[Cebu Pacifc] ตอบคำถามเล็กๆ น้อยๆ ครับ :-)

พอดีเพิ่งกลับมาถึงไทยเมื่อเช้านะครับ เห็นมี ปห. กันอยู่อะไรสักอย่าง ในฐานะที่บินเจ้านี้บ่อย (จน จนท. ที่ไทยกะที่นู่นจำหน้าได้ - -")

ตอนอยู่ ตปท. ไม่มีคอมไปเลยไม่รู้จะตอบยังไง ไล่เป็นสเต็ปๆ ไปนะครับจะได้ไม่งง

เกริ่น : เคสของผมมีสองบุ๊กกิ้ง คือ BKK MNL กะ MNL PVG (เดือนก่อน MNL PEK)


เอกสารที่ต้องพก : ตั๋วเดินทางทั้งทริป ปริ้นท์รวมไปเป็นแผ่นเดียวกันเลย หน้า-หลัง จะได้ไม่หาย เช่น BKK MNL หน้าแรก / MNL PVG หน้าหลัง

พกไปเพื่อแสดงความจำนงว่าเรามีกำหนดการไป-กลับที่ชัดเจน เพราะผมเคยเห็นบางคนจองที่ละขา แต่ไม่มีขากลับมายืนยัน จนท. ไม่เช็คอินให้นะครับ


เมื่อถึงมะนิลา

ในใบ ตม. กรอกตรงช่อง Address In Philippinesไปเลยว่า -Transit- ถ้าเค้าถามอะไรก็เอาตั๋วที่จองให้เค้าดูเดินไปรับกระเป๋า ผ่าน ศก. แล้วระหว่างนั้นก็หาอะไรทำ รึ จะไปรอเช็คอินที่ชั้นสามก็ได้ครับ
เมื่อเช็คอินเที่ยวบินต่อไป
แจ้ง จนท. ที่เช็คอินว่าเรามาต่อเครื่องกับไฟลท์ก่อนหน้า รบกวนให้ Supervisor ประทับตรา Transit ให้ด้วย พร้อมแนบบอร์ดดิ้งพาสเที่ยวบินก่อนหน้าให้เขาดูถ้าไม่ประทับให้ ให้ไปพบ Supervisor ครับแล้วเล่าให้เขาฟัง เพราะบางทีคนที่เช็คอินเขาไม่ค่อยรู้หรอกครับ
ถ้าไม่ได้อีก ให้ไปตรงแผนก Refund Terminal Fee ตรงขาออก Domestic จะมี รปภ. อยู่ แจ้งว่ามารีฟันด์ (แต่จริงๆ เรามาประทับตรา) แล้วเข้าไปข้างใน หาไม่ยากครับ มันมีอยู่ห้องเดียว ขวามือ เข้าไปแล้วก็แจ้งว่ามาขอประทับ Transit
พอได้แล้วก็ไปขาออกระหว่าง ปท. ขึ้นเครื่องตามปกติขากลับไทยก็ใช้แบบนี้แหละครับ ผมไปปีนึงสิบกว่าไฟลท์ ผ่านทุกที ไม่ปั๊มตรงเคาท์เตอร์ตามข้อ 1 ก็ไปข้อ 3 เอา


ทิปส์เล็กๆ น้อยๆ

กรณีมีน้ำหอม รึ ของเหลว ต่อให้ไม่เกิน 100 มล. เขาไม่ให้พกขึ้นเครื่องนะครับ เพราะอ้างว่ามันเป็นวัตถุไวไฟ ผมเจอยึดน้ำหอมมาแล้ว - -"ร่มพับ ก็ไม่ได้ครับ ต้องโหลดอย่างเดียวกรณีต่อเครื่องกระชัั้นมากๆ เช่น ถึงตอน 14:00 น. แล้วต่อไฟลท์ 15:xx น. ค่อนข้างเสี่ยงครับ แนะว่าถ้าเลือกได้ จองไฟลท์ห่างกันดีกว่าครับ ระหว่างนั้นก็นอนไปอะไรไป เพราะผมเคยถึงตอน 03:30 แล้วต่อตอน 06:35 ยังแทบไม่ทัน (แต่ตอนเช้าลง 04:00 แล้วต่อ 06:35 ก็สบายๆ นะ)
ข้อมูลข้างต้นผมอัพเดท "เมื่อเช้า" นะครับ ยังไงใช้เป็นเรฟเฟอร์เรนซ์ไปก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับทักษะของแต่ละท่านครับ / ขอให้สนุกกับการเดินทางครับ

