ถึง Airasia ผมไม่ได้ขอบินฟรี หรือจะอัพเกรดที่นั่ง หรือสิทธิพิเศษใดใด ผมแค่ขอเงินภาษีของผมคืน

ผมก็เป็นคนที่ชอบจองตั๋ว 0 บาทกับแอร์เอเชียคนหนึ่ง ซึ่งเป็นโปรที่เรียกได้ว่าจองปีนี้บินปีหน้า เพราะเหตุนี้ ผมจึงได้บินกับทางสายการบิน airasia ค่อนข้างบ่อยซึ่งต่อไปนี้ผมขอเรียกแทนว่าหางแดงแล้วกัน

หลายๆคนถ้าได้เคยโทรไปติดต่อกับ call center ของหางแดงก็จะทราบครับว่า โทรติดยากมาก ซึ่งปรกติผมก็จะไม่ค่อยได้โทรเข้าไปติดต่อเท่าไรหรอกครับ เหตุผลส่วนใหญ่ถ้าผมจะโทรเข้าไปติดต่อก็จะมีเรื่องหลักอยู่เรื่องเดียวก็คือจะขอคืนภาษีสนามบินเนื่องจากผมไม่ได้เดินทาง เพราะแอร์เอเชียนั้นมีกฏอยู่ว่าให้ขอคืนภาษีย้อนหลังได้ 1 ปีหลังจากวันที่ไม่ได้เดินทาง นี่แหละครับต้นเรื่องของคดีหางแดงครั้งนี้

เมื่อประมาณวันที่ 27/5/2555 ผมได้โทรไปเพื่อขอคืนภาษีสนามบินย้อนหลังในช่วง1ปีที่ผ่านมา ซึ่งหางแดงได้แจ้งผมมาว่า กำลังทำการคืนภาษีย้อนหลังให้ผมส่วนหนึ่ง และเงินภาษีบางส่วนนั้น ไม่สามารถคืนให้ได้ เนื่องจากทางหางแดงได้เปลี่ยนกฏการคืนภาษีว่า สามารถขอคืนภาษีย้อนหลังได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น ส่วนที่เกิน 6 เดือนแต่ไม่เกิน 1 ปีไม่สามารถคืนให้ได้ และเงินภาษีบางส่วนที่คืนนั้นได้ทำการคืนไปในบัตรใบเก่าที่ผมยกเลิกการใช้งานไปแล้วกว่า1ปี และไม่สามารถแสดงหลักฐานได้ว่าเอาเข้าบัญชีให้แล้ว??

งงละสิครับผมงานนี้ ผมได้สอบถามเข้าไปทางหางแดงว่าหลายครั้งว่าทำไมถึงคืนภาษีให้ผมไม่ได้ เนื่องจากผมได้ทำสัญญาซื้อตั๋วไปตั้งแต่ช่วงปลายปี 2553 แต่ว่ากฏใหม่นั้นเริ่มประกาศใช้วันที่ 4/5/2554 แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆทั้งสิ้น เขาให้คำตอบได้เพียงแค่ว่า เกิน 6 เดือนแล้ว ไม่สามารถคืนให้ได้

หางแดงครับ ตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา ผมได้ทำการร้องเรียนไปหลายต่อหลายครั้ง ทั้งทาง call center ทั้งทางAsk Airasia และทั้งทาง e-from ทั้งหมดทุกทางที่คุณแนะนำ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทำ ยิ่งทำยิ่งเหมือนกับผมนั้นไปอ้อนวอนขอเงินจากทางคุณ ทั้งๆที่มันเป็นเงินที่ผมควรได้รับคืนกลับมาด้วยซ้ำ ยิ่งทำแล้วผมเหมือนยิ่งเหนื่อยมากครับ

ความคิดเห็นที่ 1
อันนี้คือe-mail ที่ผมได้รับคำตอบมาจากครั้งก่อน ขออณุญาตpost เป็นตัวหนังสือนะครับ เพราะว่ายาวมาก ผมไม่สามารถcrop เป็นรูปได้

ขอบคุณมากครับ เรียน คุณ XXX
สายการบินแอร์เอเชียขอขอบพระคุณท่านที่เลือกใช้บริการของสายการบิน
ขออนุญาตเรียนให้ทราบถึงข้อมูลที่ท่านได้ถามมาตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

อ้างอิงถึงหมายเลขการสำรองที่นั่ง MU59CV AYHNDA F8VUEB E8G5EA F4357P SC75FK สายการบินไม่สามารถทำการคืนเงินค่าภาษีสนามบินให้ท่านได้เนื่องจากเที่ยวบินได้ผ่านไปแล้วเกิน 6 เดือนค่ะ

อ้างอิงถึงหมายเลขการสำรองที่นั่ง E9GTCI G3U7GV ZE556U FYW9VN BEH8UB X83F5Z ผู้โดยสารได้เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าวจึงไม่สามารถคืนค่าภาษีสนามบินได้ค่ะ

อ้างอิงถึงหมายเลขการสำรองที่นั่ง B3IY9C และ ICHEJK สายการบินได้ทำการคืนเงินค่าภาษีสนามบินเข้าบัตรเครดิต xxxx xxxx xxxx 0131 แล้วในเดือน ธันวาคม 2554 ค่ะ

อ้างอิงถึงหมายเลขการสำรองที่นั่ง VE4BTH XB1KTT สายการบินกำลังดำเนินการคืนเงินค่าภาษีสนามบิน ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 30 วันทำการค่ะ

อ้างอิงถึงหมายเลขการสำรองที่นั่ง DPILER สายการบินไม่สามารถเรียกดูรายละเอียดได้เนื่องจากบุคกิ้งนี้เกิน 2 ปีค่ะ

ท่านสามารถติดตามข่าวสาร ตารางเที่ยวบิน หรือโปรโมชั่นที่นั่งราคาพิเศษของสายการบินแอร์เอเชีย ผ่านหน้าเวปไซต์ www.airasia.com หรือติดต่อเราผ่าน e-form http://www.airasia.com/my/en/faqdetailsform.html

ขอขอบคุณที่ใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียค่

ขอแสดงความนับถือ
ปภาวดี ศรีสุพรรณ
แผนกลูกค้าสัมพันธ์ สายการบินแอร์เอเชีย




ปัญหาคือ ผมจะไม่ได้รับเงินภาษีที่วันเดินทางเกิน 6 เดือนแต่ไม่เกิน 1 ปีคืนครับ

เนื่องจากผมได้ทำสัญญาซื้อตั๋วไปตั้งแต่ช่วงปลายปี 2553 ซึ่งในสัญญาตอนนั้นระบุไว้ชัดเจนว่า ขอคืนภาษีย้อนหลังได้ 1 ปี


