[CR] First time review - First autumn at Korea

สวัสดีค่า พี่ๆทุกคน
เป็นน้องใหม่ค่าเพิ่งมาทำรีวิวเป็นกระทู้แรก วันนี้จะมาทำกระทู้รีวิวทริปเกาหลีค่ะ

เนื่องจากว่า พอได้กลับมาจากเกาหลี
พอเพื่อนๆมาดูรูปก็บอกว่า เห้ยไปทำริวิวสิ รูปสดใสมากๆ
รูปแกเพิ่มความอยากอาหาร ไม่แปลกหรอกค่ะเพราะเจ้าของกระทู้ก็อยากอาหารไม่หยุด ตั้งแต่ไป จนกลับมา
กระวนกระวายอยากไปอีก เลยคิดว่าน่าจะมาแชร์สักหน่อย
ยังไงก็ขอฝากกระทู้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของพี่ๆชาว bluepanet ด้วยนะค่ะ
ชอบไม่ชอบยังไง ติชมกันไว้ได้เลยค่ะ น้อมรับทุกๆคำเตือนและคำชมมม ขอบคุณนะคะ :)

ไปรอบนี้ เจ้าของกระทู้ไปกับทัวร์ค่ะแต่แอบมีแว่บๆไปไหนมาไหนเองนิดหน่อย ^^
ไปกันสองคนกับพี่ ได้บินสายการบิน Business Air ค่ะ (ทางทัวร์จัดมา)
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าบินใกล้ๆก็โอเคนะคะกับสายการบิน low cost คือประหยัดงบเราเก็บไว้กินไว้เที่ยวได้ แต่บนเครื่องบินจะลำบากหน่อย คือที่นั่งแคบ เรายืดขาไม่ได้ อีกอย่างเวลาบินเสียงดังค่ะ หลับไม่ได้เลย วันแรกที่ถึงเกาหลี เลยหน้าตาเหมือนคนอดหลับอดนอนกันค่ะ ((:

อาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องของสายการบินนี้ จะมีให้เลือกเป็น ข้าวไข่ห่อ มีไส้กรอก กับหมูอะไรสักอย่าง ขอโทษนะค๊าจำไม่ได้

ค่ะ พอไปถึงสนามบินอินชอน (ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงจากสุวรรณภูมิ)
ก็เป็นเช้าของที่นั่นพอดีค่ะ อากาศดีค่ะไปต้นตุลา ก็จะประมาณ 14 - 15 องศา
เราต้องเดินไปขึ้นรถไฟใต้ดินไปยังอีกอาคารหนึ่งเพื่อไปผ่าน ด่านตรวจคนเข้าเมืองค่ะ

ค่ะ พอผ่านตรวจคนเข้าเมืองเสร็จ เราก็จะมีรถบัสมารอ รับเราไปยังเกาะนามิอันดับแรกค่ะ
พอไปถึงเราต้องซื้อบัตรผ่านแล้วนั่งเรือผ่านเข้าไปค่ะ พอดีไปช่วงฮอลิเดย์ของที่ประเทศเค้า คนเยอะมาก เค้าออกมาพักผ่อนกันค่ะ

ทางทัวร์แนะนำว่าให้เราขี่จักรยานค่ะแต่สภาพเจ้าของกระทู้และคุณพี่นั้นรุงรังมากๆ เลยตัดสินใจเดินกันดีกว่า
เค้าว่ากันว่าไปถึงเกาะนามิต้องไปถ่ายรูปกอดกับหุ่น ดาราเกาหลี ชื่ออะไรจำไม่ได้ที่เค้าฮิตๆกัน :)
แต่เจ้าของไม่ได้ถ่ายค่ะ ^^ เห็นคนเยอะๆตัดสินใจเดินเล่นกันดีกว่าเวลาไม่มากก

อันนี้เป็นภาพบรรยากาศเกาะนามิค่ะ ช่วงใบไม้กำลังเริ่มเปลี่ยนสีนิดหน่อย เสียดายจังไปตอนยังไม่เปลี่ยนมากไว้จะกลับไปใหม่ค่ะ

อีกหนึ่งภาพรวมของเกาะนามิค่ะ

อันนี้ภาพรวมของนามิอีกอันนะคะ :)

