เรียนผู้บริหารแอร์ เอเชียครับ

เรียนผู้บริหารแอร์ เอเชียครับ
ผมใคร่ขอความกรุณาคืนเงิน 856 บาทครับ เนื่องจากเที่ยวบินที่จองไว้ข้ามปี ถูก "ยกเลิก" ด้้วยนะครับ กระผมได้รอตามที่ จนท. แจ้งเกินมา 2 สัปดาห์แล้วครับ ตอนนี้สิ้นเดือนแล้วเงินกินข้าวก็ไม่ค่อยมี รบกวนช่วยคืนให้หน่อยนะครับ ผมขออนุญาตให้ข้อมูลตามด้านล่างนะครับเผื่อท่านอาจจะเผลอลืมเพราะงานท่านมากมาย จนอาจจะตกหล่นลูกค้าที่รอคอยคนนี้นะครับ
จอง 9 Dec 2011
ชำระด้วยการหักบัญชี Direct Debit SCB
บิน 7 & 9 Sep 2012
เลขจอง P8VIUJ กำลังเช็คอินวันที่ 30 ส.ค. 55 พบว่าเที่ยวบินถูกเลื่อน
เลยโทรไป 02-515-9999 วันที่ 31 ส.ค. 55 จนท.ชื่อคุณสามารถ รับเรื่องและแจ้งว่า ใช้เวลา 30 วัน (ไม่ร่วมเสาร์ อาทิตย์ วันหยุด) ซึ่งก็ต้องได้เงินคืนวันที่ 12 ต.ค. 55 แต่ ณ. ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้นะครับ ซึ่งโทรไปสอบถาม จนท. อีกครั้งก็บอกว่าจะตามเรื่องให้ครับ
จึงขอให้ท่านผู้บริหาร ช่วยคืนเงินผมให้ผมหน่อยนะครับ (เศษเงินมูลค่า 856 บาท คงเล็กน้อยสำหรับท่านครับ แต่ สำหรับผมสามารถใช้ได้ถึง 1 สัปดาห์นะครับ) และผมขอยืนยันว่าเงินที่ผมหามาได้มาจากการทำงานสุจริต ถึงแม้รายได้ผมจะเพียงชั่วโมงละ 15 บาท (เมื่อเทียบกับรายได้ของท่านแล้วคงเป็น จุลินทรีย์ของเศษเงินท่าน)แต่ผมก้ได้อดออมเพื่อที่จะได้ "ขึ้นเครื่องบิน" กับเค้าบ้างเพราะเชื่อในคำโฆษณาของท่านว่า "ใครๆ ก็บินได้" จึงเรียนมาเพื่อช่วยพิจารณาคืนเงินให้ผมด้วยครับ
ขอขอบคุณในความกรุณาของท่านครับ
จากคนที่รอเงินอยู่ครับ

ปล. มีใครพอทราบมั๊ยว่า เงินกู้นอกระบบเค้าคิดดอกเบี้ยยังไงบ้าง? เพราะตอนนี้หิวมากครับ....

ความคิดเห็นที่ 1
เคยโดนมาเหมือนกัน เกิน30วันที่กำหนดไปกว่า3เดิอนได้มั้ง ต้องโทรแล้วโทรอีก จนท.รับเรื่องแล้วก็เงียบ ต้องโทรจิกบ่อยๆ คราวนั้นเงินต้องเป็นหมื่นกว่า ไฟท์โคลัมโบที่ยกเลิกครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
น่าเห็นใจครับ ขอให้ได้คืนมาไวๆ นะครับ

ผมถามนิดนึงดิ ขนาดเค้ายกเลิกเที่ยวบิน คุณยังขอเงินคืนมากินข้าว ถึงขนาดจะกู้นอกระบบ แล้วถ้าเค้าไม่ยกเลิก คุณจะเอาเงินที่ไหนไปเที่ยวครับเนี่ย

สงสัยเฉยๆ นะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
give the guy the money


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เป็นกำลังใจให้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เป็นกำลังใจให้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
อ่านแล้วจะร้องให้...