แต่อยู่ดีๆ เขามาเขียนสัญญาใหม่และบังคับใช้ย้อนหลังครับ เพราะกฏใหม่นั้นเริ่มประกาศใช้วันที่ 4/5/2554 แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆทั้งสิ้น เขาให้คำตอบได้เพียงแค่ว่า เกิน 6 เดือนแล้ว ไม่สามารถคืนให้ได้



อันนี้คือผลสรุปการพูดคุยกับ Ask airasia

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
สำหรับการที่ผมมาตั้งกระทู้ในที่นี้ ผมคิดว่า คงแทบไม่มีประโยชน์อะไรเลยกับการไม่ดำเนินการสิ่งใดๆของคุณเลย แต่ผมคิดว่า อย่างน้อย ผมก็ควรจะแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากการที่ผมโดนเอารัดเอาเปรียบจากทางคุณให้เพื่อนๆในที่นี้ได้ทราบ เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจที่จะเลือกเดินทางกับสายการบินต้นทุนต่ำที่มีให้เลือกมากมายในขณะนี้และการบริการอาจจะดีกว่าทางสายการบินของคุณก็เป็นได้ มันอาจดูเป็นแค่กลุ่มน้อย แต่อย่างน้อยผมก็มั่นใจว่า ยังมีคนอีกหลายคนที่โดนเอาเปรียบอย่างที่ผมโดนเหมือนกัน


สุดท้ายนี้ผมรบกวนเพื่อนๆหน่อยนะครับ ตอนนี้ผมได้ร้องเรียนไปทาง สคบ เป็นเวลาประมาณ 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้รับคำตอบสักที มันไม่ได้มากมาย แต่ผมคิดว่ามันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไป ไม่ทราบว่ามีท่านใดเคยเจอเหตุการณ์แบบผมบ้าง ผมรบกวนขอคำแนะนำด้วย


ขอบคุณมากครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เออ คห 1 ผมก็เห็นว่าเค้าดำเนินการให้แล้วนี่ครับ
แล้วเหตุผลเค้าก็แจ้งมาแล้ว จขกท ติดใจประเด็นไหนครับ

เท่าที่ดู ผมก็ว่าน่าจะมีแค่ เคสที่ booking ไม่ได้เดินทางเกิน 6 เดือน เท่านั้น ที่ จขกท ว่า แอร์เอเชีย เพิ่งประกาศใช้กฏการคืนภาษีใหม่


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณมากครับ เรียน คุณ XXX
สายการบินแอร์เอเชียขอขอบพระคุณท่านที่เลือกใช้บริการของสายการบิน
ขออนุญาตเรียนให้ทราบถึงข้อมูลที่ท่านได้ถามมาตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

อ้างอิงถึงหมายเลขการสำรองที่นั่ง MU59CV AYHNDA F8VUEB E8G5EA F4357P SC75FK สายการบินไม่สามารถทำการคืนเงินค่าภาษีสนามบินให้ท่านได้เนื่องจากเที่ยวบินได้ผ่านไปแล้วเกิน 6 เดือนค่ะ

อ้างอิงถึงหมายเลขการสำรองที่นั่ง E9GTCI G3U7GV ZE556U FYW9VN BEH8UB X83F5Z ผู้โดยสารได้เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าวจึงไม่สามารถคืนค่าภาษีสนามบินได้ค่ะ

อ้างอิงถึงหมายเลขการสำรองที่นั่ง B3IY9C และ ICHEJK สายการบินได้ทำการคืนเงินค่าภาษีสนามบินเข้าบัตรเครดิต xxxx xxxx xxxx 0131 แล้วในเดือน ธันวาคม 2554 ค่ะ

อ้างอิงถึงหมายเลขการสำรองที่นั่ง VE4BTH XB1KTT สายการบินกำลังดำเนินการคืนเงินค่าภาษีสนามบิน ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 30 วันทำการค่ะ

อ้างอิงถึงหมายเลขการสำรองที่นั่ง DPILER สายการบินไม่สามารถเรียกดูรายละเอียดได้เนื่องจากบุคกิ้งนี้เกิน 2 ปีค่ะ

ท่านสามารถติดตามข่าวสาร ตารางเที่ยวบิน หรือโปรโมชั่นที่นั่งราคาพิเศษของสายการบินแอร์เอเชีย ผ่านหน้าเวปไซต์ www.airasia.com หรือติดต่อเราผ่าน e-form http://www.airasia.com/my/en/faqdetailsform.html

ขอขอบคุณที่ใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียค่

ขอแสดงความนับถือ
ปภาวดี ศรีสุพรรณ
แผนกลูกค้าสัมพันธ์ สายการบินแอร์เอเชีย


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
สู้ๆ จ้ะ
ส่วนของเรายังเพลียกะนก ไม่ไหวจะตามแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ผมติดใจเรือ่งที่ผมไม่ได้เงินภาษีที่ไม่ได้เดินทางเกิน 6 เดือนแต่ไม่เกิน 1 ปีคืนครับ



เนื่องจากผมได้ทำสัญญาซื้อตั๋วไปตั้งแต่ช่วงปลายปี 2553 ซึ่งในสัญญาตอนนั้นระบุไว้ชัดเจนว่า ขอคืนภาษีย้อนหลังได้ 1 ปี


แต่อยู่ดีๆ เขามาเขียนสัญญาใหม่และบังคับใช้ย้อนหลังครับ เพราะกฏใหม่นั้นเริ่มประกาศใช้วันที่ 4/5/2554 แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆทั้งสิ้น เขาให้คำตอบได้เพียงแค่ว่า เกิน 6 เดือนแล้ว ไม่สามารถคืนให้ได้

นี่แหละครับที่ผมติดใจ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
โหวตเป็น Case study ให้น่ะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ของผมเองก็ตามมา 3 รอบละ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
อ้อยเข้าปากช้าง จะให้คายออกมาง่ายๆคงเป็นไปไม่ได้
ของเราบ้างครั้งปล่อยทิ้งก็มีเพราะตามหลายรอบจนรำคาญ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ผมก็มี 2 booking
ตามตั้งแต่ ธค ปีที่แล้ว กะเดือน มิย.ที่ผ่านมา ณ ตอนนี้ก็ยังเงียบ...เซ็ง....


