รบกวนเซียนภาคเหนือช่วยวางแผนให้หน่อยครับ ^_^

คือผมอยากจะไปปายครับ เป็นประเด็นหลักๆ แล้วก็จะเอารถมอเตอร์ไซต์ขับไปเองครับ

เริ่มจาก เชียงราย - แม่อาย - ฝาง - ไชยปราการ - เชียงดาว - แม่แตง

แล้วจะเข้าปายเลยครับ คือไม่มั่นใจว่า ควรจะแวะไปเที่ยวดอยอ่างขางดีไหม? น่าสนใจไปเที่ยวไหมครับ? แล้วรายทางช่วงนี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้างครับ ก่อนถึงปาย ถ้าไม่มีผมจะได้เลี่ยงไปทางเวียงป่าเป้า ดอยสะเก็ด แล้วอาจจะแวะไปเที่ยวเชียงใหม่ก่อนไปแม่ฮ่องสอน แล้วย้อนกลับมาตามเก็บปายที่หลังน่ะครับครับ

พอจะมีอะไรที่ตามเก็บได้ระหว่างทางไหมครับ ที่พักราคาไม่แพงมาก ร้านอาหารอร่อยๆด้วยครับ ที่จริงแล้วผมอยากจะหอบเต้นท์ไปเองเพื่อที่จะง่ายแล้วไม่ต้องหาที่พัก แต่คิดไปคิดมา ไม่รู้ว่าจะมีที่กางเต้นท์รึเปล่า เอาไปก็กลัวว่าจะไม่มีจุดกางเต้นท์น่ะครับ

เวลาที่ผมมีอยู่ 4-5 วันประมาณนี้น่ะครับ ไม่รู้ว่าจะวางแผนยังไงดี ที่เปิดดู Google Map ก็ลองคิดๆดูได้ตามนี้น่ะครับ

รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ^_^

ไปมอเตอร์ไซค์แล้วมีเวลาตั้ง๕วัน อ่างขางก็น่าแวะนะผมว่าเส้นทางที่คิดไว้นั้นเหมาะสมแล้ว ดูเวลาแล้วน่าจะวนรอบแม่ฮ่องสอนได้ด้วยซ้ำไป ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ

day 1
ขี่มอเตอร์ไซด์จากเชียงรายมายังท่าตอน อำเภอแม่อาย แวะเที่ยวสวนส้มธนาธร วัดท่าตอนหลวง แล้วขี่รถต่อมายังอำเภอฝาง พักที่น้ำพุร้อนฝาง อช ผ้าห่มปก (กางเต๊นท์นอน)
day 2
ออกเดินทางไปยังดอยอ่างขาง เที่ยวชมบนดอยแล้วลงทางบ้านอรุโณทัย เพื่อไปลงทางอำเภอเชียงดาว แวะเที่ยวถ้ำเชียงดาว ดอยเชียงดาวแล้วพักค้างคืนที่เชียงดาว
day 3
ออกเดินทางไปยังอำเภอแม่แตง แล้วแยกไปอำเภอปาย แม่ฮ่องสอน แวะเที่ยว หรือพักบน อช ห้วยน้ำด้ง (กางเต๊นท์) หรือก็ไปค่ำที่ปาย
day 4
เที่ยวที่อำเภอปายและพักที่ปายอีกคืน หรือ เที่ยวปายครึ่งเช้า บ่ายเข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอนเที่ยวถ้ำผีแมน ถ้ำปูถ้ำปลา ขึ้นไปนอนที่ปางอุ๋ง(กางเต๊นท์ หรือนอนในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนตามสะดวก
day 5
ถ้ายังอยู่ที่ปายให้กลับออกมาทางเดิมแล้วก็ตามสะดวกว่าจะเข้าเชียงใหม่หรือไปไหนค่ะแต่ถ้านอนปางอุ๋งหรือแม่ฮ่องสอน ให้ออกทาง อำเภอขุนยวมแวะชมดอกบัวตองต่อไปยังอำเภอแม่เสรียง แล้วเข้าเชียงใหม่ทางอำเภอฮอด แวะออบหลวง น่าจะมาถึงเชียงใหม่ค่ำพอดีค่ะ

ส่วนที่พักและร้านอาหารให้ถามคนพื้นที่เมื่อไปถึงค่ะ เพราะเมื่อเดินทางไปถึงอาจจะมีเทศการหรืองานอะไรให้เที่ยวและที่พักก็ราคาไม่แพงในเส้นทางนี้อยู่ที่ระหว่า 250 - 450 บาทถามคนพื้นที่ได้เลย และเมื่อมาฝางถามมาได้น๊ะ คนฝางจ้าาาา

ขอบคุณคุณ Noysavi มากๆนะครับผม วางแผนได้อีกเยอะเลยครับ ^+^ ว่าจะไปต้นๆเดือนหน้านี่แหละครับ สบายๆ ไม่รีบมาก 555+