ปู๋ใด๋ จะไปแอ่วเหนือ...มามะม าตอบคำถามน้องหน่อยเนอะเจ้า น้องตัดสินใจ บ่ ถูก.(^^)

สวัสดีค่ะ หัวข้อกระทู้เหนือมาก แต่ถ้าให้เขียนยาวๆข้าเจ้าเขียน บ่ไหวแน่!!!

รบกวนหน่อยค่ะ คือน้องจะไปแ่วเหนือ ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ คือ 30-3 ธ.ค.

โปรแกรมคร่าวๆพอมีแล้วแต่เหลือช่วงวันแรกไม่รู้จะไปไหนดี รบกวนบรรดาเหล่าเซียนแนะนำข้าน้อยด้วย

จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

29 พ.ย. ---เดินทางออกจาก กทม. ยิงยาวสู่ เชียงใหม่
คำถามคือ ออกจาก กทม.กี่โมงดีค่ะ นานมากมั้ยค่ะ เคยแต่นั่งรถทัวร์

ไม่เคยขับรถไปเองค่ะ (แต่ซื้อแผนที่ทางหลวงมาศึกษาเบื้องต้นแล้วนะค่ะ)

30 พ.ย.-- ตอนรับอากาศเช้าที่เชียงใหม่ วันนี้แหละค่ะไม่รู้จะไปไหนดี เที่ยวไหนดี

รบกวนแนะนำด้วยนะค่ะ

1 ธ.ค. ดอยผ้าห่มปก เดินทางขึ้นไปนอนข้างบนเลยจร้า เพื่อที่ตอนเช้าเราจะตื่นแต่ดึกเดินไปชมพระอาทิตย์ขึ้นจ้า

2 ธ.ค. ชมพระอาทิตย์ขึ้น เก็บของลงดอย เที่ยวระหว่างทาง ลงมาที่ตัวเชียงใหม่
พักตัวเชียงใหม่ 1คืน เอ้า...ฉลอง!!!! นอนเชียงใหม่

รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ+++ ขอบพระคุณอย่างสูงเลยค่ะ

ขับรถไปก็ประมาณ6-8ชม. ขึ้นอยู่กับความเร็ว สภาพจราจรด้วยครับ เคยไปช่วงก่อนปีใหม่ ออกจากปทุมบ่าย2ถึงเชียงใหม่3ทุ่มครับ

ที่เที่ยวในเชียงใหม่ วันที่30ที่แนะนำให้ไปก็ดอยสุเทพ สวนสัตว์เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี+ ถนนคนเดิน(ช่วงค่ำๆ) ส่วนที่อื่นๆ รอท่านอื่นมาตอบละกันครับ

29 พ.ย. --- จขกท ไม่ติดทำงานออกเช้าๆก้ดีค่ะ เผื่อได้แวะชิวๆระหว่างทางไม่รีบร้อนมาก
แต่ถ้าตั้งหน้าตั้งตาขับรถเลย ของเราประมาณ 7-8 ชมค่ะ คงไปถึงเย้นๆหาที่พัก
แต่ถ้าไม่อยากเปลืองค่าที่พักก็ออกสัก 2-3 ทุ่มวันที่ 29 ไปถึงก้เช้าพอดี
แต่จะเหนื่อยนะค่ะ ถ้าจะเที่ยวต่อในวันที่ 30

30 พ.ย.-- สักการะครูบาศรีวิชัย(ขาดไม่ได้เลยนะคะ) ดอยสุเทพ ทะลุดอยปุย
ลงมาแวะถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่(ตอนนั้นคงทางม. คงจัดแต่ง
ดอกไม้ละเนาะเตรียมรับปริญญาช่วง ม.ค.)

1 ธ.ค. เราว่าออกเดินทางเช้าหน่อยก็ดีนะคะ เพราะระยะทางจากตัวเมืองไปดอยผ้าห่มปกก็หมดวันแล้วนะคะ ขับไปเองไม่ชินทาง ควรไปถึงบนดอยก่อนพระอาทิตย์ตกดินจะดีกว่านะคะ

3 ธ.ค. ตื่น+ขับรถกลับ กทม.จ้า ^^ เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

ปล เก็บภาพสวยๆมาฝากด้วยนะคะ คิดถึงเชียงใหม่><

เส้นทางเดียวกันเลยจริง ๆ นะครับเนี่ย ออก 29 30 อยู่ฝาง เช้า 31 อยู่บนยอดดอยห่มปก แต่ คืน 31 เราอยู่อ่างขาง แต่ขากลับแวะเที่ยวยาวยันวันที่ 10 เลย