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
อ้างอิงจาก คห.1 นะครับ
เขาบอกให้คุณหาว่ามีเขียนไว้ตรงไหนว่า Refund คืนได้ภายใน 1 ปี คุณก็ Capture ไปให้เขาดูสิครับ

คุณยังเก็บไฟล์ Booking ที่เป็น Pdf ไว้อยู่รึเปล่า ในนั้นจะเขียนเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องการ Refund Airport tax เอาไว้ใน Article : Fare น่าจะเป็น Article4
เขาน่าจะเขียนไว้ว่า Refund ได้ภายใน 1 ปีหรือ 6 เดือนครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
รีฟันต์ใน 1 ปีเค้าเปลี่ยน policy ใหม่เหลือแค่ 6 เดือนนะครับ ถ้าจำไม่ผิด

เรื่อง 1 ปีนี่นานมากกแล้วครับ

เข้าใจว่าถ้า policy เปลี่ยนเค้าก็จะอิงตามวันที่เปลี่ยน policy ครับคือ
ลดจาก 1 ปีเหลือ 6 เดือนโดยอัตโนมัติครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
เหมือนกับระเบียบการเปลีย่นแปลงเที่ยวบิน ในกรณีที่สายการบินมีการเปลียนแปลงวันเวลาออกเดินทางใหม่ ...

Flight Cancelled หรือดีเลย์เกิน 3 ชั่วโมง
จากเดิมเลื่อนฟรีได้ 90 วัน หดเหลือ 14 วัน ก็มีผลตั้งแต่วันนั้นเลยครับ
แม้ว่าจะจองตั๋วข้ามชาติมา ก็ปฏิบัติตาม Policy เดียวกัน
ซึ่งใครที่ทำเรื่องก่อนที่ประกาศตัวใหม่จะออกมาก็ถือว่าโชคดีไป
แต่ถ้าใครที่แจ้งทำเรื่องทีหลังประกาศก็ต้องยอมรับ policy ตัวใหม่
เป็นที่โวยวายกันไป (แต่ทำอะไรไม่ได้) ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
แต่เราก็งงวิธีคืนเงินของหางแดงนะ ..
ในสถานะบอก ปิดแล้วคือจ่ายเรียบร้อย บอกวันที่เสร็จ
พอไปเชคยอดจิงๆ เงินเข้าเลทไป 1 เดือน เหอๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
สำหรับผม มันก็เหมือนกับแก้ไขสัญญา โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าแหละครับหมอยุ่ง

อาจจะเพราะว่าผมเป็นผู้เสียผลประโยชน์

ในมุมมองผม เขาไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ไม่มี e-mail มาแจ้งลุกค้า และไม่มีการประกาศให้ทราบเป็นวงกว้าง ซึ่งตรงนี้ เขาเป็นผู้ให้บริการ และได้แก้ไขสัญญา โดยที่ผู้รับบริการมีผลกระทบ

เพราะฉะนั้น ผมเลยคิดว่า มันไม่ค่อยเป็นธรรมสำหรับผู้รับบริการอย่างผมสักเท่าไรนะครับ

เหมือนโดนแก้ไขสัญญาให้ถุกเอาเปรียบได้

เฮ้ออออออออ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เราว่าเค้าคงไม่ได้อยากได้เงินจำนวนนี้หรอกนะคะ แต่ในทางบัญชีมันอาจจะลำบากที่จะรักษาสถานะหรือข้อมูลตรงนี้ไว้ให้มั้งคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
#10

ผมลองค้นๆ Itinerary เก่าๆ ดูครับ ก็พบว่า
- ตั๋วที่จองวันที่ 24/05/2554 และก่อนหน้านั้น ไม่กล่าวถึงการคืนเงินค่าธรรมเนียมสนามบินใน Terms & Conditions
- ตั๋วที่จองวันที่ 17/08/2554 เป็นต้นมา กล่าวไว้ในข้อ 4.3 ดังนี้

We shall refund airport tax only. Airport tax is only refundable if requested in writing
within 6 months of the travel date and the refund is subject to a refund processing fee.

ถ้าจะหาเอกสารไปยืนยันเงื่อนไข 1 ปี คงยากหน่อยละครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
จขกท เขาต้องการเน้นประเด็นว้า


ทำไม การเปลี่ยนกฎใดๆ ของหางแดง ถึงมีผลย้อนหลังได้


คือถ้าออกกฏใหม่วันนี้ น่าจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันนี้

แต่ของเดิม ที่จองไว้ก่อนประกาศกฎนี้ ต้องให้สิทธิตามเดิม

แต่หางแดงไม่เคยทำเช่นนั้นเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
หางแดงมักจะเป็นงี้เสมอครับ
เขียนกฎเอง เออเอง ลูกค้าถูกมัดมือชกตลอดกาล
ลูกค้าไม่พอใจก็จริง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้
จะร้อง สคบ. ก็ช้าเป็นเรือเกลือ
จะฟ้องศาลผู้บริโภคก็ต้องใช้ความกล้าหาญ ใช้เวลา ความอดทน และความอุตสาหะอย่างสูง
แถมฟ้องไป แม้ว่าจะชนะคดี แต่หางแดงยังทำแต๊เตี่ยมไม่จ่ายค่าเสียหายสักที
แบบเคสคุณปอนที่ล่วงเลยมาจะปีแล้ว

ป.ล. ประเดี๋ยวอาจจะมีสาวกบางคนใช้ตรรกวิบัติมาบอกอีกว่า
เรื่องมากนักก็ไปบินสายการบินอื่น ตั๋วถูกอยู่แล้วจะเอาอะไรมาก
ตอนจองโปร 0 บาทจะได้มีคู่แข่งน้อยลงอีกแหงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
บุคกิ้งที่ขอคืนไม่ได้นี่ วันเดินทางอยู่หลังหรือก่อนประกาศ ว่า ภายใน 6 เดือนครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
เคยบินกับหางแดง แต่ก็ไม่บ่อยและก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่

มันเอาไปทำอะไรได้บ้าง คือ งง


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
ไม่ใช่แค่หางแดงหรอกค่ะ เราออกตั๋วกับโคเรียนแอร์ JFK ไป-กลับ ตั้งแต่วันที่ 8/2/55บินวันที่ 12/10/55 เงื่อนไขของตั๋วคือ เปลี่ยนวันเดินทางเที่ยวไปฟรี 1 ครั้งและไม่จำกัดสำหรับเที่ยวกลับ


สรุปพอถึงวันเดินทางจริงเราเดินทางไม่ได้เพราะลูกสาวต้องนอนรักษาตัวใน รพ.ขอเลื่อนตั๋วเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตอนนี้แฟร์เปลี่ยนไปแล้ว เลื่อนไม่ได้ต้องจ่ายตังค์ค่าเลื่อน 150 เหรียญ+ส่วนต่างของราคาตั๋ว ไม่งั้นก็ NO SHOWไป ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เราก็ก้มหน้าก้มตารับสภาพจ่ายไปซะ 23000 บาท อยู่ดีๆต้องมาจ่ายตังค์ค่าตั๋วเพิ่ม ถือว่าคราวซวยฟาดเคราะห์ไป


