สืบเนื่องมาจากกระทู้เก่า เรื่อง USPS ค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนมากเลยค่ะ ตอนนี้เราปรินต์รายละเอียดของหลักฐานต่างๆ ที่มี
1. หลักฐานการส่งของ และรายละเอียดของ tracking no. ที่ได้จากไปรษณีย์
2. รูปถ่ายของรูปร่างหีบห่อ เราถ่ายไว้พอดีวันที่ไปส่ง เพราะกะว่าจะส่งให้ผู้รับดู
3. เราเคยเปิดเคสกับเว็บของ USPS แล้ว (หลายครั้งค่ะ มีตอบกลับมาสองครั้ง) เราเลยมีหลักฐานเมลที่เค้าส่งมา
4. เราเปิดเคสกับ Ebay ตอนนี้เคสเราปิดแล้วเพระหาหลักฐานการคืนของไม่ได้ ปลายทางยังไม่ได้รับของ เราส่งอีเมลการปิดเคสของ Ebay ไปด้วย
5. จดหมายโต้ตอบระหว่างเรากับคนขาย ซี่งแสดงว่าคนขายยอมรับของคืนและเราส่งให้แล้ว พร้อมบอก tracking no. เค้าไป และคนขายบอกว่ายังไม่ได้รับของ
6. หลักฐานการจ่ายเงินที่ PayPal จ่ายเงินเราให้กับคนขาย

แต่ทีนี้เราไม่รู้ว่าจะส่งจดหมายและหลักฐานเหล่านี้ไปที่ไหนดีค่ะ
เรามีแค่ชื่อคนจาก USPS ที่ติดต่อเรามาทางอีเมล และบอกว่าอยู่ customer Affair, USPS แค่นี้เองค่ะ
ถ้าเอาไปให้ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้าน เค้าจะส่งต่อให้คนนั้นไหมคะ หรือเพื่อนๆ จะแนะนำว่ายังไง รอฟังคำแนำนำค่ะ
ขอบคุณมากๆ เลย ทุกความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอโทษนะ ผมอ่านแล้วดูวุ่นวายไปหมด
ตามปกติเมื่อของหาย คุณต้องการให้ไปรษณีย์ชดใช้ ก็ไปที่ไปรษณีย์ พนักงานจะให้ฟอร์มมาหนึ่งใบ กรอกไปตามนั้นพร้อมหลักฐานที่มีแนบไปด้วย ยื่นให้ที่ไปรษณย์หรือไม่ก็ส่งไปตามที่ระบุไว้ในฟอร์มนั้น
ส่งต่อคนนั้นคนนี้ทำไม ไม่ต้องระบุชื่อบุคคล เวลาส่งฟอร์มคุณต้องมีหลักฐานเก็บไว้ด้วยว่าส่งไปแล้ว ไม่ต้องโทรศัพท์หรือเข้าเวปไซท์คงสื่อสารกันลำบาก

เมื่อคุณไม่มีหลักฐานการคืนของให้ผู้ขาย เขาก็ไม่คืนเงินให้ เรื่องนั้นหมดไปแล้ว เคสปิดไปแล้ว จบแล้ว ไปรษณีย์เขาไม่มาเกี่ยวข้องอะไรด้วยกับ Paypal หรือ eBay เขามีหน้าที่ส่งของอย่างเดียว


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นด้วยกับคุณอิสวาสุค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
Report Package Problem
https://wwwapps.ups.com/webClaims/create?loc=en_US&report_type=1

I don’t think you will get any compensation of your lost package since you did not insure it, but you
can request for more details about the route of delivery after the package reach Michigan post-office.

Signature Confirmation services provides the mailer with information about the date and time
an article was delivered and, if delivery was attempted but not successful, the date and time of the
delivery attempt. A delivery record, including the recipient's signature, is maintained by the USPS
and is available, via fax or mail, upon request. No acceptance record is kept at the office of mailing.


