ำหัวหิน มากเลยครับ

แวะให้ นมแพะ ซะหน่อย อิอิ

ยิ้มหวาน เชียวนะ ตัวเอง ^^

เดินไปๆ เห็นทอดมันปิ้ง .. น่ากินมาก เลยจัดไป 2 ไม้ อร่อยดีครับผม

มารอชมจ้า

เดินเที่ยวจนพอใจ .. ก็ไปต่อที่นี่เลยครับ เพลินวาน

ปล. ครั้งที่สามแล้วครับ สำหรับ ที่นี่

@pkpk - ขอบคุณนะครับ .. นานหน่อยนะครับ รูปเยอะจัด 555

เที่ยวจนพอใจแล้ว .. ก็ต้องรีบนั่งรถตู้ เข้า กทม. เพื่อต่อรถไป เชียงคาน

จาก กทม. ไปเชียงคาน .. ผมไปกับ บริษัท แอร์เมืองเลย จำกัด

ไปถึง เชียงคาน .. ก็เช้าพอดี เลยโทรศัพท์ไปหาคุณลุง เจ้าของโฮมสเตย์ ให้มารับ

นี่แระครับ .. ที่พักของผม ตาหน่วมโฮมสเตย์

คุณลุงเจ้าของโฮมสเตย์ .. ใจดีมากๆ เลยครับผม

เคยไปมาแล้วเชียงคานสงบดีชอบ :)

ที่พัก อยู่ติดริมแม่น้ำโขงเลยครับ เช้าๆ บรรยากาศดีมาก ^^

นั่งเล่นนอนเล่นสักพัก .. ก็รู้สึกหิว เลยออกไปหาอะไรทานซะหน่อย

มื้อแรกของผม ที่เชียงคาน นี่เลยครับ ไข่กระทะ

@Pkpk - ใช่แล้วครับ เงียบสงบ ชีวิตไม่เร่งรีบ .. ถ้ามีโอกาส อยากไปอีกสักครั้ง ^^

กินไข่กระทะ .. ยังไม่อิ่มหนำใจ ต่อด้วยนี่เลยครับ ข้าวเปียกใส่ไข่

อร่อยดีเหมือนกัน อิอิ

กินเท่าไหร่ก็ยังไม่อิ่ม .. ก็เลยไปทานตามลายแทง นั้นก็คือ ขนมจีนน้ำแจ่ว ^^

ทานไป 3 อย่างแล้ว .. ก็คงต้องอิ่มแล้วสิครับ อิอิ

ก็เลยปั่นจักรยานเล่น .. ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย

>> แฮ่ๆๆๆ..... ขอเมิร์ฟตามไปเชียงคาน ด้วยคนน๊า ขอบคุณสำหรับรีวิวฮ่ะ^^

อยากมีบ้านแบบนี้ สักหลังจังเลย ^^

เดียวดาย ...

สาวเชียงคาน รอรัก .. บังเอิญ ผมเดินผ่านมาพอดี อิอิ

คน อกหัก เดินมาแถวนี้ .. โดนเลย อิอิ

@เอิร์ตโซเซ (Martinique) - ด้วยความยินดีครับผม ^^

เดินถ่ายรูป ไปเรื่อย ...

มุมถ่ายรูปเยอะจริงๆ ครับ .. ใครชอบถ่ายรูป รับรองต้องชอบ ที่นี่ แน่ๆ เลย ^^

เอาความขมขื่นมาทิ้งแม่โขง ..

อันนี้ เก๋ ดีครับ .. ชอบๆๆ

สุดยอด ไอเดีย เลย ..

เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ไม่มีเหนื่อย อิอิ

รูปเยอะจัดครับ .. พยายามคัดทิ้งบ้างอะไรบ้าง

บ้านหลังนี้ก็ น่ารัก ..

หลังนี้ก็สวย ..

มุม น่ารักๆ ให้ถ่ายรูป

ป้ายบอกทาง .. น่ารัก อ่ะ ^^

ผีขนน้ำ .. เห็นเขียนอยู่บนหน้าผาก ^^

โคมไฟ .. อย่างเท่ห์ อ่ะ

บริเวณ ริมโขง ..

ร้านนั่งเล่น .. ริมโขง

บรรยากาศ ยามเย็น ที่ริมแม่น้ำโขง ...