วันที่30พย ขึ้นดอยสุเทพ แล้วไปต่อดอยที่สูงที่สุดของประเทศไทยดอยอินทนนท์ ไปเชียงใหม่แล้วไม่ไปอินทนนท์ ไหนก็จะไปดอยสูงอันดับ2ของประเทศไทยแล้วก็ เที่ยวน้ำตกใหญ่ แม่ยะ น้ำตกสวยวชิรธาร แล้วอยากรู้ว่าเกิดปีไรครับ (มะโรง มะเมีย แบบนี้ครับ) เช้าวันที่1เดินทาให้ไปถึงอุทยานแห่งชาติผ้าห่มปก ไม่เกินบ่ายโมงยิ่งดีไปอาาบน้ำแร่ให้สบายตัวที่น้ำพุร้อนตัวอุทยาน แล้วไปติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขึ้นยอกดอยผ้าห่มปกดอยสูงอันดับ2ของเมืองไทย ตื่นสัก04.30นเพื่อเดินทางขึ้นยอดเขาผ้าห่มปกดูวิว360องศาที่สวยงาม ไปทั้งที่ได้ทั้งดอยอันดับ1กับ2ของเมืองไทยถือว่าคุ้มครับ อย่าลืมร้านอาหารเหนือหรือไปชมการแสดงแล้วก็ไปทานขันโต้กมีหลายที่ให้เลือก ตามนี้ครับก้คุ้มแล้ว

ขอบคุณจร้า....
คุณ Crazypapsi เออ ขอลอกทริปหน่อยได้มั้ยค่ะ ขับขึ้นอ่างขางกี่ชั่วโมงอ่ะ

คนห้องนี้ใจดีจังฮู้ๆๆๆ

บ้านอยู่ตี้ไหน เอาเป็นว่า รังสิต 7 โมงเช้า จะแผว เจียงหม่วย สามโมงแลง
เซาะหาตี้นอนไว้ก่อนเน้อ บึ๊ดจะบ่ามี ตี้นอน คนซ้ำนักขนาด
เออ แฮะ ยากอ่ะ
เอาไทยกุงเต๊บละกัน
29 พ.ย. ระหว่างทางแวะมาเรื่อย ๆ นะครับ ตั้งแต่ ลำปาง แวะวัดพระธาตุลำปางหลวง ข้ามดอยขุนตาน จะแวะ สถานีขุนตานอีกแห่งก็ สวยดี แวะลำพูน ถึงเชียงใหม่เย็นหน่อยก้ได้ ซัก 5 โมงเย็น ขึ้นพระธาตุดอยสุเทพเลย 6 โมงเย็น ฟ้ามืดแล้ว คุณจะได้เห็น ดาวบนดินของเมืองเชียงใหม่
เข้าที่พัก นอน
30 ลงใต้ ไป จอมทอง ดอยอินทนนท์ เที่ยวที่ต่าง ๆ บนยอดให้หมด เช่น สถานีเกษตรหลวง นาขั้นบันไดแม่กลาง แม่กา ยอดดอย พระธาตุ ถ้ายังอายุไม่เยอะ เดินเข้าไปน้ำตกผาดอกเสี้ยว ตอนนี้ สวยที่สุด เพราะป่ากำลังเปลี่ยนสี น้ำก็ใสแจ๋วเลย
ขาลง ลงแม่แจ่ม เที่ยวเมือง เที่ยววัด ในแม่แจ่ม แล้วกลับออกมาทางโหล่งปง ถนนเส้นนี้
ไม่แวะเที่ยวที่ไหนก็เหมือนได้เที่ยว เพราะวิว สวยมาก ซักบ่ายสอง แวะออบหลวงอีกที่ เดินขึ้นไปจนถึงสะพานข้ามออบเลยนะ
อ้อ ค่าเข้าชมไม่ต้องเสีย เพราะเสียที่ อินทนนท์มาแล้ว เข้าได้ทุกอช.
ระหว่างทาง มีวัดพุทธนิมิต สร้างพระ หลายองค์หลายปาง ขับรถขึ้นไปแวะชมวิวแม่น้ำปิงได้
ซัก สาม -สี่โมงเย็น ถึงดอยหล่อ แวะเที่ยวพิพิธภัณฑ์พระพิคเณศวร์ ได้อีก 1 แห่ง หรือถ้าเวลาเหลือ ขัีบรถผ่านบ้านถวายอยู่แล้ว ก็ แวะเข้าไปเที่ยวซักหน่อย
กลับโรงแรม เย็นพอดี ไปทานอาหารที่ คุ้มขันโตกเลย เย็นนี้
1 วันนี้ ขึ้นไปฝางสาย ๆ แวะถ้ำเชียงดาว ป่าพันปีที่ไชยปราการ ถ้ำตับเตา มีสองถ้ำ คือ ถ้ำสว่างเรียกว่าถ้ารับบุญ กับถ้ำมืด เรียกว่าถ้ำลอดบาป สวยงามและน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก แวะชมพิพิธภัณธ์โครงการหลวง ที่บ้าน แม งอน ขึ้นยอดดอยปู่หมื่น ม่อนปิ่น ชมวิวเมืองฝาง แล้วค่อยขึ้น ฟ้าห่มปก (รถธรรมดาขึ้นไม่ได้ครับต้องเหมาโฟร์วีลของชมรมอะไรซักอย่างเนี่ยแหละ ขึ้นไปส่ง แล้วรับกลับวันรุ่งขึ้น)
วันที่ 2 ล่องกลับบ้าน ถ้าจะให้ดี ออกแม่สรวย เวียงป่าเป้า วังเหนือ พะเยา งาว ร้องกวาง แพร่ เด่ยชัย พิษณุโลกไปเลย การขับรถเที่ยวจึงจะเป็นวงรอบที่สมบูรณ์

29 /12/55 ผมออกสาย ๆ มาแวะพระธาตุลำปางหลวงช่วงเย็น ๆ แล้วเดินทางต่อกว่าจะถึงเชียงใหม่ก็มืด ๆ หาอะไรทาน เปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมไปหาเพื่อนดื่มที่ ช้างคลาน ตกดึกเตรียมไปแดนซ์ที่ Warm Up เสร็จแล้วนอนครับ
30/12/55 เตรียมไปรับครอบครัวที่ สนามบิน 10.30 พาไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ เสร็จแล้วตีรถขึ้นไปทาง ฝาง ระหว่างทางก็แวะตามทางนิดหน่อย ถึงฝางอาจจะแวะไร่ส้ม และเตรียมไปแช่น้ำร้อนคลายเมื่อย ตกดึกนอนที่ฝาง
31/12/55 ตื่นแต่เช้าเตรียมขึ้นไปดูทะเลหมอกที่ดอยฟ้าห่มปก ส่วนตัวไปบ่อยแล้วขอนอน สาย ๆ พาครอบครัวไปวัดท่าตอน ที่แม่อาย เสร็จแล้วตีรถกลับมาขึ้นดอยอ่างขาง ถึงอ่างขางเย็น ๆ เช็คอิน เดินเที่ยวภายใน กลางคืนก็เดินถ่ายรูปในสถานี พยายามอย่าใช้ Flash เพราะไฟสวยมาก ๆ แนะนำให้ใช้ขาตั้งกล้องแทน ก่อนไปนั่งผิงไฟ ดูดาว เดินสวีทกัน
1/01/56 เที่ยวในสถานี เตรียมตีรถกลับ ถ่ายรูปกันให้พอ วันนี้โดนบังคับไปดูอาทิตย์ขึ้น ไปหลายรอบแล้ว แต่ผมเป็นคนขับรถ ไม่มีทางเลือกครับ สาย ๆ ตีรถกลับเชียงใหม่ อาจจะไปดอยอินทนนท์ หรือ งานราชพฤกษ์ ต้องถามสมาชิกเพราะอายุเยอะกันบ้างละกลัวเหนื่อย เสร็จแล้วส่งเข้าโรงแรม วัยรุ่นไปเต้นกันต่อ ที่นิมมาน
02/01/56 พาหาอะไรทานส่งขึ้นเครื่อง เสร็จภาระกิจ

แต่ตัวผม จะเดินทางไปแม่ฮ่องสอนต่อ ผ่าน ปาย ปางอุ๋ง แวะลงมาทางตาก เที่ยวอุ้มผาง ทีลอซู ทีลอเร ปิดท้ายด้วย เข้าป่าห้วยขาแข้ง เป็นอันจบทริปครับ