มีเวลา 7 วันไม่รวมวันเดินทาง ไปเที่ยวที่ไหนดีคะ ระหว่างอังกฤษ, ออสเตรเลียและญี่ปึ่น

ช่วงเดือน มีนาคม-เมษายน ปี 2013 ดิฉันมีเวลาพักร้อน 10 วันค่ะ

อยากจะไปเที่ยวประเทศที่ยังไม่เคยไปและอยากไป

1. อังกฤษ มีที่พักค่ะ พักบ้านเพื่อนที่เมืองแมนเชสเตอร์ค่ะ พ่อของเพื่อนจะหาตั๋วเข้าชมเกมส์ฟุตบอลให้ด้วยค่ะ แต่ดิฉันเป็นแฟนลิเวอร์พูลค่ะ ก็เลยไม่ค่อยสนใจ เวลาบินประมาณ 7.10 hr.

2. ออสเตรเลีย ไปเที่ยว Brisbane, Queensland ค่ะ พักที่บ้านเพื่อนเหมือนกันค่ะ เค้าอยากจะตอบแทนที่ดิฉันช่วยอำนวยความสะดวกให้ในระหว่างที่เค้ามาเที่ยวเมืองไทยน่ะค่ะ เวลาบินประมาณ 24 hr. เนื่องจากต้องไปต่อเครื่องหลายที่

3. ญี่ปุ่น หาที่พักเอง พูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เลย ยังไม่รู้ว่าควรจะไปเที่ยวเมืองอะไรดี เวลาบินประมาณ 13 hr.

.......................

ดิฉันไม่ต้องการที่จะซื้ออะไรกลับบ้าน อยากจะแค่ไปเดินชมเมืองและหาของกินอร่อยๆกินน่ะค่ะ และไม่ชอบขึ้นเขาลงห้วย เดินป่าอะไรทำนองนี้ด้วยนะคะ แค่อยากจะไปพักผ่อนที่ต่างเมืองบ้างก็เท่านั้น

ท่านใดที่เคยไปเที่ยวทั้ง 3 ประเทศที่กล่าวมาแล้ว กรุณาเล่าความประทับใจให้ดิฉันได้ทราบแบบคร่าวๆ จะได้หรือเปล่าคะ เพื่อใช้ประกอบในการตัดสินใจน่ะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ปล. ดิฉันไม่มีปัญหาเรื่องภาษาอังกฤษ และวีซ่าในการเดินทางเข้าประเทศทั้งสามค่ะ (เดินทางจากแคนาดาค่ะ)

พิมพ์หัวข้อผิดไปค่ะ

ญี่ปุ่น นะคะ ไม่ใช่ ญี่ปิ่น

ขอโทษด้วยค่ะ

ไม่เชียร์อังกฤษ เพราะไปถึงนั่นแล้ว 2 อาทิตย์สบายๆ

ออสเตรเลีย + ญี่ปุ่น เจ็ดวันน่าจะได้ที่หลักๆ เหมือนที่ทัวร์ไป น่าจะโอ

แต่ไปซ้ำได้อีก เพราะสองประเทศนี้มีอะไรให้เที่ยวอีกเยอะ

มาช่วยตอบให้คุณป้าตุ้ยกล้วยกวนนะคะ เพราะเคยไปมาแล้วทั้ง 3 ประเทศที่คุณป้าตุ้ยกล่าวมาประเทศละหลายครั้งค่ะ
บางประเทศก็เคยไปใช้ชีวิตอยู่มาเลย หรือบางเมืองเคยเกือบจะต้องไปอยู่จึงต้องไปสำรวจอย่างถี่ถ้วน

1. อังกฤษ ถ้าเพิ่งไปครั้งแรกควรไปลอนดอนและเมืองหลักๆ อื่นๆ ที่ไม่ใช่แมนเชสเตอร์ค่ะ
ส่วนเรื่องของกินที่อังกฤษมีของกินอร่อยๆ ขนมอร่อยๆ เพียบค่ะ แต่ถ้าอยากไปเดินชมบ้านเมืองสวยๆ งามๆ
ต้องไปลอนดอนอ็อกซ์ฟอร์ด เคมบริดจ์ บาธ ค่ะ ธรรมชาติสวยงามก็ต้องแถบเลคดิสตริค หรือลงไปทางใต้ๆ หรือแถบเค้นท์

