(CR) พา สามสาว สามวัย เที่ยวเชียงรายเจ้า

ขอเกริ่นนำก่อนนะคะ
เดินทาง วันที่ 5-8 กันยายน 2555 ค่ะ โดยสายการบิน แอร์เอเชีย ราคาโปร 100 บาทค่ะ ตกคนละ 535 บาทค่ะ

ผู้เดินทาง สามสาว สามวัย อายุ 70 ปี อายุ 34 ปี และ อายุ 2 ปีค่ะ

พัก สองคืนแรก พักที่ไร่แสงอรุณ บ้านริมโขง 1 ราคาโปร 1990 บาทต่อคืนคืนที่สาม พัก AT เชียงราย ราคาเดิมครั้งที่แล้วที่เคยมาพัก 750 บาทต่อคืนมีอาหารเช้าให้ทั้งสองที่ค่ะ

บรรยายไม่ค่อยเก่ง รูปก็ถ่ายไม่ค่อยสวย ผิดพลาดตรงไหน ขออภัยล่วงหน้านะคะ

ตามชมได้เลยค่ะ

แวะไปเที่ยวเชียงรายด้วยคน เดี๋ยวเสาร์นี้ผมก็บินไปเที่ยวโปรนี้เหมือนกัน เผื่อจะขอตามรอยด้วยคน

เดินทางโดยสายการบินแอร์เอเชีย เวลา 11.35 ถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง 12.55น. ค่ะ

บินขึ้นเหนือเมฆแล้วค่ะ

พอถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง ทางที่พักไร่แสงอรุณ ส่งคนมารับค่ะ เดินทางจากสนามบินไปที่พักประมาณ 2 ชั่วโมงนะคะ

ถึงที่พักบ่ายสามโมงค่ะ

รีวิวช้านิดนึงนะคะ ดูลูกด้วยค่ะ

เช็คอิน รับกุญแจห้อง ไปค่ะ พักห้องริมโขง 1 ค่ะ

ภายในห้องพัก

มีโต๊ะเขียนหนังสือด้วยค่ะ มีหนังสือให้อ่านหลายเล่มค่ะ

ระเบียงด้านนอกมีเบาะสีแดง ไว้นอนอ่านหนังสือเล่น ชมวิวริมแม่น้ำ แบบชิลๆค่ะ

กำลังหาข้อมูลเชียงรายอยู่พอดีเลยครับ

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนครับ

มีพัดลมหมุนอยู่ด้านบนด้วยค่ะ เผื่อสำหรับหน้าหนาว

ที่พักน่ารักจัง ^ ^

nongmalakor ตามมาเลยค่ะ ทริปไม่ค่อยมีอะไรมากด้วยค่ะ เพราะเจอฝนตกเวลาออกไปเที่ยวด้านนอกค่ะ

โต๊ะเครื่องแป้ง มีกระจกบานใหญ่ มีวิทยุทรานซิสเตอร์ด้วย กล่องกระดาษทิชชู่ มีอุปกรณ์ดับเพลิง

ตามชมด้วยคน ขอบคุณครับ

สีขุ่น - ที่พักเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่พักผ่อนจริงๆค่ะ

แวะดูห้องน้ำกันก่อนค่ะ

ที่อาบน้ำจะเป็นแบบ Open Air ค่ะ เวลาอาบน้ำตอนกลางคืน แสงไฟจากหลอดไฟ ไม่ค่อยสว่างเท่าไหร่ค่ะ ลูกอาบน้ำไปกลัวไปค่ะ

Low Batt - ตามมาเลยค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ

วิวด้านนอกค่ะ ห้องริมโขง 1 จะเป็นวิวที่ดีที่สุดค่ะ เห็นวิวแม่น้ำชัดที่สุดเลยค่ะ แม่น้ำจะเป็นสีน้ำตาลแดงตลอดเลยค่ะ น้ำแรงด้วยนะคะ

ขอมีส่วนร่วมด้วยค่ะ วิวด้านนอกค่ะ

วิวด้านนอกอีกทีค่ะ ก่อนที่จะพาไปชมอีกฝั่งนึงของรีสอร์ทค่ะ

ด้านนอกห้องมีตู้เก็บรองเท้าให้ด้วยค่ะ

มีที่นั่งสำหรับใส่รองเท้าด้วย ไม่ได้ใช้นั่งเลยค่ะ

ด้านล่างจะเป็นห้องประชุมจัดสัมมนาได้ค่ะ ติดริมแม่น้ำโขงเลยค่ะ ไม่ได้ลงไปนะคะ ถ่ายแต่อยู่ด้านบนค่ะ