แอร์เอเชีย น่าจะคืนให้เคสนี้ก่อน เคสที่ผู้โดยสารทำเรื่องขอคืนโดยไม่บินก่อนเน๊อะ






อาน้ำลูบท้องไปพลาง ๆ ก่อนครับ คุณ jacksu


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ทุกวันนี้ถ้าไม่เป็นข่าว คงไม่มีใครจะสนใจ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เท่าที่สังเกต ถ้าใช้ SCB น่ะครับจะคืนยากคืนเย็น คืนเกินกำหนดตลอดครับ

และเมื่อคืนมาก็พบว่าเป็นยอดที่โอนข้ามประเทศมาจากมาเลเซียตลอดครับ แม้จะเป็นเที่ยวบิน FD

...สงสัยมันจะทำยาก


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
อ้อยเข้าปากช้าง T_T


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
จ่ายด้วย SCB ใช้เวลาคืนนานจริงอะไรจริงครับ

จ่ายบัตรจะคืนเร็วกว่า
แต่จะคืนเร็วสุดกรณีขอคืนเป็นหอย (มีอายุ 3 เดือนครับ)


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
เอาใจช่วยนะคะ

แนะนำเพิ่มเติมนิดนึง... ถ้าบ้านอยู่ใกล้วัด วันนี้ออกพรรษา ลองไปฝากท้องกับหลวงตาก่อนน๊าาา...


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
น่าเห็นใจ พยายามเข้านะ

ส่วนเรื่องความหิว เห็นด้วยกับความเห็นที่ 11 จ้า


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ขณะนี้เวลา 11.00 ได้คุยกับ จนท. Call center ชื่อคุณ นฤมล แจ้งว่า
- ได้รับเรื่องตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. 55 จะคืนเงิน 2xx บาท เป็นค่าสนามบิน
> ผม ???
- เลยแจ้งว่าต้อง 856 บาทครับ เพราะผมถูก Cancel เที่ยวบินไม่ใช่ผมไม่บิน

จนท. คุณนฤมล ก็ประสานงานและแจ้ง ต้องยื่นเรื่องใหม่รอไปอีก 30 วันทำการ
> ผม แล้วทำไมต้องรอใหม่ครับเพราะ ณ เวลานี้ ก็เกินจากที่ให้สัญญาไว้มา 19 วันแล้ว ทำไมต้องรออีกครับ?

จนท. คุณนฤมล ก็ให้คำตอบได้ตามแบบหุ่นยนต์ครับ

ผมคิดว่า Airasia คงไม่คืนเงินให้ผมแล้วหล่ะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ปกติที่เคยขอคืนก็จะได้คืนตามกำหนดนะคะ
เคยมีครั้งนึงที่คืนไม่ครบ ก็โทรตามอีกทีจนได้ครบค่ะ
แต่ถ้าตามครั้งนึง ก็เริ่มนับวันใหม่ไปอีก 30 วันค่ะ -_-'


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
แอร์เอเซียยกเลิกเที่ยวบินโคลัมโบได้โทรไปขอเงินคืนเมือวันที่ 21 กันยายน 55
และได้รับเงินคืนทั้งหมดยกเว้นค่าธรรมเนียมใช้บัตรเครดิตSCB เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 55 เรียบร้อยแล้ว

เป็นกำลังใจให้ จขกท นะค่ะ เงินคืนนะคงได้แต่สงสัยว่าทำไมถึงช้าจัง

ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ผมขอคืนเป็นหอยตลอดครับ 24ชม.หลังโทรไปขอคืน ใช้ชำระได้ทุกอย่างทั้งค่ากระเป๋า
ค่าอาหาร ค่าตั๋ว


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
จองไป เกือบ 10 ทริป ยังไม่ได้้ขึ้นสักรอบ
กลัวจังเลย เกิดยกเลิกขึ้นมา ไม่คืนเงินหรือก็ได้ช้า

เสียความรู้สึก และเซ็งแทนเจ้ากระทู้


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
โดนเหมือนเราเป๊ะเลยค่ะ
โทรไปครั้งที่ 1 แจ้งว่า จะดำเนินการให้ รอประมาณ 45 วัน เมื่อครบกำหนด
โทรไปครั้งที่ 2 พนง.แจ้งว่าไม่มีเรื่องการขอคืนไว้เลย จนท.น่าจะผิดพลาดขออภัยและ ขออีก 45 วัน จะเร่งดำเนินการให้ เมื่อครบกำหนด
โทรไปครั้งที่ 3 พนง.แจ้งว่าไม่มีเรื่อง(อีกแล้ว)บังเอิญจดชื่อนามสกุล พนง.คนที่ 2 ไว้ ไม่ไหวแล้วโวยวายบอกว่าจะฟ้อง สคบ.ให้ไปเรียกเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจตัดสินใจมา ก็บอกว่าไม่มีติดสาย นู้น นั่น นี่ ก็เลยแจ้งไปว่าฉันต้องการคุยกับ คนที่ on duty อยู่ภายในวันนี้ ไม่งั้นเห็นดีกัน
ไม่เกิน 1 ชม. มี จนท. ติดต่อกลับมาแจ้งว่าเป็นซุปฯ on duty วันนี้ ตรวจสอบแล้วเป็นความผืดของพนักงานจริงๆ แต่ยังไงดิฉันก็ต้องรอ 45 วัน
ปรี๊ดดดดดด... ก็เลยจัดเต็มว่าภายในวันที่ 31 พ.ค.(วันที่คุย 25 พ.ค.) ไม่โอนมา ฉันจะฟ้องให้หมดทั้งพนักงานทั้งคุณ หลังจากนั้นประมาณ 3 วันก็มีเงินโอนเข้าบัญชีคืนมาค่ะ
สู้ๆนะคะ อย่าไปยอม จัดให้หนักค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ทีตอนเก็บเงินต้องให้ลูกค้าจ่ายภายใน2ชั่วโมง
แต่เวลาคืนเงินต้องรอ45วัน โดยบอกขั้นตอนเยอะ ต้องผ่านขั้นตอนตรวจสอบและอนุมัติ
ตอนเก็บไม่เห็นผ่านขั้นตอนเยอะแบบนี้เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
น่าฉงฉานจะกู้เท่าไร ดอกร้อยละยี่/เดือน


