รบกวนขอคำแนะนำในการเดินทาง พัทลุง-ปาย หน่อยค่ะ

คือว่าอยากไปเที่ยวปาย ภายในต้นเดือนนี้ค่ะ

------ แผนการเดินทางที่คิดไว้ ----------

1. นั่งรถไฟ จากพัทลุงเย็นๆ ถึงกรุงเทพน่าจะสายๆ
2. ต่อรถไฟจากกรุงเทพ เที่ยงๆ ไปถึงเชียงใหม่ เช้า
3. จากเชียงใหม่ ..............
- อยากเช่ารถมอไซค์ ขับไป ปาย เลยทำได้ไหม (เหตุผลเพราะว่าถ้าเป็นรถยนต์ เมารถแน่นอน)

- อยากขอคำแนะนำค่ะ ว่า มีรถมอไซค์ให้เช่ามั้ยคะจากเชียงใหม่แล้วเราขับไป ปาย แล้วราคาที่ให้เช่าเนี่ยไม่ทราบว่าเท่าไหร่บ้าง ให้เช่ากี่วัน

- มีที่พักที่ ปาย แนะนำกันบ้างมั้ยคะ ราคาประมาณ 500-700 บาท

----- ทั้งหมดที่กล่าวมาไปกัน 2 คน ตั้ง งบไว้ที่ 10,000 บาท (พอมั้ย) ------

ปล. ช่วงนี้ ปาย หนาวรึยัง

--------- ปล. ขอบคุณสำหรับคำตอบไว้ล่วงหน้า จ้า ------------

1ถ้านั่งรถไฟจากพัทลุง ช่วงนี้รถไฟเสียเวลาค่ะถึง กทม ก็ราวๆเที่ยงหรือบ่ายโมงแล้วค่ะ

จองตั๋วรถไฟรึยังล่ะครับ ยังไงๆก็ต้องเผื่อรถไฟเลทอีกประมาณสองสามชั่วโมง หรืออาจจะมากกว่านั้นนะครับ
จากเชียงใหม่ ไปปายโดยมอเตอร์ไซด์ได้ ระยะทางประมาณ 130~140 km ใช้เวลาขี่
มอไซด์ ก็น่าจะเกือบๆสามชั่วโมงได้ เพราะทางขึ้นเขา ใช้ความเร็วไม่ค่อยได้
ที่พักหลักร้อย มีเยอะแยะ งบประมาณ 10,000 น่าจะเหลือเฟือครับ ถ้ากินเที่ยว
อย่างประหยัด
อากาศช่วงนี้กำลังดีครับ ปลายฝนต้นหนาว อากาศจะเย็นตอนเช้าๆกับตอนกลางคืน
แต่กลางวันก็ร้อนอยู่ครับ

อยากแนะนำให้นั่งเครื่องไปลงเชียงใหม่ แล้วค่อยเช่ารถจากเชียงใหม่ขับเข้าปาย หรือไม่ก็นั่งรถตู้ไปถึงปายแล้วค่อยไปเช่ามอเตอร์ไซต์ที่ปายขี่ดีกว่าค่ะ ระยะทางแค่ร้อยกว่าโลแต่เส้นทางคดเคี้ยว 700 กว่าโค้ง ค่อนข้างอันตรายสำหรับคนขี่มอเตอร์ไซต์ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปจะเป็นหน้าท่องเที่ยวของปาย แม่ฮ่องสอน คนจะเยอะ และรถวิ่งสวนกันเยอะมากค่ะ

งบที่ตั้งไว้น่าจะพอค่ะ ค่าครองชีพ ค่าอาหารไม่สูงมาก ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่น่าจะหมดไปกับค่าเดินทาง ค่าน้ำมัน ค่าเช่ารถมากกว่าค่ะ ถ้าไงลองไปดูงานเที่ยวทั่วไทยที่เมืองทอง น่าจะมีที่พักปายมาขาย ก่อนซื้อเช็คกับทางโรงแรมก่อนว่าวันที่เข้าพักมีห้องว่างรึเปล่า ถ้ามีก็ค่อยซื้อค่ะ

