ทำไงดีค่ะ เที่ยวเยอรมัน

สวัสดีค่ะ อยากจะรบกวขอความเห็นหน่อยค่ะ พอดีแฟนจะถูกส่งไปทำงานที่เมือง Stuttgart, Germany ช่วงเดือน มีนาคมปีหน้า ประมาณสามเดือนค่ะ แล้วเราก็จะถือโอกาสตามไปด้วย (ไปเที่ยว ฮิๆ) แต่ว่าวันจันทร์-ศุกร์ แฟนก็ยังต้องทำงานที่ Stuttgart ค่ะ จะว่างทั้งวันก็เพราะเสาร์-อาทิตย์ ส่วนที่พักนั้นบริษัทจัด Apartment ให้อยู่กันที่ Stuttgart ค่ะ อยากขอความเห็นค่ะ ว่าในเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้แล้ว เราสองคนจะพอได้มีเวลาไปเที่ยวกันตามเมืองอื่นๆที่เค้าไปกันได้ไหมค่ะ เหมือนแต่ละคนที่ไปเที่ยวอย่าง romantic road ต้องมีวันหยุดยาวๆถึงไปกันได้ แต่เรามีแต่ช่วง weekends ที่ยาวสุด อยากให้แนะนำสถานที่เที่ยวที่เราพอไปกันได้ ในแต่ละเสาร์-อาทิตย์ ด้วยค่ะ

คุณพักที่ Stuttgart สามารถไปเที่ยวไหนๆได้สะดวก
เช่นถ้าจะลงทางใต้มาที่ มิวนิค ขับรถตระเวนเที่ยว เสาร์ อาทิตย์ ก็มีเวลาเหลือเฟือ
หรือเข้าไป สวิส หรือ ไปฝรั่งเศส ไปได้หมด สบายๆค่ะ
หรือไปมิลาน สองวันพอค่ะ (ออกเช้ามืด กลับดึกๆ)

วันธรรมดา จขกท ก็ซื้อตั๋วแคว้นเที่ยวเมืองใกล้ๆคนเดียวก็ได้ เมืองที่ชอบคือ Heidelberg Karsruhe Esslingen Ludwigsburg Tuebingen Reutlingen Pforzheim Leonberg Ulm

วันเสาร์ อาทิตย์ค่อยไปไกลๆ แบบ น้ำตกไรน์ ซูริค ทะเลสาบ Konstanz มิวนิค ป่าดำ ฝรั่งเศส เช่น Strasbourg Colmar Mulhouse

พอจะแนะนำสถานที่ ที่พอไปกลับ ในวันเดียว จาก Stuttgart ได้อีกไหมค่ะ คือไม่ค่อยเก่งเส้นทางเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าจะไปเองคนเดียวได้ไหม กลัวหลงเหมือนกันค่ะ เมือง Stuttgartนี่ สามารถขับรถเองไป สวิส มิลานได้ด้วยเหรอคะ หรือ นั่งรถไฟไป

ลองดู website

http://www.bahn.de/i/view/USA/en/index.shtml : เช็คเวลาเดินทางของรถไฟเยอรมัน

http://www.raileurope.co.th/ : pass รถไฟยุโรป

เมืองที่เที่ยวได้ในวันเดียวมีเยอะค่ะ เมืองรอบๆ หรือแม้แต่ไกลถึงมิวนิค เดินทางด้วยรถไฟธรรมดาก็สามชั่วโมงได้ หรือให้ดีก็เที่ยวสุดสัปดาห์ รถไฟICE. ถึงซูริค ประมาณสองชั่วโมง จากซูริคไปมิลานก็สามถึงสี่ชั่วโมง หรือไม่งั้นนั่ง night train. ตั้งแต่คืนวันศุกร์เลยก็ยังได้ อ้อลืมไป สตุตการ์ทมีสนามบิน บินเกือบทั่วยุโรป น่าจะทำให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้น เพียงแต่เย็นวัรศุกร์ กับเย็นวันอาทิตย์ตั๋วแพง ต้องรีบจองแต่เนินๆ

เรื่องกลัวหลง ถ้าศึกษาดีๆเยอรมันเที่ยวง่ายมากค่ะ รถสาธารณะเข้าถึงสถานที่ที่สำคัญ ขับรถอาจจะต้องศึกษากฏจราจรของเขา ขับตามใจฉันเหมือนบ้านเราไม่ได้