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เรื่องนี้ต้องถึงสรยุทธ์ !

.


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ถึงคุณ jacksu ครับ

พรุ่งนี้ สคบ มีนัดใกล่เกลี่ยระหว่างเรือ่งของผมกับหางแดง

ถ้าสนใจอย่างไรผมฝากเบอร์ติดต่อผมไว้ที่หลังบ้างนแล้วนะครับ

ลองติดต่อมาดูครับผม


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
ถึงคุณ@Fanciful@
ผม PM ไปแล้วนะครับ ขอบคุณมาก ซึ่งผมอยากจะไปเรียกร้องเหมือนกัน แต่เนื่องจากยังติดเรื่องการลางานครับ ยังไงหาก Case ของผมจะมีปรโยชน์ในกรณีศึกษาหรือ ประโยชน์อื่นใด ที่เป้นการเรียกร้องสิทธิของลูกค้าได้ ผมก็ยินดีนะครับ

เพิ่มเติม
หากทาง AA เค้าถามว่าต้องปรับปรุงหรือต้องทำอะไร ก็ช่วยแจ้งด้วยนะครับว่า
ขอให้ดำเนินธุรกิจด้วยความจริงใจ คิดถึงใจลูกค้า บ้างครับ และหากเป็นไปได้ ท่านผู้บริหารที่ทรงเกียรติกรุณามานั่งเป็น จนท. Call center บ้าง จะได้ทราบถึงปัญหาที่แท้จริงและใกล้ชิดกับคนที่จ่ายเงินเดือนท่านบ้าง...

ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
กรำ...


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ของผมเป็นเคสขอ Refund และ status ขึ้นเป็น pending bank payment ตั้งแต่วันที่ 10 May และ ณ ปัจจุบันเช็คล่าสุด ก็ยังคงเป็น pending bank payment ^ ^" ยังไม่เคยโทรตามหรืออะไร คิดว่า รอสักวันที่ 10 เดือนหน้าจะลองโทรดู ว่าทำไมนานจัง


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
ถ้าจำไม่ผิด ตามกฎของกรมการบินพลเรือน กรณียกเลิกเที่ยวบินในประเทศ
สายการบินต้องคืนเป็นเงินสดภายใน 7 วันทำการนะครับ

ร้องเรียนกรมการบินพลเรือนเลยครับ รวมถึง สคบ. หรือฟ้องศาลผู้บริโภคครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
ลองดู Pro ของ Air Asia หลายครั้งแล้ว ไม่เคยได้ราคาถูกเลย เลือกวันไปทีไร แพงทุกที


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
มีข่าวดีแจ้งครับ
คือผมไม่ต้อกู้นอกระบบแล้วครับ เดือนนี้เงินออกตรงเวลาครับ 5555
ขอบคุณครับ

แต่ผมไม่ได้ทิ้ง 856 นะครับเพราะนั่นคือเงินของผม....ที่ได้มาอย่างสุจริต ไม่ได้โกงใครมา


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
ด้วยความเคารพ

อ่านชื่อกระทู้ นึกว่า สมรัก มาเอง



เป็นกำลังใจให้นะครับ คุณ jacksu


ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
เอ่อ ขอโทษนะคะ สงสัยค่ะ หอยคืออะไรคะ ไม่รู้จริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
นึกถึงเงินที่จองข้ามปี รวมๆ กันมันจะมหาศาลแค่ไหน เอาไปฝากแบงค์ คิดดอกเบี้ยแบบชิวๆ ก็เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่แล้ว
....
ขออย่าให้เจอแบบนี้เลย นั่งฝันมาเป็นปี อยู่ๆ มาบอกเลิกกัน ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
ทำไมทำเรื่องคืนเงินลูกค้านี่มันยากเย็นจังนะ