ขอให้เที่ยวให้สนุกค่ะ เพิ่งกลับมาจากปาย อากาศตอนเช้าและตอนเย็นกำลังเย็นสบาย ส่วนกลางวันแดดจ้าเลยค่ะ ดอกบัวตองเริ่มเห็นประปรายแล้ว

ถ้าไม่รีบร้อน วางแผนดีๆหาตั๋วนกแอร์ หรือแอร์เอเซีย
บินตรงจากหาดใหญ่-เชียงใหม่ดีมั๊ยคะ
ข้อดีคือ มีเวลาเที่ยวเยอะกว่า และไม่เหนื่อยจากการเดินทาง
รถไฟถ้าไปแบบสบายๆคือตู้นอน ปรับอากาศก็หลายตังค์แล้วนะคะ

ตรูดดดด ไปหมดและ

นั่งรถไปปายดีกว่าไหม โค้งเยอะเรามึนมาแล้ว

พัืทลุงด้วยกันมาช่วยตอบ ถ้า งบคนล่ะ 5000 ล่ะ พอแน่นอน

ขึ้นรถไฟฟรี จากพัทลุง แล้วลง หัวลำโพง
รอต่อรถไฟฟรี เ้ที่ยวประมาณ 13.45 pm กทม -เชียงใหม่
ตี 05.30 ถึงเชียงใหม่ จากตรงนี้ต้องเลือกแล้วว่าจะไปปายยังไง

ถ้าจะเช่ารถมอไซต์ รอร้าน bikkychiangmai เปิดประมาณ 08.00 ค่าเช่า 150 บาทต่อวัน แต่วิธีนี้ผมไม่แนะนำเลย ทางไปปาย โค้งเยอาะ และรถขับกันเร็ว อันตราย

ที่จะแนะนำคือ ไปขนส่งอาเขต ต่อรถตู้ไปปาย ค่ารถประมาณ 250 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชม. ถึงปาย ที่พักที่ปายเยอาะมาก สามารถ เดินดูที่ชอบได้เลย

หลังจากนั้นในปายเช่ามอไซต์เที่ยวเอา เค้่า่มีแผนที่ท่องเที่ยวให้ไม่ต้องกลัวไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน

ถ้าอยากไปไกลๆ ปางอุ่ง แม่ฮ่องสอน ปางมะผ้า ชมทะเลหมอกห้วยน้ำดัง แนะันำซื้อทัวรท้องถิ่นในปาย ไม่แพง แต่ปลอดถัึยสะดวก

แต่ถ้าชอบลุยๆ มีสติ ก็เช่ามอไซต์ จากปาย ขับไปเที่ยวไป แวะพักไปเรื่อยๆ ไปเส้น ปางมะผ้า ยาวไปถึง แม่ฮ่องสอน เลย มี่ที่เที่ยวเยอะ เส้นทางตลอดทางสวยงามมากๆ หลงไหลเคลิบเคลิ้มแน่นอน

ขอบคุณ สำหรับทุกคำตอบ ทุกคำแนะนำค่ะ

เย็นนี้เดินทางแล้ว ตามหมายกำหนดเดิม ตามแผนเดิม

- นั่งรถไฟ เพราะว่าอยากได้บรรยากาศเล็กน้อยและที่สำคัญคือ นั่งชั้น 3 ซะด้วย
-เช่ามอไซค์ เพราะถ้าเดินทางโดยรถยนต์ไปปายมีหวังเมารถ อ้วก ไม่สนุกแน่นอน
-จะขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และมี สติ ตลอดเวลา ^^

ของกินอร่อยตลอดทาง ผมก้เดืนทางรถไฟฟรีบ่อย ทริปไหนที่ว่างเยอาะๆ