2. ออสเตรเลีย ถ้าเพิ่งไปครั้งแรก ควรไปซิดนี่ย์ เมลเบิร์นค่ะ บริสเบนก็สวยในระดับหนึ่ง แต่สำหรับเราเราว่าบริสเบนหน่ะ
ค่อนข้างจะบ้านนอกค่ะ และถ้าไปบริสเบน คุณป้าตุ้ยคงมีโอกาสไปโกลด์โคสท์ด้วย ที่โกลด์โคสท์ไม่มีอะไรค่ะ
นอกจากคอนโดสูงๆ หรือคอนโดเก่าๆ ตึกเก่าๆ มีถนน มีหาดที่ไม่สวย ลมแรง คลื่นแรง

แต่ที่ออสเตรเลียไม่ว่าจะไปที่ไหน จะมีอาหารอร่อย ขนมอร่อยโดยเฉพาะแคร็อทเค็ก และ กาแฟที่ออสเตรเลียอร่อยค่ะ
คนออสเตรเลี่ยนหน่ะ ชงกาแฟเป็น

3. ญี่ปุ่น อันนี้สนับสนุนมากค่ะ โดยเฉพาะอย่่างยิ่งถ้าจะต้องไปคนเดียว ไปคนเดียวอิสระดีค่ะ อยากทำอะไรก็ทำ
อยากไปตรงไหนก็ไป และถ้าคุณป้าตุ้ยไม่เคยไปมาก่อนก็ยิ่งดีใหญ่เลย เพราะจะทำให้ต้องหาข้อมูลเอง ทำอะไรต่างๆ
ด้วยตนเอง สนุกกว่าค่ะ

ประเทศญี่ปุ่นมีของอร่อยๆ เยอะ ขนมอร่อยๆ กาแฟอร่อยๆ ชาอร่อยๆ ผู้คนมีน้ำใจ สุภาพ บ้านเมืองสะอาดสะอ้าน
เป็นระเบียบเรียบร้อย

ในเคสของคุณป้าตุ้ยกล้วยกวนนี้ ดิฉันเชียร์ญี่ปุ่นค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณจะไปพักผ่อนต่างบ้านต่างเมือง
สำหรับดิฉันการไปพักผ่อนหน่ะ คือการได้ไปอยู่กับตัวเองค่ะ

ภายใน 3 สัปดาห์กว่าๆ ที่ผ่านมานี้ ดิฉันได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ดิฉันไปเที่ยวลอนดอน ปารีสและ โซล
คนเดียวค่ะ ปกติดิฉันอยู่เมืองไทยและอยู่สิงคโปร์บ้างค่ะ

ดิฉันหน่ะเป็นคนเที่ยวแบบไม่มีแพลนด้วยค่ะ เช้าๆ มาแค่เดินออกจากที่พักไปหากาแฟหาชาดื่ม หาของกิน จากนั้นค่อย
แพลนคร่าวๆ ค่ะว่าอยากไปตรงไหนบ้าง แล้วเดินไปเรื่อยๆ ค่ะ หรือนั่งรถไฟใต้ดินหรือขึ้นรถเมล์ บางครั้งยังไม่ทันถึงที่หมาย
หลัก แต่ถ้าเจออะไรน่าสนใจระหว่างทางก็แวะค่ะ หรือนั่งเม้าท์กับผู้คนตามร้านกาแฟ

คุณLaganus : ขอบคุณมากค่ะ

คุณBeen there, done that! : ขอบคุณมากค่ะ คุณเป็นไอดอลในการตอบกระทู้ของดิฉันเลยนะคะ

ที่ดิฉันคิดถึงอังกฤษก็เพราะว่าเพื่อนรบเร้าให้ไปเที่ยวบ้านเค้าน่ะค่ะ แต่ตัวเพื่อนไม่ได้ไปด้วยนะคะ ส่งดิฉันไปเป็นตัวแทนเพื่อไปเยี่ยมพ่อ-แม่ แทนตัวเค้าน่ะค่ะ (เพื่อนซี้ค่ะ ไม่ใช่แฟน 555) ดิฉันเองก็ยังไม่เคยไปอังกฤษมาก่อน คิดแค่ว่าเวลาเดินทางมันสั้นดี น่าจะมีเวลาเที่ยวค่อนข้างเยอะ 555