ป.ล. ใครมีไปไหน พ.ย. กะ ธ.ค. บอกกันได้นะครับ เผื่อเจอกันสักไฟลท์ / รึถ้าบางล็อกอินเดินทางด้วย ผมจะได้เชิดใส่ เอ๊ย ช่วยได้ :-)

ความคิดเห็นที่ 1
เปลี่ยนไปเยอะเหมือนกันค่ะ เราปีที่แล้ว เวลาต่อเครื่อง 3 ชม.ทั้งไปและกลับ จนท. ดำเนินการให้หมดเลย ของเรา จอง กทม. อินชอน มั้งค่ะ เลย มี จนท.จัดการหมดเลยค่ะ แค่เดินไปโต๊ะ ทรานสิท แล้วรอ จนท.นำตั๋ว และเล่มพาสปอร์ต ไปจัดการมาคืน จนท.รอเรา ผ่านเครื่องx ray และพาไปนั่งรออีกชั้นนึง ของเราง่ายมากๆ อาจเพราะ สายการบินเพิ่ง เปิด ทรานสิทด้วยมั้งค่ะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณครับ สบายใจขึ้นเยอะเลย ... มีเจ้าพ่อเซบูมาคอนเฟิร์มแว้ว
เรื่องของเรื่องคือผมบินต่อ 2 ชั่วโมงเป๊ะ ลง 13.55 ต่อด้วย 15.55 น. เลย
คิดว่าเตรียมใส่เกียร์สุนัขครับ สัมภาระเป๊ะ ทุกอย่างเป๊ะ (ไป 15 กลับ 19 ต่อ 20 เช้า)

มีอย่างเดียว เห็นเมื่อเช้าวันอาทิตย์ไฟล์ท 5J929 MNL-BKK ดีเลย์ไป 2 ชั่วโมงกว่า ลงสุวรรณฯ เกือบ 11 โมงเช้า ถ้าเป็นแบบนี้จริงเรียกได้ว่า ยกเลิกห้องที่เกาหลี เปลีย่นมาจองลงมะนิลาแทนได้เลย
ไม่รู้ว่าถ้าเคสแบบนี้ ทาง Station BKK พอจะทำอะไรได้บ้าง เพราะดีเลย์ซะกระหน่ำ
หรือว่ายึดตามกฎหางแดงคือ ผู้โดยสารที่จองไฟล์ทต่อเครื่องมาน้อยกว่า 3 ชั่วโมงต้องรับผิดชอบตัวเอง ...
แถมไฟล์ทขากลับ กรุงเทพ-เชียงใหม่ เดิมจองหางแดง BKK-CNX 10.30 น.ไว้
ยังไม่ได้ใช้สิทธิ์เลื่อนฟรีดอนเมืองเลย กะว่าจะเลื่อนเป็น DMK-CNX 12.50 น. มันก็ควรจะทันนะครับ

ปล. แล้วเมื่อเช้าดีเลย์ไหมครับ ผมแอบดูใน FlightRadar24 แทบจะทุกวัน
เริ่มจิตตกจริงๆ ครับ คิดว่าครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ข้ามค่ายไปเซบู
คิดว่า หลับตาเปลีย่นเครื่องที่ LCCT บินอ้อมหน่อยแต่รู้สึกสบายใจกว่ามากจริงๆ ครับ