บริเวณนี้เป็นที่ทานข้าวตอนเช้า ตอนเย็นค่ะ สัญลักษณ์ของที่นี่จะเป็น ร่มสีแดง และต้นกล้าของข้าว

มาค่ะ ไปอีกฝั่งนึงของรีสอร์ท จะเป็นที่พัก บ้านบึงบัว บ้านเดือนแจ่ม บ้านเพียงออ บ้านแสงอรุณ ตามระดับของพื้นที่นะคะ

เดินตามหนูมาเลยค่ะ ด้านข้างจะเป็นทุ่งนาปลูกข้าวค่ะ เขียวขจีไปหมดเลยค่ะ

เดินผ่านบ้านบึงบัวก่อนค่ะ ไม่ได้เข้าไปดูด้านในนะคะไม่แน่ใจว่ามีแขกมาพักหรือเปล่า เกรงจะรบกวนค่ะ

เดินตรงไปก็เป็นทางเดินไม้ เป็นแบบนี้ตลอดเส้นทางที่ไปถึงบ้านพักต่างๆ ตามลดหลั่นกันไปนะคะ บ้านแสงอรุณอยู่บนสุดเลยค่ะ

พาเดินไปแค่ใกล้ๆค่ะ เพราะเริ่มมืดแล้วค่ะ

ทุ่งนาข้าวเขียวๆค่ะ

เดินกลับไปทานข้าวเย็นกันค่ะ ทานสองมื้อรวมกันเป็นหนึ่งมื้อค่ะ

ระหว่างเดินกลับ เจอตั๊กแตนด้วยค่ะ เกือบเดินเหยียบเลยค่ะ

ที่นี่มีแมวอยู่หลายตัว มีหมาก็หลายตัวเช่นกันค่ะ ลูกชอบมากค่ะ

ตัวใหญ่ด้านบน ชื่อบุญโฮม ตัวเล็กด้านล่างชื่อ รวยค่ะ

ส่วนที่เช็คอินค่ะ

ตู้กระจกด้านหน้า ด้านในเป็นกล้วยอบค่ะ

โต๊ะทานอาหาร เวลาที่ด้านนอกฝนตกค่ะ

วันนี้ฝนไม่ตกค่ะ ก็เลยทานด้านนอก ริมแม่น้ำโขง ชมวิวไป กินอาหารไป อร่อยค่ะ ไม่มีรูปอาหารนะคะ หิวจัดค่ะ

ทานเสร็จก็กลับเข้าห้องพัก พักผ่อนค่ะ พรุ่งนี้ออกเดินทางเที่ยวค่ะ

จริงๆแล้วเลือกที่พักที่นี่ อยากจะมาพักและอยู่ที่แต่ในรีสอร์ทค่ะ แต่คุณแม่อยากไปเที่ยวก็เลยตามใจค่ะ ไม่ค่อยได้อยู่ที่รีสอร์ทเท่าไหร่นะคะ

วิวด้านนอกค่ะ มีหมอกลอยไกลๆ

ตัดมาตอนเช้าเลยค่ะ ตื่นมา 6 โมงเช้าค่ะ ฟ้าครึ้มมาก่อนเลยค่ะ เมื่อคืนมีฝนตกปรอยๆค่ะ เลยเอาเบาะสีแดงเข้ามาด้านใน เป็นที่นอนเสริมนอนกันสองคนแม่ลูกค่ะ ให้คุณแม่นอนบนเตียงคนเดียวด้านบน

อาหารเช้าสำหรับที่นี่จะเป็น American Breakfast ค่ะ ได้คนละ 1 ชุด มีซุปฟักทองให้ด้วยค่ะ มีน้ำกระเจี๊ยบ น้ำเปล่า ชากาแฟโอวัลติน สลัดผัก ผลไม้

พอดีว่ามีเด็กเล็กไปด้วยก็เลยขอเป็นข้าวต้มหมูเพิ่มอีกหนึ่งชุดค่ะ

ตามไปเที่ยวด้วยครับ

จากบ้านไร่แสงอรุณ ไปเชียงของไกลไหม แล้วทางเข้าไปสะดวกเปล่าครับ พอดีเดือน ธ.ค.ผมไปนอนที่ไร่แสงอรุณหนึ่งคืนครับ

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนคะ

Nat_NM - ตามมาเลยค่ะ รีวิวช้านิดนึงนะคะ

ทานข้าวเช้าเสร็จ รอรถมารับค่ะ เช่ารถพร้อมคนขับ ก่อนที่จะเดินทางมาที่นี่ ได้หาข้อมูลการเช่ารถเอาไว้ก่อน คุณแม่ไม่อนุญาตให้ขับรถเองค่ะ เพราะไม่ชินเส้นทาง ก็เลยหาข้อมูล และ ได้เบอร์รถเช่าพร้อมคนขับ มาจากคุณลุงพุงโตค่ะ สอบถามราคาได้นะคะ หลังไมค์ค่ะ

