ถ้าเราตกเครื่อง สายการบินได้ประโยชน์อะไร อยากทราบจริงๆ

ถ้าเราตกเครื่อง สายการบินได้ประโยชน์อะไร อยากทราบจริงๆ
จะตกเครื่องแบบมาไม่ทัน หรือ ไม่มาเลยเพราะติดธุระ สายการบินจะได้ปรธโยชน์อะไรจากการที่เราไม่ได้บินเที่ยวบินนั้นๆ เพราะยังไงเค้าต้องบินไปอยู่แล้ว ขาดเราไป 1 คน น้ำหนักน้อยลงนิดหน่อย ไม่น่าจะทำให้สายการบินได้กำไรจากการที่เราพลาดบินเที่ยวนั้นๆสักกี่มากน้อย สงสัยจริงๆค่ะ แล้วอีกอย่างเบอร์โทรที่เราให้ไปทำไมไม่โทรมาตอนเครื่องจะขึ้นบ้างล่ะคะ(กรณีในประเทศ)น่าจะมีการโทรตามกันบ้างน่ะค่ะ เข้าใจว่าเวลาต้องเป็นเวลาก้อถูกต้อง แต่บ้างที่การสื่อสารโทรถามเพียงว่าถึงตรงไหนแล้ว ถ้าดูว่าเกินเวลาบินก้อเข้าใจ แต่บางครั้งมันติดตรงรอตั๋วที่นั่ง จะเร่งให้หน่อยน่าจะได้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ได้ประโยชน์คงไม่ แต่ถ้าเขาต้องรอ คุณ เขาเสีย ค่า ติดเครื่อง ที่ต้องเผาน้ำมันทิ้งไป นับกันเป็นวินาที ยังไม่รวมกับค่าสนามบิน ที่ไม่รู้ ว่านับเวลาด้วยหรือไม่


และที่สำคัญ ผู้โดยสารคนอื่นๆก็จะ บ่นสายการบิน แทนที่จะเสียลูกค้า 1 คนกลายเป็นเสียลูกค้าอีก 2-300 คน บนเครื่อง ???


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เครื่องบินนะไม่ใช่รถทัวร์ ที่จะพอให้วิ่งตามได้

คนขึ้นเครื่องเป็นร้อย จะโทรตามให้เปลืองตังค์ทำไง ตอนซื้อตัวก็ทราบเวลาอยู่แล้วนิ

สายการบินไม่ได้อะไรหรอก แต่คนส่วนใหญ่บนเครื่องได้บินตามเวลา พวกเค้าย่อมพอใจสายการบินแน่นอน


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่ได้ประโยชน์
แต่ก็ไม่ใช่หน้าที่เขาที่ต้องโทรตาม
เขามีหน้าที่อื่นๆต้องทำอีกเยอะแยะก่อนเครื่องออก

งงจริงๆ
ทำไมต้องให้โทรตาม

ที่ว่า
ติดตรงรอตั๋วที่นั่ง
แปลว่า มัวรอเช็คอินอยู่เหรอ?
แล้วทำไมไม่มาเช็คอินก่อนเวลา?

ถึงเขารู้ว่าคุณอยู่ที่ไหน ก็ไม่มีประโยชน์
ถ้าคุณไม่พาตัวไปให้ถึงเกททันเวลา
ยังไงเขาก็ไม่รอคุณหรอก
ผดส หลายร้อยคน คนทำงานตามหน้าที่อีกหลายสิบคน
เค้าพร้อมจะไปแล้ว
ทำไมต้องมารอคนคนเดียว?

ถ้าเขาออกช้ากว่ากำหนด
ก็ไปถึงปลายทางช้ากว่ากำหนด
ไฟล์ทต่อไปก็ต้องดีเลย์
กระทบถึง ผดส อีกหลายร้อยคน
เพราะคนคนเดียวเนี่ยะนะ?

เพราะฉะนั้น เขาจะปล่อยให้คุณตกเครื่อง
เพื่อรักษาประโยชน์ของคนอีกหลายร้อยคนที่เกี่ยวข้องค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
สายการบินได้ประโยชน์ตรงที่ ตัดเนื้อร้าย -- ลูกค้าไม่ตรงเวลา
รักษาเนื้อดี -- ลูกค้าตรงเวลา

จึงทำให้มีชีวิตรอดอยู่ได้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
อืม คิดได้ เข้าข้างตัวเองดีจริงๆ