ปล.2 ที่วิตกคือ หลายๆ คนกลัวว่า การติ๊ก 'Transit' จนท.เค้าจะโบ้ยให้ไปอยู่โซน Transit Area นั่นเองครับแต่อย่างไรผมจะลองติ๊ก Transit ดูนะครับ กลัวอย่างเดียว ถ้า ตม.รุงรังมาก จะพาต่อเครื่องไม่ทัน หรือว่าจะวัดดวงเขียน Tune Makati แล้วไปบู๊กันหน้าเคาน์เตอร์เช็คอินเอาดีครับ ??


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ช่วงนี้ เครื่องที่ออกจากมะนิลาจำเป็นต้องล่าช้านะครับเพราะเค้ามีการซ่องทางวิ่งกัน คงคล้ายบ้านเราตอนปิดซ่อม วันที่ผมเดินทางมาเครื่องลงแล้วต้องรออีกเกือบชั่งโมงกว่าจะเข้าหลุมจอดและใหผู้โดยสารลง


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณสำหรับข้อมูล


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณ สำหรับข้อมูล นะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ตอนนี้กำลังเครียดค่ะ เพราะจะไปลง MNL กับเซบูปลายเดือนธันวา แต่ต้องไปต่อเครื่องของ Airphil express ไปเซบูต่อ มีเวลาเปลี่ยนเครื่อง 2.5hr

ความซวยคือ Airphil express ที่ไปเซบูดันเพิ่งมาแจ้งเปลี่ยนสนามบิน จากเดิม operate ที่ T3 ไปเป็น T2 แทน คราวนี้เลยหูตูบเลยค่ะ เพราะตอนจอง Airphil ไปกะว่าบินสนามบินเดียวกับ cebu มีเวลาแค่สองชั่วโมงครึ่งน่าจะพอ แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะทันหรือเปล่าด้วย แถมต้องเหมารถจาก T3 ไป T2 อีกต่างหาก เฮ้อ....

ป.ล. บินจากตปท.มาแล้วต่อเครื่องในปท.ไป เราต้องจ่ายค่าภาษีสนามบินในปท.อีกครั้งใช่มั้ยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ไป คืนวันที่ 9 พย ค่ะ จขกท ไป วันนั้นด้วยหรือเปล่าคะ จะได้ขอคำแนะนำ เพราะเพิ่งไปกะ cebu ครั้งแรกเหมือนกัน ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ยังไม่เคยบินกับเซบู แต่ขอเก็บข้อมูลไว้ก่อน ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
#2

-ไม่ต้องจิตตกก็ได้ครับ ไฟลท์ผมนั่งมา มาถึงก่อนกำหนดด้วยซ้ำ (ตาราง 0855 ลงจริง 0835)

-ผมว่าที่น่าวิตกคือไฟลท์ขาไปมากกว่าครับ ต่อเครื่อง ชม. กว่า ผมเองไปบ่อยก็จริงแต่ไม่เคยติดกันขนาดนี้นะ -*-

-ขากลับไทยต่อไฟลท์ไป ชม. ไหนๆ ก็ได้สิทธิ์เลื่อนฟรีก็ใช้ไปเถอะครับ เลื่อนไปอีกหน่อยเป็นเที่ยงก็ดีครับ จะได้มีเวลาขนของ + ทานข้าว เพราะอาหารพรี-บุ๊คบนเครื่องราสชาติยังกะอาหารน้องหมาน้องแมว -*-

#6

-ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ตามความเข้าใจคือน่าจะจ่ายครับ เพราะคนละสายการบิน :-)


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
นั่นหล่ะครับ คือที่ผมจิดตก !! 2 ชั่วโมงเกียร์สุนัข

ปล. ถ้าเป็น LCCT ผมให้ชั่วโมงครึ่งยังสบายๆ ครับ ไม่เคยซีเรียสจริงๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 10