ขอรบกวน การเดินทางจาก กรุงเทพ ไป มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ครับ

เดือนหน้า ผมมีความจำเป็นต้องเดินทาง ไทย อังกฤษ ไปมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ครับ (ไปทำธุระนะครับ ยังไม่มีปัญญาเรียน 555 ) ยังไม่มีความรู้เรื่องเส้นทาง การเดินทางหรืออะไรเลยครับ อยากจะขอทราบ

- ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ
- ชั่วโมงและเวลาในการเดินทาง
- การแวะพักต่อเครื่อง ที่ไหน เวลาอะไรยังไง
หมายเหต จะมีเจ้านายมารับที่สนามบินไป มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ครับ

หากตอบได้ละเอียดยิ่งดีครับ ผมจะได้ไม่โชว์ฉลาดน้อยออกมา ขอขอบคุณทุกๆ คำตอบล่วงหน้านะครับ

ถ้ามีคนมารับที่สนามบินที่อังกฤษ (อาจจะฮีทโธร์ว หรือ แก็ตวิค) คุณ จขกท. แค่หาทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ
ไปยังสนามบินนานาชาติหลักที่(นอก)ลอนดอนแค่นั้นพอค่ะ

เรื่องค่าใช้จ่ายของคุณ จขกท. คุณต้องทราบค่ะ ว่าต้องออกเอง หรือมีเจ้าภาพ มีหน่วยงานอะไรออกให้หรือไม่
งบประมาณมีไหม ต้องทราบว่าค่าที่พักคุณต้องจ่ายหรือไม่ ค่ายานพาหนะต่างๆ ต้องจ่ายหรือไม่ หรือมีคนมีรถพาไปไหน
มาไหนตลอด เวลาว่างมีกี่วัน จะแพลนไปเที่ยวไหนบ้างนอกเหนือจากการทำงาน ค่ากินใครจ่าย หรือที่พักมีอาหารเช้า
รวมแล้วหรือไม่ ค่าเครื่องบินมีงบประมาณเท่าไหร่ ถ้ามีหน่วยงานหรือเจ้าภาพออกให้เขาให้นั่งชั้นประหยัด หรือ ชั้นธุรกิจ

เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวของคุณเองล้วนๆ ซึ่งผู้อ่านไม่ทราบข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้นนะคะ

การเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปสนามบินฮีทโธร์ว มีทั้งแบบบินตรงไม่แวะพักที่ไหน ของหลายสายการบิน
อย่างน้อยๆ 3-4 สายการบิน เช่นการบินไทย, อีวีเอ(อีว่า), แควนตัส, บริติชแอร์เวย์ส

ถ้าจะไม่บินตรงจากสุวรรณภูมิไปยังสนามบินฮีทโธร์ว หรือ สนามบินแก็ตวิค คุณสามารถบินได้กับหลายสิบสายการบิน
และสามารถแวะพักได้ในหลายสิบเมืองในอย่างน้อยๆ 3 ทวีปค่ะ

เช่น ในเอเชีย เปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์, กัวลาลัมเปอร์, มุมไบ, เดลี, โคลอมโบ, ปักกิ่ง, ฮ่องกง เป็นต้น

ในตะวันออกกลางเปลี่ยนเครื่องที่ ดูไบ, โดฮา เป็นต้น

หรือเปลี่ยนเครื่องที่ตุรกี ที่อิสตันบูลก็ได้ (สนามบินอยู่ฝั่งเอเชีย หรือ ฝั่งยุโรปจำไม่ได้แล้วค่ะ ลืม)

ในยุโรปแผ่นดินใหญ่ เปลี่ยนเครื่องที่ เวียนนา, โรม, ปารีส, แฟรงเฟิร์ท, มิลาน, ซูริค, เฮลซิงกิ, โคเปนเฮเก้น,
อัมสเตอร์ดัม, ปารีส, มาดริด เป็นต้นค่ะ

ระยะทางบินตรงจากสุวรรณภูมิ ไปยังลอนดอนฮีทโธร์ว อยู่ที่ราวๆ 11-13 ชั่วโมงค่ะ แล้วแต่กระแสลม และสภาพอากาศ
ในระหว่างทำการบินค่ะ