หมดไปแล้วนะครับ .. สำหรับ บรรยากาศ ตอนกลางวัน

มาติดตาม .. บรรยากาศ ยามค่ำคืนกันบ้างนะครับ ^^

บ้านแสงจันทร์ .. เจ้าของใจดีมาก ชวนให้เข้าไปถ่ายรูปในร้านด้วย ^^

ภานในร้าน บ้านแสงจันทร์ ..

ร้านสองผัวเมีย .. ร้านนี้ มีของฝากมากมายให้เลือกกัน ^^

อีกหนึ่งมุม ..ของร้านสองผัวเมีย

โคมไฟ สวยดี ..

เดินถ่ายรูป .. จนเริ่มจะหิวแล้ว งั้นหาอะไรทานซะหน่อย

เดินๆ ไปมาเจอร้านหมูปิ้ง .. เลยขอลองซะหน่อย อืมมม อร่อยมาก เนื้อนุ่มสุดๆ ^^

นี่ก็อร่อย กุ้งเสียบ ... แต่ซื้อมากินที่ห้อง ^^

อิ่มแล้ว .. ก็ออกเดินถ่ายรูปต่อ

เดินมาเจอร้านขาย โปสการ์ด .. เลยเอาซะหน่อย

เขียนเสร็จเรียบร้อย ไม่ได้ใส่ตู้ส่งให้ใครนะครับ ... แต่เอามือถือถ่ายเอาไว้

แล้วก็อัพขึ้น FB แล้วก็แท็ก ให้เพื่อนๆ ^^

จัดการเขียนโปสการ์ดเสร็จ .. ก็ออกเดินทางถ่ายรูปกันต่อเลย ^^

แอบถ่าย น้องหมา ..

ร้าน สำ มะ ปิ ... ชื่อแปลกจัง ร้านนี้ อิอิ

น้องคนนี้ ไม่รู้เป็นใครครับ .. แต่ว่าน่ารักดี ^^

อีกมุมนึงครับ ^^

ชมความน่ารักของน้องเค้าแล้ว .. ก็ไปเดินถ่ายรูปกันต่อ ^^

บ้านหลังนี้ .. คงจะเก่าแก่ มากๆ เลยนะครับ

เป็นไงละ .. ขนาดต้นไม้ ยังเป็นรูปหัวใจเลย เมืองนี้ อินดี้ จริงๆ เลย ^^

เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ จนดึกดื่น ไม่ยอมหลับ ยอมนอน กันเลย ทีเดียว

ผมจำได้ว่า .. เหลือผมคนเดียวที่เดินอยู่ บนท้องถนน ที่นั้น อิอิ ^^"

บ้านหลังนี้ .. น่ากลัวจังเลยแฮะ ^^"

ตามไปเลย...

บ้านนี้ เมืองนี้ .. เค้า ไอเดียดี จริงๆ เลยเนอะ

จอดรถเอาไว้หน้าบ้าน .. แบบไม่กลัวหายกันเลยทีเดียว

หมดแล้วครับ .. รูปภาพสำหรับ ยามค่ำคืน ที่เชียงคาน

ความจริงรูปเยอะมากนะครับ .. แต่ผมเริ่ม โพส ไม่ไหวแล้ว 555

มาต่อกันเลยครับผม .. กับ บรรยากาศ ยามเช้า ที่เชียงคาน

ตืนแต่เช้า .. จะไปดูทะเลหมอก ซะหน่อย แต่ต้องผิดหวังครับ .. เพราะมีแต่ ทะเลแสงแดด อิอิ

ชม ทะเลแสงแดด ต่อเลยครับ อิอิ

ทะเลแสงแดด .. ยาวๆ ไปครับ

อีกรูปครับ ..

อีกรูป จริงๆ ครับ อิอิ

น้องมาทำอะไรกันอ่ะ .. พี่อิจฉา รู้อ่ะป่าว 555

ดูทะเลแสงแดดเสร็จ .. ก็ไปเที่ยวกันต่อ ที่นี่เลยครับ แก่งคุดคู้

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ

เนื่องจากว่าผมไปเช้าเกิน .. เลยไม่ค่อยมีคน และยังไม่ค่อยมีของขาย

ก็เลยเดินถ่ายรูป นิดหน่อย แล้วก็กลับครับ ^^

อีกรูปครับ ..

