คำถาม ดอยช้าง ดอยวาวี ถ้าไปแบบไม่ค้างคืน จากเมืองเชียงรายตอนเช้า ได้หรือไม่คะ

คือหมายถึงว่าควรจัดทริปแบบนั้นมั๊ย ควรค่าที่จะขึ้นไปหรือไม่ (เห็นรีวิว แต่ส่วนมากพักบนนั้นน่ะค่ะ)

จากโรงแรมในตัวเมืองเชียงรายใช้เวลากี่ชั่วโมงคะ

ถ้าสามารถไปได้จะกลับลงมานอนรีสอร์ทแถวแม่สรวย เล็ง บัลโคนีหรือสวนทิพย์วนา แบบให้ลงมาถึงไม่มืด พอเป็นไปได้มั๊ยคะ

หรือในทางกลับกัน คืนก่อนขึ้นดอยช้าง นอนที่รีสอร์ทแล้วออกซักไม่เกิน 10 โมง เที่ยวดอยช้างเสร็จ กลับมานอนในเมืองเชียงรายดีคะ

ขอบคุณค่ะ

ได้ครับ

ทันครับ

จากเชียงรายไปแม่สรวย 60
แม่สรวยไปดอยช้าง 30
ดอยช้างไปดอยวาวี 20

จากแพลนนะครับ. แนะว่าให้นอนเมืองเชียงรายก่อนเที่ยวถนนคนเดิน เช้าต่อมาขับรถไปทางแม่สรวย ต่อด้วยดอยช้างและวาวี เส้นทางเป็นโค้งลาดชันสลับไปมาตามแนวเขา. ถ้าไม่ชินทางช่วงจากเข้าเมืองเชียงรายก่อนถึงแม่สรวยต้องระมัดระวังมากๆครับเพราะลักษณะโค้งลึกหักศอกเยอะมาก ทางแยกเข้าดอยช้าง หรือดอยวาวี ค่อนข้างจะขรุขระเป็นบางช่วง และทางค่อนข้างแคบครับ. ช่วงโค้งจะต้องระวังรถพื้นที่เค้าจะขับไวมาก. ช่วงกลับอย่าให้เย็นมากนะครับเพราะอาจเจอหมอกลงได้. แล้วก็ระหว่างขากลับ เลยสามแยกแม่สรวยแล้วเส้นทางมุ่งหน้าเชียงรายนะคับ เลยไปสองกิโลกว่าจะเป็นโค้งวา มีป้ายบอกชัดเจนว่า. บ่อน้ำร้อนโป่งฟูเฟื่อง
ข้างในมีที่พักด้วยจ้า ที่โป่งจะมีห้องแช่แบบออนเซนเลยครับ. ราคาเบอร์โทรติดต่อเอาเองเลยจร้าหาจากเวบเอานะ. เด่วผมลงแล้วจะมีคนว่า ว่าผมมีส่วนได้ส่วนเสีย พอดีเป็นของคนรุจัก. ยำไข่ออนเซ็นอร่อยมากจร้าแนะนำ. เที่ยวให้สนุกนะค๊าฟ

ขอบคุณทุกท่านเลยค่ะ

คุณ Dearance

คุณ เด็กเชียงราย ระยะทางเป๊ะมาก แต่ไม่แน่ใจเรื่องโค้งไปมานี่แหละค่ะ

คุณ emt_b_tum นอนเชียงรายก่อนคืนแรกค่ะ เพราะไปถึงเย็นย่ำ ใช้รถตู้ค่ะ ไม่แน่ใจว่าเค้าจะรับขับไปดอยช้างหรือเปล่า
กลัวโค้งไปมาจนผู้ใหญ่ที่ไปด้วยเหนื่อยเหมือนกันค่ะ

คิดว่าคงไปนอน บัลโคนี่ฮิลที่อยู่เลย ตัวอำเภอแม่สรวยไปบนเส้น 109 น่ะค่ะ (ดูแผนที่ล้วนๆ ของจริง ไม่เคยผ่านเลยค่ะ)

109น่าจะเป้นเส้นเลี้ยวขวานะครับ คือจากเชียงราย พอถึงสามแยกแม่สรวยเลี้ยวขวา วิ่งตรงไปทางเดียวกับเลอทอสคาน่า
เสื้อกันหนาวเตรียมให้พร้อมนะครับ. ผมไปพักช่วงเค้าท์ดาว อุณหภูมิ12องศาจร้า พูดควันออกปากเลย
ทางโค้งเมาหรือไม่จะอยุที่คนขับจร้า. ถ้าขับเหวี่ยงก็จะเวียนหัว. แต่ถ้าไปเรื่อยๆก็สบายๆครับ. เดินทางปลอดภัยจร้า