++ เรื่องเล่าเช้านี้ ที่สนามบิน ดอนเมือง ++

วันนี้เจอมากับตัวเลย ปี๊ดสุด ๆ แล้ว

วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดยาวก็ว่าได้ถ้าใครลางานวันจันทร์ก็จะได้หยุด 4 วัน ซึ่งวันนี้พูดได้ว่าสนามบินดอนเมืองผู้โดยสารแน่นมากทีเดียว

ผมมีเที่ยวบินเช้าเลยไป KL โดยสารสายการบิน Airasia ออกเวลา 7 โมง 10 นาที ทำการ Check in เรียบร้อยตั้งใจไป Drop กระเป๋าอย่างเดียว ไปถึงตีห้าครึ่ง ช่อง 2 ที่ทำการ Drop กระเป๋าไม่มีเปิดเลย ต้องไปต่อแถวที่ Check in ช่อง 1 ซึ่งคนเยอะมาก

ก็ไม่เป็นไรต่อแถวไป เพราะเวลาเพื่อมาเยอะ จนโหลดกระเป๋าเรียบร้อยแล้วมา มาต่อคิว ตม. ผมอยู่ข้างหลังผู้หญิงคนนึงในมือเธอนั้นถือ พาสปอร์ตหลายเล่มมากประมาณ 10 เล่มเห็นจะได้แล้วมีลูกเล็ก 2 คน ผมก็ไม่ได้คิดอะไร

จนคิวเธอเข้าไปตรวจเอกสารขาออก เธอก็ยื่นเอกสารตรวจของเธอกับลูกอีก 2 คน ผมก็เข้าใจว่าเด็กไปด้วยไม่เป็นไรหรอก แต่เมื่อ ตม. ทำการตรวจหนังสือเดินทางของ She เสร็จ She ก็ทำยื่นหนังสือเดินทางที่เหลือให้กับ ตม. พร้อมกับยกมือเรียกครอบครัวเธอมาอีกเกือบ 10 คนมาแซงแถวเลย โดยไม่สนใจคนที่ต่อแถวอยู่

ผมก็ เฮ้ย... อะไรเนี้ยะ มีแบบนี้ด้วยเหรอ ก็แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ที่ยืนอยู่ตรงนั้น เขาก็ไม่ว่าอะไรได้แต่ยิ้ม แล้วเจ้าหน้าที่ ตม. ก็ทำการตรวจหนังสือเดินทางให้ โดยไม่ว่าอะไรสักคำ จนตอนนี้ผมยืนรอถึง 6 โมงครึ่งแล้ว กว่าผมจะได้ตรวจหนังสือเดินทาง

หลังจากผ่านการตรวจ แล้วผมเจอ She คนนั้นซื้อข้าวอยู่ ผมเลยเดินไปคุยว่า สิ่งที่คุณทำเมื่อกี้ การแซงคิวคนอื่นนั้นมันไม่ถูกนะครับ

แต่สิ่งที่ She ตอบกลับมานั้น อึ้งไปเลย She บอกว่า เธอมาก่อนผม ซึ่งเธอจะให้ใครเข้ามาแซงคิวเธอนั้นก็สิทธิ์ของเธอ

เออ จบ... พูดไรไม่ออกเลยตู เพลีย

Thailand Only จริง ๆ ที่ทำได้แบบนี้

ความคิดเห็นที่ 1
ผู้หญิงคนนั้นไปเอาความคิดอย่างนี้มาจากไหน ญาติพี่น้องเยอะขนาดนั้นไม่มีใครเตือนกันเองบ้างเลยหรอ หรือว่าเป็นกันทั้งบ้าน


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
อ่านแล้วปี๊ดด้วยคน

แซงกันเห็นๆ
มาต่อยกันเลยดีกว่ามา

ที่น่าเจ็บใจคือ ตม.ดันให้แซงด้วยเนี่ยสิ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ที่จีน....เจ้าหน้าที่ ต.ม.ของเค้า ด่าซะเละ แล้วไล่ให้ไปต่อแถวเหมือนคนอื่นๆ ฝรั่งที่อยู่ในไลน์เดียวกัน ตบมือชอบใจใหญ่เลย

เอร้ยยยย....ต.ม.จีนรู้จักมารยาทการเข้าคิวมากกว่า ต.ม.ไทยหรือเนี่ยะ ?!?!

ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
พฤติกรรมอย่างนี้ต้องเอาให้เละ ส่วนนังเจ้าหน้าที่่เอา 10 คูณ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
น่าจะถ่ายรูปมาด้วย


ถ้าเจอคราวหน้า ผมจะได้ช่วยเตือน อ่ะครัฟ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
คนพวกนี้ไร้ซึ่งมารยาท เอาความสะดวกตัวเองเข้าว่า เห็นแก่ตัว


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ตรรกะเห็นแก่ตัวได้อีก คิดได้งัยว้า
คนแซงไม่มีมารยาทก็ยังพอว่า แต่เจ้าหน้าที่ที่รับทำให้นี่แย่กว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
น่าจะบอกให้เค้าไปถามคนข้างหลังทุกคนว่าอนุญาตให้แซงหรือเปล่า..เพราะไม่ได้แซง she คนเดียวข้างหลังมีอีกเพียบ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ประเทศไทยเท่านั้น เคยไปยืนรอเพื่อกดเอทีเอ็มหน้าธนาคาร เราคือคนต่อไป ขณะที่คนหน้าเรากดเสร็จ ก็มีผู้ชายลงจากรถตัดหน้าไปกดเลย

เราก็บอกเขาว่าแซงคิวเรา เขาตอบว่า เสือ... โง่ให้แซงคิวได้ทำไม ??????????????????????


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เจ้าหน้าที่เองก็ไม่ควรให้บริการคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้...ควรติงเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกันว่าทำแบบนี้เราไม่พอใจ คราวหน้าจะได้ไม่ทำอีก


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
@คุณMOAK ถ้าเจอคนเถือนขนาดนี้ก็อย่าไปแลกเลยไม่คุ้ม..เค้าจะอบรมลูกหลานเค้ายังไงน้าาาา


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
พึ่งไปเที่ยวกลับมาง.....เจอแบบนี้ที่ยุโรป ทุกประเทศเหมือนกันค่ะ (แต่ไม่ใช่พี่ไทย เหอะๆ ยังไง ชาติไหนก็เห็นแล้วน่า.......จุด.....จุด....จุด......ทั้งสิ้น สำหรับคนไร้มารยาท)


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
นางน่าตำหนิที่สุด

แต่เหนืออื่นใด เจ้าหน้าที่แย่มากกว่า

น่าจะทำหนังสือร้องเรียนไปหน่วยงาน
ไม่ต้องมีภาพประกอบ เพราะเค้ามีกฎห้ามถ่ายรูปอยู่แล้ว
แต่เค้ามีกล้องวงจรปิด

ดังนั้น ร้องเรียนไปได้ค่ะว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสม

เหตุที่บอก เพราะเราเคยร้องเรียนไปค่ะ แต่เป็นสุวรรณภูมินะคะ
(ช่วงเปิดบริการใหม่ ๆ)


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
เจ้าหน้าที่ควรถูกตำหนิค่ะ

เพราะสัน___ดาน SHE คงขุดไม่ขึ้นแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เขียนใบคอมเพลนเจ้าหน้าที่เลยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เพลียแทน


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
สันดานมันสอนกันไม่ได้ครับ...


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เป็นผมผมคงโวยวายไปแล้วหละครับ555คือไม่ยอมแน่ๆให้แซงนึกถึงตอนก่อนไปเที่ยวเวียนนาจะขึ้นรถบัสที่พาcity tourเราก็ต่อแถวตั้งนานสองนาน กว่ารถจะมาพอจะขึ้นรถดันมีเจ้าหน้าทีของรถมั้งหรือใครไม่รู้พาฝรั่งกลุ่มนึงมาแซงคิวน่าจะสักหกเจ็ดคน จะเดินขึ้นรถเฉยเลย ผมก็ปิ๊ดดดด ดิบร้าต่อแถวอย่างเมื่อมาตั้งนานจะเเซงได้ไงผมเดินกระแทกฝรั่งเป๋ออกจากทางขึ้นพร้อมพูดด้วยเสียงดังมากกกกว่าช่วยไปต่อคิวด้วย สุดท้ายเค้าก็ต้องรอให้กลุ่มผมขึ้นก่อนถ้ายังเถียง ผมเป็นคนไม่ยอมแน่ๆชนเป็นชนไม่ชอบคนไม่มีระเบียบจริงๆเฮ้อ ขนาดฝรั่งหัวทองหัวขาวกันแล้วยังให้คนอายุน้อยกว่าตัวเล็กว่าได้มันน่าอายยิ่งนัก
อ้อเรื่องเดียวที่ผมยอมให้แซงแบบนี้คือถ้าคนที่มาต่อเป็นผู้สูงอายุยืนรอไม่ไหวอาจจะไม่แข็งแรงหรือป่วย หรือเด็กเล็กแบบนี้ผมยอมครับเพราะจะให้มาเข้าคิวก็คงไม่ไหวแต่ถ้าเเข็งแรงๆอย่าหวังเลย

ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
อ่านแล้วของขึ้นว่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
ผมเคยทำครับแบบนี้เลย (ยกมือยอมรับ) แต่เหตุเกิดจากผมพาเพื่อนไปต่อแถว 12 คนรวมทั้งผม แล้วก้อคุยกันตามประสาคนมาเที่ยว มีจนท.เดินมาถามว่ามาด้วยกันรึเปล่า ผมบอกใช่ เค้าบอกมีกระเป๋าต้องดร็อปไหมผมก้อบอกไม่มี เค้าบอกงั้นให้เพื่อนขยับออกจากแถวยืนรอด้านข้าง (เคาน์เตอร์ข้าง ๆ ไม่เปิด) รวมกลุ่มกันไว้ให้ผมถือพาสฯของทุกคนไว้แล้วต่อคนเดียวก้อได้จะได้แถวไม่ยาวไปขวางทางเดิน พอถึงคิวผมเจ้าหน้าที่ก้อถามอีก 11 คนอยู่ไหนก้อชี้ให้ดู เค้าบอกให้เรียกเพื่อนมาแล้วเค้าก้อยื่นพาสคืนให้ที่ละคน ผมก้อสังเกตุว่าข้างหลังก้อทำถ้าหงุดหงิดเหมือนกันแต่ผมก้อไม่ได้พูดอะไรจะไปเดินอธิบายที่ละท่านก้อไม่ไหว เพราะจนท.บอกให้ยืนรอเอง ก้อไม่รุ้จะทำยังงัยเหมือนกัน แต่กรณีของจขกท.ผมไม่รู้ว่ายังงัยนะครับ อย่าเพิ่งหงุดหงิดครับ บางทีเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นเรายังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เยอะค่ะ คนชอบแซงคิวคนอื่นแบบหน้าด้าน ๆ พอเราบอกว่าทำไม่ถูก ก็จะแถมีเหตุผลของตัวเอง ว่าชั้นทำถูก ทำดีแล้ว

เราเองก็เคยตั้งทู้ เรื่องมีคนมาแย่งที่จอดรถ แถวโรงเรียนลูก ต่อหน้าต่อตา ทั้ง ๆ ที่เราจอดรออยู่ก่อน ยังมีหน้ามาตอบว่า "ที่สาธารณะ ใคร ๆ ก็จอดได้ แล้วก็เสียเงินเหมือนกัน" คือที่จอดเค้าคิดว่าจอดรถ 10 บาท


เราอึ้งเลย ชั้นก็เสีย แต่ยังมีมารยาทพอที่จะไม่แย่งที่จอดรถใคร เพราะทุกคนเข้ามาก็เสียเงินหมด แต่มารยาทหน่ะ มันต้องมีติดตัว ยัยนั้น เดินสะบัดก้นไปรับลูกเฉยเลย อีกหน่อยลูกคงนิสัยเหมือนแม่ เพราะมีแม่นิสัยเสีย ลูกก็คงเหมือนกัน

อย่างเคส จขกท. เค้ามีลูก 2 คน อีกหน่อย เด็ก 2 คนนี้ก็ได้มีตัวอย่างว่า แซงคิวใครก็ได้ แม่ยังทำเลย แม่ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง ตั้งแต่เด็กแล้ว ยังงัยก็ไม่ผิด

ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ว่า ณ ตอนที่เข้าคิวอยู่ คนที่มากับผู้หญิงคนนั้นเขาอยู่ตรงไหน ยืนรออยู่ตรงจุดอื่นบริเวณใกล้ๆกัน....หรือว่าต่ออยู่ที่คิวอื่น


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
ไกด์นำเที่ยวของบริษัททัวร์ เขายังให้ลูกทัวร์ถือหนังสือเดินทางไปเอง แล้วนี่เป็นใคร


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
เห็นด้วยกับความเห็นที่ 20 ค่ะเพราะไม่ใช่เป็นการแซงคิว


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
คุณควรจะด่าผู้หญิงคนนั้นตั้งแต่อยู่ในแถวแล้ว เผื่อมันจะอายบ้าง