สถานที่เที่ยวที่แรก ไปไหว้พระกันค่ะ ที่วัดพระธาตุผาเงาค่ะ อยู่อำเภอเชียงแสนนะคะ

nongmalakor - จากไร่แสงอรุณ ไปอำเภอเชียงของ ไม่ไกลค่ะ ประมาณ 20 กว่าโลค่ะ

ลุ๊งลิ๊ง - ตามมาเลยค่ะ

ประวัติวัดพระธาตุผาเงาค่ะ

....

สถานที่เที่ยวที่สองค่ะ ไหว้พระเช่นเดิม ที่วัดพระธาตุจอมกิตติค่ะ

สถานที่ต่อไปค่ะ สามเหลี่ยมทองคำ

ลงจากสามเหลี่ยมทองคำ แวะไปทานข้าวกลางวันก่อนค่ะ ทานที่จันกะผักค่ะ พอทานเสร็จว่าจะไปขึ้นดอยตุงค่ะ แต่ฝนตกหนักมากค่ะ จึงเบนเข็มไปแม่สายค่ะ ไปซื้อของฝากกันค่ะ ไม่มีรูปนะคะ เพราะฝนตกหนักมากค่ะ กลับถึงที่ไร่แสงอรุณ หกโมงเย็นค่ะ

วิวด้านนอกห้องริมโขงยามเย็นค่ะ

ขออีกรูปค่ะ ชอบค่ะ

เข้านอนค่ะ พรุ่งนี้ต้องเช็คเอ้าท์ออกจากไร่แสงอรุณแล้วค่ะ

ตัดมาตอนเช้าเลยนะคะ มาทานข้าวเช้ากันด้านนอกริมแม่น้ำโขงเช่นเคยค่ะ

ทานเสร็จลงมาเก็บของ เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวในเมืองกันค่ะ

ถ่ายย้อนขึ้นไปด้านบนค่ะ

เช็คเอ้าท์ออกจากที่ไร่แสงอรุณ เช่ารถพร้อมคนขับคนเดิมค่ะ เดินทางไปดอยตุงค่ะ ซื้อบัตรก่อนค่ะ เที่ยวชมสามจุดเลยค่ะ (สวนแม่ฟ้าหลวง,พระตำหนักดอยตุง และหอแห่งแรงบันดาลใจค่ะ ) ค่าบัตร สามจุด 190 บาทสำหรับผู้ใหญ่ค่ะ เด็กเล็กฟรีค่ะ

ถ่ายด้านหน้าก่อนเข้าไปชมสวนดอกไม้กันค่ะ

ขอไปทานข้าวเที่ยงก่อนนะคะ แล้วจะมารีวิวต่อให้ค่ะ รอซักครู่นะคะ

ตามไปแอ่วบ้านด้วยคนครับ

ที่พักเก๋ดีครับ

อิอิ ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

มาแล้วค่ะ

เข้าไปด้านในกันนะคะ มีดอกไม้สวยๆเยอะแยะเลยค่ะ มีการปรับปรุงต่อเติม เพื่อที่จะเร่งเปิดในช่วงหน้าหนาวบางส่วนด้วยนะคะ

รูปไม่ขึ้น

เอาใหม่ค่ะ

เล็กทาโร่ - เชิญเลยค่ะ

พลุไฟ - ที่พักสวยค่ะ สงบด้วย

web_rung - ตามมาเลยนะคะ

ขอไปแอ่วเจียงฮายรำลึกตวยคนเน้อเจ้า

ขอบคุณสำหรับรีวิวเจ้า^^

เพลินเลยคับ

รูปปั้นสัญลักษณ์ของสวนแม่ฟ้าหลวงค่ะ

มาเที่ยววันธรรมดาคนน้อยมากค่ะ ก็เลยได้มีโอกาสถ่ายแบบไร้ผู้คน

เด็กดอย เจ้าแม่ปาเงิน - เชิญเลยค่ะ ตามสบายเลยนะคะ

chai_981 - ขอบคุณค่ะ บรรยายไม่ค่อยเก่งค่ะ

มุมกว้างอีกซักหน่อย

ช่วงที่เดินอยู่ในสวนแม่ฟ้าหลวง ฝนก็ตกลงมาปรอยๆค่ะ จึงรีบเดินจ้ำอ้าวเดินออกเลยค่ะ ไปหลบฝน

