นกแอร์ ทุกเทียวบินมีรอยยิ้ม... แหะๆๆ

เป็นครั้งแรกที่ผมได้รับบริการที่ดีเยียมเช่นนี้..เลยอยากแชร์ประสบการณ์
ปกติผมก็บินในประเทศ ก็จะใช้บริการแอร์เอเชียเป็นหลัก TG บ้าง บางครั้ง

ผมจองนกแอร์ ไปกลับ เชียงใหม่..อยู่ดีๆ มีเมล์มาบอก ว่าไฟลท์ที่จองไว้
ยกเลิกค่ะ โดยไม่ทราบสาเหตุ.. ทีแรกนึกในใจ คิดลบ แสดงว่าคนไม่เต็มก็เลยยกเลิกรึ ทำยังกะรถตู้เสาวรีย์ คนไม่เต็มไม่ออก .. แต่โทรไปถาม ได้คำตอบว่าเราเปลี่ยนเครื่องใหม่ค่ะ.. ก็ยังคาใจ ว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทำไมต้องยกเลิกไฟล์ละ ..

ทางนกแอร์เลยใจดี เลื่อนไฟลท์ผมไปเป็นไฟล์ทดึก โดยอัตโนมัติ แพลนอะไรที่นัดไว้ กับลูกค้า ก็เกือบจะ cheap lost กันหมด...

ก็โทรไปขอเลื่อนเป้นรอบหัวค่ำ เร็วกว่าไฟล์แรก ..ก็ได้รับคำตอบ ไฟล์ทนี่
ไม่คอนเฟิรมนะคะ หมายความว่า ไฟล์ทนี้ถ้าคนไม่เต็ม มรึงก็จะไม่ออกอีกใช่มั๊ย ..ขอโทษที่เป็นคนคิดลบ .. จริง ๆแล้วก็ได้คำตอบเดิม ว่าอาจจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ ... เราก็นอย ตกลงจะถึงเชียงใหม่มั๊ยนี่ เริ่มไปเช็คกับ เชิดชัยทัวร์แทน ว่ามีไฟล์ทไหนบ้าง ขออภัย ออกรอบไหนบ้าง ..

เพราะตั๋วโลวคอสต์ คืนไม่ได้ .. สุดท้าย คอลเซนเตอร์โทรมา ทีแรกนึกว่าจะได้ยิน " ผม สาร.... ( เสียงหล่อ) พร้อมนำท่าน.. พบกับรอยยิ้มทุกเทียวบิน .. " สรุปว่าไฟลท์ หัวค่ำออกค่ะ แต่คุณต้องเพีมเงินค่าเลือนไฟลท์

ผมฟังแล้ว อืมมม เยี่ยมไปเลย .. คือ มรึง เลื่อนเทียวบิน จับกรูไปยัดไฟลทไหนก้ไม่รู้ ที่มรึงอยากยัด พอกรูจะขอเลื่อน ให้ไปยัดไว้ไฟลท์ที่กรูอยากให้ยัด มรึงดันคิดตังค่าย้ายยัดกรูซะงั้น ..

ขอบคุณในความหวังดีของนกแอร์ครับ หรือโลว์คอสต์เป็นแบบนี้ทุกเจาครับ ผมก็ไม่ทราบ แต่ทุกทีตั้งแต่ใช้บริการมา ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน

" ผม xxx xxxx ขอลาขาดจากสายการบินนี้ครับ... " (ทำเสียงหล่อๆ)

ความคิดเห็นที่ 1
ให้กำลังใจไม่เคยขึ้นนกแอร์ พึ่งรู้ว่าเปลี่ยนไฟล์เพราะไฟล์ยกเลิกนี่ต้องเสียเงินด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราก็เคยโดนยกเลิกไฟล์ค่ะ แต่นกแอร์โทรมาบอกว่าสามารถเปลี่ยนไฟล์ได้ฟรี
ปกติน่าจะเปลี่ยนไฟล์ให้ฟรีนี่ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
อันนี้เอามาจากเว็บนกแอร์นะครับ

-----------------------------------------------------------------------------------

นกแอร์จะทำอย่างไร ในกรณีที่นกแอร์ทำการเปลี่ยนแปลงกำหนดการ หรือยกเลิกเที่ยวบินนั้นๆ?

หลังจากการจองที่นั่ง บริษัทฯ อาจเปลี่ยนแปลงกำหนดการและ/หรือยกเลิก ทำให้สิ้นสุด ปรับ เลื่อน หรือทำให้เที่ยวบินใดก็ตามล่าช้าออกไป เมื่อบริษัทฯ พิจารณาโดยชอบด้วยเหตุผลแล้วเห็นว่าเป็นสภาวะที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัทฯ หรือด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัยหรือด้วยเหตุผลในเชิงพาณิชย์ หากบริษัทฯ ทำการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว
ในกรณีที่มีการยกเลิกหรือห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่อง ผู้โดยสารมีทางเลือกที่จะปฏิบัติดังนี้
• ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนโอนที่นั่งไปยังเที่ยวบินถัดไปตามจำนวนที่ว่างได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่ม
• ผู้โดยสารสามารถเก็บที่นั่งไว้ในมูลค่าเดิมได้เพื่อใช้บริการในเที่ยวบินใดๆในระยะเวลา 3 เดือน
• ผู้โดยสารสามารถรับค่าโดยสารคืนได้หลังจาก 30 วันทำการ
นกแอร์ จะไม่รับผิดชอบต่อการปฏิบัติดังต่อไปนี้
• การโอนย้ายผู้โดยสารจากเที่ยวบินที่มีการเปลี่ยนแปลงไปยังสายการบินอื่น
• ค่าที่พักและอาหาร
• ส่วนต่างของค่าโดยสารระหว่างเที่ยวบินของ นกแอร์ กับเที่ยวบินของสายการบินอื่น

http://www.nokair.com/contents/nok_care/faq/th-TH/index.html#23


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เปลี่ยนฟรีครับ

ของผมจองไปกลับ โดนยกเลิกทั้งไปกลับก็ได้เปลี่ยนไฟลท์ฟรีครับ


วันนี้บินกลับ DD8408 ATR-200 เที่ยว 14.00 โดนยกเลิกก็เปลี่ยนไปบิน DD8420 ATR-200 เที่ยว 18.35 แทน แถมได้เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น 737-400 แทนด้วย