เป็นที่ระบบล่าช้า เช้าชามเย็นชาม

หรือบริษัทไม่มีตังจะคืน

เราว่าบริษัทนี้มีปัญหาละล่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 32
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 33
เดี๋ยวผมโทร ทศพล หิมพานต์ ให้ครับ

เคลียร์กันได้


ตอบกลับความเห็นที่ 33
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 34
คุณ เจ้าหญิงหิมะกะเจ้าชายเย็นชา หอย คือ Credit Shell ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 34
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 35
รายได้ต่อปี จากเหตุการณ์แบบนี้
AA คงจะได้ไปไม่น้อย
โปร 0 บาท จ่ายเงินก่อน บินทีหลัง
สมมุติว่า 1 ล้านคน เหมือนมีเงินไปลงทุนล่วงหน้า หลายร้อยล้านเลย
แล้วเคสที่ยกเลิกแล้วไม่คืนเงิน
ก็ไม่รู้ว่ากินฟรีไปอีกเท่าไร


ตอบกลับความเห็นที่ 35
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 36
ช้าจริงๆ สงสัยยกเลิกเที่ยวบินกันเยอะหรือไง หรือไม่สนใจ หรือเอาเงินไปหมุนไม่พอ...
รอเหมือนกัน...


ตอบกลับความเห็นที่ 36
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 37
ตอนนี้มีข่าวเที่ยวบินแอร์เอเชียยกเลิกเยอะมาก เริ่มรู้สึดว่าเค้าใช้วิธีการออกโปรให้คนจองเยอะๆเอาเงินไปหมุนก่อน แล้วพอถึงเวลายกเลิกเที่ยวก็คืนเงินเท่าเดิม (ไม่ต้องเสียดอก) หรือเบี้ยวไม่คืนบางคนไม่ทวงก็สบายไป


ตอบกลับความเห็นที่ 37
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 38
เอาเงินไปหมุนแบบไม่ต้องจ่ายดอก
ฉลาดจริงๆดอก


ตอบกลับความเห็นที่ 38
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 39
อ่านแล้ว สงสาร จขกท จริงๆ

แอร์เอเชียครับ รีบคืนเคสนี้ก่อนเลยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 39
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 40
คิดได้ไงครับ เอาเงินไปหมุนไม่คิดดอก !!!!! สุดยอด ช่างกล้าคิด


Air Asia นะครับ ไม่ใช่ อีกสายการบินนึงที่บินไปเกาหลี


บางทีผมว่าก็น่ามองอะไรในแง่ดีกันบ้าง


ตอบกลับความเห็นที่ 40
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 41
ของผม ขอคืน 600 กว่าบาท

ขอตั้งแต่กลางเดือน 9


มี mail ตอบกลับมาว่า กำลัง อนุมัติ รอ มา อีก 2 สัปดาห์


ปัจจุบัน ก็ยังไม่ได้ครับ

ปล. ส่วนอีก fight ขอเป็น หอย อนุมัติ ภายใน 2 วัน


สงสัย เขาคงอยากให้เป็นหอย แทน

ถ้า cc. Air asia อ่าน อยู่ จะเอาหลักฐาน ก็ บอกมานะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 41
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 42
ในกรณีที่เอาเงินไปหมุนก่อน คงไม่น่าจะเป็นไปได้มั้งครับ
เพราะบริษัทฯ ใหญ่โตมีสาขาอยู่ทั่วโลก เศษเงินแค่นี้เค้าคงไม่สนใจหรอกครับ แหล่งเงินทุนมหาศาล สามารถซื้อเครื่องบินใหม่ป้ายแดงได้ตลอด
ตามคำโฆษณาที่ว่า "ใหม่ทุกอย่าง...ยกเว้นผม....เก่าประสบการณ์" ก็คงคล้ายๆกับกรณีผมนะครับ "ใหม่ทุกอย่าง.....ยกเว้น....คืนเงิน(ผม)"


ตอบกลับความเห็นที่ 42
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 43
ไม่รู้เอาไปหมุนไหม แต่เราว่าคนที่เขาจองตั๋ว แล้วโดนยกเลิก เป็นอะไรที่ทุเรศมาก เพราะคนที่จองเขาก็คาดหวังว่า
จะได้ไปในที่ที่อยากไป อาจจะต้องมีลางาน ดูโรงแรมไว้ เก็บตังค์ไว้ แล้วมายกเลิก แถมคืนเงินเค้ายากเย็นอีก
เซ็งแทนคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 43
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 44
ผมว่าคุณโชคดีมากกว่านะครับ ที่หางแดงยกเลิกเที่ยวบินคุณ คุณคิดดูสิ ถ้าคุณได้บิน ค่าใช้จ่ายก็ตามมาเพียบ ผมคำนวนคร่าวให้ก็ได้