ถ่ายรูปเสร็จแล้ว .. ก็กลับเชียงคานครับ

แล้วก็แวะไปที่ตลาด .. ไปตามหา ปาท่องโก๋ยัดไส้ ที่โด่งดังของที่นี่

ถ้ามาเชียงคานแล้วไม่ได้ทาน ปาท่องโก๋ยัดไส้ .. ถือว่ามาไม่ถึง เชียงคาน ครับ อิอิ

งั้น กระผม .. ก็ขอจบรีวิวที่เน้นรูปเป็นพิเศษ เนื่องจากบรรยายไม่ค่อยเก่งนะครับ

ปล. ถ้ามีโอกาส .. คงได้มารีวิว ให้ทุกท่านได้ชมกันอีกนะครับ แฮะๆ

ปล2. จบด้วยรูปนี้เลยครับผม ...

@lalinphat - ตามมาเลยครับ .. จขกท. เริ่มโพส ไม่ไหวแระ อิอิ ^^"

@พลุไฟ - -ขอบคุณครับ .. ตามมาเที่ยวด้วยกันเลย ^^

ตามมาเที่ยวครับ

@61 นั่นเล้าข้าวครับ ไว้เก็บข้าวเปลือกครับ. สมัยก่อนทางอีสานมีทุกบ้านเลยเดี๋ยวนี้เริ่มหายไปเรื่อยครับ

ขอแจม 1 รูปครับผม

@ข่อยขอนแก่น - ขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูล ได้ความรู้ประดับสมองอีกอย่างแระ ^^

ปล. ด้วยความยินดีครับ .. อิจฉาจัง ได้ไปเที่ยวกลับแฟน ^^

ร่วมเป็นอีกกำลังใจ ขอบคุณครับสำหรับรีวิว

@น้า Low Batt - ขอบคุณเช่นกันครับ .. ที่ติดตามชม ^^

เข้ามาเก็บข้อมูลก่อนจะไปลัล ลา เชียงคานเร็วๆ นี้
ขอบคุณที่มารีวิวให้ชมกันนะครับ

ไปวันธรรมดาหรือเปล่าคะ

บรรยากาศสงบมากๆ น่าไปจัง

ชอบบรรยากาศเงียบ ๆ แบบนี้จัง เหมือนโลกนี้เป็นของเราคนเดียว หุ ๆ ๆ

@โต้งซัง - ขอบคุณเช่นกันนะครับที่ติดตาม .. เป็นกำลังใจอย่างดี สำหรับน้องใหม่เลยครับ
@จอมมารดำขาว - ผมไปช่วงเดือนเมษายนอ่ะครับ ก่อนวันสงกรานต์ 2 วัน
@sa_bkk - ผมก็ชอบเหมือนกันครับ .. เงียบสงบ ชีวิตที่ไม่ต้องเร่งรีบ สบายๆ น่าอยู่มากๆ

ตอนที่ไปเที่ยว .. เวลามีค่อนข้างจะน้อยครับ ความจริงอยากจะเที่ยวให้ทั่วมากกว่านี้

ยังมีอีกหลายๆ ที่ .. ที่ผมยังไม่ได้ไปเลยครับ ถ้ามีโอกาส..อยากไปช่วงหน้าหนาว อีกสักครั้ง

ภาพสวยมากค่ะ...ทำให้คิดถึงเมื่อครั้งเคยไป

@ @NBC - ขอบคุณครับ น้องหมาน่ารักเชียวนะครับ

นี่ลูกสาวผมเองครับ น้องไข่ตุ๋น .. อยากพาเค้าไปเที่ยวด้วยเหมือนกันครับ แต่ว่ามันไกลไปหน่อย เลยอดพาไปเที่ยว ^^"

น่าสนุกครับ ขอบคุณทค่พามาเที่ยวครับ

ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ ทริปนี้ของทานเยอะเหมือนกันนะคะเนี่ย อิอิ

@ แพรมรกต - ขอบคุณเช่นกันนะครับ ที่ตามมาเที่ยว

@ ลุ๊งลิ๊ง - ขอบคุณเช่นกันนะครับ ที่ตามมาเที่ยวด้วยกัน

รองเท้า กับ เป้ เข้ากันมากค่ะ...

