บริษัททัวร์ขอ PC AIR ชัดเจนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) วันที่ 20 ตุลาคม ตัวแทนบริษัททัวร์แห่งหนี่ง เปิดเผยว่า หลังสายการบินพีซีแอร์เกิดปัญหาจนถึงวันนี้ ผู้บริหารสายการบินก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ได้แต่ขอให้ทางเอเยนต์แก้ปัญหาเรื่องที่พักและตั๋วเครื่องบินของสายการบินอื่น ทั้งที่ทางบริษัททัวร์ต่างๆ ได้จ่ายเงินค่าเดินทางไปแล้ว
ตัวแทนบริษัททัวร์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมามีผู้โดยสารจองตั๋วไว้จะบินช่วงเที่ยงคืนครึ่ง แต่เมื่อผู้โดยสารส่วนใหญ่มาถึงสนามบินดอนเมืองแล้วสายการบินพีซีแอร์กลับประกาศยกเลิกเที่ยวบิน ทางบริษัททัวร์ต้องแก้ปัญหาให้ไปก่อนเพราะไม่อยากให้ลูกค้ามองบริษัททัวร์ไม่ดีแต่ทางสายการบินยังไม่มีความชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรเพราะเที่ยวบินที่บริษัททัวร์ต่างๆจองไว้มีถึงเดือนธันวาคมเงินก็จ่ายให้ไปแล้วจึงจำเป็นต้องรวมตัวกันมาร้องทุกข์ที่ บก.ปคบ. ไม่เช่นนั้นพวกเราอาจถูกลูกค้าแจ้งความข้อหาฉ้อโกงได้

ความคิดเห็นที่ 1
ซื้อทัวร์ไปเกาหลี 22-26 ตุลา แล้วไม่ได้ไปตามที่ตกลงไว้ขอเงินคืนแต่ ทัวร์จะให้คืนแค่ 15000 บาท ส่วนที่เหลือต้องรอจาก พีซีแอร์ จำนวน 5900 ทางทัสร์ก้ไม่รับประกันว่าจะได้คืนหรือเปล่า บริษัททัวร์ดูเหมือนจะไม่รับผิดชอบส่วนต่างที่เหลือ เราจะทำอย่างไงดี บอกแต่ว่าไม่ใช่ความผิดของทัวร์ เป็นความผิดของสายการบิน จริงๆ บ.ทัวร์ ต้องคืนเงินเต็มจำนวน ทำไงดี


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เดี่ยวจะไปสมทบด้วยครับ ไปวันไหนเวลาไหนครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ฟ้องบริษัททัวร์ด้วยมันไม่คืนเงิน


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
จริงๆแล้วทัวร์ปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ครับ เพราะเราทำสัญญากับทัวร์ ไม่ใช่กับสายการบิน ทำธุรกิจย่อมมีความเสี่ยง แต่เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้นจากการบริหารความเสี่ยงไม่ดี บ. ดีๆเขาไม่โยนความเสียหายให้ลูกค้าแบกครับ

เวลาจะดำเนินคดีกัน ผู้รู้ห้องศาลาฯบอกว่าบ.ทัวร์คือจำเลยที่ 1 ครับไม่ใช่สายการบิน
ถ้าจะฟ้องสายการบิน บ. ทัวร์ต้องเป็นโจทย์ครับไม่ใช่เรา
ถ้าประนีประนอมกันได้ก็ดีไป แต่ถ้าทัวร์ไหนทำท่าจะปัดความรับผิดชอบโยนความเสียหายให้ลูกทัวร์ทั้งหมดส่วนตัวเองลอยตัวแนะนำจัดการตามกฎหมายเลยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
บ. ทัวร์ต้องการให้สายการบินชดใช้
ถ้าสายการบินคิดแบบเดียวกับทัวร์ คงไล่ให้ทัวร์ไปฟ้องร้องกับ skyjet เองอ่ะ

ทัวร์ไม่ผิดก็จริง แต่คิดอย่างงี้มันไม่ถูก คุณเปิดธุรกิจนะมีความเสี่ยง ไม่ใช่ฝากเงินออมทรัพย์ธนาคาร


