รบกวนจัดโปรแกรมเที่ยวให้หน่อยครับ เพชรบูรณ์-เขาค้อ 2วัน1 คืน

ออกเดินทางจากกรุงเทพ 6.30 พอถึงก็พักที่โรงแรมฟ้าใสหมอกสวย
กลับ อีกวันประมานเที่ยงๆครับ ชวนจัดโปรแกรมให้หน่อยคับ แล้วก็ตอนกลับเที่ยงๆนี่มีทางผ่านอะไรบ้างครับกลับ กรุงเทพอะครับ

เวลาไม่พอนะคะ เมว่าจะดูเหนื่อยไป อาจจะได้แค่ถ่ายรูปตามรีสอร์ทสวยๆ แล้วก็พระตำหนักเขาค้ออะคะ

ถ้าแวะเยอะ จะดึกไปคะ

ถ้าเวลาน้อยแบบนี้ แนะนำให้ออกซัก ตี 2 ครับ

ถึงเขาค้อเช้ามีเวลาเที่ยวเยอะหน่อย

เพราะระหว่างทางไม่ค่อยมีอะไร

เอาแผนที่ไปเลือกเอาครับ

ถ้ามีเวลาแค่นี้ ก็ลองดูครับ

ออกจาก กทม ตี 1-2 อย่างข้างบนว่า วิ่ง 4-5 ชั่วโมงถึงโรงแรมบนเขาค้อ
หลังเช็ดอิน ไปหากาแฟดื่มแถวถนนสาย 12 (ดูแผนที่ข้างบน) มีร้านดังในอดีตอย่าง coffee hill แต่เปลี่ยนชื่อไปแล้วอยู่ตรงข้ามปั้มบางจาก หรือขับเลยไปหน่อยก็ route 12
หลังจากนั้นกลับมาเพื่อไปวัดผาซ่อนแก้ว
ชมวัดเสร็จวิ่งกลับเข้าถนนสาย 2196 แวะดูพืชเมืองหนาวและชมสินค้าพื้นเมืองมีหลายจุดเช่นบริเวณต้นสาย 2196, ไร่บีเอ็นหรือบริเวณรีสอร์เขาค้อทะเลภู
ไปทานอาหารกลางวันที่ไร่จันทร์แรม (แต่ที่อื่นก็มีนะครับ) จากนั้นก็ขึ้นพระตำหนัก เขาค้ออนุสรณ์สถาน หอสมุด ฐานปืนใหญ่ ส่วนจุดอื่นไม่น่าไป เพราะมีเวลาน้อย

ตื่นเช้าอีกวันถ้าที่โรงแรมไม่มีจุดชมทะเลหมอกหลัง check out แล้วขับรถไปบริเวณอ่างรัตนัย
ขากลับควรกลับเส้นทางสาย 12 ต่อด้วย 21 เพราะเส้นทางสาย 2258 ค่อนข้างเปลี่ยว และจุดเนินสวรรค์ก็ไม่น่าสนใจเหมือนเมื่อก่อน
ระหว่างทางขากลับตามถนนสาย 21 อย่าลืมมองหาร้านขนมจีนเส้นสดทานแถวหล่มสักหรือระหว่างทางไปเพชรฯ นะครับ เช่นร้านคุณตาก่อนเข้าตัวเมืองเพชรฯ
มีจุดแวะซื้อของฝากพวกมะขามหวานตลอดถนนสาย 21 และมีแหล่งขายสินค้าจากไร่ที่ไร่กำนันจุล สามแยกวังชมภู ตอนนี้มีร้านกาแฟแยกออกมาให้นั่งพักผ่อนสบายๆ ด้วย
ออกจากร้านกำนันจุลก็วิ่งวิ่งยาวๆ ไปกินข้าวเหนียวไก่ย่างวิเชียรบุรี เช่นร้านตาแป๊ะ บัวตอง และร้านอื่นๆ ทานได้หมดครับ จากนั้นวิ่งอีกยาวๆ 3-4 ชั่วโมงก็ถึง กทม

เสริม คห.3 ฟ้าใสหมอกสวย จุดดูหมอกสวยมากครับ แต่ถ้าไม่หนำใจวิ่งขึ้นมาดูที่แถวไปรษณีย์ก็ได้ แล้วอย่าลืมแวะไหว้เจดีย์กาญจนาฯ ครับ สำหรับพระธาตุผาซ่อนแก้ว มีทางขึ้นอีกทางอยู่ตรงข้าม Moutain park เลยทางขึ้นแรกที่ติดเซเว่นมาหน่อยครับ ขึ้นทางนี้ถึงด้านหลังพระธาตุเลย ไม่งั้นเดินไกลครับ วันนี้ผมเพิ่งกลับมา เขาค้อกำลังเย็นๆสบายๆ ครับ