นั่ง เฟิสท สิ อาจจะมีตามที่เลาจน


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ตกเครื่องมารึครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ง่ายๆ ถ้าคุณตกเครื่อง คุณอาจต้องซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ สายการบินก็ได้เงินเพิ่มไงครับ แถมยังรักษาเวลาให้ลูกค้าท่านอื่นๆอีกด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ในกรณีที่ผู้โดยสารเลทเอง ทำไมสายการบินจะต้องโทรตามด้วยละ มันความผิดของผู้โดยสารเองนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
กระทู้พลีชีพ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
เขาต้องเสียเวลาหากระเป๋า ของคนที่ ตกเครื่อง ด้วยอ่ะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
จากประสบการ์ณตกเครื่องหางแดง ไม่ได้โทษใคร แต่แอบแค้นนิดๆ ไม่ใช่ว่าพึ่งบิน บินก็บ่อยแต่ดันเคยโดนเครื่องออกก่อนเวลานี่สิ โคตรเซง ยิ่งGate ที่ขึ้นเป็นBus Gateรถคันสุดท้ายออกไปแล้ว เจอไฟท์วันศุกร์เย็นเชคอินจากบ้านมาแล้ว แต่กว่าจะมาถึงสนามบิน ทั้งฝนตกรถติด วันนั้นจะไปกระบี่17.15 เดินไปถึงGate17.50 แถมดันเป็นBus Gateสรุป รถออกไปหมดแล้ว เจ้าหน้าที่บอกเราตกเครื่องแล้วให้ติดต่อCounterด้านนอก อย่างเซ็ง เพราะจริงๆไม่ได้ตกเครื่องเลย ตกรถ เฉยๆ แอบแค้นนิดๆ แหม ทีคราวก่อนหน้านั้น2-3สัปดาห์ไปอุดรdelayเราซะเกือบชั่วโมง ก็ยังต้องรอ ทีเป็นเค้าดันออกก่อนเวลาอีก จริงไม่โทษใครแต่ถือว่าซวยจริงๆ แต่เค้าก็น่าจะออกให้ตรงเวลานะครับ มันจะได้เจ้าท์กันทั้งผู้โดยสาร ทั้งสายการบิน หางแดงนี่ตัวดีเลย ชอบออกก่อนเวลา บ่อย ไม่ก่อนก็หลัง เอาตรงๆนี่ไม่ได้เลย

ปล.ยิ่งคนที่เชคอินจากบ้านมาแล้วจากบ้านนี่เค้าไม่รอนะครับ ไม่เหมือนมาเชคอินที่เคาท์เตอร์ ถ้าให้ชัวร์มาเชคอินที่เคาท์เตอร์ดีกว่า แล้วหากเราเดินไปถึงเครื่องช้านิด ช้าหน่อย เค้่าจะรอ แต่ถ้าweb check-inมานี่ไม่รอเลย เพราะเค้าไม่รู้ว่าผู้โดยสารอยู่ในสนามบินหรือไม่


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ได้ประโยชน์ดังนี้...
1.รักษาสิทธิ์ของผู้โดยสารที่รับผิดชอบมาขึ้นเครื่องตรงเวลา (ปกติซื้อตั๋วจะทราบก่อนแล้วว่าไฟล์ทใดเวลาใด เป็นหน้าที่ของผู้โดยสารที่ต้องเผื่อเวลาในการเดินทาง เช็คอิน และอื่นๆ... หากตกเครื่อง ไม่ใช่ความผิดของสายการบินค่ะ
2. คุณไม่ขึ้นเครื่อง แต่ยังมีผดส. Waiting list รอเสียบอยู่ เกินเวลาเช็คอินสิทธิ์นั้นจะตกเป็นของผดส. Waiting list หลายๆ ท่านที่รออยู่ ได้ทั้งเงินคุณแถมได้เงินเพิ่มโดยไม่เสียที่นั่งฟรีๆ

เสียประโยชน์
1. กรณีเช็คอินแล้ว แต่ตกเครืาองเพราะเดินเตร็ดเตร่ไม่ดูเวลาแถวเกท สายการบินต้องมาคุ้ยกระเป๋าคุณที่โดเข้าใต้ท้องเครื่องไปแล้วออกเพื่อความปลอดภัยของเครื่แงและผดส.ท่านอื่น... เสียเวลาทั้งตารางบินและเวลาของผดส.ท่านอื่นที่เค้าเคารพกฏมาตรงเวลาค่ะ


ข้ออื่นๆ รอคห.อื่นๆ มาเพิ่มนะคะ

ครั้งหน้ารักษาเวลาก็ดีค่ะ เคยนั่งรอบนเครื่องนานมากเพียงเพราะรอผดส.สาววิ่งกระหืดกระหอบมาขึ้นเครื่องในมือถือถุงดิวตี้ฟรีพะรุงพะรัง... มันน่าโดนด่ามั้ยละคะยังงี้???


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
แนวคิด จขกท. แปลกๆ นะค่ะ

คิดถึงแต่ตัวเองไม่คิดถึงคนอื่นเลยเหรอค่ะ

อีกอย่างนะค่ะ ทำไมสายการบินต้องโทรตามถ้ามานั่งโทรตามทุกคนที่ยังไม่เช็คอิน สายการบินก็ต้องหาคนเพิ่มมาตามละมั๊งค่ะ