เคยไปเที่ยวมาครั้งหนึ่ง... แต่ไปช่วงวันหยุด คนก็เลยเยอะมาก ไม่ค่อยสงบเท่าไรค่ะ

ขอบคุณค่ะ เดินชมเมืองเชียงคานตอนกลางคืน ช่างกล้า ^^'
บรรยากาศบ้านไม้เก่าๆหลอนได้อีก 55555
พระอาทิตย์ขึ้นสวยจังเลยค่ะ

@ ไม่เมา ไม่อ้วก ไม่พูดมาก - รองเท้ากับเป้ สภาพเน่าพอๆ กันเลยครับ .. เลยเข้ากันได้ อิอิ ไปช่วงที่คนน้อยๆ ก็ดีอย่างนะครับ ไม่ต้องแย่งที่พักกัน ไม่ต้องแย่งกันถ่ายรูป ไม่ต้องแย่งกันทาน สรุปว่าดีมากๆ ถ้าไปช่วงหน้าหนาว คนคงเพียบเลยครับ

@ แพ็ตตี้ - ด้วยความยินดีครับ .. ช่วงที่ผมไปคนไม่ค่อยเยอะครับ ถนนคนเดินก็เลยเงียบเร็ว วันนั้นผมยังจำได้ ว่าเหลือผมเป็นคนสุดท้าย ที่เดินอยู่บนถนนแห่งนั้น 555

สวย ขอบคุณที่พาไปเที่ยวครับ

@ เล็กทาโร่ - ขอคุณเช่นกันนะครับ .. ที่ตามมาเที่ยว ^^

ขอบคุณที่พาเที่ยวครับ

@ karn.corp 1 - ขอบคุณเช่นกันนะครับ .. ที่ตามมาเที่ยว

เหมือนเพื่อนจะไม่ว่าง ที่บ้านก็ติดธุระกัน
คิดว่าภายในอาทิตย์สองอาทิตย์นี้จะไปคนเดียวเหมือนกันครับ

พอสรุปค่าใช้จ่ายโดยรวมทุกอย่างให้หน่อยได้มั้ยครับ จขกท. ^^

@ รถโรงเรียน .. สำหรับค่าใช้จ่ายนะครับ

สรุปค่าใช้จ่าย โดยประมาณนะครับ

ค่ารถ ไป-กลับ , กทม.-เชียงคาน = 446 x 2 = 892 บาท (ขากลับไม่แน่ใจราคานะครับ .. เพราะผมไปที่อื่นต่อ อิอิ)

ค่าที่พัก ตาหน่วมโฮมสเตย์ 1 คืน = 700 บาท (ราคาอาจขึ้นลง..แล้วแต่ช่วงนะครับ)

ค่าใช้จ่ายจิปาถะ ทั้งกินทั้งเที่ยว = 1,000 บาท (อันนี้แล้วแต่ท่านนะครับ อิอิ)

สรุปค่าใช้จ่ายโดยประมาณ = 2,592 บาท

สรุป ... มีเงิน 3,000 บาท .. ก็เที่ยวเชียงคานแบบสบายๆ ได้แล้วครับผม ^^

*102 ขอบคุณมากๆนะครับ ค่ารถนี่ไปของบริษัทอะไรหรอครับ
ของ บขส999 รึป่าวครับ ถามเยอะหน่อย ขอโทษด้วยนะครับ

ผมไปของ บริษัท แอร์เมืองเลย จำกัด ครับผม

ผมว่า .. ก็โอเคดีนะครับ

ปล. ไม่เป็นไรครับ .. แค่เห็นคนอยากไปเที่ยว ก็ดีใจแล้วครับ

อาทิตย์หน้าจะตามรอย จขกท. ไปเชียงคานบ้าง ดูรีวิวแล้วอยากให้ถึงอาทิตย์หน้าเร็ว ๆ

@ nok_naja - ขอให้เที่ยวอย่างสนุกสนานและปลอดภัยนะครับ

ปล. แล้วคุณจะหลงรัก เชียงคาน ^^

*104 ขอบคุณมากๆครับ ถ้าเป็นไปตามแผน วันที่ 11 นี้คงได้ไปบ้างครับ ^^

@ รถโรงเรียน - ขอให้เที่ยวสนุกและปลอดภัย .. แล้วอย่าลืมเอารูปสวยๆ มาฝากด้วยนะครับ