ค่าเดินทางจากบ้านมาหนามบิน ขี้หมูขี้หมาก็ร้อยกว่าแล้ว ถึงหนามบินประหยัดไม่กินอะไร เพราะอิ่มมาจากบ้านแล้ว ไปถึงจุดหมายปลายทาง ไม่เช่ารถขับอาศัยรถประจำทางเข้าเมืองก็ 30-40 บาทแล้วค่าที่พัก เอาแบบประหยัดสุดคืนละ 500สองคืน 1,000 บาท ค่ากินประหยัดสุดๆ มื้อละ 100 ผมตีแค่ 6 มื้อ ยังไม่รวมค่าเดินทางไปเที่ยวจิปาถะ อีก ตีแบบประหยัดสุดๆ 3 วัน 2 คืน คุณเสียไม่ต่ำกว่า 2,000 แน่ ขนาดแปดร้อยกว่าบาท คุณยังเกือบกู้นอกระบบ ถ้าคุณได้บินกลับมาไม่แทะฝาบ้านกินแทนข้าวเลยเหรอครับ คิดบวกเข้าไว้ครับ หางแดงทำให้เราไม่ต้องเสียตังค์เพิ่มขึ้น


ปล.คุณหางแดง คุณเอาเงินเค้าไปหมุนเป็นปี คุณก็ควรคืนเค้าเต็มจำนวนดีกว่าครับ อย่าคิดเล็กคิดน้อยเลย ในห้องนี้ลูกค้าคุณก็เยอะอยู่ เดี๋ยวจะเสียลูกค้าไปเปล่าๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 44
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 45
เอาเงินไปหมุนจริง ซื้อเครื่องก็เงินผ่อนไม่ใช่เงินสด
อธิบดี ขอ (อ่านว่า ขอ ออ) คนเก่ามันชั่ว ชอบรับ
เลี้ยง โดยเฉพาะอาบน้ำ ปล่อยปละละเลยให้สายการบิน
นี้สามารถขายตั๋วล่วงหน้าได้เป็นปีๆ ไฟล์ไหนมันไม่ได้กำไร
มันก็ยกเลิก อธิบดีคนต่อๆมาก็ห่วย ไม่ทันเกมส์พวกสายการ
บินที่ชอบเอาเปรียบประชาชนพวกนี้

นึกจะยกเลิกเที่ยวบินก็ยกเลิกโดยไม่ต้องมีความรับผิดชอบใดๆ
เก็บเงินไปล่วงหน้าเป็นเดือนเป็นปี อย่าคิดว่าน้อยนะครับ ทั้งไม่ต้องจ่ายดอก
เบี้ยแล้ว ทั้งยังได้ดอกเบี้ยเงินฝากมาฟรีๆ ลองนึกภาพดูเงินหลาย
ร้อยหลายพันล้านที่เก็บมาล่วงหน้าสิครับ

อธิบดีและรมตคมนาคมเด็กเส้นไม่มีปัญญาแก้ปัญหาอะไรได้


ตอบกลับความเห็นที่ 45
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 46
เรื่องกู้เงิน ไม่มีเงินกินข้าว เขาประชดแอร์เอเซียครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 46
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 47
เพราะมีของถูกเจ้าเดียวซินะทุบๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 47
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 48
คห.45 จัง พูดได้ตรง แต่คนส่วนมากก็ยอมจ่ายก่อนเป็นปีเพื่อให้ได้บินถูกๆ ถือว่าวินวินทั้งสองฝ่าย

เอ่อ..ผมทราบแล้วครับว่าพูดประชด ผมเลยรับลูกต่อนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 48
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 49
ยังงี้ต้องประจาน ความชั่ว


ตอบกลับความเห็นที่ 49
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 50
เคยโดนไป 2 ไฟลท์ไม่ได้บิน

ไม่ได้เงินคืน เพราะเสียเวลาจนลืมไปเลย

และไม่ได้เงินคืนเป็นหอยด้วย เพราะตอนนั้นพนักงานไม่บอกอะไรเลย

ให้รอ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

ก็น่าจะเข้าในได้

ว่าหางแดง คือตัวอะไร

ทั้งพนักงาน และเจ้าของ ก็คงเหมือนกันหมด

เฮ้อ ทำใจเหอะ


ตอบกลับความเห็นที่ 50
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 51
แบบนี้หักค่าโทรสอบถามแล้ว จะเลหือกี่บาท เฮ้อ
ไม่เห้นใจกันมั้ง