ต่อไปพาไปชมพระตำหนักดอยตุงนะคะ ด้านในจะไม่ให้ถ่ายรูปนะคะ มีเครื่องบรรยายให้กดและฟังได้เองค่ะ ถอดรองเท้าแล้วนำไปใส่ถุงพลาสติกแล้วหิ้วเข้าไปด้านในด้วยนะคะ ร่มฝากไว้ด้านนอกค่ะ

วิวมุมสูงด้านนอกพระตำหนักดอยตุงค่ะ ใกล้ๆจะเป็นลานที่จอดสำหรับเฮลิคอปเตอร์ค่ะ

ต้องอภัยนะคะ รูปเล็กบ้างใหญ่บ้าง

ก่อนจะเดินไปหอแห่งแรงบันดาลใจ ถ่ายตุงก่อนค่ะ ฝนตกปรอยๆอีกแล้วค่ะ

เดินไปหอแห่งแรงบันดาลใจกันค่ะ ห้ามจับต้องสิ่งของทุกอย่างนะคะ แต่เราเองไม่ทราบว่าถ่ายรูปได้ก็เลยงดถ่ายรูปเลยค่ะ ด้านในจะเป็นประวัติราชนิกุลทุกพระองค์ (สามารถดูรีวิวจากคุณจันทร์แหว๋วได้นะคะ)

รอรถมารับ ถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆอีกรูปก่อนกลับค่ะ

ตามไปเที่ยวด้วยคนนะ..มีทริปไปเที่ยวเชียงรายเดือนตุลาเหมือนกานอ่ะค่ะ..

ลงจากดอยตุง ก็เจอฝนตกหนักมากค่ะ ตอนแรกว่าจะแวะไปวัดร่องขุ่น เจอฝนตกหนักก็เลยเบนเข็มไปทานข้าวเย็นกันค่ะ ไปทานที่ร้านภูแลค่ะ ไม่มีรูปนะคะ ระหว่างทางพาไปชมแสงสีเสียงที่หอนาฬิกาด้วยค่ะ

มีสีชมพู สีแดง สีเขียว สีฟ้า สีเหลือง สีน้ำเงิน หลากสีเลยค่ะ มีเสียงเพลงด้วยนะคะ

จะมีแสดงทุกวัน วันละ 3 รอบค่ะ เวลา 19.00 20.00 21.00

PJ_Parichat - ตามมาได้เลยค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ

แล้วก็เข้าที่พักค่ะ ที่ At เชียงรายค่ะ อยู่ใกล้กับไร่บุญรอดค่ะ ไม่ได้ถ่ายที่พักมานะคะ เพราะมันมืดมากแล้วก็มีฝนตกด้วยค่ะ ที่นี่มีรถรับส่งสนามบินด้วยนะคะ

ตัดมาวันรุ่งขึ้นเลยค่ะ ฝนก็ยังคงตกหนักอยู่เช่นเคยค่ะ

ก่อนจะไปสนามบินก็เลยรบกวนให้ขับรถผ่านพาไปดูวัดร่องขุ่นด้วยค่ะ ไม่ได้เข้าไปชมด้านในนะคะ ไว้คราวหน้าจะมาเที่ยวใหม่ ถ่ายรูปอยู่ในรถค่ะ

ขอจบการรีวิวไว้เท่านี้นะคะ ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ ไว้พบกันทริปหน้านะคะ วังน้ำเขียวค่ะ ขอบคุณค่ะ

ตระเวนเที่ยว - ขอโทษนะคะ ไม่ทันเห็นอ่ะค่ะไม่คิดว่าจะมีคนมาปาดเร็วขนาดนี้ค่ะ ทริปนี้ไม่ค่อยได้เที่ยวเท่าไหร่ค่ะ ไว้จะแก้ตัวโอกาสหน้า เพราะมีโปร 0 บาท เก็บเอาไว้อยู่ค่ะ สามสาวสามวัยเช่นเคยค่ะ

ไกด์ตัวน้อยน่ารักมาก ๆ ค่ะ

เพลินเลยครับ ดูไปอ่านไปอย่างกับได้ไปเที่ยวเองเลยครับ

ขอบคุณนะครับ

ครูปัญญา - ขอบคุณค่ะ

tonsinoda - ขอบคุณค่ะสำหรับคำชม

เจอศัตรูคู่แข่งแล้ว
กี่ทีก็จองโปรเชียงรายไม่เคยทันซักที
นี่กลับจองได้ตั้ง 3 คน เดี๋ยวโปรหน้าเจอกัน

tee-aun - 555 กลายเป็นศัตรูคู่แข่งเลยหรือค่ะ พอดีว่าจองตอนดึกๆอ่ะ เลือกวันที่เป็นโปรด้วยแหล่ะค่ะ ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเป็นศุกร์เสาร์อาทิตย์ค่ะ เพราะไม่ได้ทำงานแล้วค่ะ 555 เจอกันค่ะ