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4

ถ้า USPS ไม่ให้ความช่วยเหลือ ไปทางไหนก็ตัน ขอเเนะนำให้ ติดต่อ USPS Inspector ไฟล์เคลมกับหน่วยนี้

https://postalinspectors.uspis.gov/contactUs/filecomplaint.aspx

เเจ้งเขาว่า เเพ็คเกจของคุณถูกขโมย เเต่ไม่ทราบว่าใครคือขโมย USPS staff หรือผู้รับ (รับเเล้ว เเต่บอกว่ายังไม่ได้รับ)

อ้อ ขอถามนิดนึงค่ะ ที่อยู่ผู้รับเป็น PO Box หรือเปล่า? เราโดนเมื่อเดือนที่เเล้ว จนท. USPS เอาเเพ็คเกจใส่สลับตู้ PO Box กัน
สามีเราเปิดตู้มา เจอเเพ็คเกจชื่อคนอื่น ก็เอาไปคืนหน้าเคาน์เตอร์ เเต่ไม่รู้หรอก ว่าตัวเองก็มีเเพ็คเกจมาถึง (เเต่ไปอยู่ตู้คนอื่น)
กว่าจะรู้ตัว เห็นเเพ็คเกจที่เรารออยู่ดีเลย์ไปหลายวัน พอเช็คเเทร็คกิ้งกับคนขาย ปรากฏว่าของมาถึงหลายวันเเล้ว
สืบไปสืบมา ถึงบางอ้อว่า วันที่เราได้เเพ็คเกจคนอื่นเเล้วเอาไปคืนนั่นเอง เเต่เจ้านู้นได้เเพ็คเกจเราไป เก็บเงียบเลย

ของเราเป็นรีโมท Harmony One ราคา $200 เลยรีบเเจ้ง (ความ) กับ USPS Inspector โทรไปเเจ้ง เเต่จะไฟล์ทางเว็บไซต์ก็ได้
Long story short ต่อมาได้ของคืน หัวเสียเล็กน้อยที่เราซื่อสัตย์ เเต่กลับถูกคนอื่นโกง เเต่เมื่อได้ของคืนก็เลยอโหสิให้



USPS Inspector ก็คือตำรวจนี่ล่ะ เเต่เขาทำงานกับ Mail crimes อย่างเดียว มีอำนาจจับกุมผู้กระทำผิดได้เหมือนตำรวจทุกประการค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
@คุณอิสวาสุ และ คุณBlackmagicW คะ ที่เราแนบเอกสารจาก Ebay กับ PayPal ไปด้วย เพราะว่าต้องการให้เค้ารู้ว่าเราซื้อของจาก Ebay และ ของเป็นเงินเท่าไหร่ เพราะถ้าจะให้เราบอกราคาไปรษณีย์เค้าไปเฉยๆ กลัวเค้าไม่เชื่อน่ะค่ะ
@ คุณ Amaryllis ถึงตอนนี้ถ้าเคลมไม่ได้ ก็ทำใจไว้บ้างแล้วค่ะ แต่พอดีมีคนที่ไปรษณีย์บอกให้ลองดูอาจได้ ก็ลองให้ถึงที่่สุด ขอบคุณมากนะคะสำหรับข้อมูล ^^
@คุณ Jennifer Lowclass ขอบคุณมากๆ เลยค่ะสำหรับข้อมูล ได้ความรู้ใหม่เพิ่มขึ้น และพอมองเห็นอีกทางนึงแล้ว ที่อยู่ที่ส่งไปไม่ได้เป็น PO Box อ่ะค่ะ เป็นที่อยู่ธรรมดา และคงไม่ใช่อพาร์ทเม้นต์เพราะไม่เห็นมีเลขหรือเบอร์อะไรเลย เราภาวนาตอนนี้คือขออย่าให้คนรับได้รับของแล้วเงียบหายไปไม่บอกอะไร ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงเราทำอะไรไม่ได้แน่เลย

ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เวลาเคลมกับไปรษณีย์นี่ลำบากจริงๆ ผมเจอปีละหนสองหนตลอดมา ใช่ครับต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าราคาของเท่าไร บางทีเขาก็ไม่ให้ตามความเป็นจริงอีกต่างหาก


ตอบกลับความเห็นที่ 6