ตอบกลับความเห็นที่ 51
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 52
ถ้าเราจองเที่ยวบินไว้แล้ว แล้ว AA ยกเลิกเที่ยวบิน แล้วรถเช่า โรงแรม ที่เราจองไว้ล่วงหน้า ใครจะรับผิดชอบให้ค่ะ มานั่งอ่านแล้วรู้สึกเศร้าจังเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 52
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 53
เข้ามา Update ว่ายังไม่มีการติดต่อใดๆ จากสายการบินครับ

ขณะแจ้งใน Face Book ด้วยแล้วนะครับ สงสัยไม่สนใจเพราะได้ในสิ่งที่ต้องการแล้วมั้งครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 53
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 54
เป็น 865 บาท ที่ประเมินค่ามิได้


ตอบกลับความเห็นที่ 54
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 55
เราเคยเคลมเงินคืน กรณีไม่ได้บิน รอราว 1 เดือนก็ได้เงินเข้ามา

รู้เพราะว่ามีแจ้งเงินเข้า sms เข้ามือถือค่ะ


ยังไม่เคยเจอเงินไม่เข้า หรือเกินกำหนดจากที่ตกลงกันไว้เลย

เป็นกำลังใจให้ได้เงินคืนไว ๆ นะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 55
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 56
ประทานโทษนะครับ อ่านตอนแรก นึกว่าเสียกบฎมาเอง (อิอิ)

ใครจะมองว่าบริษัทใหญ่โตไม่เอาเงินเล็กน้อยของเราไปหมุนไม่จ่ายดอก คิดผิดครับ

เงินเล็กเงินน้อยนี่แหละตัวดีเลย เพราะลูกค้าก็จะเป็นพวกตัวเล็กตัวน้อย ไม่มีอำนาจต่อรอง

เงินของเรา แต่ไปอยู่กับเขาโดยที่เราไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว


ส่วนผมโชคดีที่เลิกบินกับเจ้านี้มา 2 ปีีแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 56
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 57
อีกเคสที่ชักเริ่มหวั่นใจกับสายการบินเจ้านี่ซะแล้วล่ะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 57
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 58
Oh!!! ผมจองไว้จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับผมหรือป่าวหว๋า ชักกลัว ๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 58
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 59
ทำไมต้องให้รอนานขนาดนั้น มันเป็นส่วนที่คุณต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว
คืนเขาไปเถอะท่าน


ตอบกลับความเห็นที่ 59
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 60
เอ่อม... ถามเรื่องขอคืนภาษีค่ะ จาก กทม.-นครพนม ไปกลับ ทำไมได้คืน 150 อะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 60
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 61
เรียนคุ๊ณbk@bkk
1. เที่ยวบินจาก กทม. ไปสู่ นครพนม ขึ้นทีท่าอากาศยานแบบ inter เสียภาษี 100
2. เที่ยวบินจาก นครพนม ไปสู่ กทม. ขึ้นที่ท่าอากาศยานแบบ Local เสียภาษี 50

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
จากคนทีรอเงิน 856 อยู่ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 61
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 62
ขอบคุณค่ะ ก็สงสัยว่าทำไมได้นิดเดียว


ตอบกลับความเห็นที่ 62
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 63
นี่มันคือการปล้นหรือโกงกันชัดๆ ลองคิดง่ายๆ นะคะ คนละ 800 บาท x 100,000 คน = 80,000,000 บาท เข้ากระเป๋าไปง่ายๆ หลายๆ คนเสียเงินไป 800 เมื่อปีที่แล้ว ผ่านมาปีนึงแล้ว ไม่ได้เงินคืน โทรไปตาม 3-4 ครั้ง ก็เหนื่อยไปเอง เงิน 80,000,000 ก็เข้ากระเป๋าหางแดงไปฟรีๆ เรื่องนี้เรื่องใหญ่นะคะ แต่ปัญหาคือผู้เสียหายคนละนิดละหน่อย ใครจะมีเวลาไปรวมตัวทำอะไรเค้า เค้าก็เลยยังเอาเปรียบหรือหาผลประโยชน์จากตรงนี้ต่อไป


ตอบกลับความเห็นที่ 63
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 64
#60

ต้องได้คืน 160.50 บาทนะครับ จากยอด (100 + 50) + VAT 7%


ตอบกลับความเห็นที่ 64
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 65
เยอะอะ