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ

พึ่งกลับมาเหมือนกัน

เสียดายเหมือนกันไม่ได้ไปพักไร่แสงอรุณ เพราะอยู่นอกเส้นทางไปนิด

ขอบคุณสำหรัับรีวิวค่ะ เห็นไร่แสงอรุณแล้วอยากกลับไปอีกจัง

แวะมาชมครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

จันทร์แหว๋ว - ใช่ค่ะ ไร่แสงอรุณอยู่ไกลจากตัวเมืองมากเลยค่ะ ถนนก็ไม่ค่อยดีด้วย ช่วงที่ไปกำลังทำถนน และมีสะพานขาดด้วยค่ะ ต้องเลี่ยงไปวิ่งอีกเส้นทางอื่น ซึ่งอ้อมไกลเข้าไปอีก

หนูนา TR - ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมชม

กัปตันลูกชุบ - ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมชมนะคะ

น้องน่ารักมากๆๆ เลยค่ะ ดูเป็นเด็กเลี้ยงง่ายจัง

ครอบครัวน่ารักมากจ้า

อิจฉาเพื่อนเกรท ได้ไปเที่ยวตลอดเลยอะ

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ

เล็งไว้ว่าจะไปพักที่นี่เหมือนกันครับ

ดาวน้อยใต้พระจันทร์ - ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมชม น้องน่ารักบางเวลาค่ะ อิอิ

machimoro14 - ไว้เจอกันทริปหน้าไงเพื่อนเจ้าขา

paipaiphuart - อย่าได้แต่เล็งนะคะ ต้องจองด้วยค่ะ ถ้าต้องการพักแบบริมน้ำโขง ต้องจองนานหลายเดือนนิดนึงนะคะ อาจจะเต็มได้ค่ะ ขอให้ได้ที่พักที่ดีสมใจนะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

น้องน่ารักมากเลย ครับ

SC25_KU50 - ขอบคุณมากค่ะที่ชม

เข้ามาชมช้าไปหน่อย
เพราะเพิ่งกลับมาจากเชียงใหม่

ยังไม่เคยไปพักไร่แสงอรุณเลยค่ะ
เพราะชอบเดินทางคนเดียว
คงจะไม่สะดวกที่จะไปพักที่นี่

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ สาวน้อยน่ารักจังเลยค่ะ ^^

Memories Pink - ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะคุณแอน รอดูรีวิวนะคะ อิอิ

คืนไร้ดาวพราวแสงจันทร์ - ขอบคุณค่ะที่ชม

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ ตุลา 55 นี้จะไปเที่ยว แล้วได้อะไรมากมายเลย ขอบคุณ จขกท ค่ะ

ก็ว่าคุ้นๆ หน้าสาวน้อยที่ไหน
น้องเกรซนี่เอง ^^

Wow น้าโมมาเยี่ยมด้วย (ตอบช้าไปนิดคงไม่ว่ากัน)

ตามมาเอนกายนอนพักบ้านริมโขงแล้วค่า....เสียดายมากค่ะตาลจองริมโขงแต่ไม่ว่างเลย...เอาไว้ครั้งหน้าจะตามรอยแน่ๆ ค่ะ....

ตามไปเที่ยวไร่แสงอรุณด้วยคนค่ะ

ดีจังเลยได้พักบ้านริมโขง 1 ด้วย ตอนเราไปบ้านริมโขง 1 ไม่ว่าง เหลืองแต่ริมโขง 2 กับ 3 เลยเลือกริมโขง 3 ค่ะ

ขอบคุณสำหรับรีวิวด้วยนะคะ

ขอบคุณตาลที่มาแวะชมด้วยจ้า

ขอบคุณข้าวปุ้นจอมยุ่งด้วยค่ะ

วิวมุมฝั่งโขง ดูเงียบสงบดีนะค่ะ

แว่นหวาน - แต่ละบ้าน(ที่พัก) เงียบสงบอยู่แล้วค่ะ เพราะที่พักอยู่ไกลกับตัวเมืองมากเลยค่ะ ตอนกลางคืนเวลานอนจะได้ยินเสียงสัตว์ต่างๆ จิ้งหรีดร้องเสียงดัง เป็นธรรมชาติมากเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมนะคะ