มีเวลาเที่ยวเบลเยี่ยม 3 วัน เที่ยวที่ไหนบ้างดีคะ^^

จะไปเบลเยี่ยมปลายเดือนนี้ค่า^^ ไปถึงเช้าวันเสาร์ กลับสายๆวันอังคารค่ะ
จะมีเวลาเที่ยว 3 วัน คือ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ค่า^^
แพลนไว้ ว่าจะไป บรูจ เกนท์ แอนท์เวริ์ป ค่ะ มีที่อื่นน่าเที่ยวอีกแนะนำได้นะคะ^^
รบกวนเพื่อนๆที่เคยไปช่วยจัดตารางให้หน่อยนะค้า ว่าไปไหนวันไหนจะเหมาะสม^^
แล้วการเดินทางทีีเบลเยี่ยมลำบากมั้ยคะ สามารถเชคตารางรถไปทางเนทได้มั้ยคะ
ปล. พักที่ รร ในบรัสเซล์ ทั้งสามวันค่า^^
มีอะไรเป็นข้อควรรัวังบ้าง รบกวนแนนำหนน่ิยนะคะ
ขอบคุฟณล่วงหน้าค่าาา^^

เคยไปแค่ Brussels, Bruges ครับ

โดยเฉพาะ Bruges ต้องไปให้ได้ครับ ไปเช้าเย็นกลับ 1 วันได้ครับ เช็คตารางรถไฟใน internet ได้ครับ

ส่วน Brussels 1 วัน

ที่เหลืออีก 1 วันก็ shopping ครับ

รอท่านอื่นมาแนะนำ

ข้อควรระวัง :

ตอนไป Brussels เคยเห็นคนโดนวิ่งราวกระเป๋าครับ

และที่เจอกับตัวคือ เคยโดนล้วงกระเป๋าที่ Brussels แต่จับโจรได้(ผมมากับเพื่อนหลายคน) โจรดูหน้าตาเหมือนพวกแขกแอฟริกาเหนือ ตูนิเซีย อัลจีเรีย ไรพวกนี้ โดยโจรยอมคืนแต่โดยดี (ถ้าไม่คืนมีเรื่องแน่)
ถ้าพวกพวกหน้าตาประมาณนี้ก็หลีกเลี่ยงละกันครับ ไม่คุยด้วยเลยดีที่สุด และก็ระมัดระวังสิ่งของดีๆตามปกติครับ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรครับ

บรัสเซล คนต่างชาติเยอะครับโดยเฉพาะคนดำ บางทีไปที่เปลี่ยวๆจะอันตรายนิดครับ แล้วภาษาอังกฤษ บางทีใช้ไม่ค่อยได้นะครับ ในตัวเมืองเที่ยวทั้งวันไม่ทั่วครับ ตารางรถไฟตอนไปถามเอาครับที่ Information มีเกือบทุกสถานีใหญ่ๆครับ บัตรรถใต้ดินซื้อได้ที่เครื่องหยอดเหรียญ ตั๋วเที่ยวตั๋ววันเลือกได้เลยครับ การซื้อตั๋วรถจากตู้บางทีถูกกว่าซื้อบนรถครับ (เช่นรถที่จะไปสถามบิน)
การเดินทางสะดวกมากรถไฟมีหลายสายทั่วไปหมด ไปถึงอะโตเมี่ยมเลยได้ครับ

@คุณMickeytae ขอบคุณมากเลยค่า
@คุณsakdasu ขอบคุณค่า^^
มีอะไรแนะนำได้เลยนะค้า^^
มีสถานที่อื่นๆน่าเที่ยย หรือมีเมืองอื่นน่าเที่ยวแนะนำหน่อยนะคะ^^

สถานที่ท่องเที่ยว

ตามไปอ่านใน blog กระผมเลยครับ (แอบโฆษณา blog นิดนึง)

บรูจจ์

บรัสเซลล์

ผมไปเที่ยวได้ไม่ครบนะครับ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วปรับแต่งทริปเอาตามใจชอบเลยครับ

Durbuy

ไปที่นี่ครับ สถานีรถไฟที่สวยมาก ๆ แห่งหนึ่งครับ

นั่งรถไฟที่เบลเยี่ยม ระวังเจออีตานี่นะครับ เป็นคนตรวจตั๋วครับ พูดไทยชัดมาก ๆ เป็นเขยยโสธร เกือบโดนฝรั่งเตะครับ

ขอบคุณ คุณMickeytae คุณppala10 และคุณyuanhan49 มากๆค่า^^