ส่วนที่ออสเตรเลีย ก็เหมือนกับที่บอกไปน่ะค่ะ ไม่เคยไปก็เลยอยากไป โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าเวลาเดินทางมันนานไปค่ะ ขี้เกียจนั่งเครื่องนานๆ

ญี่ปุ่น นี่อยากไปมากค่ะ อ่านที่คุณ Been there, done that! แนะนำมาแล้วก็ชักจะอยากไปญี่ปุ่นมากกว่าที่อื่นๆ แล้วล่ะค่ะ

ปล. ชอบเดินทางคนเดียวค่ะ สะดวกดี ไม่ต้องคอยใคร ตัดสินใจได้เลย

ถ้าไปคนเดียวแล้วไปญี่ปุ่นมันจะเหงานิดๆนะผมว่า
เพราะพูดคุยถามทางกับใครลำบาก

เป็นผมคงอยากไปอังกฤษมากกว่าเวลาบินน้อยด้วย
(แต่สงสัยทำไมญี่ปุ่นบินนาน น่าจะรอ transit ใช่มั้ยครับ)
อยากเดินในเมืองสัก 3-4 วันแล้วขึ้นไปเที่ยว Scotland ด้วย

คหสต.น่ะครับ

อะไรจะขนาดนั้นคะคุณป้าตุ้ย แต่อย่างไรก็ตามขอบคุณคุณป้าตุ้ยกล้วยกวนมากๆ ค่ะ ในความกรุณา แต่หนหน้าดิฉัน
ไม่ขอรับเป็นไอดอลค่ะ ดิฉันไม่มีตัวตนค่ะ ดิฉันแค่เข้ามาอ่านสนุกๆ และมาช่วยตอบบ้างค่ะ แค่นั้นเอง ให้ถือว่า
เราทุกๆ คนต่่างก็เข้ามาเป็นผู้รับบ้าง เป็นผู้ให้บ้าง สลับกันไป ทุกคนในบอร์ด เสมอๆ กัน เท่าเทียมกันค่ะ

อ้อ คุณป้าตุ้ยคะ และการไปเที่ยวพักผ่อนโดยการไปพักที่บ้านของคนอื่นหน่ะ ถึงจะสนิทสนมกันแค่ไหน ถึงเจ้าบ้านเจ้าภาพ
จะสนิทกันแค่ไหนดีกับเราแค่ไหน แต่สิ่งที่เราต้องพกไปด้วยคือความเกรงใจ และถ้าความเกรงใจเกิดขึ้นมาจะทำให้
เราไม่สามารถทำอะไรตามสะดวกได้ ไม่สามารถทำอะไรตามใจตัวเองได้ทั้งหมดนะคะ หรือบางครั้งเจ้าภาพอาจจะมีแพลน
ให้เราด้วยความหวังดี แต่เราอาจจะไม่อยากไปไม่อยากทำก็ต้องทนไปทนทำเพราะเกรงใจในความหวังดีหรือน้ำใจของเจ้า
ภาพนะคะ

แต่ถ้าไปเอง อยู่กับตัวเอง ที่พักของเราเอง ทำอะไรก็ไม่ต้องไปเกรงใจเจ้าภาพค่ะ จะตื่นตอนไหน จะนอนตอนไหน
จะทำอะไร จะออกไปไหน อยู่ที่ตัวเราล้วนๆ ค่ะ นี่แหละคือการพักผ่อนอย่างแท้จริง และการอยู่คนเดียวเนี่ย ทำให้เรา
ไม่ต้องพูดมาก แต่ทำให้เราคิดมากกว่า ได้กำหนดจิต ได้ทำสมาธินะคะ _ไปดีกว่าค่ะ เริ่มออกแนวธรรมะแล้ว

