เชียงราย 5 วัน 4 คืน บินไปกลับขับรถเที่ยว

หลังจากได้ตั้งกระทู้สอบถามการไปเที่ยวเชียงรายมาหลายสัปดาห์ก่อน ตอนนี้เที่ยวเสร็จเรียบร้อยเลยเอารูปมาแชร์กันกับประสบการณ์
ที่ไปเที่ยวมานิดหน่อย ให้เจ้าสองคนพี่น้องนี่นำเที่ยวแล้วกัน

ออกบินแต่เช้าวันพุธ โชคดีรถไม่ติดเที่ยวบินไม่ดีเลย์แต่อย่างใด

มาถึงเชียงรายภายในชั่วโมงเดียวเอง

เริ่มไปติดต่อรถ AVIS ที่จองไว้ 4 วัน วันละ 1,100 บาท รวมประกันทุกอย่าง (แต่ก็แอบรู้สึกว่าแพง) ได้เป็นรถ โตโยต้าวีออส

พอเอาของขึ้นรถก็ไปเที่ยวก่อนเลยที่ดอยแม่สลอง ตั้งใจพึ่งพาเจ้า GPS ที่นำมาจากกรุงเทพอย่างเต็มที่ แต่พอเปิดเครื่องมันดันบอกว่าเราอยู่สุวรรณภูมิ อึ้งไปซักพักก่อนเจ้าเครื่องนี่มันจะรู้ตัวว่าอยู่เชียงรายแล้ว ขับรถประมาณไม่ถึงชั่วโมงดีก็ถึงแล้ว

ตามไปเที่ยวค่ะ

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ

ตอนแรกเห็นทางแล้วก็แอบหวั่นใจว่าจะมาถึงหรือเปล่า เพราะขับวีออส
แต่พอขับจริง ๆ วีออสนี่ก็เครื่องแรงเหมือนกันนะ ประหยัดน้ำมันดีด้วยล่ะ
พอมาถึงก็ตรงไปร้านอาหารก่อนเล้ย

ว่ากันว่ามาแม่สลองต้องไปชิมชากับอาหารจีนยูนนาน แต่อาจจะเป็นเพราะเราไปวันธรรมดาคนเลยดูน้อย ๆ ประกอบกับอากาศที่ยังไม่หนาวไม่เย็นนักคนให้บริการยังจะมากกว่าคนไปกินอาหารซ่ะอีก เปิดรายการด้วยไข่ยัดใส้ยูนนาน อร่อยดี ไข่นิดเดียวใส้เยอะมาก (ถ่ายตอนมาใหม่ ๆ ไม่ทันอ่ะ ทุกคนกำลังหิว)

ตามไปเที่ยวด้วยครับเอาไว้เป็ยไกด์ไลน์

แน่นอนต้องมีขาหมูหมั่นโถว ตามด้วยแฮมยูนนานทอด ประกอบกับผัดหมี่ยูนนาน,แกงจืดผักกาดดอง, และที่อร่อยมาก ๆ คือเห็ดหอมอบซีอิ้ว ครับ

ตามมาเที่ยวค่า เจออาหารพอดีเที่ยงเลย เง้ออออ

กำลังจะไปอาทิตย์นี้พอดี เข้ามาเก็บข้อมูลคะ ขอบคุณมากนะคะ

ผมว่าเห็ดหอมอบซอสร้านนี้อร่อยมากตลอดทริปนี้เลย เพราะไปร้านไหน ๆ ก็มีให้สั่งแต่ร้านนี้ถูกใจบ้านผมที่สุด

ตามไปเที่ยวเชียงรายด้วยคนค่ะ

เห็ดหอมน่าทานมากค่ะ

บรรยากาศของร้านถ้าหน้าหนาวคงน่าดูกว่านี้ ลืมบอกไปว่าจะกินอาหารต้องคลานขึ้นไปชั้นสองนะค้าบ

พอกินอิ่มก็เดินทางไปไร่ชา 101 ระหว่างทางมีคำเตือนว่าถ้ารถเล็กไม่ควรไป ควรใช้รถใหญ่สมรรถนะสูงหรือ 4 Wheel เท่านั้น ระหว่างกำลังถอดใจไปซื้อขนมที่ร้านค้าระหว่างทาง เจ้าของร้านเขาหัวเราะและบอกว่า ถ้ามาได้ไกลถืงแม่สลองขนาดนี้แล้ว ต่อไปอีกนิดเดียวลำบากน้อยกว่าที่เดินทางมาตั้งเยอะ ก็เลยเดินทางกันไปต่อ

// แก้ไขคร้าบ รูปนี้ถ่ายตอนไปดอยตุงไม่ใช่ทางผ่านแม่สลอง ลงรูปผิดนะ//

ระหว่างทางมี ไร่ชาสวนดี ไม่รู้ชื่ออะไร

ระหว่างทางไปไร่ชา 101 มีรีสอร์ทสวยดีเลยถ่ายรูปมาด้วยเผื่อใครสนใจ

เขาทำสวนดอกไม้ได้น่าดูมากๆ และสวนใหญ่มากมายเลย