ขอคำปรึกษาโฮจิมินห์-ดาลัดค่ะ

มีโปรแกรมไปเวียดนาม 2-5 ธค กลุ่มผู้สูงวัย 4 คน ค่ะ
เป็นการทัวร์เวียดนามครั้งแรก กำลังจัดโปรแกรม ก็เกิดปัญหาที่อยากขอคำปรึกษาสักนิด ดังนี้ค่ะ

วันแรกไปถึงโฮจิมินห์เช้าประมาณ 9 โมงเศษ และตั้งใจจะเดินทางต่อไปยังดาลัดคืนนั้นเลย ถ้า

1. ต้องการเช่าโรงแรมเพื่อล้างหน้า อาบน้ำ ไม่พักค้างคืน จองเพียงห้องเดียวผ่าน agoda หรือว่า walk in จะได้รึเปล่าคะ เพราะไปกัน 4 คน

2. ตั๋วรถไปดาลัด ถ้าไปซื้อที่ บริษัท Phuong Trang หรือ เวียตซี โดยไปซื้อวันนั้น จะมีโอกาสเต็ม หรือไม่ได้ตั๋วรึเปล่าคะ

3. เมื่อเดินทางไปถึงดาลัดเช้ามาก เดินทางต่อไปยังโรงแรม แต่เช้า จะ check in ได้เลยรึเปล่าคะ เพราะวางแผนจะซื้อทัวร์ ที่โรงแรม แบบ 1 day

ขอบคุณมากค่ะ

ยังไม่เคยไปอยากไปเหมือนกันยังไงถ้าไปมาเเล้วนำมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ

เข้ามาตอบ

โรงแรมสำหรับเก็บของล้างหน้าอาบน้ำ ระหว่างรอรถไปดาลัด...ไม่ต้องจองหรอกครับ สามารถเดินหาได้มากมายย่านฟามงูหลาว...ราคา 12-15$ มีให้เลือกมากมายครับในซอยใกล้ๆเวียดซี

รถไปดาลัด ไม่เต็มหรอกครับ ไม่ใช่ช่วงวันหยุดยาว อีกอย่างรถไปดาลัดมีออกเกือบทุกชั่วโมง ตํ๋วซื้อโดยตรงที่ phuong trang ถูกกว่าครับ

โรงแรมดาลัดถึงตอนเช้าถ้าห้องว่างสามารถเช็คอินได้เลยครับ

ตามที่คุณ p>dac ว่าเลยค่ะ

เมื่อถึงสถานีขนส่งที่ดาลัต บ.จะจัดรถตู้ไปส่งถึงรร.เลยค่ะ ไปถึงก็กดกริ่งเรียกพนักงานได้เลย ไปกัน 4 คนแนะนำเช่ารถเที่ยวเองดีกว่าค่ะ รถ Taxi เยอะแยะ ให้รร.หาให้ก็ได้ สะดวกกว่าไป one day trip เพราะเราไม่ต้องรอใคร

ถ้าต้องการความสะดวกจองผ่านเวียตซีก็ได้ค่ะ จ่ายเพิ่มนิดหน่อย บริการดีมาก เลือกที่นั่งบนรถให้ด้วย ระหว่างรอรถก็นั่งเล่นเน็ต ทานน้ำ ที่ร้านได้เลย

เที่ยวให้สนุกนะคะ

ตาม คห.2 เลยค่ะ

พวกโรงแรมที่ดาลัด มีเยอะมาก... ตอนลงรถโดยสารที่เค้ารับส่งคนเข้าไปในเมืองดาลัด ก็ค่อยๆเดินหาดูค่ะ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ปล.แต่อากาศเย็นมากๆเลยนะคะ ควรเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวไปให้พอดีนะคะ เด่วจะไม่สบายรักษาสุขภาพด้วยค่ะ เดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุก

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

คุณป้าพอลลี่ เจอกันที่ดาลัทนะคะ ไปห่างกันวันเดียว

เพิ่งกลับมา ไป อาทิตย์ที่แล้วครับ ที่ dalat เย็น ๆ ครับ ไม่หนาว เอา เสื้อ แจ็คเกต บ้านเราก็พอครับ ที่โฮจิมินร์ ร้อนมากครับ ใส่เสื้อเหมือนเมืองไทยพอ ผมลงเครื่องก็ต่อไป DALAT เลย น้องที่นั่น เช่ารถตู้ให้ 6 วัน 12,000 บาทไทยครับ รถตู้คันหนึ่งที่เวียตนามนั่งได้ 16 คนครับ ตามกม.ที่นั่น เป็นรถเบนส์ คันเท่าไทยครับ เตรียมปวดหัวกับ เงินเวียตนาม อาทิตย์ที่แล้ว 1 บาท = 672 ด่องครับ คิดง่าย ๆ ก็เอา 700 หาร หรือ หมื่นละ 15 บาท ครับ กินอาหารที่เป็นล้าน ด่องครับ อย่าลืมซื้อ ชา artichoke ที่ dalat มากินนะครับ ที่ โฮจิมินร์ กระเป๋าถูกมาก ครับ กระเป๋า ลาก-เป๋ ใบโต ๆ หลัก ร้อย บาทไทย ครับ ไม่ถึง พัน บาทครับ ขอให้เที่ยวให้สนุก ผมไป 6 วัน ไปอังคารเช้า กลับ อาทิตย์เช้า รวมค่าเครื่องบินไปกลับ airasia (จองธรรมดา) ที่พัก ค่ากินอย่างหรู ค่ารถ ค่าเข้าที่เที่ยว ค่ารถกระเช้า ค่า รถรางลงน้ำตก ไป 4 คน ตกคนละประมาณ 13,000 บาทครับ มีน้องคนไทยที่นั่นจัดการให้ครับ

เอาเวลาเช้าไปเดินเล่น ตลาด เบนถัน ดีกว่าและ ขึ้นเครื่องตอนบ่าย

1. ทำไมไม่นั่งเครื่อง vietnam air ไปดาลัด และนั่ง taxi จากสนามบินไปในเมืองดาลัด ข้ามเขาประมาณ 10-20 เหรียญ

2. ไม่เคยนั่งครับ

3. น่าจะยังเช็ค อินไม่ได้ แต่ฝากกระเป๋า น่าจะได้ ถ้าไม่ไปทัวร์ ก็น่าจะเช่า taxi ใหญ่ๆ เช่น innova เที่ยวน่าจะคล่องตัวเหมือนกัน