1วัน เที่ยวดอยอ่างขาง ไปกลับ ไหวไหมครับ

เจ้าของกระทู้ยังไม่เคยไปดอยอ่างขาง อยากไปเที่ยวอ่างขางเเต่มีเวลาเเค่วันเดียว ไม่ทราบว่า ต้องออกจากเชียงใหม่กี่โมงครับ ที่จะทันไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยอ่างขางกับทะเลหมอก และคิดว่าหลังจากดูเสร็จก็จะเที่ยวโครงการณ์หลวง กับสวนดอกไม้ แล้วเดินทางกลับเชียงใหม่
อยากทราบว่า เดินทางออกจากเชียงใหม่สักตี4 จะทันไหมครับ
ปกติขับพื้นราบ100-120 ขึ้นเขา60 ครับ

ถ้าอยุ่เชียงใหม่ ได้เลยคะ สามารถ

มันจะไม่อันตรายไปหรอคะ ขับขึ้นอ่างขางตอนตีสี่เนี่ย

ผมว่า เสน่ห์ของมันอยู่ที่ตอนเย็น-เช้า นะครับ
กลางวัน ชมสวน
เย็น กินอาหารที่สโมสร
หัวคำ เดินชมตลาด อากาศเย็น ๆ
เช้า ตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ถ้าอากาศเป็นใจก็เห็นทะเลหมอก
(ความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ ครับ)

ปกติจากตัวเมืองเชียงใหม่ ขับรถขึ้นไปทางตอนเหนือกว่าจะถึงปากทางขึ้นดอยอ่างขาง ก็ 2-3 ชมแล้วนะคะ แล้วยังต้อง ขับรถขึ้นเขาคดเคี้ยว สูงชัน อีก ไม่ชำนาญทาง อันตรายพอสมควรเลย เราไปนอนบนนั้น ต้องตื่นตีห้า ไปรอ ดูพระอาทิตย์ขึ้นทีบ้านนอและ หรือ ขอบด้ง ( เคยไปทั้งสองที่) ให้ทันก่อน 6 โมงเช้า ค่ะ จากนั้น ดูจนหนำใจ เข้าที่พัก ล้างหน้าล้างตา เตรียมทานข้าวเช้า ถ้านอนโครงการ ก็ทานที่ร้านอาหารโครงการ ถ้านอนตลาดก็เดินเล่นตลาด หาอะไรทาน แล้วค่อยเดินเล่นชมสวน ขับรถชมแปลงผลไม้ ดอกไม้เมืองหนาวต่างๆ บ่ายๆค่อยลงกลับเข้าเมืองเชียงใหม่

ตี 4 จากเชียงใหม่ไปถึงปากทางขึ้นอ่างขางก็น่าจะ 6 โมงเช้าแล้ว ไม่ทันพระอาทิตย์ขึ้นแน่

ขับรถทางเขาตอนมืดๆ ไม่ชำนาญทาง เสี่ยงไปหน่อยครับ
และต้องออกเดินทางตั้งแต่ตีสาม ลองจัดโปรแกรมไปนอนบนอ่างขางเลยดีกว่า

แอบแปะด้วยคนจ้า...อยากรู้ว่ารถโดนสารหรือรถตู้ที่ไปอ่างขางจากตัวเมืองเชียงใหม่ เช้าสูดกี่โมงคะ

ขอบคุณค่ะ

อ้วกแตกตายพอดีครับ

ทางไปอ่างขางอันตรายมากนะครับ เมาหัวด้วย ลองไปดูวิดีโอในยูทูป ชื่อประมาณ จุดอันตรายทางลงดอยอ่างขาง ไรประมาณนี้ดูละกันครับ

@สวยพอตัว อยู่เชียงใหม่ ครับช่วงนั้น แต่อยากพาเพื่อน กทม ไป เขามีเวลาวันเดียว ประกอบกับผมยังไม่เคยไปอ่างขาง เลยอยากไป
@อยากไปกินเกาเหลาที่เกาหลี เคยขับขึ้นดอยอินทนนท์ ออกจากเชียงใหม่ตอนตีสี่กับเคยขึ้นไปภูชี้ฟ้าตอนสองทุ่มมาครับ แต่ก็หวั่นๆ ดอยอ่างขางเพราะชายแดนไป
@ น้องชายตัวดี ขอบคุณมากครับ
@นู๋_ดุ๊ก เพื่อนอยากไปดูทุ่งลาเวนเดอร์ อ่าครับ เห็นณเดช กับญาญ่าไปเเล้วอยากไป
@ LekStudio ปลาแมว ขอบคุณครับ
@HapOnd ไปเที่ยวด้วยกันน่ะครับ ^ ^
@ แมงสาบ ขอบคุณคับ