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ของผมเปลี่ยนฟรีนะ ถ้าไม่ให้เปลี่ยนฟรีผมจะไปกินหัวให้หมดเลยเพราะมีธุระด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
อ๊าววว

ตกลงฟรี หรือไม่ฟรี ยังไง


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
จริงๆมันน่าจะฟรีนะ ลองโทรติดต่อใหม่ดูค่ะ เผื่อจะเป็นแบบหางแดง
คือเปลี่ยนพนักงาน .. จากไม่ได้ ก็อาจจะได้นะคะ แบบว่ามาตรฐานมาก


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ไม่รู้จะพูดยังไง แต่


แนะนำ ว่า อย่ายอม และ ตื๊อเอา ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ตกลงฟรีหรอครับ... เดี๋ยวต้องโทรไปสอบถาม call center อีกทีครับ..

แต่ผมก็ยังข้องใจเรื่อง ออฟเทียวบินอยู่ดี..ตกลงเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องออฟเลยหรอคับ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
น่าจะเปลี่ยนฟรีนะคะ เพราะเค้ายกเลิกไฟล์ทเดิมของเราเอง ลองโทรไปถามใหม่สิคะ อาจสื่อสารไม่ตรงกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
คงจะสื่อสารผิดพลาดน่ะครับ
คอลเซ็นเตอร์หลายคนเป็นงี้แหละ พูดไม่รู้เรื่อง บอกอย่างได้อย่างครับ
พูดไปตั้งเยอะเสร็จแล้วย้อนถามเราเรื่องเดิม สงสัยรับโทรศัพท์ทั้งวันจนหูชามั้ง


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ปกติไฟล์ทยกเลิกเปลี่ยนไฟล์ทฟรีนะคะ เพราะเราไม่ได้อยากเปลี่ยน แต่เป็นปัญหาของสายการบินเอง แล้วจะมาให้เราเสียค่าเปลี่ยนได้ยังไง บ้าไปแล้ว

ป.ล. เวลาโทรคุยกับ CC จะจดชื่อพนักงานไว้ตลอดค่ะ เวลามีปัญหาโบ้ยได้ว่าคนนี้บอกค่ะ 555


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ถ้าสายการบินยกเลิกไฟลท์ ผดส สามารถเปลี่ยนไฟลท์ได้ฟรีครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย จะเปลี่ยนไปไฟลท์ไหนก็ได้ ภายใน 3 เดือน

ส่วนกรณีที่บอกว่าเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งตอนนี้นกแอร์อาจเจอกรณีนี้บ่อยๆ เพราะมีเครื่องบินหลายรุ่น
จำนวนที่นั่งไม่เท่ากัน บางครั้งเปลี่ยนจาก 738 เป็น 734 ซึ่งถ้าคนจองไฟลท์นั้นเกิน 734 แต่นกแอร์ต้องใช้เครื่อง 734 ก็จะทำให้เกิดกรณี over booking ได้
จึงทำให้ต้องย้าย ผดส บางส่วนไปไฟลท์ถัดไป ซึ่งกรณีนี้ต้องมีการชดใช้อะไรบางอย่างให้แก่ ผดส
เช่น กรณี full service จะชดเชยโดยการให้ voucher มูลค่าเท่านั้นเท่านี้ เพื่อให้ ผดส บางส่วนยอมเปลี่ยนไฟลท์


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
เห็นด้วยกับ คห.ข้างบนค่ะ จขกท. ลองโทรฯไปยืนยันข้อมูลอีกครั้งนะคะ เพราะนกแอร์ไม่น่าจะเก็บเงินเพิ่มนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ผมว่าการจัดการของนกแอร์กรณียกเลิกเที่ยวบินนี่ดีกว่าหางแดงอีกนะครับ
หางแดงมีแค่ เปลี่ยนไฟลท์ คืนตัง เก็บเป็นเครดิต
แต่นกแอร์ มีทั้งสามอย่าง + open ตั๋วเดิมของเราไว้ได้ 3 เดือน ยังไม่ต้องเลือกไฟลท์ใหม่
เก็บไว้เลือกตอนที่เราต้องการว่าจะบินไฟลท์ไหนจริงๆ ซึ่งอันนี้ผมก็เคยทำมาแล้วครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
ต้องได้เปลี่ยนฟรีนะ

จะมาเก็บค่าเปลี่ยนไฟล์ทกับเราไม่ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ร้องเรียนผ่านทาง CEO ก่อนค่ะลองติดต่อที่ สนง.ดูอย่าไปคุยเลยกับ CC เสียเวลาป่าว

ถ้าไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจลองพึ่ง สคบ. ดูนะค่ะ

ช่วงนี้เขาต้องเขาต้องเข้มงวดพวกสายการบินเป็นพิเศษอยู่แล้ว เพราเพิ่งจะผ่านกรณี Pc air มา

ยังไงขอให้ได้รับคำตอบที่ จขกท. พอใจนะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
จขกท. เลื่อนบวกลบเกิน 60 นาทีหรือเปล่าครับ ถ้าเกินอย่าไปยอม


ตอบกลับความเห็นที่ 18