อยากไปเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพแบบไปเช้าเย็นกล้บ แบบไม่มีรถส่วนตัว ขอความกรุณาช่วยแนะนำ้ด้วยครับ

เกาะล้านมั้ยคะทะเลสวย น้ำใส ใกล้กทม.

อยุธยาดีมั้ยคะ นั่งรถตู้จากอนุเสาวรีย์ มาลงใกล้ๆเมืองเก่า ไหว้พระสัก 2-3 วัด กินก๋วยเตี๊ยวอร่อยๆ เดินเล่น ชิวๆที่ตลาดน้ำอโยธยา แค่นี้ก็หมด 1 วันแล้วคะ

เราก็หาอยู่เหมือนกันค่ะ เพื่อนเราแนะนำมาเป็น(ทัวร์) ท่องเที่ยวกับการรถไฟ เข้าไปดูมีหลายเส้นทาง และเช้าไปเย็นกลับ เพื่อนเราบอกว่าสะดวก & ประหยัดดี

เราก็ว่าจะไปลองนั่งรถไฟเที่ยวสักหน่อย (หลังจากที่ไม่ได้นั่งมานานมาก) ลองเก็บไว้เป็นทางเลือกนะคะ

- นั่งรถไฟจากสถานีบางกอกน้อยไปเมืองกาญจน์ไปเล่นน้ำตกไทรโยคน้อย
- ไปอัมพวามีรถตู้จากหลายจุดในกรุงเทพ เช่น อนุสาวรีย์, บางปะแก้ว เป็นต้น
- ไปอยุธยา ก็นั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ไปได้เหมือนกัน ไปถึงก็ไปเช่ามอไซค์แถวตลาดขี่ไหว้พระ เที่ยววัดทั่วเมือง
- ไปบางแสน, พัทยา, เกาะล้าน ก็ได้ทั้งนั่งรถทัวร์จากเอกมัยหรือรถตู้ที่อนุสาวรีย์
- ลพบุรี ไปดูลิง, พระปรางค์ 3 ยอด ก็นั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์
ฯลฯ

สุพรรณบุรีสิคะ มีหลากหลายแนว สำหรับหลายช่วงอายุด้วยค่ะ
-ตลาดเก้าห้อง แวะปีนหอดูโจรโบราณ (บางปลาม้า)
-หอคอยบรรหาร มังกรยักษ์ วัดป่าเลย์ไลย์ วัดไผ่โรงวัว (อ.เมือง)
-ทุ่งดอกไม้(อู่ทอง)
-อนุสรสมเด็จพระเนศวร(ดอนเจดีย์)
-หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย(ศรีประจันต์)
-ตลาดสามชุก100ปี(สามชุก)
-บึงฉวาก สวนสัตว์ อุโมงค์ปลา ฟาร์มจระเข้ (เดิมบางนางบวช)
-หมู่บ้านเผ่ามูเซอ น้ำตกพุเตย เขื่อนกระเสียว (ด่านช้าง)

เกาะล้านอีกเสียงครับ แดดช่วงนี้อลังการมากท่าทางน้ำจะใสแจ๋ว

พิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร
เมืองโบราณ
ตลาดบางน้ำผึ้ง
บางปู ค่ะ ^^

เข้าวัดไหว้พระ เดินเที่ยวชมวังเก่า ที่เกาะสีชังครับ

ไหว้พระ เดินเที่ยวตลาดที่ฉะเชิงเทรา ไปด้วยรถไฟค่ะ ต่อสองแถวสะดวก ง่าย ไปได้ทุกที่

บางกระเจ้าค่ะ เราเคยนั่งสาย 82 ไปลงตรงตลาดพระประแดง แล้วต่อสองแถวเข้าไปลงตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง พอเดิน+กินเบื่อแล้วก็ซื้อเสบียงแล้วนั่งมอไซค์รับจ้างไปนั่งเล่นในสวนสาธารณะ รู้สึกจะมีจักรยานให้เช่าขี่เล่นนะคะ

อากาศสดชื่นมาก ได้ฟอกปอดสุดๆค่ะ

ปล.เห็นเค๊าบอกข้ามเรือจากท่าเรือคลองเตยไปได้ค่ะ ยังไม่เคยลองเหมือนกัน

มาเชียร์ เกาะล้าน เกาะสีชัง ช่วงน้ำแดดแรง น้ำใส

ขอบคุณทุกท่านเกินไอเดียหลากหลาย ไปที่ไหนแล้วจะมารายงานบอกนะคราบ