พอกันทีกับ Tune Hotel

เราได้ทำการเมล์ไปจองที่พักกับทางทูน(ใช้วอยเชอร์ ensogo) ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา
เมล์ตอบกับมาวันนี้ ตอนบ่าย ไม่เป็นไรค่ะรอได้ แต่...

We are sorry to inform you that the hotel is fully booked on 27 Oct’12, so we are unable to confirm your room reservation as request.

Kindly advise your alternative staying date as soon as possible.

เลยโทรไปถามที่เบอร์ 02-6135888 โทรไปครั้งแรกพนักงานบอกว่าวันที่ 27 เต็มแล้วค่ะก็โอเคว่างไป
นั่งคิดซักพักเลยลองจองในอโกด้า ผลคือว่าง
ลองจองในเว็บของทูน ผลคือว่าง

เลยลองโทรไปอีกที
เรา : เราบอกว่าจองห้องพักค่ะ
พนง: ใช้วอยเชอร์รึเปล่าค่ะ
เรา: มันต่างกันตรงไหนค่ะใช้วอยเชอร์หรือไม่ใช้
(ตอนนั้นบอกตรงๆอารมณ์เริ่มมาตั้งแต่ จองในเว็บได้แล้ว)

จากนั้นพนง.โอนสายไปให้อีกคนคุย

พนง: เราได้เปิดให้จองห้องพักตั้งแต่เดือนมิถุนาแล้วนะค่ะ (ก็เพิ่งได้มาอ่ะ
แล้วเราทำผิดกติกาตรงไหนฟ่ะ)

พนง : ห้องเต็มแล้วค่ะ ถ้าจะใช้ให้ใช้วันอื่นได้ค่ะ
เรา: แต่จองทางเว็บได้นะค่ะ
พนง : เราสำรอง ไว้สำหรับ """"จองแบบจ่ายเงินเต็มอ่ะค่ะ""""

โคตะระประทับใจ
ตอนนั้นบอกตรงๆอารมณ์ขึ้นเลยค่ะ เสียความรู้สึกสุดๆ ลาที TUNE HOTEL

ความคิดเห็นที่ 1
โดยมากแล้วโรแรมที่พักส่วนใหญ่จะมี limit สำหรับรับจองในแต่ละวันสำหรับลูกค้าที่ใช้ราคาพิเศษ voucher หรือโปรโมชั่นต่างๆไว้จำนวนหนึ่ง เค้าจะได้กันห้องพักสำหรับขายราคาปกติด้วยอยู่แล้วหละครับ ตามที่จนท.แจ้งครับ คือต้องเลือกวันอื่นๆที่ยังมีห้องพักว่างสำหรับvoucherต่างๆอยู่ เจ้าหน้าที่โรงแรมเค้าก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบที่โรงแรมวางไว้ด้วยครับ

หรือลองติดต่อไปทาง engoso ดูว่าไม่ได้รับความสะดวกในการจองก็ได้ครับเผื่อทาง engoso จะช่วยประสานงานให้ (ถ้าตามที่คุณเล่าทาง engoso ก็ส่ง voucher ให้คุณช้าด้วยทาง engoso น่าจะช่วยรับผิดชอบให้ด้วยนะครับ)


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
อันนั้นเข้าใจค่ะ
แต่ก่อนที่เค้าจะเฉลยว่าเหลือไว้ให้สำหรับคนที่จะจ่ายเงินเต็ม

จนท.บอกก่อนว่า บอกห้องน้ำรั่ว โน้นนี่เสีย

แต่พอเรายืนยันว่าจองกับทางเว็บไซด์ได้ถึงได้ บอกค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ดีลเวปนั้นเห็นมีปัญหาเยอะอยู่ครับ
พวกไม่มีปัญหาจะเป็นโรงแรมระดับ4ดาวขึ้นไปครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ลองจองใกล้ๆวันก็ได้ค่ะ เพราะโรงแรมจะเริ่มปล่อยห้อง ประมาณใครจองมา ฉันปล่อยออกหมด ปกติจะจองใกล้วันเดินทางค่ะ ล่าสุดยังเคยจองแบบจะไปถึงโรงแรมบ่ายนี้ โทรไปจองห้องตอนเช้า ได้ราคาถูกด้วย เพราะยังไงก็ยังดีกว่าปล่อยให้ห้องว่าง

แต่เราไม่รู้รายละเอียด voucher ของคุณว่าต้องจองล่วงหน้ากี่วันอะไรไหม ถ้ามีเงื่อนไขคงต้องเป็นไปตามนั้น ยกเว้นอย่างที่บอก หากใกล้วันห้องว่างเยอะ อาจยอมให้ใช้ voucher


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เค้าระบุให้จองล่วงหน้า 7 วันค่ะ ซึ่งก็จองล่วงหน้า 7 วันค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ใช้วอยเชอร์จอง น่าจะมีปัญหาช่วงศุกร์ เสาร์ หรือ หยุดยาว ไม่น่าจะรับจอง เพราะเป็นช่วงรับทรัพย์ของทางโรงแรม โรงแรมจะรับแต่ลูกค้าที่จ่ายเต็ม