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
สายการบิน บริษัททัวร์ ถังแตกกันถ้วนหน้า


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
กอดคอกันตาย...เหอะๆๆๆ โง่แท้
ทั้งสายการบิน GSA

แถมปัญหาลามมาถึงบริษัททัวร์ ลูกค้าด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
คิดว่าเรา พวกที่ได้รับความเสียหายจากกรณีนี้รวมตัวกันไว้ก่อนดีไหมคะ แยกกันเป็นรายบริษัททัวร์ที่จองกันก็ได้จะได้เอาไว้คุยต่อรอง หลายคนอาจจะคุยง่ายขึ้นไหม

เรื่องฟ้องร้องก็ไม่อยากถึงขั้นนั้น เสียเวลาเสียเงิน ไม่รู้เมื่อไรคดีจะจบ กว่าจะได้เงินคืนหายโกรธมันไปละ

คิดว่าต้องคุยมากกว่า บริษัททัวร์ต้องรับผิดชอบต่อลูกค้าเป็นอันดับแรก เพราะเป็นคู่สัญญาโดยตรงกับเรา จะเลื่อนการเดินทางหรือจะเอาไงก็ต้องเสนอมา

ของเราใช้ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ ต้องรอผู้บริหารประชุมกันวันจันทร์ก่อนถึงจะได้คำตอบ (ไม่เข้าใจเรื่องด่วนขนาดนี้่ไม่สามารถคุยวันหยุดได้หรือไง)


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เราไปกับ inter flight travel ค่ะ เดินทางวันที่ 30 ตุลา โทรไปถามสถานการณ์ บริษัททัวร์ ตอบว่ายังไม่มีคำตอบ ต้องรอวันที่ 25 อีกที พอถามเรื่องการชดเชย ก็ตอบว่าจะชดเชยให้แต่บอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร ฟังแล้วใจคอไม่ดีเลยค่ะ ทำไงดีคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
พีซีแอร์สมควรถูกฟ้องแล้วล่ะครับ

ส่วนลูกทัวร์กับบริษัททัวร์อยากให้คุยตกลงกันได้ เช่นถ้าเลื่อนได้ก็เลื่อน ถ้ายกเลิกก็ต้องคืนให้100% ซึ่งต้องเห็นใจบริษัททัวร์หน่อยเพราะเค้าก็จ่ายให้เราไปหมดแล้วเหมือนกันและไม่ใช่แค่กรุ๊ปเรากรุ๊ปเดียวเพราะเค้าจองให้กรุ๊ปอื่นไปแล้วถึงเดือนธันวาคม ถ้าเงินไม่หนาหมุนไม่ทันแล้วเรารวมตัวไปบี้เค้าก็อาจจะเจ๊งไปเลยเพราะมีไม่พอจ่าย ความเห็นส่วนตัวถ้าเค้ายอมจ่าย100%แต่ขอเลื่อนจ่ายไป2-3เดือน หรือผ่อนจ่ายไม่เกิน6เดือน ก็โอเคครับ ถือว่าช่วยๆกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
แนะนำลูกทัวร์ฟ้องบริษัททัวร์ถ้าไม่ได้เงินคืนทั้งหมด อย่ายอมเป็นเจ้าทุกข์ร่วมเพื่อไปฟ้องเอาเงินกับ PC AIR โดยเด็ดขาด เพราะลูกทัวรไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับ PC AIR และคุณไม่ได้จ่ายเงินกับ PC AIR โดยตรง แต่คุณจ่ายค่าทัวร์กับบริษัททัวร์ ส่วนบริษัททัวร์ควรไปฟ้องกับ PC AIR เอง อย่าเอาลูกทัวร์เป็นตัวประกันมันดูไม่โปร และไม่มีความรับผิดชอบ กำไรก็จะเอา แต่พอมีปัญหาดันให้ลูกทัวร์ร่วมรับผิดชอบด้วยผมว่ามันทุเรศมากๆ เอาแต่ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 11