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
สำหรับสายการบินนี้ผมอยากเตือนไว้อย่าง

คอนเซปต์ของเค้าคือ พนักงานมาก่อนลูกค้ามาทีหลังครับ

ฟังเเค่นี้ก็น่าจะรู้แล้วว่า ลูกค้าสำคัญแค่ไหนตามสไตล์การทำงานของเค้า

ถ้าบินสายการบินนี้ มันถูกก็จริงแต่ก็ต้องทำใจยอมรับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ค่อยได้รับกาารดูแลเท่าไรด้วยครับ

เรื่องพนักงานมาก่อนนี้ ผมอ่านจากบทสัมภาษณ์ โทนี่ เฟอร์นันเดส เจ้าของแอร์เอเซียนครับ หาอ้างอิงไม่ได้ ถ้าใครมีช่วยแชร์ด้วยก็ดีครับ จะได้ไว้เตือนใจตัวเอง


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
เอาให้ถึงที่สุด ให้ได้เงินคืนนะคะ
มีด้วยเหรอ กฎมีผลย้อนหลังด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
สรุป ไอ้เงื่อนไข 1ปี เอามาจากไหน

ตามคห 16 ก็ชัดแล้วล่ะครับว่า จขกท ไม่มีหลักฐานไปสู้ได้เลย

ลองปรึกษาทนายดีมั้งครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ทำใจครับ ถ้าเงินไม่มากก็ทิ้งๆไปครับ ตามเรื่องไปก็ไม่ค่อยได้อะไร บินกับแอร์เอเชียต้องทำใจครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
# ความคิดเห็นที่ 17

ตรงประเด็น กฎออกมาใหม่ ไม่สามารถใช้ย้อนหลังได้


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
ลองเช็คดูอีกทีมั้ยครับว่าในสัญญาเค้ามีเขียนไว้ว่า ผู้ให้บริการมีสิทธิเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขสัญญาโดยไม่ต้องบอกล่าวล่วงหน้าได้รึเปล่า


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
เราก็ยังไม่ได้คืน ทวงมา สามเดือนละค่ะ เหอๆๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
ยกเลิกเที่ยวบินไปโฮจิมินห์ 11 ตุลา ที่ผ่านมา
พอเลยเวลาบิน รีบโทรไปขอภาษีคืนทันที
กลัวลืมค่ะ และอยากรู้ว่าจะใช้เวลากี่วัน (จำวันขอคืนได้)
กับแอร์เอเชียต้องรีบจอง มีปัญหารีบเคลียร์ไว้ก่อนดีกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
ผมน่าเจ็บใจกว่า...สิ้นปีที่ผ่านมาช่วงหน้าเทศกาล..ทุกท่านทราบดีว่าเป็นวันที่ทุกคนเดินทางออกจาก กทม.
เราได้ตั๋วราคาโปรโมชั้นของ บางกอกแอร์เวย..ไฟล์น่าจะ 18.00 ถ้าจำไม่ผิด 30 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา
เราก๊อรีบออก ปรากฎว่ารถยตร์คันอื่นชนกันที่มอเตอร์เวย รถติดนานมาก...ก๊อเริ่มกังวลใจ...ไม่ได้เช็คอิน
ผ่านเน็ตเพราะ..เช็คไม่ได้แต่ก็เพื่อเวลาไว้ให้ทัน...ไปสุวรรณภูมิ..หน้าตั๋วต้องเช็คก่อน 30 นาที่...ไปถึง
ก็วิ่งไปไม่ได้โหลดของอยู่แล้ว..ขณะนั้น...ขาดไป 5 นาที่ พนักงานอยู่ครบกำลังออกตั๋วให้คนอื่นนั้นคือตั๋ว
ที่เราสาย...โปร..ของเราเลื่อนไม่ได้ คืนไม่ได้..เพราะราคาถูก...ก๊อถามพนักงานว่า...ช้า 5 นาที่
ทำไมรีบตัด..เขาก๊อบอกคำเดียวว่าช่วยไม่ได้สายเอง...สักพัก....คนตกเครื่องอื่นเยอะมาก...ตามมา
แต่บางคนไม่เดือดร้อนเพราะซื้อตั๋วราคาแพง...ก๊อเลื่อนได้..หาตั๋วใหม่....เราก๊อบอกพนักงานว่างั้นขอซื้อตั๋ว
ใหม่ก๊อได้....พนักงานก๊อบอกให้ไปติดต่อข้างหน้าบูล บางกอกแอร์เวย..ข้างหน้าไม่สนใจเราเลย...
อยากกลับบ้าน...แต่ก๊อทำไงได้มาถึงสนามบินแล้วจะไปเชียงใหม่อยู่แล้ว...ก๊อชั่งใจ...วิ่งหาตั๋ว การบินไทย..
ทุกสายการบินเต็มหมด..มีแต่คนรอซื้อตั๋ว....สุดท้ายไปรอหน้า แอร์เอเซียโดนตั๋วขาเดียวไป เชียงใหม่
3,800 แต่เราก๊อไม่ว่ากัน...เพราะว่าเช็คแล้วว่างจริงๆแอร์เอเซียจึงป่ล่อยตั๋วให้..ราคาแพงมาก...เพราะเราจำได้ขึ้นเครื่องคนสุดท้ายทั้งที่วิ่งไป...........สรุปที่น่าเจ็บใจสายการบินบางกอกแอร์เวยมากที่สุดคือ...ช้า 5 นาที่..พนักงานบอกก๊อคุณมาช้าเอง.....เราก๊อคงสาปส่งสายการบินบางกอกฯ.....ทำเรื่องร้องเรียน..ก๊อเท่านั้น...มีแต่เมลล์ตอบมาว่า เสียใจ...เราช่วยอะไรไม่ได้...ไม่มีการชดเชย...

ประสบการณ์..ครั้งนี้...ก๊อ คงบอกได้ว่า.....ช่วงเทศกาลเพื่อนๆ...จะเดินทาง...แอร์พอรท์ลิงค์...น่าจะทำเวลาได้ดีที่สุด....ปลอดภัยกว่าบนถนน...ถ้าไม่อย่างนั้นต้องเผื่อเวลา..ครับ....


ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
ความคิดเห็นที่ 18
หางแดงมักจะเป็นงี้เสมอครับ
เขียนกฎเอง เออเอง ลูกค้าถูกมัดมือชกตลอดกาล
ลูกค้าไม่พอใจก็จริง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้
จะร้อง สคบ. ก็ช้าเป็นเรือเกลือ
จะฟ้องศาลผู้บริโภคก็ต้องใช้ความกล้าหาญ ใช้เวลา ความอดทน และความอุตสาหะอย่างสูง
แถมฟ้องไป แม้ว่าจะชนะคดี แต่หางแดงยังทำแต๊เตี่ยมไม่จ่ายค่าเสียหายสักที
แบบเคสคุณปอนที่ล่วงเลยมาจะปีแล้ว




ฟ้องศาล ผบ ไม่ต้องใช้ความกล้า
แต่คดี ผบ ของเราเป็นคดีเเรกที่ศาล ตจว
ตุลาการยังไม่เคยไต่สวน จึงนั่งด่าเราคลอดเวลา เช่น

ไปหาทนายมา-----โทษที คดี ผบ ไม่ต้องใช้ทนายค่ะท่าน

โอ้ย ตุถณทำไมไม่นำสืบปรเด็นนั้นเล่า คุณน่ะไม่เป็นเลย----โทษที คดี ผบ บริษัทที่โดนฟ้อง ต้องเป็นผู้พิสูจน์

ศาลด่าเราทุกๆ 1 นาที จนคู่ความหน้าซีดกันเป็นแถว เราเกือบขอให้ศาลปิดบัลลังก์ เลย แต่ตอนคำพิพากษาออกมาว่าเราชนะ เรางงมาก

เรื่องนี้เป็นบทพิสูจน์ว่าศาลไม่ได้อ่าน พรบ ผบ ตอนเปิดบัลลังก์ ครั้นตอนเขียนคำพิ จึง
ค่อยไล่มาตราดู

-----

เราเห็นใจ จขกท มาก เพราะที่คุณบรรยายมา เหมือนเหตุการณ์ที่เราขอเปลี่ยนเส้นทางเดลฮีเลย เขาทำเหมือนกับเราไปขอเขาฟรีๆ
เรากำลังหาตั๋วไปเดลฮี ได้เมื่อไรก็จะฟ้องหางแดงทันทีที่ผิดสัญญา
อายุความ 1 ปี

จขกท รีบฟ้องนะ อายุความคุณจวนหมด
ชนะแน่
ประกาศไม่มีผลย้อนหลัง


ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
ความคิดเห็นที่ 12 ติดต่อทีมงาน

เหมือนกับระเบียบการเปลีย่นแปลงเที่ยวบิน ในกรณีที่สายการบินมีการเปลียนแปลงวันเวลาออกเดินทางใหม่ ...

Flight Cancelled หรือดีเลย์เกิน 3 ชั่วโมง
จากเดิมเลื่อนฟรีได้ 90 วัน หดเหลือ 14 วัน ก็มีผลตั้งแต่วันนั้นเลยครับ
แม้ว่าจะจองตั๋วข้ามชาติมา ก็ปฏิบัติตาม Policy เดียวกัน
ซึ่งใครที่ทำเรื่องก่อนที่ประกาศตัวใหม่จะออกมาก็ถือว่าโชคดีไป
แต่ถ้าใครที่แจ้งทำเรื่องทีหลังประกาศก็ต้องยอมรับ policy ตัวใหม่
เป็นที่โวยวายกันไป (แต่ทำอะไรไม่ได้) ครับ

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์

แน่ใจหรือครับว่า กรณีนี้เหมือนกัน เคยได้ยินไหมครับ สัญญาต้องเป็นสัญญา แล้วเงินที่จ่ายไปแอร์เอเซียแค่รับจ่ายแทนนะครับ

โวยวายได้ไหน ได้ครับ เพียงไม่คุ้ม .............ก็แค่ความรับผิดชอบ ทั้งแอร์เอเซียและ เจ้าหน้าที่รัฐที่ดูแล ..... แต่ผมแนะนำเจ้าของกระทู้นะครับ ว่า ทำใจ ถ้าจะสู่แนะนำขึ้นเรือเกลือ (สคบ)จะเจ็บตัวน้อยหน่อยแต่เจ็บใจมากหน่อย


ตอบกลับความเห็นที่ 32
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 33
ถึงมีเรื่องเยอะ แต่คนก็ยังใช้บริการกันอยู่


ตอบกลับความเห็นที่ 33
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 34
ผมว่าความเห็นที่17 ชัดเจนนะ
กฎที่ออกมาใหม่ก็ต้องมีผลกับลูกค้ารายใหม่หรือหลังจากออกกฎเเล้ว ไม่ควรจะมีผลย้อนหลัง
ยกตัวอย่างผมซื้อตั๋วไปเชียงรายเมื่อ 6 เดือนที่เเล้วราคา 3500 บาท
เเต่วันนี้สายการบินลดราคาเหลือเเค่ 2500 บาท
ถามว่าทางสายการบินจะคืนเงินส่วนต่างให้กับคนที่ซื้อราคา 3500 บาท
ไปก่อนหน้านี้หรือเปล่า ผมคิดว่าคงไม่มีทาง
หรือก่อนหน้านี้ซืื้อราคา 2500 บาท วันนี้ปรับราคาเพิ่มเป็น 3500 บาท
ถามว่าสายการบินมีสิทธิ์เรียกเก็บเงินส่วนต่างเพิ่มหรือเปล่า

วันที่เราตัดสินใจซื้อเเสดงว่าเรายอมรับในเงื่อนไข ณ ปัจจุบัน ไม่ใช่เงื่อนไขในอนาคต


ตอบกลับความเห็นที่ 34
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 35
ก็สำหรับสายการบินนี้ 'สัญญาไม่ได้เป็นสัญญา' ไงครับ

ผมก็จึงตอบแต่ตามข้อเท็จจริงที่เป็นอยู่เท่านั้น
อย่างตอนทีเปลี่ยนจาก 90 ลดเหลือ 14 วัน
คนจองตั๋วเมื่อปีที่แล้วก็โดนเป็นแถบๆ ครับ ทั้งๆ ที่จริงๆ ควรจะให้สิทธิ์
สำหรับคนที่จองตั๋วตั้งแต่วันที่เปลี่ยน Policy ใหม่ แต่มันไม่ใช่แบบนั้น

he จะเปลี่ยน policy เมื่อไหร่ก็ได้ !!
โวยวาย คุณก็โวยวายได้ครับ ฟ้องได้ แต่ส่วนใหญ่สายการบินเลือกที่จะเงียบ
และปล่อยทุกอย่างให้มันเป็นไปแบบนั้น ต้องให้เจอคนจริงอย่างคุณปอน ซึ่งก็เป็นแค่ไม่กี่เคสที่กล้าฟ้องครับ