ตอบกลับความเห็นที่ 65
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 66
214 บาทผมไม่รู้เข้ารึยัง ยังไม่ได้เช็คเลย ใช้บัญชีเพื่อนจ่ายไป ต้องโทรถามเพื่อนก่อนแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 66
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 67
ตามกฎของกรมการบินพลเรือน กรณียกเลิกเที่ยวบินในประเทศ
สายการบินต้องคืนเป็นเงินสดภายใน 7 วันทำการนะค่ะ

ร้องเรียนกรมการบินพลเรือน / สคบ. / ฟ้องศาลผู้บริโภคไปเลยค่ะ

เอาเงินไปตั้งนานแล้ว แถมตัวเองยกเลิกเที่ยวบินเองด้วย ยังจะยึดเงินไว้อีก 30 วัน ไม่นับเสาร์-อาทิตย์อีก
เอาเปรียบเกินไปค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 67
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 68
#64 ไม่เคยได้คืนครบสักที เที่ยวก่อนก็ได้แค่ 300 หายไป 21 บาท เห็นว่านิดหน่อยก็เลยช่างมัน


ตอบกลับความเห็นที่ 68
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 69
ตอบได้แต่ไม่ชอมมัน จะมาบินต่ำผ่านหลังคาบ้านผมให้เสียงดังทำไม นกแอร์ไม่เคยบินมาถึงบ้านผมเลย

ได้คำตอบจากนักบินคือประหยัดน้ำมันถ้ารีบบินให้สูงจะกินน้ำมันมากว่า...เลยค่อยๆบินขึ้น

ดังนั้นเงินคุณแป็ดร้อยกว่าบาทมันไม่รีบคืนหลอก งกขนาดนี้เจ้าแอร์เอเชีย


ตอบกลับความเห็นที่ 69
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 70
เคยเหมือนกันครับ ขอคืนไปทางเมลล์ ไม่มีความคืบหน้าใดๆ 2 เดือนกว่าๆ เลยเลิกตาม


ตอบกลับความเห็นที่ 70
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 71
ขอให้ได้เงินคืนเร็วๆนะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 71
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 72
เอาใจช่วยค้าบ


ตอบกลับความเห็นที่ 72
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 73
เป็นกระทู้เรียกร้องที่อ่านแล้วเรา ฮามาก ขอโทษนะค่ะที่นั่งขำ เสียงดังมาก

ชอบที่บอกว่าไม่มีตังค์จะกินข้าวแล้ว ฮาๆ บ้านอยู่ไหน เอาที่อยู่มาเดี๋ยวส่งมาม่าไปให้ เอิ๊กๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 73
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 74
ตาม คห. 52

ถ้ายกเลิก ไม่ได้บิน แล้วเรื่องที่พัก เรื่องที่แพลนไว้ล่วงหน้า เราจะทำยังไง ใครจะรับผิดชอบ

แอบสงสัยอีกนิด เขายกเลิกเรา เพราะเราใช้โปรเสียภาษีอย่างเดียว แล้วเอาไปขายราคาปกติรึปล่าวค่ะ เพื่อให้ได้เงินที่มากกว่า

เพราะเท่าที่ดูมันไม่น่ามีเหตุผลอะไร ที่จะไม่บินตามกำหนด

ตัวเองก็ว่าจะจองล่วงหน้าเพื่อให้ได้ราคาถูก แต่ตอนนี้ต้องคิดใหม่ซะแล้ว

ยังไงขอให้ได้คืนมาไว ๆ นะค่ะ

ปล. แล้ว จขกท. เดินทางยังไงค่ะ หลังจากถูกยกเลิกเที่ยวบิน


ตอบกลับความเห็นที่ 74
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 75
เรียนคุณคนอยากเที่ยว (CK Narak)
กระผมมิได้มีรายได้อะไรมากนัก พอกระผมโดนยกเลิกเที่ยวบินก็ไม่ได้ไปครับเพราะ ไม่มีเงินไปซื้อตั๋วใหม่ได้ และก็ไม่สามารถนั่งรถทัวร์ไปได้ครับเพราะเวลาไม่เอื้ออำนวย
ส่วนเรื่องที่พัก กระผมก็มิได้จอง แต่จะไปอาศัยพักของเพื่อนที่อยู่ที่นั่นก็แค่แจ้งเพื่อกระผมว่า เครื่องบินเค้าไม่บินแล้วครับ
ป.ล. หากทางสายการบินเค้าไม่อยากคืนค่าตั๋วให้กระผมก็คงไม่สามารถไปทำอะไรท่านเค้าได้หรอกครับเพราะคงต้องทำมาหากินเป้นรายชั่วโมงไปก่อนและคงได้แต่ตำหนิว่า
"สายการบินต้นทุนต่ำ ที่ราคาต่ำได้เพราะจรรยาบรรณในการบริหารและการบริการต่ำๆ ซึ่งมีวิธีการหารายได้ต่ำๆด้วยครับ ราคาเลยต่ำได้"


ตอบกลับความเห็นที่ 75
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 76
คืนเงิน คืนเงิน คืนเงิน!!!