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
ถ้าอยากทวงสิทธิ์อันชอบธรรม คุณต้องเรียกร้องตรงนั้นเลย
แต่คุณกลับปล่อยผ่านไป นี่ก็ thailand only เหมือนกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
เห็นด้วยครับ เป็นผมไม่ปล่อยตั้งแต่อยู่ในแถวละครับ ถ้าชีจะอ้างว่าเป็นสิทธิ์เธอ ก็ถามชีว่า เธอใช้สิทธิ์เธอทำให้คนอื่นเดือดร้อน ถ้าหน้าด้านจะทำต่อก็ไม่เป็นไร แต่ทำแบบนี้ไม่อายลูกบ้างหรอที่ทำตัวเป็นแม่ตัวอย่างแย่ๆแบบนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
ก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยน๊ะ แค่คิดเฉยๆ ก็ถ้า เค้ามายืนพร้อมกันสิบกว่าคนอย่างที่ จขกท ว่า.. แถวก็คงจะยาวเป็นหางว่าว(ก็พูดตามที่เห็นจากสถานที่จริง) ... แล้วคนพวกนั้นเค้ามาก่อนคุณ แล้วเค้ายืนอยู่ใกล้ๆ แถวหรือเปล่าคะ เพื่อลด จำนวน แถว(ความยาว) หรือ... เค้าไม่ได้อยู่ใกล้ๆ คุณ แล้วพอถึงเวลา ต้องตามกันวุ่นวายทำให้ช้าไปอีกหรือเปล่า????? ขอโทษด้วยน๊ะคะ ที่ไม่ได้ฟันธง เห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย แต่เพราะกรณีแบบนี้มันว่ากันไปเป็นเรื่องๆ คะ.... เค้ามาก่อน แต่แถวยาวเกินไป จนท (อาจจะ) ให้ออกมาจากแถวเพื่อลดความยาวที่จะล้นช่องตรวจ.. ก็อาจเป็นได้


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
แถวตม.นี่ฮะ ไม่ใช่แถวเช็คอินซะหน่อย ต้องยืนถือเอกสารของใครของมันไม่ใช่เหรอ..


ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
ขอตอบ คห. 20 ก่อนนะครับ

เหตุการณ์นี้คือเกิดขึ้นที่ ตม. นะครับ คือการตรวจหนังสือเดินทาง ไม่ใช่ไป Check in ของสายการบิน เพราะ ตม. เขาคงไม่ให้ไปยืนรอข้าง ๆ หรอกครับ เพราะเขาปล่อยให้เข้าไปในพื้นที่ช่องตรวจ ในจำนวนคนที่เขาให้เข้าไป

ขอตอบ คห. 22 นะครับ

ตอนเธอต่อแถวนั้นไม่มีพวกของเธอมาแถวนั้นเลย จนเธอตรวจเอกสารเสร็จและเธอก็เห็นกลุ่มของเธอกำลังเข้ามาในพื้นที่ครวจ เธอกวักมือเรียกคนของเธอมา และบางคนผมเห็นถือใบ ตม. 7 เอามาให้เธอเลยครับและตอนเดินเข้ามาในพื้นที่ ตม. ผมเดินตามหลังเธอมาเลย ซึ่งเธอก็จูงแค่เด็กน้อย 2 คนเท่านั้นเอง

ขอตอบ คห. 26 นะครับ

ผมร้องเรียนแล้วครับ ตามที่เรื่องเขียนข้างบนว่าแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เป็นคนปล่อยแถวแล้ว แต่เขาทำเฉย ๆ คนข้างหลังผมก็ถาม ตม. เขาก็ไม่ตอบ ในเมื่อเจ้าหน้าที่เขาก้มหน้าก้มตาตรวจให้ ผมทวงสิทธิ์แล้วนะครับ ตามที่เขียนเล่าตั้งแต่เริ่มเรื่อง

ขอตอบ คห. 28 นะครับ

ผู้หญิงกับเด็กคนนั้นมาก่อนผม แต่คนอื่นผมไม่เห็นอยู่ตรงแถวนั้นเลย จนเธอตรวจเอกสารเสร็จ เธอก็ชะเง้อมองกลุ่มของเธอ ซึ่งกำลังเดินเข้ามายังพื้นที่ตรวจ เธอจึงรีบยกมือเรียกให้มาตรงเธอเลย

ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมความคิดเห็นครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
ด้านมาต้องด้านกลับครับ
โวยวายเสียงดังไปเลยครับ สบายใจได้โวยพวกไม่มีมารยาท


ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
ข่าวทำนองนี้ ชักจะได้รับฟังอยู่บ่อย ๆ แล้วค่ะ
ฟังแล้วไม่ค่อยสบายใจซักเท่าไหร่ที่คนบ้านเราเดี๋ยวนี้ความคิดเปลี่ยนไป


ตอบกลับความเห็นที่ 32
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 33
#30 รับทราบครับ ผมอ่านไม่ดีเองถ้าเป็น ตม.คงต้องบอกกล่าวกันเดี๊ยวนั้นแหละครับ ถ้าปล่อยผ่านคงต้องยอมรับกันไปครับ แต่ถ้าเป็นแถว ตม. มันก้อเป็นล็อก ๆ แถวใครแถวมันแต่เรียกให้คนมาแซงได้นี่หน้าต้องหนาเป็นพิเศษจริง ๆ นะครับผมว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 33