//จากข้อมูลที่คุณให้มา มีคำแนะนำแค่นี้ค่ะ หรือ เข้ากูเกิ้ลค่ะ หาข้อมูลเอง หรือ ไปร้านหนังสือนะคะ เช่น คิโนะคุนิยะ,
นายอินทร์, ซี-เอ็ด, บีทูเอส, เอเชียบุ๊คส์, บุ๊คคาซีน แล้วซื้อหนังสือเกี่ยวกับอังกฤษมาอ่านค่ะ มีทั้งภาษาไทย และ
ภาษาอังกฤษ มีทั้งประเภทไกด์บุ๊คหนังสือให้ศึกษาข้อมูลเอง และ พ็อคเก็ตบุ๊คในเชิงบันทึกเรื่องราวการเดินทางของ
นักเดินทางหรือนักเขียนทั่วๆ ไปค่ะ หรือเข้าห้องบลูแพลเน็ท ห้องเกี่ยวกับเรื่องเที่ยวเรื่องเดินทางในเว็บนี้ค่ะ

ขอบคุณ คุณ Been there มากครับ

ค่าใช้จ่ายทางบริษัทจ่ายให้ครับ ส่วนที่พัก พักบ้านเจ้านายครับ

แค่เอาตัวเองไปถึงลอนดอนให้ได้ก็พอ แล้วก็กลับ เมืองไทยครับ

คุณบางเวลาของทุกวัน จะไปกี่วันหล่ะคะ ก็พกเครดิตการ์ดไปค่ะ วีซ่า มาสเตอร์ หรือ แอเม็กซ์ ได้ทั้งนั้นค่ะ
หรือบัตรเดบิตก็ได้ เงินสดก็แลกไปสักราวๆ 15,000- 20,000 บาท หรือราวๆ 300-400 ปอนด์ก็คงพอค่ะ ติดๆ ไปค่ะ

แต่มีเจ้าภาพแบบนี้ เชื่อว่าคุณแทบจะไม่ต้องควักจ่ายเลยค่ะ เพราะไปทำงาน อย่างมากที่ต้องจ่ายเองก็ค่าช้อปปิ้ง
ค่าซื้อของฝากคนทางเมืองไทย เช่นคนในออฟฟิส หรือทางบ้าน เพราะนอกนั้นคงจะเบิกได้หมดใช่ไหมคะ
แม้แต่ค่าอาหาร ค่าน้ำ ค่าขนม นอกสถานที่ที่เจ้าภาพไม่ได้จัดไว้ให้

เรื่องตั๋วเครื่องบินถ้าที่บริษัทหรือหน่วยงานมีคนที่จัดการเรื่องนี้ให้อยู่แล้ว คุณก็ไม่ต้องทำอะไรเลยนะคะ
และถ้าคุณเป็นข้าราชการ หรือทำงานบริษัทดีๆ ในเมืองไทย เขาก็จัดให้คุณบินตรงกับการบินไทยเองแหละค่ะ
เผลอๆ ได้นั่งชั้นธุรกิจด้วยเพราะบินระยะทาง 10 ชั่วโมงขึ้นไป ถ้ายังไม่มีบัตรสะสมไมล์ก็สมัครเอาไว้ด้วยนะคะ
เข้าไปในเว็บของการบินไทยค่ะ สมัครสมาชิกรอยั่ล ออร์คิด พลัสค่ะ

ขอบคุณ คุณ Been there, done that! อีกทีนะครับ

พอดีผมเพิ่งเดินทางลำพังครั้งแรก (ที่ไม่ใช่ไปกับทัวร์ ซึ่งเคยไปมาครั้งเดียวเองจำไม่ได้แล้ว เพราะตอนนั้นก็ยังเด็ก)

ผมเลยทำตัวไม่ถูกเลยครับ ผมทำงานของเอกชน ครับ ต้องไปเรียนรู้ระบบการทำงาน ที่นายติดต่อไว้ให้หน่ะครับ

ก็ไปแบบบ้านนอกเข้ากรุงกันเลยทีเดียวครับ ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล

คุณบางเวลาของทุกวัน มีอะไรก็มาโพสท์ถามคนในนี้นะคะ หรือไปถามคนที่ห้องบลูแพลเน็ทค่ะ

แล้วคุณ จขกท. เตรียมเรื่องขอวีซ่าแล้วหรือยังคะ ถ้ายังต้องเตรียมแล้วนะคะ อย่างน้อยๆ 2 สัปดาห์
ก่อนออกเดินทางคุณควรจะไปขอวีซ่าแล้วค่ะ เข้าไปศึกษาข้อมูลได้ในนี้นะคะ มีภาษาไทยค่ะ

ขอบคุณ มากๆ ครับสำหรับข้อมูล หวังว่าผมคงไม่ทำอะไรให้เสียชื่อ คนไทยนะครับ 555

คุณ BTDT ผมจะไปขอวีซ่า วันพุธ ที่ 24 นี้ครับ