ขอให้คุณป้าตุ้ยฯ ตัดสินใจได้นะคะ แต่ดิฉันรับรองว่าคุณป้าตุ้ยจะไม่ผิดหวังกับประเทศญี่ปุ่นค่ะ
ถ้าคุณชอบพิพิธภัณฑ์ ชอบอาหาร ชอบขนม ชอบสวนสาธารณะ ชอบความหลากหลายของผู้คน
ชอบแฟชั่นที่มีรสนิยมและความหลากหลายของรูปแบบของแฟชั่น
ชอบความไฮเทค ชอบความบ้านๆ ชอบวัฒนธรรม ชอบศิลปะ ญี่ปุ่นตอบโจทย์ได้หมดค่ะ

กรุงโตเกียวหน่ะ เป็นเมืองที่มีสเน่ห์ เป็นเมืองที่วุ่นวายหากแต่เคลื่อนไหวอย่างช้าๆ เป็นเมืองที่อึกทึกหากแต่เงียบสงบ
เมื่อคุณไปสัมผัสด้วยตนเองแล้ว คุณจะทราบเองค่ะ ว่า Zen นั้นคืออะไร

แต่ถ้าจะไปอังกฤษครั้งแรกขอร้องว่าให้ไปเองค่ะ และไปลอนดอนก่อน แล้วคุณป้าตุ้ยจะหลงรักลอนดอนค่ะ
ลอนดอนเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ หลากหลาย เก่าแก่ และเป็นเมืองที่มีความเคลื่อนไหวอยู่เสมอค่ะ
ดิฉันรักลอนดอน แต่อยู่ลอนดอนนานไม่ได้ค่ะ เพราะลอนดอนจะสามารถดูดพลังงาน และดูดเงินของคุณไปได้หมด
ภายในระยะเวลาอันสั้นค่ะ

คุณSimonSay

ที่ใช้เวลาบินนานก็เพราะว่าดิฉันบินออกจาก Toronto, Canada น่ะค่ะ ญี่ปุ่นนี่ที่อยากจะไปก็เพราะว่าเคยแต่มาต่อเครื่องเพื่อที่จะกลับบ้านน่ะค่ะ ยังไม่เคยได้ออกไปข้างนอกสนามบินเลยค่ะ อีกทั้งเวลาต่อเครื่องนี่ก็ต้องวิ่งกันตลอดค่ะ ไม่เคยได้ซื้อแม้กระทั่งขนมขบเคี้ยวในสนามบินเลยด้วยซ้ำไปค่ะ 555

........................

คุณ Been there, done that! : 555 แต่ดิฉันชอบสำนวนการตอบกระทู้ของคุณจริงๆนะคะ

ที่อังกฤษนั้น ทำไมจะต้องไปพักที่บ้านเพื่อน ก็เพราะว่าเพื่อนขอร้องให้ไปค่ะ อยากให้พ่อและแม่เค้าได้มีเพื่อนคุยสัก 2-3 วันก็ยังดี ดิฉันเองก็ไม่ได้อยากจะไปเมืองแมนเชสเตอร์นักหรอกนะคะ อยากไปลิเวอร์พูลมากกว่าค่ะ 555

ความจริงที่อังกฤษนี่เป็นตัวเลือกตัวแรกๆ เลยนะคะ เพราะว่าบินใกล้มาก เวลาไม่ต่างกันมากชั่วโมง อยากเห็นลอนดอนค่ะ อยากไปนั่งจิบชาที่ร้านข้างทางน่ะค่ะ เดินถ่ายรูปไปด้วย

อ่านที่คุณให้ความเห็นมาแล้ว เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นค่ะ ว่าอยากจะไปเที่ยวที่ไหนและทำอะไร

...............................

