รบกวนช่วยดู plan hokkaido หน่อยนะคะ

เนื่องจาก กค 56 จะไปเที่ยวฮอกไกโด 9 วันค่ะโดยวางแผนคร่าวๆไว้ดังนี้

day 1 8.30ถึงnew chitose ---แวะเที่ยว noboribetsu --- ค้าง
ทะเลสาบtoya
day 2 เที่ยวรอบทะเลสาบไม่เกินบ่าย3--ไป hakodate
ชมวิวบนmt hakodate
day 3 เดินเที่ยว hakodate ไม่เกิน18.30 น ----- ค้างที่ sapporo
day 4 choc fact ----otaru ---- กลับมาค้าง sapporo
day 5 เดินเที่ยว sapporo ถึง17 น----furano
day 6 ขับรถเที่ยวรอบๆfurano biei คืนรถที่ asahikawa
day 7 สวนสัตว์ asahiyamaไม่เกิน 16.30 น --- ไป ค้าง abashiri
day 8 abashiri prison museum ไม่เกิน 17.18 --- กลับ sapporo
day 9 เก็บตกsapporo
day 10 ขึ้นเครื่องที่ new chitose 10.30 กลับกรุงเทพ
รวมค่ารถไฟ ประมาณ 27161 Y

ไม่ทราบว่ามีอะไรสมควรปรับเปลี่ยนมั้ยคะ
หรือเปลี่ยนจาก abashiri เป็น sounkyo ดีคะ หรือ เพิ่มวันเที่ยว บิเอ ฟุราโนเป็น 2 วัน ดี รบกวนช่วยcomment ตามสบายเลยค่ะ คือมันอยากไปทุกที่เลยค่ะ หุหุหุ

ถ้าไม่ไป Abashiri จะจัดแผนได้ง่ายขึ้นครับ
ผมว่าอยู่ Sounkyo Asahidake ก็มีไรให้ดูเยอะครับ ลองเลือกดูครับ

ค่ารถไฟ ผมยังไม่ได้เช็คแต่คิดว่า มันน่าจะมากกว่านี้
บวก Seat fee หรือยังครับ

อันนี้สงสัยเฉยๆ ชอบเดินทางตอนเย็นหรอครับ
ผมรู้สึกว่า ตอนเย็นที่เที่ยวจะเริ่มมีสีสัน
ผมเลยจะเดินทางช่วงเช้ามากกว่า เพราะอากาศดี วิวสวย
และสถานที่ท่องเที่ยวมักจะเปิดสายๆ
ตอนเย็นขึ้นรถก็หลับ กลางคืนก็นอนไม่ค่อยหลับแทน

ไปกี่คนคะ ถ้ามากกว่าสองขับรถอาจจะประหยัดกว่ารถไฟสะดวกกว่ามาก
ดูplanแล้วเหนื่อยคะแต่ก็แล้วแต่styleการเที่ยว ส่วนตัวชอบค่อยๆไปspend timeแต่ละที่ให้มากเก็บบรรยกาศมากกว่า
เราไปลงabashiriแล้วค่อยๆเที่ยวeastไปwestจบที่Hakodate จะได้ไม่เดินทางวนไปมาเพราะค่าตั๋วราคาเท่ากันในประเทศ
อยู่บางที่ให้นานขึ้นเพื่อไปหลายที่น่าจะดีกว่าเพราะใช้เวลาเดินทางกว่าจะไปถึงแต่ละที่