หวังว่าจะช่วยได้ AA อย่าหน้าด้านให้มากนัก


ตอบกลับความเห็นที่ 76
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 77
แค่ให้รอสายเบอร์ call center ต่อครั้ง ก็หมดไปหลายสิบบาทแล้ว ต้องโทรจิกอีกกี่ครั้งถึงจะได้คืนเนี่ย?


ตอบกลับความเห็นที่ 77
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 78
ของเราสองบุกกิ้งแต่แต่เดือน กค 55 ยังไม่ได้คืนเลยค่ะ โทรไปจิกทุกเดือน ป่านฉะนี้ก้ยังไม่ได้ โทรต่อไป


ตอบกลับความเห็นที่ 78
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 79
โห น่ากลัวอ่ะ ลองคิดดู เบี้ยวหนี้ แบบไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ถ้ามีคนโดนโกงแบบไม่ถึงพันแล้วส่วนมากบอกช่างมันเถอะ ขี้เกียจทวง air asia จะได้กี่บาท 800*4หมื่นคน กำไรเหนาะ ๆ 32 ล้านบาท


ตอบกลับความเห็นที่ 79
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 80
แต่น่าแปลกนะคะ เราคืนมา 2 รอบแล้ว (ไม่ค่อยได้บินเท่าไหร่)

ผ่าน SCB ด้วย ได้คืนตรงตามกำหนดตลอด ไม่เกิน 45 วันอะค่ะ

และเราโทรติด คอยสายไม่นานด้วยค่ะ

ไม่รู้เพราะอะไร

ล่าสุดขอคืนอีก 3 ขา ไม่ได้ไปเชียงใหม่ รอดูว่าจะเหมือนเคยๆเปล่า


ตอบกลับความเห็นที่ 80
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 81
อย่างนี้เขาเรียกว่า...โปรหลอก(แดรก)


ตอบกลับความเห็นที่ 81
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 82
ก้ชอบของถูกกันนี่ ชื่อเค้าก็บอกป่าวประกาศซะให้โลกรู้ว่าสายการบินโลวคอร์ส ก้เห้นแหกปากกันอยู่ร่าไปตั้งเเต่ปีที่เเล้ว จนทุกวันนี้ก็ยังใช้บริการกันอยู่อีก เค้าก้เลยอยุ่ได้ไงเพราะไงๆมันก็มีคนใช้อยู่ เเถมมากสะด้วย ส่วนยกเลิกนี่เจ้านี้ขึ้นชื่อเลยเรื่องยกเลิก เพราะเหตุผลเชิงพาณิชย์ไง เที่ยวนั้นบินกัน 20/180 คนทั้งลำก็ยกเลิกมันสะเลยเพราะไม่คุ้มค่าน้ำมัน ก้ไปเลื่อนเอาเที่ยวบินที่คนเยอะเอามารวมๆกันจากวันนั้นบิน 4 รอบเป็นบิน รอบเดียว ส่วนจองอะไรๆไว้ ก็ซวยกันไป ส่วนกฎที่ยกเลิกเที่ยวบินแอร์แอรืเชียเค้าก็ให้เงินชดเชย 1200 บาท เเต่ส่งเรื่องทางเมลล์กันเอง CC ไม่รับเรื่องให้หรอก ที่นี่มันประเทศวัวหายล้อมคอก อนาคตมันคงดีขึ้นเองเพราะคนเริ่มฉลาดขึ้น เเล้วที่ว่าสายการบินนี้ถูก มันก้เเค่ช่วงตั๋วหน้าๆเท่านั้นที่จองกันเเบบข้ามชาติ ไปเจอตั๋วคลาส Y สิเเพงกว่าการบินไทยอีก


ตอบกลับความเห็นที่ 82
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 83
เกลียดจังพวกชอบดูถูกคน ดูถูกประเทศตัวเอง


ตอบกลับความเห็นที่ 83
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 84
ดีเเล้วกะทู้โง่ๆตกลงไปสะที เห็นโว้ยมาข้ามปีเเล้วกะ AA ฉลาดๆกันมั่ง เห็นมีเกลื่อนอ่านเเล้วเบื่อ รู้ไม่ดีก็ยังเเห่ไปใช้กันเห็นของถูกกันไม่ได้ ... เกลียดพวกไม่ยอมรับความจริงมากกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 84