ถ้าวันที่ มีหมอกหนาๆ อ่ะ ออกจากเชียงใหม่ ตีสี่ก็ทันครับ

เพราะ สิบโมงเช้า อาจจะยังไม่เห็นพระอาทิตย์

แต่ระวังหมอกหนาๆนะ มันก็ อันตราย เพราะบดบัง ทัศนวิสัย ในการขับรถขึ้นดอยอะครับ (ผมก็เคยเปิดไฟตัดหมอก แล้วขับฝ่าหมอก ระยะสองเมตรครึ่งก็มองไม่เห็นทางแล้ว ถ้า จขกท คิดว่ามั่นใจ ก็ไปได้เลยครับ)

ถ้าท่านขับรถคล่องอยู่แล้วและโจทย์อยู่ที่ "ไปให้ทันดูพระอาทิตย์ขึ้น" ก็ออกจากเชียงใหม่ราว ๆ ตี ๒ ครับแล้วท่านจะสมหวังดั่งใจ แต่ถ้าเป็นผมคงไม่ละครับเพราะอายุมากแล้วคงขับแบบนั้นไม่ไหวแล้ว

คิดว่าเหนื่อยเกินไปค่ะ ถ้าขับรถคนเดียวน๊ะค๊ะ น่าจะค้างซักคืนค่ะ

ไปได้ค่ะ เพิ่งไปมา

ผมเคยขับจากเชียงใหม่ไปอ่างขางตี2ครึ่งครับ หลังจากที่พึ่งกินเหล้าเสร็จด้วย ทรหดมากครับ รอดมาได้นี่รู้สึกว่าบุญมาก เริ่มจากออกจากเชียงใหม่ตี2ครึ่ง ไปกันไม่เป็น เอารถไป2คันครับ 8 คน ผมนั่งคันแรก นำทางไป เปิด GPS ตอนนั้นตั้งนำทางไปทางที่สั้นที่สุด ได้เรื่องเลยครับ GPSพาไปทางเล็กๆ แคบๆ ที่วิ่งเลียบพม่าไปตลอดทาง ซักพักพอเริ่มขึ้นเขา รถผมไม่ไหว ต้องเปลี่ยนเอาน้องอีกคนที่นั่งรถอีกคันมาขับ ระหว่างทางตรงนั้นมืดมาก จำได้ว่าตี4แล้ว คันผมต้องลงหมดครับ แล้วคนขับค่อยๆเปลี่ยนคน โดยการเหยียบเบรกไว้ แล้วให้อีกคนมาแทน ตอนที่พยายามเอารถขึ้นกลิ่นไหม้ออกละครับ คิดว่าอีกแปปต้องไหม้แน่ๆ ขนาดใส่เบรกมือรถยังไหลเลยครับ ผมกับอีก2คนเลยลง แล้วแบกของออกจากท้าย เพราะกลัวรถไม่ไหว แล้วรถ2คันนั้นก็ไปครับ ตอนแรกนึกว่าเดี๋ยวคงรอหลังจากพ้นเนินไปแล้ว ปรากดว่าหายครับ มือถือก็ไม่มีสัญญาณ สรุป ได้เดินขึ้นเขาตอนตี4ไปครึ่งชั่วโมง เกือบน้อคครับ หาวมาก แถมเสื้อกันหนาวอยูาบนรถอีก -*- รถคันที่เปลี่ยนคนขับเค้าค่อนข้างชินทางบนเขา เลยเหยียบซะแหลก ส่วนอีกคันก็ขับตาม เขาเริ่มเอะใจว่าพวกผมอยู่รึเปล่า เลยต้องขับรถไล่กัน เพราะไม่มีสัญญาณครับ ก็คิดว่าพอสมควร เพราะหายไปครึ่งชั่วโมงได้ ถึงจะวนมารับ หลังจากนั้น ซักตี5ได้ หมอกลงครับ ไฟตัดหมอกก็เอาไม่อยู่ คนขับต้องอาศัยดูถนนจาก GPSเอา แล้วก็ไปช้าๆก็ไม่ได้ คลัชเริ่มไหม้ เบรกเริ่มแย่ ต้องคอยเลี้ยงรอบตลอด โหดมากครับ ทริบนั้น ขึ้นไปถึงไม่เห็นทะเลหมอก เพราะพวกผมอยู่ในทะเลนั้นครับ

ป.ล. ขึ้นไปถึงดอยพึ่งรู้ว่าตั้งค่านำทางGPSผิด เหอๆๆๆๆๆๆๆ