ค่ะแล้วเราก็มาถึงมื้อแรก ของเราที่เกาหลีค่ะ เป็นมื้อกลางวัน
ร้านอาหารไม่ไกลจากเกาะนามิเท่าไหร่ แต่จำไม่ได้ว่าชื่อร้านอะไร ขออภัยมา ณ ที่นี้นะคะ :)

เป็นร้านทัคคาลบี้ชื่อดังง (ไกด์บอกค่ะ )
ที่เมืองไทยก็มีนะค่ะ ชื่อร้าน Dak Kalbi อยู่ตรงปทุมวัน
ตรงข้ามพาราก้อนค่ะ

เป้าหมายต่อมา รถบัสได้พาเรามาถึงอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน
เวลาเริ่มเย็นแล้วค่ะ อากาศเย็นนิดหน่อย
และเนื่องจากเราไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันจากบนเครื่องบินเมื่อคืน
เราเลยเริ่มหมดพลัง ไม่ค่อยสดใสแล้วว
เลยไม่ได้ไปปีนเขาค่ะ ที่นี่จะเห็นชาวเกาหลีเยอะแยะถือไม้สกีเลยค่ะ
เค้ามาปีนเขากัน ดูท่าทางสนุกค่ะ เสียดายไม่ได้เดินไปปีนกับเค้าด้วย

อีกภาพรวมของซอรัคซานค่ะ เป็นภูเขา
และท้องฟ้าสวยมากๆ บรรยากาศดีมากๆค่ะ

อีกหนึ่งภาพความประทับใจจากอุทยานแห่งชาติซอรัคซานก่อนจากที่นี่ไปค่ะ

ค่า มาถึงอาหารมื้อถัดมาของเรา เป็นหมูย่างเกาหลีค่ะ
มื้อนี้เป็นมื้อที่อร่อยที่สุดในความคิดของเจ้าของกระทู้เลยค่ะ

เติบได้ไม่อั้นค่ะเป็นหมูหมักและมีปลาหมึกเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงตามภาพค่ะ
มียำสาหร่าย ซุปสาหร่าย โอเด้ง รากบัว และที่ขาดไม่ได้คือ กิมจิ ประมาณนี้ค่ะ^^

คืนแรกเราเข้าพักที่ที่พัก ใกล้ๆ ซอรัคซาน หลังจากกินข้าวเสร็จ
ชื่อโรงแรม Del Phino ค่ะ สวยหรู
เป็นโรงแรมใหญ่มากๆ มีมินิมาร์ทให้ด้วย ^^
ของในมินิมาร์ทถูกกว่าในกรุงโซลบางอย่างเท่าตัวนึงเลยค่ะ
ส่วนที่นอนนั้น เค้าเรียกว่า อนดล ค่ะ นอนกับพื้น มีที่นอนนุ่มๆให้ปูค่ะ
ห้องพักเป็นห้องแบบคล้ายๆคอนโดเลยค่ะ
ภายในห้องพักจะมีเชล์ฟล้างจาน ทำครัว
แยกห้องนอน มีสองห้องนอนค่ะ แต่ในห้องนอนไม่มีแอร์นะคะ
เลยนอนเปิดประตูห้องนอนให้แอร์จากห้องโถงของห้องพักเข้ามา

จริงๆโรงแรมนี้มีเตียงค่ะ ใครโชคดีจะได้ห้องที่มีนอนเตียงไป
แต่ได้นอน อนดล ก็สนุกไปอีกแบบนะคะ
สัมผัสวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้งตั้งแต่คืนแรกเลยค่า
ตอนเช้าเราก็ตื่นแล้วลงมาถ่ายรูปเล่นกับวิวต่อค่ะ หลังจากทานข้าวเสร็จ

ค่า พอออกจากโรงแรม เป้าหมายต่อมา คือ รถไฟสายโรแมนติก กัน
เป็นรถไฟริมทะเลที่สร้างขึ้นช่วงสมัยสงครามค่ะ
ทะเลสวยมากๆ แต่จะมีอุโมงค์กั้นเป็นตอนๆ
เนื่องจากป้องกันข้าศึกเห็นรถไฟค่ะ
จริงๆนั่งแค่สถานีเดียวแต่ สถานีปลายทางของเค้าเลยคือปูซานค่ะ
ถ้าได้กลับไปเกาหลีอีกจะไม่พลาดแน่นอนค่ะ

อันนี้ตอนเราไปถึงสถานีรถไฟ ที่เราต้องลงกันค่ะ
^^ ทะเลสวยมากกมากกกกกกกค่ะ
มีที่หยอดเหรียญ 500 เพื่อส่องกล้องส่องทางไกลด้วยค่ะ

แถมภาพบรรยากาศ อีกหนึ่งรูปค่ะ ^^

พอเราได้ออกจากสถานีรถไฟ
ก็มุ่งตรงไปทานมื้อกลางวัน ที่ร้าน star garden ค่ะ
เป็นบุฟเฟ่ต์อีกแล้ววว หมูย่างกระทะ มีไก่ด้วย ชิ้นโตค่ะ
โตมากๆจนเกือบทานไม่หมด แต่อร่อยมากๆเช่นกันค่ะ

จากนั้นเราได้มุ่งหน้าไปสู่โรงเรียนสอนทำกิมจิค่ะ
คนสอนน่ารักมากๆพูดภาษาไทยเก่งด้วยย
เค้าพูดตามไกด์ค่ะ ไกด์พูดภาษาไทยให้เค้าฟังบ่อย
เรื่องภาษา ที่มากับบริการ คนไทยไม่ต้องห่วงค่ะ
พนักงานแต่ละร้านพูดไทยเป็นเยอะแยะ
เคยไปถามพนักงานดิวตี้ฟรีเค้าบอกว่าเค้าถูกเทรนมาค่ะ ^^

ตามมาเชียร์น้องไก่ฮ่ะ
ไปหน้าเราจะไปบ้าง!! อิอิ

ในตึกเดียวกับ ที่โรงเรียนสอนกิมจิ จะมีการใส่ชุดฮันบกค่ะ
เค้าจะเลือกชุด บริการเราเรียบร้อย เราแค่ไปถ่ายรูปค่ะ
เป็นวัฒนธรรมที่น่ารักกมากกๆ

@Sweet Georgia Brown : ได้เลยจ้าาไว้ ทำเสร็จจะโผล่ไปบอกอีกที
ต้องไปนะะะ เป็นที่ที่น่ารักที่สุดที่เคยไปมาเลยยย

ค่ะ ต่อมาเป็นด่านยากแล้ว
เพราะรูปที่นี่เยอะมากๆค่ะ เลือกรูปมารีวิวไม่ถูกเลยค่ะ ^^
คือที่ Everland Korea theme park
หลังจากที่เราทำกิมจิกับแต่งตัวชุดฮันบกกันเสร็จเราก็มูฟมาเอเวอร์แลนด์ค่ะ
วันที่ไปเป็นวันหยุดของคนเกาหลี คนเลยเยอะมากๆ
ต่อคิวเล่นเครื่องเล่นกันยาวเป็นโขยง ใช้เวลาเฉลี่ยต่อเครื่องเล่น 1 ชมเลยค่ะ

และเนื่องจาก เราไปในช่วงเดือนตุลาคมค่ะ
เป็นช่วงของ ฮาโลวีน สวนสนุกเลยเป็น theme ฮาโลวีนไปด้วยเลยค่ะ
น่ารักมากๆ กระชุ่มกระชวยค่ะเด็กเล็กๆเต็มไปหมดเลยย

ค่ะ หลังจากที่ได้เข้าสวนสนุกไปเราต้องเดินไปนั่งกระเช้าค่ะ
นั่งกระเช้าอย่างในภาพลงไป อีกเมืองนึงด้านล่าง
ต่อคิวกันยาววมากๆค่ะ :}
ลงมาก็เป็นเมืองน่ารักแบบ Fairy tales เช่นนี้แแล

ภาพบรรยากาศในสวนสนุกที่เมืองด้านล่างค่ะ

อีกหนึ่งภาพบรรยากาศที่น่ารักค่ะ

มีมาดากัสการ์และสวนดอกไม้ด้วยค่ะ
สวนดอกไม้จะอยู่ท้ายๆสวนสนุกเลย ที่เราค้นพบเหตุสืบเนื่องจากว่า
เราต่อแถวกระเช้ากลับขึ้นไปที่เมืองด้านบนไม่ทันเวลาที่ไกด์นัด
เราเลยต้องหาทางเดินค่ะ ทางเดินเป็นเนิน เป็นภูเขา เหนื่อยมากแต่สนุกค่ะ