คุณrealp** : ค่ารถไฟไม่ได้ reserve seat น่ะค่ะ ต้อง reserve ด้วยหรอคะ อันนี้ไม่รู้
จิงๆเพราะตอนไป ฮอนชู ไม่เคยจองอ่ะค่ะ แต่ไม่รู้ที่ฮอกไกโด นักท่อง
เที่ยวจะเยอะจนต้อง reserve เลยรึป่าวน่ะค่ะ ???
จิงๆก็ไม่ได้ชอบเดินทางตอนเย็นๆหรอกค่ะแต่ เพราะเห็นว่าสถานที่ท่อง
เที่ยวบางแห่งที่มีเวลาเปิดปิดมักจะชอบ เปิด 8-16.30 อะไรประมาณเนี่ยะ
อะค่ะก็เลยเวลามาลงตัวให้ต้องเดินทางช่วงเย็น หรือบางแห่งอย่างฟูจิ นิก
โก้อะค่ะ พอซัก 6 โมง เมืองเงียบร้าง ไม่รู้เพราะไม่ได้ไปช่วง ฤดูท่อง
เที่ยวรึป่าวนะคะ
แต่ที่คุณ realp แนะนำก็น่าสนใจนะคะทำให้เรามีมุมมองที่แตกต่าง เดี๋ยว
จะลองปรับเปลี่ยนดูนะคะ ^o^
คุณMangoMadness : ไปกัน 2 คนค่ะ รบกวนขอดูตัวอย่างของคุณ MangoMadnessได้
ป่าวคะว่ามีplan ยังไงบ้างจะได้เอาไว้ศึกษาข้อมูลน่ะค่ะ^^ เผื่อ
ตามรอย แต่เราจองตั๋วเครื่องบินไปแล้วคงตามรอยบางช่วงน่ะค่ะ
ขอบคุณนะคะ ^^

ค่ารถไฟปกติ เวลาดูใน Hyperdia จะต้องบวก Seat fare ด้วยทุกครั้งครับ
มันจะเรียกว่าค่าที่นั่งก็ไม่เชิง เพราะจริงๆมันคือค่าธรรมเนียม ครับ

Sapporo - Hakodate ขาละ 8 พันเยน
Sapporo - Abashiri ขาละ 9 พันเยนกว่าๆ

ลองรวมคร่าวๆ เลยคิดว่า จขกท ไม่ได้บวกค่าธรรมเนียมแน่เลย

รถไฟถ้าไม่ได้ซื้อ Pass
ไม่จองก็ได้ครับ แต่บางทีคนก็เยอะเหมือนกัน โดยเฉพาะช่วงเช้ากับเย็น
ลองคิดค่าเดินทางใหม่ เทียบกับ Hokkaido Pass ดูครับ

แต่ผมไม่เชียร์ Abashiri นะครับ :)

ลองไปบวกมาใหม่แล้วค่ะ เกิน ค่า JR PASSไปแล้ว
ไม่ทราบว่าคุณ realp** เคยนั่งรถบัสระหว่างจังหวัดมั้ยคะ เห็นในหนังสือ ต๊อกๆฮอกไกโดบอกว่าถูกกว่ารถไฟ แต่กลัวจะเต็มซะก่อนน่ะค่ะ

Day 1 Haneda=>Abashiri
Day 2 Abashiri / Shiretoko
Day 3 Shiretoko/ Lake Mashu
Day 4 Lake Mashu / Lake Kusharo /Lake Akan
Day 5 Lake Akan / Furano
Day 6 Furano / Asahikawa
Day 7 Asahidake
Day 8 Furano / Ohashi Cherry Farm/ Sapporo
Day 9 Sapporo / Otaru
Day 10 Sapporo / Shiroi Kobito
Day 11 Sapporo
Day 12 Sapporo/Lake Shikotsu/ Noboribetsu/ Toya
Day 13 Toya/ Hakodate
Day 14 Hakodate
Day 15 Hakodate => Haneda => Home
ถ้าอยากได้detailsบอกเเล้วกันคะไฟล์ใหญ่มาก

ความคิดเห็นที่ 6-1
"ตามนี้คะ ไม่ขับรถช่วงsapporo นอกนั้นขับรถคะ
Day 1 Haneda=>Abashiri
Day 13 Toya/ Hakodate
Day 14 Hakodate

"

อยากได้ details ด้วยค่ะ จะไปหน้าร้อนนี้เหมือนกัน
ใช้วิธีขับรถเหมือนกันค่ะ สบายดี ได้ดูวิวไปตลอดทางค่ะ ลองไปJosenkeiมั้ยคะ สวยนะคะ ใกล้ซัปโปโรด้วย