ภูทับเบิก เข้าค้อ

จะไปภูทับเบิกและเขาค้อ 28-30 ต.ค. 55 ควรออกจาก กทม.กี่โมง เพื่อไปทานกลางวันที่วิเชียรบุรี และแวะเที่ยวที่ไหนได้บ้าง 28 ค้างภูทับเบิก 29 ค้างเขาค้อ แนะนำหน่อยค่ะ ผู้หญิง 3 คนขับรถไปเอง น่ากลัวเปล่า

ขับรถไปใช้เวลาถึงอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ถ้ารีบๆไม่แวะผมขับใช้เวลา3ชั่วโมง

ถ้าไปเรื่อยๆแวะทานไก่ย่างแถววิเชียรบุรีโดยประมาณ4.30ชั่วโมงครับ110-120Km/H จากตัวเมืองขึ้นเขาค้ออีกไม่เกินชั่วโมง

สถานที่แวะเที่ยวก็คงเป็นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตรงลพบุรีนั่นแหล่ะครับ

ขอบคุณมากค่ะคุณบอนส์

ควรออกจาก กทม.ประมาณ 8 โมงเช้า ทานข้าวเที่ยงที่ ไก่ย่างวิเชียร ประมาณเที่ยงพอดี
แนะนำว่าควรเที่ยวเขาค้อก่อน ที่เที่ยวเยอะ

ผมออกจากบางนา 7.30 ขับแบบประหยัดน้ำมัน 100 - 120 ก้ถึงวิเชียรฯ ประมาณ 11.30 ครับ ทานเที่ยงเร็วหน่อย แต่ดีที่ลูกค้า ยังไม่มาก พอเที่ยงก็ แน่นร้านเหมือนกัน

ขอบคุณค่ะคุณกางเกงหลวม และ สลัก ลูกสูบ

ออกจากกรุงเทพ 7 โมงดีกว่าหรือเร็วกว่านั้นก็ดีคะ เพราะรถน่าจะเยอะแล้ว

แวะกินข้าว ข้าวแกงบ้านสวน

เขื่อนป่าสักอย่าแวะเลยคะ เหมือนสวนสาธารณะต่างจังหวัดมากกว่า ตอนนี้ถ่ายรูปกับดอกทานตะวันแบบเอาหัวโผล่มาในดอกยังต้องเสียตังเลย

กินกลางวัน ไก่ย่างวิเชียรบุรี หรือขนามจีน หล่มสักก็ได้ ถูกและอร่อย เรากินร้านเจ้สั้น4คน220 บาท อิ่มมากอร่อยมากด้วย

ตรงไปภูทับเบิก ทางหล่มสัก ทางชันมากใช้เกียร์ต่ำ ค่อยๆขับไปนะคะ อย่ารีบใครแซงก็ช่าง ตรงไหนมีจุดชมวิวก็แวะพักเครื่องบ้าง

เมื่ิอวานเพิ่งกลับมาจากภูทับเบิก เห็นfortuner ตกข้างทางไป2คัน

ถ้าจะกางเต้นท์ ซื้อสะเบียงให้พร้อม เพราะภูทับเบิกของแพงคะร้านอาหารต้องแย่งกัน รอกันนานมาก มีร้านน้อยด้วย

ไปถึงติดต่อที่พัก ห้องน้ำสกปรกได้โล่

ไปถึงเร็วยิ่งดี เพราะจะได้มีที่จอดใกล้ๆ และกลางวันหมอกน้อย ถ้าเย็นหมอกเยอะมากคะ

ตื่นขึ้นมาสุดประทับใจเลย หมอกมองไม่เห็นกันเลย

เดินทางต่อไปเขาค้อ ทางเดิม

เขาค้อสบายกว่าเรื่องที่พักและอาหาร ของกินเพียบราคาไม่แพงเลย