ปล. มีอย่างเดียวที่สัญญายังเป็นสัญญาแบบไม่ค่อยจะเต็มใจ
คือเคสการย้ายสนามบินจากสุวรรณภูมิ ไป ดอนเมือง
คนที่ทำรายการจองตั๋วก่อนวันที่ 26 มิถุนายน 2555 ซึ่งเป็นวันที่สายการบินประกาศย้ายฐานปฏิบัติการ
ยังคงได้รับสิทธิ์เลื่อนเที่ยวบินฟรี 7 วัน หรือขอคืนเป็น Credit Shell อยู่ โดยต้องแจ้งล่วงหน้า 48 ชั่วโมงก่อนเวลาออกเดินทางครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 35
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 36
ของผมตั้งแต่ปลายกรฎาคม แจ้งไป 3 รอบบอกว่าเอาเข้าระบบให้แล้วทุกครั้ง

แต่เข้าไปเช็ค Refund Status ใน Booking Account บอกว่าไม่มีเคสนี้ในระบบ

ทำใจแล้วหล่ะว่าเค้าจะยื้อให้เกิน 6 เดือน เงินภาษีสนามบินก็ไม่้ได้เข้าบัญชีหางแดงแต่เข้าการท่าฯ

หรือว่าเค้าทำโครงการอะไรร่วมกันอยู่ ชักสงสัย


ตอบกลับความเห็นที่ 36
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 37
คห 16 มั่วครับ จขกท เค้าหมายถึงตั๋วที่ซื้อในปี 53 ครับ ตั๋วที่คห 16 เอามามันก็เป็นการซื้อหลังมีประกาศไปแล้วในปี 54 มันก็ต้องเป็น 6 เดือนสิครับ

จขกท ครับผมว่าต้องลองเอา policy ตอนจองมาโพสให้อ่านกันก็ดีครับ หรือใครมี Policy ตอนปี 53 ก็เอามาโพสครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 37
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 38
ฝากของผมด้วยนะครับ
ของผม
1. เค้า Cancel เที่ยวบิน
2. เค้าบอกว่าจะคืนเงินให้ ภายใน 12 ต.ค. 55
3. เค้ายังไม่คืนมาให้เลยครับ เลยสัญญามา 19 วันแล้ว
4. ผมเลยโทรไปสอบถาม เค้าบอกว่าพนักงานแจ้งตัวเลขเป็นเพียงการคืนค่าภาษี 2xx บาท ซึ่งเท่ากับว่าผมต้องเริ่มเรื่องรอใหม่ ซึ่งสิริอายุรวมคือ AA เอาเงินผมไปนับจากวันที่จ่ายก็ 1 ปี ครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 38
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 39
แจ้งเรือ่งไปที่สคบ แล้วครับ

มีนัดใกล่เกลี่ยพรุ่งนี้ที่ศูนย์ราชการ

จะเป็นมหากาพย์หรือไม่อย่างไร จะมาแจ้งให้ทราบต่อไปครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 39
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 40
เป็นกำลังใจให้คุณ fanciful คะสู้สู้คะ

ถามคุณปอน ไม่ทราบได้รับเงินหรือยังคะ
ถ้ายังไม่ทราบมีวิธีไหนบังคับได้บ้างคะ
จะใช้วิธีนำหมายศาจไปยึดทรัพย์ได้ไม๊คะ
(เหมือนเคยอ่านคดีฟ้องบิ๊กซีแล้วไม่ยอมจ้ายนำหมายศาลไปยึดทรัพย์รีบจ่ายเลยคะ)


ตอบกลับความเห็นที่ 40
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 41
ขอโทษนะครับ มันเยอะมากหร๋อครับ เรื่องคืนภาษี ผมไม่เคยทราบเลย ว่าคืนได้ (เพราะไม่เคยอ่านเอง ถือว่าเสียผลประโยชน์เอง)

ขอบคุณครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 41
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 42
เป็นกำลังใจให้ครับ

ผมขอคืนประจำเลยครับ แบบเป็นพวกชอบจองไปก่อน เริ่มเสียวๆต้องรีบโทรล่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 42
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 43
ถูกใจให้กีบบบ


ตอบกลับความเห็นที่ 43
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 44
ของผม 10 Booking ตอนนี้ได้คืนมาแค่ 2 ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 44
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 45
โอ๊ยยเครียด. สายการบินถูกจริงมีแค่ในโฆษณาซะละมั้ง

แอร์เอเชียก็เล่นตัว จอง Thai regional ไว้ก็ดูท่าจะโอละพ่อ.

เวรกกรรมจิงกรู เกิดเป็นคนจน จะกลับมาใช้รถทัวร์ก็กลัวข่าวรถทัวร์คว่ำเอย คนขับเสพยาเอย สารพัด T_T


ตอบกลับความเห็นที่ 45
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 46
รอคุณ@Fanciful@ มา Update ครับวันนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 46
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 47
เราก็โดนค่ะ งงกันเลย เพราะเกิน 6 เดือนไปแค่ไม่กี่วัน เค้ายังบอกไม่ได้
แต่ที่ช้ำใจกว่าคือ ตอนนั้นมีเรื่องด่วน ญาติเสีย เราขอเปลี่ยนเที่ยวบินแบบยินดีเสียส่วนต่าง
CCบอกให้เราแฟกซ์ใบมรณบัตรและยืนยันว่าจะล็อคที่นั่งให้เรา เราไปรอสนามบิน 4 ชั่วโมง
แต่CCหายเงีบย เราโทรถามตอบเราด้วยเสียงหุ่นยนต์ว่า ไฟล์ทวันนี้เต็มแล้วค่ะ
เราเอ๋อมาก ทำอะไรไม่ถูกเลย ในใจคิดว่าด่าไปก็คงแค่นั้น ก็เลยเดินไปซื้อตั๋วนกแอร์
และนั่งรอขึ้นเครื่องอีก 2 ชั่วโมง แถมภาษีสนามบินเรายังไม่ได้คืน
เจ็บใจมาก สัญญากับตัวเองว่าจะนั่งแอร์เอเชียเฉพาะตั๋วโปรราคาต่ำกว่า 500 บาทเท่านั้น
ถ้าต้องซื้อแพงกว่านั้นยอมนั่งสายการบินอื่น

เป็นกำลังใจให้จขกท.นะคะ ขอให้ความยุติธรรมมีจริงค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 47
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 48
เคยเจอเหมือนกัน ทวงจนอายและตัดใจไปเอง ค่าโทรศัพท์โทรไปหลายๆ รอบ รอหลายๆ นาที คงปาไปจะเกินครึ่งของเงินที่ควรจะได้คืนแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 48
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 49
ความคิดเห็นที่ 40