และคงเป็นทริกของทางโรงแรมที่แจ้งว่าห้องเต็ม เพื่อจะได้ไม่ผิดเงื่อนไข


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เราได้โปร วันละ 120 บาท ค่ะ ไม่รู้จะเป็นไง ไม่เคยพักในเครือนี้เหมือนกัน

ปล มีโปรวันละ 5 บาท และ 10 บาทด้วย ( เคยมี ) โอ้แม่จ้าว


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เข้าใจว่าเป็นทริค ของทางโรงแรม แต่อยากบอกว่าเป็นทริคที่ไม่น่ารักเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
จะบอกว่าจองกับ Ensogo พวกกฎพวกนี้มีข้อแม้เยอะอยู่แล้ว โน่นนี่ไม่ได้ เข้าใจทางโรงแรมนะเรื่องนี้ห้อง Pro Voucher มันไม่ได้เปิดให้ได้ทุกวันโดยเฉพาะวันที่แขกเยอะ เช่นศุกร์ เสาร์


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ไม่เกี่ยวกับ ensogo เท่าไหร่หรอกค่ะ จริงๆแล้วการใช้ voucher ทุกโรงแรมจะมีโควต้า มักจะเหลือว่างวันธรรมดามากกว่าวันหยุด ถ้าอยากพักวันหยุดต้องจองล่วงหน้านานๆค่ะ จะเห็นว่าเหตุการณ์ใช้ voucher จองไม่ได้ลักษณะนี้มีเรื่อยๆ

ส่วนโควต้า agent มีห้องว่างก็เป็นคนละส่วนกัน โรงแรมเขาจัดสรรห้องขายหลายช่องทางหลายราคา เอามาปนกันไม่ได้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
คห.10 พูดถูกครับ เค้าขายห้องให้ agent แล้วอย่าเอามารวมกันนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ดีครับ...จะได้จำไว้เป็นบทเรียน

การซื้อ voucher ต่างๆ คือการลดระดับตัวเองลงไปเป็นพลเมืองชั้นล่างทันที เพราะแม้จะจ่ายเงินก่อน...แต่สิทธิ์ในการเข้าใช้บริการเลื่อนลอยมากๆ ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ได้เมล์ ensogo บ่อยมากครับ ราคาเกินห้ามใจจริงๆ แต่ยังไม่สบโอกาสให้คลิ๊ก
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ และขอให้จองห้องพักได้ไวๆนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
เข้าใจว่า อย่างอโกด้าเค้าได้แบ่งโค้วต้าไปแล้ว

แต่เว็บของทูนเองก็จองได้นะค่ะ

แต่ก็นะ มันเป็นวันเสาร์เค้าคงอยากได้ตังค์เพิ่ม

T T


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เราว่า Tune เค้าก็ไม่ผิดนะคะ กรณีนี้

แต่ก่อนเราก็เคยปรี๊ดแตกกับเรื่องแบบนี้มาหนนึงค่ะ แต่ของเราคือซื้อตั๋วเป็นแพคล่วงหน้ากับบางกอกแอร์ในงานท่องเที่ยว
พอจองจริง ๆ ก็บอกว่าเต็ม ๆๆ ... ทั้งที่จริง ๆ มันยังว่างเพียบ
ได้คำตอบกลับมาคือ...ราคานี้ เป็น limited seat มีไม่กี่ที่เท่านั้นใน 1 เที่ยวบิน... OMG!
คือคุณเอาเงินดิชั้นไปหมุนก่อนตั้งเยอะ แล้วดิชั้นกลายเป็นพลเมืองชั้น 2 ของคุณเนี่ย มันปรี๊ดนะคะ 555

แต่พอมาโพสในนี้...ก็ได้คำตอบแบบเดียวกัน ว่ามันเป็นแบบนั้นจริง ๆ ... เศร้าค่ะ
เลยจัดการขายตั๋วเหล่านั้นทิ้งจนหมดเกลี้ยง ให้น้อง ๆ ในห้องนี้แหละค่ะ
และก็ไม่เคยซื้อแบบนี้อีกเลย...รอจ่ายแพงหน่อย แต่ได้ชัวร์ สบายใจกว่าค่ะ

จะบอกแค่ว่า...มันเป็นเรื่องปกติค่ะ ทำใจค่ะ อย่าไปซีเรียส

จ่ายก่อน เป็นพวกเต็ด(limited) ... เป็นรุ่น(จอง)ยาก ทรงคุณค่า
กว่าจะได้มา...เลือดตาแทบกระเด็น


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เห้นเค้าีมี รับประกันคืนเงิน ถ้าจองไม่ได้นี่คะ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ขอเสริมเรื่องค่าจอดรถครั้งละ 200 บาท ของTune Pattaya ครับ เสียค่าจอดตอนครั้งแรก 200 บาท ขับรถออกไปกลับเข้ามาใหม่เสียอีก 200 บาท ถ้าออกไปอีกก็เสียอีก 200 บาท นโยบายในการบริการเรื่องที่จอดรถของที่นี่แย่มากครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 17