อยากจะบอกให้จขกท. รู้อีกนิดว่า กว่าเครื่องบินจะขึ้นได้ไม่ใช่แค่วิ่งไปแล้วขึ้นได้เลย ท่าอากาศยานเขากำหนดเวลาเอาไว้ (ที่เรียกว่าตารางบิน) ว่าเครื่องลำไหนของบริษัทอะไรจะใช้รันเวย์ตอนกี่โมง เขาเรียงคิวไว้แล้ว ถ้ามีการเลทการเลื่อน ก็ต้องประสานงานกันอีก วุ่นวายมาก ความจริงตกเครื่องแบบทำตัวเองมัวแต่ไปเดินช๊อปอยู่ก็สมควร นะ เราเรียกว่าไม่มีวินัยให้ตัวเอง


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
สายการบินได้ประโยชน์ เพราะเราต้องซื้อตั๋วใหม่ไงคะ อิอิ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ประโยชน์ที่ได้รับแน่ๆ

1) ทางบัญชี บริษัทจะรับรู้รายได้ได้ก็ต่อเมื่อให้บริการอย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ถ้าคุณซื้อตั๋ว
แต่ยังไม่ใช้บริการ เงินที่ได้บันทึกเป็นรายได้รับล่วงหน้า จัดอยู่ในหมวดหนี้สิน
ถ้าผู้โดยสารมีตั๋วประเภทเปลี่ยนตั๋ว เลื่อนไฟล์ทไม่ได้ เมื่อเทคออฟ บริษัทรับรู้รายได้
ได้ทันที เปลี่ยนจากหนี้สินเป็นรายได้ แต่ถ้าผู้โดยสารซื้อตั๋วแบบเปลี่ยนตั๋วได้ก็ไม่ค่อยไ้ด้
ประโยชน์

2) บางสนามบินมีการจำกัดเวลาของการจอดเครื่องบิน โดยเฉพาะสายการบินต้นทุนต่ำ
ถ้าจอดนานเกินกว่าเวลาที่กำหนด อาจจะมีค่าใช้จ่ายการใช้สนามบินเพิ่มเติม

3) ถ้าเกิดการ Delay ทำให้ Flight ถัดไปที่ใช้เครื่องเดียวกัน Delay ไปด้วย หรือไปทำให้
ผู้โดยสารที่เป็น Connected Flight ดีเลย์ต่อไปอีก อาจจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่ต้องรับรอง
ผู้โดยสารเพิ่มขึ้น


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เคยเจอแต่เจ้าหน้าที่มาเดินตามหาที่ ตม.เลยค่ะ ถ้าเจอคนที่ตามหาก็จะได้ตรวจพาสปอร์ตที่ช่องพิเศษเลย แค่นี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้วค่ะ แล้วอีกกรณีนึง ใกล้เวลาเครื่องออก พอตรวจร่างกายเสร็จก็จะมีเจ้าหน้าที่ยืนถือป้ายบอกไฟล์ท แล้วก็บอกทางตลอดจนถึงเกตเลยค่ะ ถ้าถึงขนาดให้โทรตาม มันก็ไม่ไหวนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ไฟล์ทเราต่อคิวออกหลัง tg แต่ tg ดีเลเพราะรอผู้โดยสาร 1คน!! ประกาศเรียก 3-4 รอบ ว่าขึ้นเครื่องด่วน ได้ยินกันทั้งสนามบิน ผ่านไป เกิน 15 นาทีแน่ๆ วิ่งกระหืดกระหอบถือของฝากมาเต็ม คนไฟล์ทเรารอขึ้นเครื่อง เป็นร้อยคน มองชีด้วยสายตาเดียวกัน .. หล่อนนี่เอง ทำพวกตรูดีเล

เพราะเมื่อหล่อนขึ้นเครื่องไป เครื่องเราก็เทียบงวงแล้วคนทั้งเกทก็ได้ขึ้นเครื่องทันที สรุปถึงกรุงเทพ เลทไป ชม นึง ทั้งๆที่ไปเตรียมตัวก่อน 2 ชม รวมเปน 3 ชม .....

ขอบคุณ tg ที่รอผู้โดยสารอย่างถึงที่สุดค่ะ ..


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ได้ประโยชน์แน่นอนค่ะ ไม่ต้องห่วง อย่างน้อยก็รักษาความเชื่อมั่นในแง่การบินที่มีความตรงต่อเวลาให้แก่ลูกค้าเป็นร้อยๆคนที่เค้า"มีวินัย มานั่งรอขึ้นเครื่องตามเวลา และคิดถึงส่วนรวมนะค่ะ"

สมมตินะคะ (อันนี้ไม่ได้หมายถึงใครทั้งนั้น) ถ้าคุณเปิดร้านขายของมีลูกค้าดีๆ 99 คน กับลูกค้าชั้นเบว(จุงเบย) 1 คน คุณจะเลือก keep ลูกค้าประเภทไหนไว้ แล้วยอมเสียลูกค้าประเภทไหน ตอบไม่ยากใช่มั๊ยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ผิด ที่ ช้าเอง ยัง จะแถๆๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
เละตามคาด


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เขาแค่ถามเฉยๆมั้ง คงไม่ได้มาบ่นอะไร


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
โทรตาม??? ปลุกเป็น morning call เหมือนโรงเเรมเหรอคะ....กลัวจะเเย่งหน้าที่ของคุณเเม่


ตอบกลับความเห็นที่ 22