ถามคุณปอน ไม่ทราบได้รับเงินหรือยังคะ
ถ้ายังไม่ทราบมีวิธีไหนบังคับได้บ้างคะ
จะใช้วิธีนำหมายศาจไปยึดทรัพย์ได้ไม๊คะ
(เหมือนเคยอ่านคดีฟ้องบิ๊กซีแล้วไม่ยอมจ้ายนำหมายศาลไปยึดทรัพย์รีบจ่ายเลยคะ)

จากคุณ : ไข่ตุ๋น (ไข่ตุ๋นคุณยาย)

******

แอร์เอเซียวางเงินประกันที่ศาล โดยขอทุเลาบังคับคดีตอนอุทธรณ์
พอแอร์แพ้คดีในชั้นอุทธรณ์ แอร์ก็เลยตามเลย
ดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ตามศาลสั่งก็ไม่จ่าย ขาดราว 2-3 พัน ต้องบังคับคดีเอา

เรากำลังจะฟ้องอีกคดี ผิดสัญญาเส้นทางเดลฮีที่ยกเลิก
พอฟ้อง เขาน่าไกล่เกลี่ย เพราะหากเปิดบัลลังก์ ก็ม้วนเสื่อแน่นอน
หากเขายอมไกล่เกลี่ย เราจะให้เขาชำระเงินที่ค้างในคดีเก่าด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 49
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 50
ก็แค่สงสัย ว่าอยากเปลียนกฏก็เปลี่ยน แล้วก็มาบังคับใช้ย้อนหลัง แบบนี้ ต่อไปอยากเปลียนอะไรก็ไม่ต้องแคร์ผู้บริโภคเลยเหรอครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 50
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 51
ไม่กล้าบินกับสายการบินนี้ ตั้งแต่แรกเปิด มีความรู้สึกว่าการจองลำบากและเหมือนกับจะจ้อง

เอาเงินเราทันทีถ้าพลาดแม้แต่นิดเดียว ไม่มีความจริงใจในการให้บริการ กำไรก็อยู่ตรงนี้แหละ

ตรงที่ลูกค้ารู้ไม่เท่าทัน


ตอบกลับความเห็นที่ 51
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 52
ความคิดเห็นที่ 50
ก็แค่สงสัย ว่าอยากเปลียนกฏก็เปลี่ยน แล้วก็มาบังคับใช้ย้อนหลัง แบบนี้ ต่อไปอยากเปลียนอะไรก็ไม่ต้องแคร์ผู้บริโภคเลยเหรอครับ


ช่างเชาปะไร จะเปลี่ยนไรก็เชิญ
ใช่ว่าศาลจะเิิิิอออออะไรด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 52
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 53
โทรไปรับเรื่อง ไม่มีเมลยืนยันใดๆกลัยมา

e-Form ไม่มีเมลยืนยันกลับเช่นกัน จนลืมไปเอง

เครดิตเชล ก็ไม่มีเมลแจ้งกลับ จนลืมใช้หมดอายุไปเอง

สรุปตอนจองต้องทำใจ

อยากรู้ว่าแต่ละปี มีtax refund ที่ไม่ได้คืนให้ลูกค้าตกหล่นอยู่เป็นจำนวนเท่าใด

เพราะส่วนใหญ่จะ ทวงจนอายและตัดใจไปเอง ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 53
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 54
... เข้ามาดู


ตอบกลับความเห็นที่ 54
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 55
เอาเป็นว่า ถ้าไม่ได้ไปจริงรีบ ของคืนภายใน 1เดือนกัน ลืมดีกว่าค่ะ เพราะกว่าจะได้คืน 15-30 เเหนะ ของเราขอคืน 2รอบแล้วก็ไม่มีปัญหา แอร์เอเชียเปลี่ยนอารมย์เหมือนผู้หญิงตอนมีประจำเดือนนะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 55
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 56
#37

> คห 16 มั่วครับ จขกท เค้าหมายถึงตั๋วที่ซื้อในปี 53 ครับ ตั๋วที่คห 16 เอามามันก็เป็นการซื้อหลังมีประกาศไปแล้วในปี
> 54 มันก็ต้องเป็น 6 เดือนสิครับ

อ่านภาษาไทยออกไหมครับ

- ตั๋วที่จองวันที่ 24/05/2554 และก่อนหน้านั้น ไม่กล่าวถึงการคืนเงินค่าธรรมเนียมสนามบินใน Terms & Conditions

ข้อความนี้รวมถึงตั๋วที่จองในปี 2552 และ 2553 ด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 56
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 57
เพิ่งรู้ว่าเรียกเงินคืนได้..
เคยซื้อโปร 9 บาท ไป-กลับ แล้วไม่ได้ไป..เสียไปฟรีๆ 1200กว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 57
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 58
...ของเราทวงไปเกือบสองเดือนล่ะ..4000กว่่าบาท...ยังหายแว๊บ...เกือบจะถอดใจล่ะ..เห็นกระทู้นี้ทำให้เรามีกำลังใจโทรไปทวงอีกครั้ง...ล่าสุดบอกว่าเอาเงินเข้าให้แล้ว....แต่เราก็ยังไม่เห็นยอดเงินเข้ามา...รอต่อปายยย....

ตอบกลับความเห็นที่ 58
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 59
อยากให้คิดกันแบบนี้ บ้างครับ

เวลาคนเราอยากจะได้โปรถูกๆ ก็จะรีบกันแบบตารี-ตาเหลือก

เอาละว่ะ.... พย. ปี 56 (อีก 1 ปี) ได้มาแล้ว...ก็เอาไว้ก่อน สุดแสนจะโชคดี และดีใจ

อีก....2-3 เดือนก่อนเดินทาง ! ตายห๋าละว่ะ ดันไปไม่ได้ซะแล้ว ติดนั้น ติดนี่....ยกเลิกไม่ไปดีกว่า ขอภาษีคืนละกัน

นี่ละครับ ! มันคือปัญหาอย่างหนึ่งของคนเราๆ ที่ไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่า...อีก 1 ปีข้างหน้า เราจะติดปัญหา ติดธุระ อะไรกันบ้าง

ในเมื่อ...คนเราจะต้องมีเหตุผลพูดกันทีหลังว่า....." ก็ใครจะไปรู้ละ..ว่าเราจะติดธุระ " ยังไงๆ เหตุผลข้ออ้างแบบนี้ มันก็ถือว่า...มีเหตุผลดี

งั้น....ก็อย่าไปจริงจัง ขึงขังกับทาง aa เลยครับ ! "อยากให้โทษมายังตังเองกันบ้าง" ว่า...ดันไม่มีแผนแบบเปะๆ ตั้งแต่ทีแรกเอง

ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นทีไร ! ผมไม่เคยเห็นใครยอมรับตัวเองกันบ้างเลย มัวแต่ไปประจานเค้าท่าเดียว

ผมเองก็ไม่ใช่แฟนคลับของทางหางแดงหรอก บอกตรงๆ ทั้งชีวิตที่ผ่านมา ผมขึ้น aa มาสองหนเอง

แต่ผมอยากจะพูดในแง่....ความนึกคิดของคนเรา ก่อนดีกว่า

บางเรื่อง มันควรโทษและตำหนิตัวเองกันบ้าง ! เพราะคนเรามักอยากจะได้ของถูกๆ พอใกล้ถึงเวลา ก็ดันเปลี่ยนแผนซะเอง

เคทนี้ ! คุณเลือกที่จะไม่บินเอง..นิ เพราะคุณดันติดปัญหาหลายอย่างเอง...ช่วยไม่ได้ ก็ถือว่า...ซวยไปละกัน

เอาละ....คุณย่อมมีสิทธ์ที่จะขอคืนภาษี ! แต่คุณควรตระหนักในอีกหลายๆ เรื่องด้วยซิครับ

ถ้าเป็นผมนะ ! ผมจะโทษตัวเองอันดับแรก ที่ดันไม่มีแบบแผนในทางที่ดีได้เลย ก็เลยต้องมาดิ้นรน กระ:-)กระสนกันทีหลัง แถมต้องมาเครียด ต้องมารอลุ้น

คือ...คุณต้องคิดแบบนี้ครับ ว่า....

อีก 1 ปีที่ยังมาไม่ถึง...เราก็ไม่มีวันรู้หรอก ว่า....วันที่ 3 พย. 56 เราจะไปได้-ไม่ได้

แต่...ก็จะขอจองไว้ก่อน ! ไง...ถ้าไม่ไป ก็จะขอภาษีคืน

นี่แหระ...คนเรามักจะคิดกันแบบเนี้ยยยย


ตอบกลับความเห็นที่ 59
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 60
อยากให้คิดกันแบบนี้ บ้างครับ

เวลาคนเราอยากจะได้โปรถูกๆ ก็จะรีบกันแบบตารี-ตาเหลือก

เอาละว่ะ.... พย. ปี 56 (อีก 1 ปี) ได้มาแล้ว...ก็เอาไว้ก่อน สุดแสนจะโชคดี และดีใจ

อีก....2-3 เดือนก่อนเดินทาง ! ตายห๋าละว่ะ ดันไปไม่ได้ซะแล้ว ติดนั้น ติดนี่....ยกเลิกไม่ไปดีกว่า ขอภาษีคืนละกัน

นี่ละครับ ! มันคือปัญหาอย่างหนึ่งของคนเราๆ ที่ไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่า...อีก 1 ปีข้างหน้า เราจะติดปัญหา ติดธุระ อะไรกันบ้าง

ในเมื่อ...คนเราจะต้องมีเหตุผลพูดกันทีหลังว่า....." ก็ใครจะไปรู้ละ..ว่าเราจะติดธุระ " ยังไงๆ เหตุผลข้ออ้างแบบนี้ มันก็ถือว่า...มีเหตุผลดี

งั้น....ก็อย่าไปจริงจัง ขึงขังกับทาง aa เลยครับ ! "อยากให้โทษมายังตังเองกันบ้าง" ว่า...ดันไม่มีแผนแบบเปะๆ ตั้งแต่ทีแรกเอง

ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นทีไร ! ผมไม่เคยเห็นใครยอมรับตัวเองกันบ้างเลย มัวแต่ไปประจานเค้าท่าเดียว

ผมเองก็ไม่ใช่แฟนคลับของทางหางแดงหรอก บอกตรงๆ ทั้งชีวิตที่ผ่านมา ผมขึ้น aa มาสองหนเอง

แต่ผมอยากจะพูดในแง่....ความนึกคิดของคนเรา ก่อนดีกว่า

บางเรื่อง มันควรโทษและตำหนิตัวเองกันบ้าง ! เพราะคนเรามักอยากจะได้ของถูกๆ พอใกล้ถึงเวลา ก็ดันเปลี่ยนแผนซะเอง

เคทนี้ ! คุณเลือกที่จะไม่บินเอง..นิ เพราะคุณดันติดปัญหาหลายอย่างเอง...ช่วยไม่ได้ ก็ถือว่า...ซวยไปละกัน

เอาละ....คุณย่อมมีสิทธ์ที่จะขอคืนภาษี ! แต่คุณควรตระหนักในอีกหลายๆ เรื่องด้วยซิครับ

ถ้าเป็นผมนะ ! ผมจะโทษตัวเองอันดับแรก ที่ดันไม่มีแบบแผนในทางที่ดีได้เลย ก็เลยต้องมาดิ้นรน กระ:-)กระสนกันทีหลัง แถมต้องมาเครียด ต้องมารอลุ้น

คือ...คุณต้องคิดแบบนี้ครับ ว่า....

อีก 1 ปีที่ยังมาไม่ถึง...เราก็ไม่มีวันรู้หรอก ว่า....วันที่ 3 พย. 56 เราจะไปได้-ไม่ได้

แต่...ก็จะขอจองไว้ก่อน ! ไง...ถ้าไม่ไป ก็จะขอภาษีคืน

นี่แหระ...คนเรามักจะคิดกันแบบเนี้ยยยย

จากคุณ : Greenapple1


ผมก้เห็นด้วยกับคุณ ผมละโคตรเกลียดของฟรีกับของถูกเลย มีนอกมีในทั้งนั้น ก็ยังไปใช้บริการกัน เเล้วก็มาแหกปากกันไป นี่เป็นโคตรบ่อยเห็นด่า AA กันตลอดหละ เเต่กรูก็ยังใช้บริการ บอกตรงๆไม่เคยเห็นใจเลย ถ้าสะใจล่ะก็ใช่


ตอบกลับความเห็นที่ 60
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 61
เราเองก็ไม่ค่อยได้โปร 0 บาท เพราะเข้าไปดูแล้ว ไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปได้หรือเปล่า สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรเลย
ยกเว้นที่จองล่วงหน้าไม่เกิน 2-3 เดือน และตอนจองก็บอกกับตัวเองและญาติที่เราจองให้ว่าถ้าไปไม่ได้ก็ไม่เป็นไร คงไม่ทำเรื่องขอคืนภาษีสนามบิน เพราะก็ไม่ได้มากมาย และถือว่าเป็นค่าความเสี่ยงของเรา เหมือนซื้อประกัน ไม่เกิดอะไรก็ดีแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 61