-ฉะเชิงเทรา-พืชสวนโลก-อ่างขาง-อินทนนท์-ฉะเชิงเทรา

ผมออกเดินทางวันที่ 28 ธ.ค. 2555 เวลา 21.00 ถึงเชียงใหม่
07.00 กินข้าวเช้า
08.00 ขึ้นดอยสุเทพ
11.00 เข้าที่พักเพื่อเก็บสัมภาระ
12.00 กินข้าวเที่ยง
13.00 เดินทางไปเที่ยวชมพืชสวนโลก
18.00 ถนนคนเดินเเละกินข้าว
20.00 เข้านอน

วันที่ 30 ธ.ค. 2555

06.00 กินข้าวเช้า
07.00 เดินทางไปดอยอ่างขางและก็เที่ยวระหว่างด้วย
13.00 ถึงดอยอ่างขางเข้าที่พัก
14.00 พักผ่อนตามอัธยาศัย ใช้ชีวิตจนถึงตอนเช้าเพื่อดูทะเลหมอก

วันที่ 31 ธ.ค.. 2555

05.30 ตื่นชมหมอกยามเช้าและพระอาทิตย์ขึ้น

07.00 กินข้าวเช้า
08.00 เดินทางลงดอยอ่างขางไปดอยอินทนน

วันที่ 1 ม.ค. 2556 เดินทางกลับฉะเชิงเทรา

ขับรถไปเองครับผมน่าจะโอเคไหมครับถ้าเที่ยวประมาณนี้

ผมอยากขอคำแนะนำดังต่อไปนี้

1. สถานที่พักในเชียงใหม่ พักที่ไหนดีครับ
2. สถานที่พักดอยอ่างขางที่ไหนดีครับ
3.สถานที่พักดอยอินทนนที่ไหนดีครับ
4.สถานที่เที่ยวระหว่างทางที่ผมไปถ้าเวลาพอจะเหลือ

ขอบพระคุณมากครับ

ตอนนี้ ที่พักทั้งอินทนนท์และอ่างขาง เต็มหมดแล้วครับ

ตาม คห 1 เลยค่ะ แต่ถ้าจะพักเต้นท์ ก็รีบลองจองนะค่ะ ไม่แน่ใจว่ายังมีไหมอ่ะค่ะ

เราจองตั้งที่พักอ่างขางตั้งแต่สิงหาคะ ได้รีสอร์ทธรรมชาติ ตอนแรกจะพัก 30 แต่เต็มเลยได้ 29 มาแทน

ถ้าจองตอนนี้ คงต้องนอนตีนดอยอ่างขางอะคะ เพราะคงเต็มหมดแล้วทุกที่

อื้อหืออ เดินทางเผื่อเวลาขับรถไว้เลยค่ะ

เชียงใหม่จะเกิดปรากฎการณ์รถติดบนดอย !!

เที่ยวอินทนนท์ แล้วลงมานอนแม่แจ่มไม๊ สวนป่าแม่แจ่ม ไรงี้

ที่พักบนดอยน่าจะเต็มแล้วอะจ้า

เข้ามายืนยันเรื่องรถติดค่ะ
ปีที่แล้วไปช่วงเดียวกับ จขกท.
กว่าจะเข้าตัวเชียงใหม่ เป็นชม.

ปล. เราพักในตัวเมืองลำปาง 1 คืน
ก่อนขึ้นอ่างขาง ไปพักที่แม่ริมแล้วออกแต่เช้า
คืนสุดท้ายกลับไปพักที่ลำปาง เพราะเราไม่ได้ไปอินทนนง่ะ

แต่ตอนไปไม่ได้แพลน ไม่ได้จอง อะไรเลย
ตื่นเต้นดี แต่อาจได้นอนในรถ 555

ถ้าในกรณีกลางเต้นท์นี่ัยังพอจะเหลือที่ไหนบ้างครับ แล้วถ้าเปลี่ยนแปลงเวลาไปยังจะพอหาที่พักได้บ้างไหมครับ

ช่วงปีใหม่+- 1อาทิตย์อินทนนท์+อ่างขาง ที่พักเต็มหมด ราคาก็คูณ2 ก็เป็นเรื่องปกติทุกปี
ยังแอบอิจฉาคนที่จองของของเกษตรหลวงได้ ทั้งถูกและดีมากๆ สะดวกทุกอย่างที่จอดรถ
ก็เหลือเฟือ อ่างขางตรงตลาดคนยังกะหนอน ที่จอดรถหายาก ร้านอาหารดังๆแน่นตลอด
เอาชัวร์ต้องชิงกินตั้งแต่4-5โมงเย็น ก็ต้องทำใจเพราะเราเองก็ไปเพิ่มประชากรอีกคนเหมือนกัน
ถ้านอนเต้นท์ได้ไม่ต้องกลัว ลุยได้เลย ไปถึงบ่ายๆที่มีให้กางหลายที ลองหาข้อมูลดู

ถ้าเปลี่ยนเป็นวัน 18-19-20-21 มกรารคม 2555 ติดปัญหาไหมครับ เเละคนจะซาลงบ้างหรือยัง

เราว่าน่าจะยังนะค่ะ ก็ยังช่วงเดือนเที่ยวอยู่ดี ลองฟังคนอื่นดูค่ะ

แนะนำว่าถ้าเลี่ยงช่วงปีใหม่ (หรือเทศกาล) ได้ก็เลี่ยงเถอะค่ะ ช่วงกลางมกราก็ยังดีนะคะ คนน้อยลง ถ้าเที่ยวช่วงเทศกาล จะต้องจองที่พักไว้แต่เนิ่น ๆ โดยเฉพาะอ่างขาง ดอยอิน คงไม่เหลือแล้วละตอนนี้ แล้วเวลาขึ้นดอยก็จะลำบาก เพราะรถเยอะมาก แล้วโปรแกรมของจขกท. ก็ค่อนข้างแน่นนะคะ จราจรที่เชียงใหม่ไม่น้อยหน้ากรุงเทพหรอกค่ะ ช่วงนั้นน่ะ ลองปรับเปลี่ยนดูนะคะ (เราอยู่พนมค่ะ จะขึ้นเหนือต้นพ.ย.นี้เหมือนกัน แต่ปีใหม่ไม่ไปไหนแน่นอน แค่รถที่วิ่งผ่านหน้าบ้านก็มากมายแล้ว)

แต่ถ้าไม่ไปหน้าเทศกาลก็น่ากลัวนะครับ ไม่สนุก บางสถานที่อาจจะไม่มีการอำนวยความสะดวกด้วย

คน8ริ้วแอบมาดูคนฉะเชิงเทราเที่ยว......

งั้นแสดงว่าผมก็ต้องอดเที่ยวเเต่จะลองดูช่วงปลายๆเดือนมกราคม 2556 ดูครับว่าพอจะมีไหม
ขอบคุณมากครับ ผมพักอยู่ 3 ที่เลย บางปะกง 8 ริ้ว เขาหินซ้อน

เดือนมกราระวังจะชนกับงานรับปริญญาอีกนะคะ (ประมาณ 20 - 24 ม.ค. วันยังไม่แน่) ไปสักหลังปีใหม่แต่ไม่เกินกลางเดือนจะเหมาะกว่า