ยินดีรับความคิดเห็นเพิ่มเติมจากทุกท่านะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะคุณป้าตุ้ย

ถ้าคุณป้าตุ้ยอยากไปลอนดอนก็ไปสิคะ ไปเถอะค่ะ แต่ไม่ต้องไปแมนเชสเตอร์นะ เราขอเขียนตรงๆ คุณป้าตุ้ยอย่าเคือง
เรานะคะ คือถ้าคุณป้าตุ้ยจะไปอังกฤษเนี่ยก็ไปเถอะค่ะ แต่คุณป้าตุ้ยไม่ได้มีหน้าที่ที่จะต้องเอาวันหยุดพักผ่อนของตัวเอง
เพื่อไปเยี่ยมเยียนหรือไปอยู่เป็นเพื่อนพ่อแม่ของเพื่อนสนิทหรือเพื่อนร่วมงานนะคะ แล้วการเดินทางไปต่างประเทศเนี่ย
มีค่าใช้จ่ายอย่างน้อยๆ ก็ค่าเครื่องบิน แล้วการไปแมนเชสเตอร์จากลอนดอน ต้องนั่งรถไฟออกไปอีก ค่ารถไฟในอังกฤษเนี่ย
ไม่ถูกนะคะ เป็นหนึ่งในประเทศที่ค่ารถไฟแพงที่สุดในโลกค่ะ โดยเฉพาะช่วง Peak ที่มีคนเดินทางกันเยอะๆ

ถ้าคุณป้าตุ้ยไปพักบ้านพ่อแม่ของเพื่อน 2-3 วัน เวลาเที่ยวจากทั้งหมด 7 วัน ก็จะหายไปแล้ว 4-5 วันนะคะ

อ้อ แต่ดิฉันมีคำแนะนำค่ะ คือคุณป้าตุ้ยนั่งรถไฟจากลอนดอนไปหาพ่อ-แม่ของเพื่อนที่แมนเชสเตอร์แบบไปเช้า-เย็นกลับ
ได้นะคะ นั่งรถไฟขาละราวๆ 2 ชั่วโมงค่ะ ส่วนเวลาที่เหลือหน่ะอุทิศให้กับลอนดอน และเมืองอื่นๆ ไปเถอะค่ะ

ถ้าคุณป้าตุ้ยมีเวลาเที่ยวที่อังกฤษ 7 วัน ไม่รวมวันเดินทาง เรามีข้อเสนอแนะนะคะ คือ ควรใช้เวลา 4 วันเต็มๆ ในลอนดอน,
1 วันเต็มๆ ไปแมนเชสเตอร์, 1 วันไปบาธ และ สโตนเฮ็นจ์, ส่วนอีก 1 วัน ไปอ็อกซ์ฟอร์ด หรือ เคมบริดจ์ค่ะ

ลอนดอนหน่ะ จริงๆ แล้วเที่ยว 4 วันก็ไม่จบค่ะ เพราะมีอะไรให้ดูให้ทำเยอะแยะไปหมด ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านชา
ร้านขนม พิพิธภัณฑ์ ย่านช้อปปิ้ง ตลาดนัด ร้านรวงต่างๆ ห้างต่างๆ แอเรียที่น่าสนใจต่างๆ สวนสาธารณะ

ลอนดอนเดินทางง่าย สะดวกสบาย เครือข่ายรถไฟใต้ดินโยงใยถึงกันหมด หรือเดินค่ะ การเดินทางเข้าเมืองจากสนามบิน
ก็ง่าย สะดวก และ ถูกมากด้วยรถไฟใต้ดินต้นสายจากสนามบิน แต่ขากลับต้องนั่งรถแท็กซี่มาขึ้นรถด่วนไปสนามบินนะคะ
เพราะขากลับจากในเมืองเข้าสนามบินจะไม่ได้ขึ้นรถไฟใต้ดินต้นสายค่ะ อาจจะเข้าขบวนไม่ได้พร้อมกระเป๋าเดินทาง

บริสเบนหน่ะ ตัดไปได้เลยค่ะคุณป้าตุ้ย คุณเหลืออังกฤษ และ ญี่ปุ่นเอาไว้พิจารณาแค่นั้นพอค่ะ

ขออภัยพิมพ์ผิดค่ะ ตั้งใจจะพิมพ์ว่า ถ้าคุณป้าตุ้ยมีเวลาเที่ยว 7 วันไม่รวมวันเดินทาง แต่ถ้าจะต้องไปอยู่กับพ่อแม่ของเพื่อน
2-3 วัน จะทำให้เวลาเที่ยวของคุณป้าตุ้ยเหลือจริงๆ แค่ 4-5 วันค่ะ

ถ้าคุณป้าตุ้ยจะไปอังกฤษจริงๆ ที่ลอนดอนหน่ะ พักย่าน Soho นะคะ สนุกค่ะ ใกล้ไชน่าทาวน์ ใกล้เวสต์เอนด์แหล่งชม
ละครเวที และย่านนี้มีร้านอาหารนานาชาติเพียบ ร้านขนมเพียบ ร้านกาแฟเพียบเลยค่ะ และสามารถเดินไปเรื่อยๆ ไปถึงย่าน
อ็อกซ์ฟอร์ดเซอร์คัส ย่านอ็อกซ์ฟอร์ดสตรีท ย่านคาร์นาบี้สตรีท เดินไปพิคคาดิลลี่เซอร์คัส เดินไปทราฟัลก้าสแควร์
เดินไปโคเวนท์การ์เด้น เดินไปร้านชาฟอร์ทนั่มฯ หรือสามารถนั่งรถไฟใต้ดินในบริเวณนั้นจากหลายสถานีไปยังที่ต่างๆ ค่ะ

ดิฉันถูกใจคุณป้าตุ้ยตรงที่บอกว่า อยากจะไปเดินชมเมืองและหาของกินอร่อยๆ เนี่ยแหละค่ะ _ลอนดอน หรือ โตเกียว
หน่ะ ตอบโจทย์คุณได้เลยค่ะ แต่ไม่ใช่บริสเบน

ส่วนที่โตเกียวเราชอบพักย่านชินจูกุค่ะ เดินไปห้าง เดินไปร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านชาสะดวกดี
และ อยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินหลายสายค่ะ

ญี่ปุ่นหน่ะ เสต็กอร่อยค่ะ และ คนญี่ปุ่นมากมายพูดภาษาอังกฤษได้นะคะ หลายๆ คนโดยเฉพาะคนหนุ่มสาว หรือคนทำงาน
หลายๆ คนหน่ะ เขาเป็นนักเรียนนอก หรือเคยไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศมาก่อนค่ะ มีคนญี่ปุ่นมากมายที่พวกเขาอินเตอร์มาก
มากกว่าที่คนอื่นๆทั่วโลก คิดค่ะ ขอให้ไป ไปดู ไปสัมผัส ไปรู้จักพวกเขาเองค่ะ

ที่ญี่ปุ่นไปต้องกลัวหลงค่ะ บางคนถ้าเขาพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง หรืออธิบายไม่เก่ง เขาพาคุณเดินไปส่งถึงที่เลยค่ะ
คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่เลยเป็นคนมีน้ำใจ และ รับผิดชอบค่ะ

เพิ่มเติมค่ะ ถ้าคุณป้าตุ้ยไปญี่ปุ่นครั้งแรก มีเวลาเที่ยวเต็มๆ 7 วัน ดิฉันแนะนำให้อยู่โตเกียว 4 วัน จากนั้นนั่ง
รถไฟไปเกียวโต อยู่เกียวโต 3 วันค่ะ หรือคุณอาจจะแพลนบินไปลงที่นาริตะหรือบินไปลงที่ฮาเนดะ แล้วเข้าโตเกียวนะคะ
ส่วนขากลับถ้าอยู่เกียวโตแล้ว ก็ให้บินกลับออกทางสนามบินคันไซโอซาก้าค่ะ

หรือจะอยู่โตเกียว 7 วันก็ได้ ไปตระเวณกิน ไปเดินเล่น ชิลๆ วันละนิดวันละหน่อยค่ะ นั่งร้านกาแฟนานๆ นั่งเล่นไอแพด
นั่งอ่านหนังสือค่ะ

และทั้งที่เกียวโต และ โตเกียว มีร้านชาฝรั่งเศส มาริยาร์จ แฟร์ส ให้ไปจิบชาดีๆ กินขนมอร่อยๆ ในบรรยากาศ
เรียบโก้ ตกแต่งสวยงาม แต่สบายๆ มีชาหลายร้อยชนิดให้เลือกซื้อ พร้อมกาสวยๆ ค่ะ

และถ้าคุณชอบงานปั้น งานเซอรามิค ทั้งโตเกียว และโดยเฉพาะเกียวโต คือ สวรรค์ค่ะ ไปหาถ้วยกาแฟสวยๆ
ถ้วยชาสวยๆ จาน ชาม สวยๆ หอบกลับไปใช้ที่แคนาดาค่ะ

คุณ Been there, done that! :

ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับข้อมูลของทั้งอังกฤษและญี่ปุ่นค่ะ

จากที่อ่านๆมา ก็เป็นอันตกลงใจแล้วค่ะว่าจะไปอังกฤษก่อน แล้วปีต่อไปที่เป็นคิวกลับไปเยี่ยมบ้านที่เมืองไทยถึงจะไปแวะญี่ปุ่นสัก 4-5 วันก่อนเดินทางต่อไปยังไทยค่ะ

วันนี้ก็ได้คุยกับเพื่อนค่ะ ก็บอกเค้าไปว่าเราอยากจะไปลอนดอนมากกว่า อยากจะไปเดินสบายๆ หาอะไรอร่อยๆกิน นั่งจิบชาที่ร้านข้างทาง คงจะไม่ไปบ้านเค้าล่ะนะ ก็เป็นอันตกลงกันตามที่ดิฉันต้องการค่ะ ก็วันพักร้อนของดิฉันนี่คะ 555

จากนี้ไปก็คงจะเป็นเวลาแห่งการค้นหาข้อมูลของลอนดอน และวิธีการเดินทางไปสโตนเฮ็นจ์ และถ้าหากว่าไม่ขี้เกียจก็อาจจะไปบาสด้วยค่ะ

ขอบคุณจากใจอีกครั้งนะคะคุณ Been there, done that!

ยินดีค่ะคุณป้าตุ้ยกล้วยกวน

ที่ลอนดอนถ้ามื้อไหนอยากประหยัดบ้าง หรืออารมณ์อยากจะไปนั่งปิคนิคบนพื้นหญ้า หรือปิคนิคตามเก้าอี้ริมทางเดินหรือใน
สวนสาธารณะ ดิฉันแนะนำอาหารประเภท Food To Go ของ Marks and Spencer เลยค่ะ เข้าไปในแผนก
อาหารของ M&S ได้ทุกสาขาเลยนะคะ อร่อยทุกอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสลัดต่างๆ ใส้กรอก ไก่ย่าง อาหาร ขนม ของทานเล่น
น้ำผลไม้อร่อยทุกอย่าง แคร็อทเค็กอร่อย พวกช็อคโกแล็ตมู้ส เปอร์ฟิตเตอร์โรล สโคน/สกอน แซนด์วิชต่างๆ ฯลฯ

อย่าลืมไปเที่ยวห้างแฮร์ร็อดส์ไปดู Foodhall ของเขา ไปหาขนมอร่อยๆ กินค่ะ

กาแฟเย็นที่อร่อยที่สุดในสามโลก ให้ไปที่ร้านกาแฟ Monmouth สาขา Covent Garden ค่ะ ร้านเล็กกระจิ๊ดริด
แต่ให้ไปดูบรรยากาศด้วยค่ะ เพราะมักจะมีคนลอนดอนประเภทไวท์คอลล่าร์แต่งตัวเริ่ดๆ มาเข้าคิวซื้อกาแฟ
และ ขนมอยู่เสมอ

หรือไปนั่งเล่นกินขนม ดื่มชา ดื่มกาแฟ กินอาหารเช้า ที่ร้านสัญชาติเบลเยี่ยม เลอ แปง โคทิเดียง Le Pain Quotidien
ค่ะ มีหลายสาขา ดิฉันชอบไปนั่งเล่นที่สาขา Covent Garden

อย่าลืมไปผับ ไปกิน Sunday Roast

ไปอังกฤษต้องไปกิน Fish & Chips และรับประทานอาหารเช้าแบบอังกฤษด้วยค่ะ

และต้องไปกินอาหารประจำชาติอังกฤษ คือ Chicken Tikka Masala นะคะ ร้านอินเดียที่อังกฤษเยอะมาก
หลายๆ ร้านทำแกงอินเดียอร่อยมากๆ

เข้ามาเก็บข้อมูลเพิ่มเติมค่ะคุณ Been there, done that!